Crystal bay

Thông tin du lịch

Bán đảo Hòn Hèo: Thiên đường vẻ đẹp của thiên nhiên

23/12/2023

Mục lục
Hòn Heo là điểm đến hấp dẫn vẫn hay được nhắc tới khi nói về du lịch Nha Trang. Nơi này vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ và vẻ đẹp đầy mơ mộng của những eo biển cát trắng nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình thì bán đảo hòn Hèo chắc chắn là một điểm dừng chân hoàn hảo.

Nét đẹp của Hòn Hèo

Còn có tên gọi là Phước Hà Sơn, Hòn Hèo là một bán đảo hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt cùng với bãi tắm thơ mộng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. 

Hòn Hèo là một bán đảo hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Hòn Hèo là một bán đảo hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Bán đảo Hòn Hèo thuộc xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa nên nằm cách thành phố Nha Trang khoảng tầm 50 km về phía Nam của đầm Nha Phu. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu cái đẹp thơ mộng của biển cả. 

Câu chuyện về tên gọi “Hòn Hèo”

Tên gọi của bán đảo Hòn Hèo đã có từ rất lâu. Cái tên này sở dĩ ra đời là do trước đây hoạt động khai thác và kinh doanh gỗ tại đỉnh Phước Hà Sơn rất nổi tiếng, trong đó có chế tác gỗ mây thành gậy chống hay còn gọi là cây hèo.

Tương truyền kể rằng đỉnh Phước Hà Sơn có nhiều loại gỗ quý, nhất là gỗ Mây. Trên núi này, gỗ mây dài và to, chắc chắn và dẻo dai vô cùng. Do đó rất nhiều thợ thầy và thương lái tới đảo để khai thác gỗ mây về làm giường và tủ. Ngoài ra, một vài nghệ nhân cũng bắt đầu chế tác gỗ này thành gậy chống. Sau đó gậy chống ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ giá trị sử dụng và chất lượng. Dần dần người ta đã lấy tên Hòn Hèo thay cho tên Phước Hà Sơn  cho dễ nhớ và tiện đọc.

Núi Hòn Hèo là một trong những ngọn núi cao nhất bao bọc quanh vịnh Nha Phu và vịnh Vân Phong. Dãy núi hùng vĩ giống như một bức tường thành chắc chắn có thể bảo vệ và giữ bình yên cho ngư dân của vùng này. 

Thời điểm lý tưởng để đi Hòn Hèo

Đến đảo Hòn Hèo tại Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng mang tới cho bạn những trải nghiệm thú vị riêng. Tùy vào thời gian và sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để tới đây. 

Nên đến Hòn Hèo trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6

Nên đến Hòn Hèo trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6

Tại Nha Trang có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng  6 là những tháng cao điểm của du lịch thành phố khi lượng khách đổ về lớn, thường là vào những ngày lễ hay ngày nghỉ cuối tuần sẽ rất náo nhiệt. Thế nhưng từ tháng 10 trở đi những khách đến du lịch thấp hơn bởi thời tiết chuyển lạnh nên phù hợp cho những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng thư giãn để giải tỏa căng thẳng.

Thời điểm phù hợp nhất để tới bán đảo Hòn Hèo là từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Đây là lúc thời tiết Nha Trang khá tốt với nhiệt độ môi trường không quá cao, nắng đẹp và ít mưa.

Hòn Hèo Nha Trang có gì nổi bật?

Khám phá bán đảo Hòn Hèo, bạn sẽ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bởi điểm đến hấp dẫn bậc nhất của thành phố biển Nha Trang có vô vàn những điều thú vị. 

Checkin, khám phá vùng biển đảo Hòn Hèo

Hòn Hèo nằm giữa một cụm các đảo lớn nhỏ khác nhau như Hòn Rớ, hòn Lăng, hòn Thị, hòn Sầm hay hòn Lao… Hòn Hèo giống như một viên ngọc quý có mặt biển phẳng lặng, trong xanh cùng bờ cát trắng trải dài. Bên cạnh đó là những dãy nhà lập lá bình dị vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ và mộc mạc. Du khách tới hòn Hèo sẽ cảm nhận được đây là một bãi biển vô cùng quyến rũ.

Hòn Hèo giống như một viên ngọc quý của Nha Trang, nơi có mặt biển lặng, trong xanh và cát trắng nắng vàng

Hòn Hèo giống như một viên ngọc quý của Nha Trang, nơi có mặt biển lặng, trong xanh và cát trắng nắng vàng

Du khách tham quan Hòn Hèo có thể dễ dàng chụp được trăm bức hình tuyệt đẹp mà không sợ trùng lặp với những cảnh quan khác bởi nơi đây có nét đẹp tự nhiên độc lạ.

Trải nghiệm cuộc sống bình dị

Dịch vụ cho thuê lều ven biển bán đảo Hòn Hèo rất phổ biến, bởi vậy du khách có thể lựa chọn một nơi nghỉ ngơi phù hợp và có cơ hội trải nghiệm tận hưởng cuộc sống bình dị của người dân nơi này.

Vào những phiên chợ buổi sáng, ngư dân bán rất nhiều hải sản tươi ngon với mức giá khá rẻ, do đó du khách có thể tới đây tham quan và lựa chọn. Hòn Hèo là một hòn đảo còn hoang sơ nên bạn sẽ vô tình gặp những đàn khỉ lang thang kiếm ăn hay những con heo rừng bỗng dưng xuất hiện. Mặc dù chúng tinh nghịch và hơi phá phách nhưng đa số các loài động vật tại đây đều không làm ảnh hưởng tới du khách.

Đừng quên tham gia hoạt động vui chơi giải trí trên đảo như ca nô kéo, chèo thuyền Kayak hay lặn biển để ngắm san hô.. Đây là những hoạt động rất phù hợp với những du khách đam mê cảm giác mạnh và muốn chinh phục thử thách. 

Đến làng quê Ninh Vân tươi đẹp, bình dị

Nhắc tới Hòn Heo sẽ không thể kể thiếu chuyến tham quan tới xã Ninh Vân nằm trên bán đảo này. Đây là một làng quê tươi đẹp có sau lưng là núi, phía trước là biển và ở giữa là những mái nhà san sát nhau, bình dị với những cánh đồng vuông vức, đẹp hút hồn. 

Đa số người dân ở nơi này đều làm nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Do đó bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món ngon từ hải sản được chế biến hấp dẫn và kỳ công. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đặc sản khô để về làm quà với mức giá rất hợp lý được bán ở nhiều nơi tại đây.

Tham quan suối Hoa Lan

Du khách đi sâu vào trong đảo sẽ tới được khu du lịch sinh thái Suối Hoa lan. Đây là một địa điểm tham quan khá nổi tiếng ở Nha Trang được nhiều du khách yêu thích bởi nơi này lưu giữ và sở hữu nhiều loài lan quý, trong đó có lan giả hạc. Loài ăn này có màu tím nhạt, mỏ đỏ lạ mắt và mùi thơm quyến rũ. Đây là loài hoa đắt tiền và khó mua khi chỉ có tại hòn Hèo.

Suối Hoa Lan còn được gọi là Suối Tử Sĩ được hình thành từ nhiều suối nhỏ quanh năm có dòng nước trong xanh, chảy róc rách hòa cùng với tiếng chim kêu và phảng phất hương của núi rừng. Du khách tới tham quan suối Hoa Lan sẽ cảm giác thư thái lạ kỳ. Khi tới đây, đừng bỏ qua trải nghiệm tắm suối câu mực hay bơi thuyền vô cùng thú vị nhé.

Khám phá Hồ Tiên Du

Đây là một công trình quan trọng của tỉnh Khánh Hòa được xây dựng và bắt đầu đi vào hoạt động cung cấp nước cho khu công nghiệp, khu dân cư Ninh Thủy. Hồ Tiên Du là một khu vực hoang sơ chưa được khai thác du lịch nên có cảnh quan tự nhiên rất đẹp khiến bao du khách say lòng.

Ăn gì khi tới bán đảo Hòn Hèo?

Bán đảo Hòn Hèo rất đa dạng từ hải sản tươi ngon chế biến kỳ công đến một vài đặc sản khác như thịt cá sấu hay thịt đà điểu. Tất cả sẽ khiến menu các món ăn thêm phong phú. Bạn có thể thử nghiệm thưởng thức ẩm thực dân dã tại một số quán ăn địa phương hay dùng bữa tại các nhà hàng trên đảo.

Là một trong những điểm du lịch biển đảo hấp dẫn của thành phố Nha Trang, Hòn Hèo là điểm đến chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm ấn tượng và thú vị từ thiên nhiên đến cho du khách. Nếu có dịp tới bán đảo Hòn heo, hãy dành thời gian để tận hưởng và thư giãn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này nhé. 

Tin khác

Brands/Partner