Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour đảo Nha Trang 1 ngày nên đi đâu: Gợi ý những điểm đến thú vị nhất

27/12/2023

Mục lục
Tour đảo Nha Trang 1 ngày được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn để có thể khám phá được vẻ đẹp của nơi nổi tiếng là thiên đường biển đảo. Nha Trang chưa bao giờ hết hot bởi vẻ đẹp quyến rũ, hoang sơ đẹp say lòng người. Khám phá bài viết sau để có thêm kinh nghiệm đi tour đảo Nha Trang nhé.

Vẻ đẹp của biển đảo Nha Trang

Mỗi khi nhắc tới thiên đường biển đảo đẹp nhất Việt Nam, Nha Trang là một trong những cái tên được nhắc tới hàng đầu. Nơi đây có 19 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau và mỗi nơi đều mang những nét đẹp riêng.

Nha Trang vốn nổi tiếng với biệt danh “thiên đường biển đảo”

Nha Trang vốn nổi tiếng với biệt danh “thiên đường biển đảo”

Đúng vậy, biển đảo là “đặc sản” của Nha Trang. Bất kỳ ai đến đây cũng yêu thích tắm biển và chụp những bức ảnh thật đẹp. Bởi vậy, khi lựa chọn tour du lịch Nha Trang, đã có không ít du khách ưu tiên tour đảo Nha Trang 1 ngày để có thể khám phá nét đẹp tổng quan của thành phố biển xinh đẹp này.

Nên đi đảo Nha Trang vào khi nào?

Trước khi đi du lịch Nha Trang, ai cũng muốn biết khám phá thành phố biển này vào tháng nào là đẹp nhất? Câu trả lời là khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm. Bởi lẽ, thời tiết lúc này vô cùng đẹp, phù hợp để du khách tham gia các tour đảo, tắm biển và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng. 

Thế nhưng, bạn cần lưu ý rằng đi Nha Trang vào khoảng thời gian trên sẽ rơi vào mùa cao điểm du lịch. Bởi vậy lượng khách rất đông và chi phí nghỉ dưỡng có thể gia tăng. Do đó, bạn muốn đi tour cũng nên đặt trước khoảng 1-2 tháng để có thể chủ động hơn. 

Thời gian thích hợp nhất để khám phá và tham quan vịnh biển Nha Trang là 3 tháng hè

Thời gian thích hợp nhất để khám phá và tham quan vịnh biển Nha Trang là 3 tháng hè

Đối với biển đảo Nha Trang, thời gian thích hợp nhất để khám phá và tham quan là 3 tháng hè 6, 7, 8. Thời tiết lúc này nắng đẹp, trong xanh, không mưa bão nên bạn có thể dễ dàng tham quan chụp ảnh và tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên biển vô cùng thú vị. 

Các hòn đảo nổi tiếng nên đi trong tour đảo Nha Trang 1 ngày

Đảo Hòn Mun xinh đẹp

Hòn Mun là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Nha Trang, chắc chắn sẽ là địa điểm bạn nên ghé thăm đầu tiên trong lịch trình khám phá biển đảo của nơi này. Bạn chỉ đi tàu cano mất khoảng 20 phút là đã đến được đảo bởi vị trí Hòn Mun cách cảng Cầu Đá chỉ 10 km.

Hòn Mun là hòn đảo rất nổi tiếng tại Nha Trang

Hòn Mun là hòn đảo rất nổi tiếng tại Nha Trang

Hòn Mun nổi bật với những viên đá màu đen mun là điểm nhấn của làn nước biển trong veo và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Khi tới đây. Bạn có thể tản bộ trên bãi cát trải dài và chụp những bức ảnh kỷ niệm trong chuyến đi thật ấn tượng.

Có tổng diện tích lên tới 160 km², trong đó 38 km² là tổng diện tích các đảo, còn 122 km² là mặt nước biển, đây là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam sở hữu hàng trăm loài sinh vật biển quý hiếm dưới đại dương. Bên cạnh đó, tại những hang động đá đen còn có loài chim Yến về làm tổ hàng năm.

Ngoài ra, Hòn Mun cũng hay được lựa chọn trong tour đảo Nha Trang 1 ngày vì nơi đây là địa điểm đẹp nhất và hoang sơ nhất để lặn biển ngắm san hô. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ màu sắc khi tham gia dịch vụ lặn biển. Tuy nhiên, một lưu ý là bạn không nên đi Hòn Mun vào những ngày mưa vì di chuyển sẽ gặp khó khăn và trải nghiệm khám phá cũng không được như ý. 

Vịnh San Hô

Vịnh San Hô cũng thường góp mặt trong lịch trình khám phá đảo Nha Trang 1 ngày. Nơi đây nổi tiếng với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Chỉ cần tham gia dịch vụ lặn biển hay đi tàu đáy kính là bạn có thể chiêm ngưỡng những đàn cá đang bơi lội tung tăng và những loài san hô phong phú đầy màu sắc.

Tham gia dịch vụ lặn biển tại vịnh San Hô để có trải nghiệm đáng nhớ

Tham gia dịch vụ lặn biển tại vịnh San Hô để có trải nghiệm đáng nhớ

Tại khu vực này, tour lặn biển thường có giá khoảng 450.000 đến 500.000 đồng/lần lặn/ 30 phút và sẽ có thợ lặn đi kèm nên du khách chưa biết lặn cũng có thể lựa chọn tham gia dịch vụ này. 

Bãi Tranh

Trong các tour đảo Nha Trang, Bãi Tranh cũng là một điểm đến gây ấn tượng với rất nhiều người. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hữu tình với bãi cát trắng đầy thơ mộng, huyền bí cùng và làn nước biển trong xanh, mướt mắt. 

Bên cạnh vẻ đẹp chiếm trọn trái tim của bao du khách, Bãi Tranh còn thu hút nhờ những trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn như chèo thuyền kayak, phao chuối, dù bay, mô tô nước. Nếu bạn đang muốn tìm một điểm đến vừa có thể ngắm cảnh đẹp, vừa tham gia trò chơi thú vị thì đây là một địa chỉ vô cùng lý tưởng.

Hòn Tằm 

Là một trong hòn đảo đẹp nhất Nha Trang nên Hòn Tằm luôn là địa điểm check-in hoàn hảo cho những ai yêu biển. Cái tên Hòn Tằm xuất phát từ hình dáng giống con tằm, đầu quay về hướng Đông, nổi trên mặt nước.

Bờ biển trong xanh dài hơn 1km cùng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị là lý do ngày càng nhiều du khách lựa chọn nơi đây để thêm vào lịch trình tour đảo Nha Trang 1 ngày. Giữa thiên đường đảo xinh đẹp Nha Trang này còn có một ngôi nhà cổ và một làng nghề độc đáo đã tồn tại hơn 100 năm. Do vậy, ngoài việc check-in những khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi hấp dẫn thì du khách còn có thể ghé thăm làng nghề này để có thêm những trải nghiệm đáng nhớ. 

Đảo Yến 

Đảo Yến nổi tiếng là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang, nơi có hang én tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Ngoài khung cảnh biển tuyệt đẹp, du khách đến đây còn có cơ hội được tận mắt nhìn thấy những chú chim yến trên các vách đá.

Trên đảo Yến còn có bãi tắm đôi được hình thành bởi con đường biển uốn lượn chia đôi đại dương, một bên là dòng hải lưu lạnh còn một bên là hải lưu nóng. Sự độc đáo này đã thôi thúc bao du khách đến đây khám phá ngay lập tức. 

Gợi ý một số tour đảo Nha Trang 1 ngày nên đi

Tour 3 đảo hoặc 4 đảo Nha Trang

Mỗi khi nhắc đến tour đảo Nha Trang 1 ngày,  nhiều người sẽ lựa chọn ngay tour 4 đảo hoặc tour 3 đảo để có thể khám phá được những vùng biển xinh đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Nha Trang.

Thông thường, nếu đi tour 3 đảo, bạn sẽ có cả một ngày để khám phá đảo Hòn Mun, hòn Miễu và Hòn Một. Đó là những nơi nổi tiếng với vẻ đẹp vừa quyến rũ vừa đơn sơ cùng các món đặc sản tươi ngon hấp dẫn.

Trong khi đó, tour du lịch 4 đảo Nha Trang có thể đưa bạn đến khám phá thêm bãi Tranh hoặc Thủy cung Trí Nguyên. Theo đó bạn có thể khám phá bãi biển tuyệt đẹp và công trình kiến trúc độc đáo như hình con thuyền. Nếu tham gia đi tour nhiều đảo trong một ngày thì bạn nên chuẩn bị trang phục, giày dép sao cho phù hợp và  cũng không nên đưa trẻ nhỏ đi cùng vì phải di chuyển khá nhiều nên sẽ rất mệt.

  • Thời gian: 7h30-15h
  • Giá tham khảo: 150.000 - 600.000 đồnh

Tour đảo Nha Trang 1 ngày khám phá Hòn Nội

Đảo Yến hay còn có tên đầy đủ là Đảo Yến - hòn Nội cũng là một trong những nơi mà bạn có thể dành trọn một ngày khám phá vẻ đẹp mà vẫn chưa thấy đủ. Số lượng du khách đến đây luôn bị hạn chế nên không gian của nơi này vẫn giữ được sự thơ mộng và yên bình.

Đảo Yến vốn nổi tiếng với bãi tắm đôi được nối với nhau bằng một dải cát trắng trải dài. Du khách khi tới đây tham quan có thể thoải mái chụp ảnh, check in để có những bộ hình cực chất. Ngoài ra, nếu có thời gian thì có thể leo lên núi Du Hạ và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp không nơi nào có.

Tour đảo Khỉ - Suối Hoa Lan

Bạn cũng có thể lựa chọn tour đảo Khỉ - Suối Hoa Lan nếu muốn khám phá vẻ đẹp biển đảo một ngày ở đây. Chuyến đi này sẽ đưa bạn đến thăm hai địa danh rất được yêu thích ở vịnh Nha Phu. Đầu tiên là đảo Khỉ nơi có xiếc thú và nhiều show diễn thú vị khác nhau sẽ rất phù hợp cho những gia đình có trẻ đi cùng. Trong khi, Suối Hoa Lan có khí hậu dễ chịu, ôn hòa mà nét đẹp quyến rũ, hoang sơ với hơn 100 loài hoa lan đua nhau nở rộ.

  • Thời gian 8h-16h
  • Giá tham khảo: 480.000 - 550.000 đồng

Tour Bình Hưng 1 ngày

Đây cũng là một trong những tour đảo Nha Trang 1 ngày mà bạn không thể bỏ qua. Bình Hưng là một trong Tứ Bình rất nổi tiếng tại Nha Trang với làn nước trong veo và màu nước biển xanh ngọc. Nét đẹp của bãi biển thoai thoải này cũng là khung hình xinh đẹp để du khách có thể tạo một album ảnh vô cùng chất lượng.

Hiện lên bức tranh thanh bình với những ngôi nhà nhỏ mộc mạc, đảo Bình Hưng đưa bạn đến với những tiếng sóng vỗ, tiếng gió thì thào trong một cảnh quan đại dương rộng lớn. Một cảm giác rất khó diễn tả mà có lẽ từ “đẹp” thôi là chưa đủ để lột tả hết. 

 

 

Một điều cần lưu ý là trước đây các tour liên quan đến Bình Hưng đều bị cấm bán vì liên quan đến an ninh an toàn căn cứ quân sự. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn tour này bởi có rất nhiều nơi vẫn cố tình quảng cáo tour dù không được phép. 

Tour đảo Điệp Sơn - Bãi biển Dốc Lết

Nha Trang rất nổi tiếng với đảo Điệp Sơn - nơi có con đường đi bộ giữa biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Bởi vậy, tour đảo Điệp Sơn - Dốc Lết cũng luôn được du khách ưu ái lựa chọn khi muốn khám phá tour đảo Nha Trang một ngày. Ngoài ra, tour này còn đưa bạn đến một trong những bãi biển xinh đẹp nhất của Thành phố là bãi biển Dốc Lết. Cảnh đẹp ấn tượng của nơi này chắc chắn khiến bạn muốn giơ máy lên chụp thật nhiều bức ảnh để kỷ niệm cho chuyến đi.

Tại bãi biển Dốc Lết, bạn còn có thể tham gia những trò chơi thú vị như kéo co bóng chuyền hoặc các trò chơi cảm giác mạnh như mô tô nước, dù bay…

  • Thời gian: 7h30-16h30
  • Giá tham khảo: 390.000 - 740.000 đồng

Một số kinh nghiệm khi đi tour đảo Nha Trang 1 ngày

Để chuyến tour khám phá đảo Nha Trang một ngày diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây trước khi đi:

  • Nha Trang có rất nhiều tour 1 ngày và mỗi tour đều sẽ đưa bạn đến khám phá nhiều hòn đảo khác nhau, do đó hãy chọn thật kỹ hòn đảo mà bạn yêu thích để khám phá 
  • Nên xem kỹ các dịch vụ chưa bao gồm và đã bao gồm trong tour đảo Nha Trang 1 ngày mà bạn lựa chọn. Ngoài ra, cũng nên hỏi rõ giá cả và tiện ích đi kèm đối với các loại dịch vụ chưa bao gồm trong tour
  • Nên chọn các đơn vị tổ chức tour uy tín để có những trải nghiệm tốt nhất
  • Liên hệ với bên cung cấp tour để hỏi kỹ thông tin về chính sách giảm tiền vé cho trẻ nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí tối đa
  • Mang theo kem chống nắng, mũ nón, kính râm và đặc biệt là bộ đồ tắm để phòng khi bạn có ý định tắm biển và tham gia dịch vụ lặn biển
  • Nhớ đi dép êm hoặc giày thể thao để có thể thuận tiện di chuyển để không bị đau chân nhiều
  • Nếu gia đình bạn có trẻ bị cùng, hãy cân nhắc lựa chọn tour thật kỹ, không nên đi tour có quá nhiều đảo vì sẽ dễ bị say sóng và mệt mỏi
  • Đừng quên mang thuốc chống say và một số đồ dùng cần thiết khác phòng trường hợp cần sử dụng

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất về tour đảo Nha Trang một ngày mà bạn nên biết. Hãy tìm hiểu về vẻ đẹp của những hòn đảo Nha Trang và chọn ra những nơi mà bạn muốn đến nhất để chọn tour du lịch ưng ý cho mình. Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn khi lên lịch trình cho chuyến đi hay chọn tour của công ty cung cấp dịch vụ.

Tin khác

Brands/Partner