Crystal bay

Thông tin du lịch

Đường Trần Phú Nha Trang: Khám phá con đường sầm uất nhất của phố biển

25/12/2023

Mục lục
Là con đường đẹp nhất Nha Trang, dài 12km, đường Trần Phú giống như con đường hình cánh quạt ôm trọn bờ biển thành phố từ cảng cầu đá qua sông Cái đến Bãi Tiên. Dường như trên con đường luôn tấp nập này, ánh đèn sẽ không bao giờ tắt. Nhịp sống quanh đây luôn sôi động, bất kể ngày hay đêm.

Đường Trần Phú – con đường sầm uất nhất thành phố biển

Đường Trần Phú thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang là nơi tập trung các khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với tiện ích cao cấp cạnh biển cùng nhịp sống sôi động của địa phương. Xe cộ qua lại tấp nập, người mua người bán bất kể ngày đêm, ánh đèn rực sáng cả một góc trời.

Đường Trần Phú luôn tấp nập người qua lại và dường như ánh đèn tại đây không bao giờ tắt

Đường Trần Phú luôn tấp nập người qua lại và dường như ánh đèn tại đây không bao giờ tắt

Đường Trần Phú nằm vắt qua sông Cái hiền hòa đến Bãi Tiên xinh đẹp. Đây là tuyến đường giao thông quan trọng nhất của thành phố Nha Trang. Trung tâm đường là ngã tư Hoàng Diệu với hàng cây quanh năm được cắt tỉa gọn gàng thành dòng chữ “Chào Nha Trang”. 

Đường nối dẫn đến chân cầu Trần Phú bắc qua sông Cái dài 460m, được khởi công từ năm 1999 và hoàn thành vào tháng 9/2002. Tuy là tuyến đường giao thông quan trọng nhất Nha Trang nhưng Trần Phú ít bị ùn tắc giao thông và có không gian luôn rộng mở, dễ điều hướng.

Cách di chuyển tới đường Trần Phú

Đường Trần Phú nằm cách sân bay Cam Ranh khoảng 35km nên từ sân bay bạn có thể di chuyển về trung tâm thành phố bằng xe buýt, ô tô hoặc xe máy. Bạn cần đi thẳng theo đại lộ Nguyễn Tất Thành từ sân bay để đến đường Trần Phú, thật dễ dàng phải không?

Thông thường, giá taxi dao động từ 300.000đ đến 350.000đ/chiều, còn giá vé xe buýt sẽ rẻ hơn, từ 40.000đ đến 70.000đ/chiều. 

Đường Trần Phú – Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đường Trần Phú là nơi không bao giờ tắt đèn bởi hầu hết các cửa hàng trên đường đều được thắp sáng rực rỡ ngay cả vào ban đêm để sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của du khách khi đến với thành phố xinh đẹp này. Nổi tiếng là con đường sầm uất nhất thành phố biển, đường Trần Phú được coi là “con đường du lịch” với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm san sát nhau cùng hàng loạt nhà hàng, công viên, quảng trường, chợ đêm, cửa hàng thời trang và các địa điểm vui chơi giải trí khác. 

Hầu hết các cửa hàng trên đường Trần Phú đều được thắp sáng rực rỡ ngay cả vào ban đêm

Hầu hết các cửa hàng trên đường Trần Phú đều được thắp sáng rực rỡ ngay cả vào ban đêm

Nếu muốn khám phá đầy đủ các dịch vụ giải trí và thưởng thức hết những món ngon trên đường Trần Phú, nên chọn lưu trú tại một trong những khách sạn trên con đường này để việc đi lại trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Từ lúc đồng hồ điểm 4h đến 5h, đường Trần Phú đã sẵn sàng “thức dậy”, chuẩn bị cho một ngày làm việc bận rộn. Các nhà hàng ăn sáng với nồi nước dùng nghi ngút khói, những miếng thịt nướng thơm phức, tiếng giã đá lạnh buốt và những ấm nước sôi dùng để pha cà phê buổi sáng với làn khói mờ thoang thoảng hương thơm nhẹ nhàng.

Quảng trường 2/4

Quảng trường 2/4

Vào lúc bình minh, trên dọc tuyến đường Trần Phú, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh mặt trời dần ló dạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy khung cảnh người dân tập thể dục, hít thở không khí trong lành hay thoáng qua những ngôi nhà vừa mở cửa và bắt đầu một ngày mới. Thưởng thức ly cà phê sữa đậm đà cùng ổ bánh thơm lừng trên tay, thế thôi nhưng dường như đã là quá đủ để bắt đầu một ngày mới tại thành phố biển xinh đẹp này.

Tham quan những địa điểm nào gần đường Trần Phú?

Từ đường Trần Phú, bạn có thể đi đến các địa điểm tham quan nổi tiếng của địa phương như Quảng trường 2/4 Nha Trang, công viên Bạch Đằng, công viên Bờ Biển, công viên Yên Phi và ngắm nhìn dòng người qua lại. Xe cộ tấp nập chuẩn bị cho một ngày mới tràn ngập tiếng cười. Đâu đó trong công viên là tiếng cười, tiếng bàn tán xôn xao hay đơn giản là tiếng bạn bè gọi nhau ra ngoài tập thể dục, cả người lớn, người già, trẻ nhỏ.

Nếu ghé thăm quảng trường 2/4 Nha Trang, bạn nhớ ghé thăm tháp Trầm Hương với kiến trúc ba tầng nằm chính giữa quảng trường. Tháp Trầm Hương là một công trình kiến trúc độc đáo với tầng 1 là công viên, đài phun nước, vườn hoa, cụm tượng trang trí và hệ thống 5 tác phẩm điêu khắc mô phỏng sóng nước cách điệu. Trên tầng 2 của tháp là phần thân với hình ảnh điêu khắc nhiều tầng đầy ý nghĩa: giống như những cánh buồm nhưng cũng giống như những cánh hoa nở rộ kiêu hãnh.

Tháp Trầm Hương

Tháp Trầm Hương

Tầng 3 là ngọn tháp có hình lõi đẹp, giống như chiếc lồng đốt hương, giống như ngọn hải đăng dẫn đường cho tàu thuyền lưu thông trên biển. Trên đỉnh tháp là quả cầu thủy tinh tựa như một viên ngọc quý, khắc họa những thành tựu ấn tượng mà thành phố biển Nha Trang phấn đấu đạt được trong thời gian qua.

Buổi sáng tấp nập như vậy nhưng dường như đường Trần Phú chỉ thực sự trở nên sống động khi trời tối. Khi thành phố lên đèn, cả con đường dường như được thắp sáng với những cửa hàng, khu vui chơi, thậm chí cả khu chợ đêm tấp nập người buôn bán.

Bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp những xe đẩy bán đồ ăn nhẹ như bánh mì, bánh bao, đậu phộng hay xe đẩy bán đồ lưu niệm như mũ tua rua, vòng tay, móc chìa khóa, túi làm từ vỏ sò độc đáo. Nếu muốn hòa mình vào không khí sôi động của đường phố về đêm, bạn có thể ghé chợ đêm vừa để dùng bữa vừa hiểu hơn về văn hóa gánh hàng rong nơi đây. Hoặc nếu muốn tìm những giây phút bình yên thì dạo đi bộ trên bãi biển với bãi cát trắng mịn và tiếng sóng vỗ rì rào cũng là một ý tưởng không tồi.

Là con đường sầm uất nhất thành phố biển Nha Trang, đường Trần Phú luôn tấp nập người qua lại với nhiều hoạt động giải trí đa dạng ngay trên bãi biển. Nếu có dịp ghé thăm thành phố biển miền Trung này, hãy nhớ ghé thăm đường Trần Phú nhé!

Tin khác

Brands/Partner