Crystal bay

Thông tin du lịch

Hòn Đỏ Nha Trang – Vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên kỳ thú

27/12/2023

Mục lục
Hòn Đỏ là địa điểm thiên nhiên tươi đẹp du khách nhất định không thể bỏ qua khi tới Nha Trang. Nơi đây được bao trùm bởi rất nhiều tảng đá muôn hình dạng xếp chồng lên nhau, khi mặt trời chiếu xuống sẽ ánh lên sắc đỏ.

Hòn Đỏ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng lôi cuốn, rực rỡ. Nếu bạn muốn tìm một nơi để tận hưởng giây phút an bình, khoan khoái, hãy ghé thăm Hòn Đỏ Nha Trang nhé. Cùng nhau bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch nơi đây thôi nào.

Du lịch Hòn Đỏ Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Du lịch Hòn Đỏ Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Giới thiệu về Hòn Đỏ Nha Trang

Hòn Đỏ nằm ở đâu?

Dọc theo bờ vịnh Nha Trang đi về hướng Bắc chính là vị trí của Hòn Đỏ. Hòn Đỏ nằm cách khoảng 200m với bờ biển dưới chân dãy núi Cù Lao và thuộc địa phận phường Vĩnh Thọ, tp Nha Trang.

Cảnh sắc trên đảo Hòn Đỏ Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Cảnh sắc trên đảo Hòn Đỏ Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Tên gọi Hòn Đỏ bắt nguồn từ hiện tượng tự nhiên của vô số hòn đá nơi đây. Trên đảo có rất nhiều phiến đá chồng lên nhau. Những phiến đá sẽ ánh lên sắc đỏ rực rỡ và nhiệt huyết mỗi khi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống. Bên cạnh các phiến đá là những rặng hoa ti gôn nho nhỏ xinh đẹp, những đoá hoa sứ trắng tinh khôi vươn mình khoe vẻ đẹp. Thật chẳng phóng đại khi nói rằng Hòn Đỏ hấp dẫn và chiếm trọn trái tim du khách khi đến nơi này.

Thời điểm thích hợp du lịch đảo Hòn Đỏ

Đảo Hòn Đỏ không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp hay những phiến đá sắc màu mà còn có một công trình tâm linh với kiến trúc độc đáo, đó là chùa Từ Tôn rộng tới 900m2. Du khách đến với đảo Hòn Đỏ thường gắn với du lịch tâm linh, ghé đến chùa Từ Tôn linh thiêng. Vì vậy,  vào những ngày rằm hay mùng 1 hàng tháng, du khách tới chùa rất đông. Đây là địa điểm thích hợp cho những ai muốn tìm sự an yên, tĩnh lặng để cân bằng lại cuộc sống bộn bề.

Du khách có thể đến du lịch tâm linh tại hòn Đỏ vào ngày rằm và mùng một (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách có thể đến du lịch tâm linh tại hòn Đỏ vào ngày rằm và mùng một (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển đến Hòn Đỏ Nha Trang như thế nào?

Hòn Đỏ là địa điểm khá gần tp Nha Trang, du khách có thể đi du lịch Nha Trang, ghé thăm Hòn Đỏ. Cũng có rất nhiều các địa điểm lân cận khác gần Nha Trang để du khách tiện khám phá và thăm thú nhiều nơi.

Trước hết, du khách di chuyển tới tp Nha Trang. Từ Hà Nội và tp Hồ Chí Minh có rất nhiều phương tiện để di chuyển như máy bay, xe khách, tàu hoả. Thời gian di chuyển linh hoạt tuỳ thuộc vào điều kiện cá nhân của du khách. Giá vé khứ hồi dao động từ 1.500.000 – 3.500.000 VND. Du khách lưu ý lên kế hoạch từ sớm để có thể săn được vé di chuyển ưu đãi hơn.

Lộ trình di chuyển từ tp Nha Trang tới Hòn Đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Lộ trình di chuyển từ tp Nha Trang tới Hòn Đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Sau khi tới tp Nha Trang, du khách có thể bắt hoặc thuê xe taxi, xe du lịch xuất phát từ trung tâm thành phố. Xe đi theo lộ trình từ đường Trần Phú, vượt qua cầu, rẽ vào đường Phạm Văn Đồng, đi tiếp khoảng 100m sẽ thấy trạm cano. Du khách xuống xe và tiếp tục di chuyển bằng cano ra tới đảo Hòn Đỏ.

Khám phá vẻ đẹp của Hòn Đỏ

Vẻ đẹp bán tự nhiên của đảo Hòn Đỏ

Hòn Đỏ sở hữa đường vành đai bãi đá được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước đây, với phong cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng tĩnh lặng, dòng nước biển xanh dập dềnh. Những cơn gió biển thoảng bay qua làm cho cành hoa ti gôn và bông hoa sứ đung đưa dịu dàng.

Hòn Đỏ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ (Nguồn: Sưu tầm)

Hòn Đỏ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ (Nguồn: Sưu tầm)

Cảnh sắc nơi đây là sự hài hoà giữa bãi đá, hoa rực rỡ và không gian cây xanh tươi tốt. Ngoài ra Hòn Đỏ còn có công tình tâm linh nổi tiếng. Tất cả đã tạo nên nét độc đáo, cuốn hút của đảo Hòn Đỏ, hấp dẫn đông đảo khách du lịch tới tham quan. Khi thuỷ triều xuống, du khách sẽ thấy con đường nối từ đất liền ra đảo, hãy thử đi bộ trên con đường này nhé, đây là một trải nghiệm rất thú vị

Hòn Đỏ cũng là địa điểm check-in quen thuộc của khách du lịch bởi cảnh đẹp hoang sơ thơ mộng trên đảo. Có khá nhiều điểm du khách có dừng chân để tạo dáng, chụp ảnh check in như bãi giải trí, bến đò, bãi Tịnh Tâm,…

Check in trên đảo Hòn Đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Check in trên đảo Hòn Đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Ngôi chùa Từ Tôn

Chùa Từ Tôn nằm trên đảo Hòn Đỏ, là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng ở Nha Trang, thu hút rất nhiều du khách tới hành hương và tham quan kiến trúc độc đáo nơi đây.

Ngôi chùa Từ Tôn trên đảo Hòn Đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Ngôi chùa Từ Tôn trên đảo Hòn Đỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Ngôi chùa được biết đến là công trình lớn nhất trên đảo Hòn Đỏ. Chùa Từ Tôn có kiến trúc và cảnh quan rất đẹp và độc đáo. Du khách có thể tìm thấy sự an yên, tịnh tâm khi tới ngôi chùa Từ Tôn tâm linh. Theo như các bài báo thì ngôi chùa được xây dựng và hoàn thành trong 40 năm.

Một số lưu ý khi tham quan Hòn Đỏ

  • Hòn Đỏ cách bờ biển khoảng 200m, khi nước triều dâng, du khách có thể đi ra đảo bằng cano. Phí gửi xe máy , ô tô khoảng 10.000 VNĐ / lượt trên đất liền. Có 2 cano phục vụ đưa du khách ra đảo miễn phí. Khi nước triều xuống, du khách có thể đi bộ trên con đường nối liền từ đất liền ra đảo.
  • Du khách chú ý chọn trang phục kín đáo và lịch sự, bởi trên đảo Hòn Đỏ có chùa Từ Tôn , là địa điểm du lịch tâm linh. Du khách nên đi vào ngày rằm, mồng một để lễ chùa và tận hưởng không khí trang nghiêm.

Ẩm thực  & Lưu trú tại Nha Trang

Ẩm thực Nha Trang

Bên cạnh Hòn Đỏ, du khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm khác tại Nha Trang như vịnh Vân Phong, bãi Dốc Lét, đảo Dừa, Tứ Bình, Hồ Đá Bàn, ... và thưởng thức ẩm thực trứ danh của Nha Trang nhé. Một số món nổi tiếng tại Nha Trang như: Bún cá Nha Trang, Cá lóc nướng, Ốc Nha Trang, Bún sứa Nha Trang, …

Bún sứa: Khi thưởng thức món Bún sứa, du khách sẽ thốt lên rằng “Ôi đây chính là hương vị của biển cả”, với nước dùng thơm ngọt từ cá liệt – một loại cá không có xương, topping ăn kèm phong phú đa dạng gồm có thịt sứa, chả cá thu, cá thu, cá ngừ. Những con sứa được đánh bắt tận ngoài đảo, không phải loại sứa gây châm chích gần bờ mà du khách hay gặp.

Bún sứa Nha Trang với nước dùng ngọt từ cá , topping thịt sứa và chả cá (Nguồn: Sưu tầm)

Bún sứa Nha Trang với nước dùng ngọt từ cá , topping thịt sứa và chả cá (Nguồn: Sưu tầm)

Một số tiệm bán Bún sứa ngon được cư dân mạng bình chọn như: Bánh canh Bà Thừa – 55 Yersin, Vạn Thắng; Bún sứa Dốc Lếch – Ngã tư Yersin, Bà Triệu; Quán Năm Beo – Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân. Một tô bún sứa Nha Trang có giá tham khảo khoảng 35.000 – 55.000 VND.

Cá lóc nướng: Món cá lóc nướng là món ăn có thể chiếm trọn trái tim thực khách. Những chú cá lóc mập ú được đánh vảy, rửa sạch và để ráo, Sau đó sẽ được ướp với các loại gia vị như hành khô, hạt tiêu, nước mắm, tỏi. Có khá nhiều phiên bản của món cá lóc nướng như cá lóc nướng bọt biển, cá lóc nướng ống tre. Món cá nướng được ăn kèm với một số đồ cuốn như bánh tráng cuốn, rau thơm, dứa, dưa chuột,… đi kèm với nước chấm được pha vừa vặn.

Cá lóc nướng Nha Trang cuốn cùng rau thơm và dứa (Nguồn: Sưu tầm)

Cá lóc nướng Nha Trang cuốn cùng rau thơm và dứa (Nguồn: Sưu tầm)

Bánh căn: Món bánh căn Nha Trang là món ăn vặt rất được du khách yêu thích. Thông thường, bánh căn sẽ chỉ có nhân trứng cút, thịt heo bằm nhưng người dân Nha Trang đã tạo ra những phiên bản bánh căn khác mang đậm chất miền biển như tôm, mực, bạch tuộc, hến. Bánh căn hải sản có vị béo của bột bánh pha lẫn vị ngọt của hải sản.

Bánh căn Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Bánh căn Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú tại Nha Trang

Hãy tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển tại Nha Trang tại những khách sạn và khu nghỉ dưỡng được đánh giá tốt nhất.

Lưu trú tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

  • Sheraton Nha Trang

Địa chỉ: 28 Trần Phú, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: 0258.3880.000

  • Amiana Resort

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hoà, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: 081.6697.888

  • InterContinential Nha Trang

Địa chỉ: 32-34 Trần Phú, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: 0258.3887.777

Hòn Đỏ Nha Trang là hòn đảo với cảnh đẹp hoang sơ, độc đáo. Du khách sẽ được hoà mình với thiên nhiên bình dị, với không gian biển trời bao la với tâm hồn an yên, thanh tịnh. Chắc chắn Hòn Đỏ sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Tin khác

Brands/Partner