Crystal bay

Thông tin du lịch

Thơ thẩn tại nơi bình yên Hòn Miễu - Vẻ đẹp vạn người mê

21/12/2023

Mục lục
Sở hữu hệ thực vật và thiên nhiên phong phú có cả biển và núi, Hòn Miễu là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Nha trang. Đây chắc chắn là một trong những điểm dừng chân mà du khách không nên bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp.

Hòn Miễu: Nét đẹp hoang sơ và bình dị nơi thành phố biển mộng mơ

  • Địa chỉ: phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang

Hòn Miễu là một trong các đảo tại Nha Trang gần bờ nhất, chỉ cách 1km với đất liền và 6km tới trung tâm của thành phố Nha Trang. Nơi đây có khá nhiều dân cư và còn có tên gọi khác là đảo Trí Nguyên.

Hòn Miễu sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hệ thực vật phong phú hớp hồn du khách

Hòn Miễu sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hệ thực vật phong phú hớp hồn du khách

Tên gọi của hòn đảo này đến từ cách đọc khác đi của từ “miếu” của người bản địa vì trên đảo vốn có một ngôi miếu thờ Ông Nam Hải. Người dân trên đảo hàng năm đều tổ chức các lễ cầu an lành, mưa thuận gió hòa để mỗi chuyến thuyền ra khởi đều trở về yên bình.

Du khách đặt chân tới hòn Miễu Nha Trang sẽ có cơ hội tham quan ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ và đắm chìm vào hệ thực vật phong phú. Bên cạnh đó, còn được trải nghiệm và khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn của Nha Trang như thủy cung Trí Nguyên, bãi Tranh Nha Trang, hòn Sỏi Nha Trang, làng chài Hòn Miễu…

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hòn Miễu

Thời tiết là một yếu tố đặc biệt quan trọng để du khách có một chuyến đi trọn vẹn và suôn sẻ. Khi khởi hành vào những ngày đẹp trời, du khách sẽ được vui chơi thỏa thích hơn. Do vậy, nhiều du khách dự định đi hòn Miễu luôn quan tâm đến thời điểm lý tưởng nhất để tới hòn đảo này.

Hòn Miễu thuộc vịnh Nha Trang, do đó thời tiết tại đây khá giống với Hòn Tằm hay Hòn Mun. Khí hậu của nơi này được nhiều ưu đãi từ mẹ thiên nhiên và bầu không khí ôn hòa. Vào bất kỳ mùa nào trong năm, du khách đều có thể tới đây khám phá.

Thời tiết tại Hòn Miễu khá giống với Hòn Mun hay Hòn Tằm

Thời tiết tại Hòn Miễu khá giống với Hòn Mun hay Hòn Tằm

Tại hòn Miễu, phần lớn thời gian trong năm là mùa khô. Dù kéo dài nhưng mùa khô ở đây không oi bức mà nhiệt độ rất vừa phải. Trong khi mùa mưa chỉ kéo dài 1 tháng. Do vậy, bạn có thể sắp xếp công việc và đi đến nơi này bất kỳ lúc nào.

Cách di chuyển tới Hòn Miễu

Khởi hành từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách có thể di chuyển tới đảo hòn Miễu bằng cano hoặc tàu.

Nếu đi bằng cano, thời gian di chuyển sẽ rất nhanh khi chỉ mất khoảng 5 phút. Trong khi đi bằng tàu thì bạn có thể đi đến cảng Vĩnh Trường rồi tiếp tục đi tàu ra đảo Hòn Miễu. Thời gian di chuyển mất chừng 15-20 phút. Mỗi chuyến tàu sẽ chở được 50 hành khách. Do đó, bạn nên đi ghép hay theo đoàn thì sẽ rẻ hơn và thuận tiện di chuyển hơn để tiết kiệm được chi phí.

Tham khảo giá vé tham quan, vui chơi tại Hòn Miễu

Hòn Miễu có rất nhiều điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách trải nghiệm. Tham khảo giá vé mới nhất của một số điểm trên đảo như sau:

  • Giá vé vào tham quan hồ cá Trí Nguyên: 170.000đ/ người lớn và 85.00đ/ trẻ em
  • Giá vé tắm biển Bãi Sỏi: 100.000đ/ người lớn và 70.000đ/ trẻ em
  • Giá vé tham quan thủy cung Trí Nguyên và Bãi Sỏi trọn gói: 280.000đ/ người lớn và 140.000đ/ trẻ em
  • Giá vé tham quan Bãi Tranh: 50.000đ/ người lớn và 30.000đ/ trẻ em

Khám phá Hòn Miễu, vãn cảnh thiên nhiên đa dạng

Hòn Miễu, Nha Trang có gì hấp dẫn? Được biết, đây là một trong những hòn đảo hiếm hoi còn sót lại tại Nha Trang vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc và hoang sơ. Đến Hòn Miễu, bạn có thể đến 4 địa chỉ cực hấp dẫn sau đây để cảm nhận được nét đẹp dịu dàng của hòn Miễu.

Dừng chân tại bãi Tranh Nha Trang

Được biết đến là bãi biển đẹp nhất tại Hòn Miễu, Bãi Tranh Nha Trang sở hữu chiều dài hơn 500m, có 2 bờ được chia rẽ khác biệt, bờ bên phải là dải cát trắng đầy nắng và gió, còn bên trái là sỏi. Bãi Tranh tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Nha Trang với những rặng phi lao rì rào trong gió cùng nhiều dãy núi trùng điệp nối tiếp vươn mình ra biển lớn.

Bãi Tranh, Nha Trang

Bãi Tranh, Nha Trang

Khi đến Bãi Tranh, bạn không chỉ có cơ hội tham quan và vãn cảnh thiên nhiên đa dạng mà còn được trải nghiệm hàng loạt hoạt động vui chơi và giải trí hấp dẫn như dù bay, mô tô nước, lặn biển vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang như bún sứa, bánh căn, bún chả cá, bánh ướt, bánh căn… nhé.

Lạc lối vào thủy cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí Nguyên cũng là một địa chỉ rất được du khách yêu thích tại Hòn Miễu. Nơi đây đặc biệt thích hợp dành cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương. Công trình này được xây dựng khá lâu, từ những năm 70 của thế kỷ trước. Khi đến với thủy cung, du khách sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu sự phát triển và cuộc sống của vô vàn sinh vật quý hiếm của đại dương.

Lạc lối tại thuỷ cung Trí Nguyên

Lạc lối tại thuỷ cung Trí Nguyên

Khuôn viên của thủy cung Trí Nguyên có hồ cá, nhà hàng, gian hàng lưu niệm. Theo đó, đây là nơi có thể đáp ứng nhiều nhu cầu vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi của bạn. Đáng chú ý, bạn còn có thể khám phá nhiều điều kỳ thú ở vịnh biển Nha Trang hơn khi tại đây còn có một khẩu súng thần công nhìn thẳng ra biển.

Làng chài Hòn Miễu

Nằm ở phía Tây của đảo, làng chài Hòn Miễu là điểm dừng chân nghỉ ngơi của nhiều du khách. Nơi này là một trong những địa chỉ không nên bỏ lỡ tại hòn đảo này, đặc biệt lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích các món hải sản biển. 

Làng chài Hòn Miễu

Làng chài Hòn Miễu

Tại đây, có các loại hải sản đa dạng như tôm hùm, cá, hàu ốc, ghẹ, mực biển… vẫn còn tươi sống. Do đó, bạn có thể mua lại của ngư dân và đem tới nhà hàng ven biển thuê chế biển để thưởng thức. Thế nhưng, để tránh bị mua với mức giá cao ngất ngưởng thì nhớ hỏi giá và thỏa thuận kỹ càng.

Hòn Sỏi Nha Trang

Sự độc đáo của bãi biển hòn Sỏi đã khiến nơi này trở nên nổi tiếng khắp vùng. Khi tới bãi Sỏi này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bờ biển chỉ toàn là những hòn sỏi nhỏ, đa dạng kích thước xếp chồng lên nhau và tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo. Chắc chắn, trải nghiệm ghé thăm, tắm biển và trải bước trên bãi Sỏi sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ.

Hòn Sỏi

Hòn Sỏi

Bên cạnh đó, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian đầy nắng, gió của hòn Sỏi và tham gia hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn.

Ăn gì và lưu trú ở đâu khi tới Hòn Miễu, Nha Trang?

Ở Hòn Miễu, có rất nhiều đặc sản nổi tiếng của Nha Trang mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, hải sản tại đây được ngư dân đánh bắt trong ngày nên sẽ rất tươi ngon.

Hòn Miễu là một trong những hòn đảo rất đáng để khám phá tại Nha Trang

Hòn Miễu là một trong những hòn đảo rất đáng để khám phá tại Nha Trang

Bên cạnh đó, các món đặc sản tại Hòn Miễu còn được chế biến theo công thức riêng, sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị đó. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé các nhà hàng và quán ăn ven biển để thưởng thức nhiều món đặc sản khác. 

Một số gợi ý về điểm lưu trú gần Hòn Miễu:

  • MerPerle Hòn Tằm Resort: 1.945.000 đồng
  • Balcony Nha Trang Hotel: 270.000 đồng
  • Khách Sạn Imperial Nha Trang: Từ 450.000 đồng

Hòn Miễu là một nơi rất đáng để đi tại Nha Trang. Nếu có thời gian tới vịnh biển xinh đẹp này, hãy ghé qua hòn Miễu để cảm nhận được nét đẹp bình dị, nhẹ nhàng, tạm gác lại những lo âu, muộn phiền để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đó nhé!

Tin khác

Brands/Partner