Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch Đảo Hòn Ông – Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất Việt Nam

26/12/2023

Mục lục
Đảo Hòn Ông Nha Trang là một địa điểm quen thuộc hấp dẫn khi du khách đến Nha Trang. Hòn đảo này được mệnh danh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất Việt Nam được bình chọn bởi hãng thông tấn CNN.

Du khách tạm xa cuộc sống xô bồ chốn đô thị để đến với đảo Hòn Ông, một hòn đảo yên bình, hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp, với biển và rừng cây. Hòn Ông Nha Trang vừa có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa thoả mãn nhu cầu khám phá thiên nhiên kỳ thú của du khách. Tuy nhiên, các bạn đừng nhầm với đảo Hòn Ông thuộc Cù Lao Chàm ở Quảng Nam nhé.

Khám phá hòn đảo xinh đẹp – Đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Khám phá hòn đảo xinh đẹp – Đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Vài nét về đảo Hòn Ông

Đảo Hòn Ông ở đâu?

Đảo Hòn Ông hay còn gọi là đảo Cá Voi (Whale Island), cách thành phố Nha Trang khoảng 100km về hướng Đông Bắc, là hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Vân Phong, xã  Vạn Thạch, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà.

Hòn đảo mang cái tên đặc biệt là đảo Cá Voi, hoặc Hòn Ông bởi cá voi, hay cá ông thường hay xuất hiện ở nơi đây vào tháng 2 – đến tháng 5. Vào khoảng thời gian này chính là mùa sinh sản của con sứa và ruốc, nên rất nhiều cá voi tập trung ở đây để săn mồi. Du khách có thể chứng kiến những chú cá voi tung tăng bơi lội gần bờ.

Trên đảo không có hộ dân sinh sống, nên khung cảnh rất bình yên và hoang sơ, không ồn ã. Đảo có diện tích khoảng 40,000 ha, nhưng chỉ khoảng 2 ha sử dụng để xây dựng khu nghỉ dưỡng, diện tích còn lại là cánh rừng bao quanh. Chủ của khu nghỉ dưỡng là một cặp vợ chồng người Pháp, đến khám phá và lỡ “phải lòng” nơi này nên đã đầu tư xây dựng Whale Island Resort (Hòn Ông Resort). Tiếng lành đồn xa, hoạt động du lịch nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên hoang sơ đã đưa rất nhiều du khách chấu Âu như Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan đến tham quan.

hon-ong-2

Du lịch nghỉ dưỡng trên đảo (Nguồn: Sưu tầm)

Du lịch Hòn Ông vào thời điểm nào?

Thời tiết ở đảo Hòn Ông mùa nào cũng đều có nét đẹp riêng, nhưng thời điểm lý tưởng nhất, theo như các du khách trải nghiệm là từ tháng 2 đến tháng 8. Thời điểm này, không khí mát mẻ dễ chịu, nhiệt độ vào khoảng 22-26 °C, thời tiết đẹp, không có mưa bão nên rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi.

Khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 12, biển ở đây đục hơn, thời tiết có chút lạnh và trời ít nắng. Bên cạnh đó, thời điểm này thường hay xuất hiện bão và sóng lớn, nên tàu thuyền ít hoạt động hơn.

Di chuyển đến Hòn Ông như thế nào?

Để đến được Hòn Ông, bạn cần có lộ trình cụ thể gồm những chặng đường sau:

Chặng 1: Bạn di chuyển đến tp Nha Trang

Nếu bạn ở miền Bắc, hoặc ở những nơi xa khác muốn đến Hòn Ông, bạn cần di chuyển đến thành phố Nha Trang. Tuỳ theo nhu cầu cá nhân mà du khách có thể chọn tới Nha Trang bằng máy bay, tàu hoả, hay xe khách.

Máy bay: Từ Hà Nội, hoặc tp Hồ Chí Minh, du khách có thể bay thẳng đến sân bay Cam Ranh, có rất nhiều chuyến trong ngày, thời gian bay chỉ khoảng 1-2 tiếng, rất nhanh và thoải mái. Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể đặt vé sớm trước vài tháng, hoặc săn vé rẻ.

Giá vé khứ hồi từ Hà Nội đến Nha Trang khoảng 2.000.000 – 3.500.000 VND/ người tuỳ các hãng và giờ bay. Giá vé khứ hồi từ tp Hồ Chí Minh tới Nha Trang dao động từ 800.000 – 2.000.000 VND/ người tuỳ các hãng và giờ bay trong ngày.

Tàu hoả: Từ Hà Nội hoặc tp Hồ Chí Minh, du khách có thể tới Nha Trang bằng tàu hoả, thuận tiện cho việc ngắm cảnh. Tuy nhiên thời gian di chuyển khá dài, tuỳ vào khoảng cách từ điểm xuất phát tới Nha Trang. Từ Hà Nội, thời gian khoảng 24-26 tiếng, giá vé từ 650.000 – 1.200.000 VND/người/ chiều. Từ tp Hồ Chi Minh, thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng, giá vé dao động 250.000 – 720.000 VND/ người/ chiều.

Có rất nhiều phương tiện để di chuyển tới Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Có rất nhiều phương tiện để di chuyển tới Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Xe khách: Thời gian di chuyển từ Hà Nội và tp Hồ Chi Minh tới Nha Trang tương tự như di chuyển bằng tàu hoả. Quãng đường khá xa nên du khách dễ bị say xe và mệt mỏi. Giá vé từ Hà Nội là 500.000 – 650.000 VND/ chiều/ giường. Giá vé từ tp Hồ Chí Minh rơi vào khoảng 180.000 – 240.000 VND/ chiều/ giường.

Chặng 2: Tiếp tục di chuyển từ Nha Trang tới bến Đầm

Từ tp Nha Trang, bạn có thể di chuyển tới đảo Hòn Ông bằng xe taxi, xe khách, xe buýt, hoặc xe máy.

Xe taxi: Du khách có thể thuê xe taxi trực tiếp từ tp Nha Trang đến bến Đầm. Giá cả sẽ khá cao, tuỳ thuộc vào số lượng người, tuy nhiên phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Xe buýt: Bạn bắt xe khách trực tiếp tại tp Nha Trang đến bến xe Vạn Giã, tiếp tục đón xe buýt tới Đại Lãnh và xuống xe ở ngã ba Cổ Mã. Sau đó bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi đến bến Đầm (cách khoảng 18km), giá xe ôm tầm 70.000 VND/ lượt.

Xe khách: Bạn đón xe khách tại bến xe phía Bắc của thành phố, lên xe tuyến Nha Trang – Tuy Hoà, và dừng ở ngã ba Cổ Mã. Giá vé xe khách khoảng 50.000 VND/ lượt. Bạn tiếp tục di chuyển đến bến Đầm

Xe máy: Sau khi tới tp Nha Trang, các bạn có thể thuê xe máy chạy từ Nha Trang tới bến Đầm. Bạn gửi xe máy tại bến Đầm sau đó tiếp tục di chuyển tới đảo bằng tàu. Khi di chuyển bằng xe máy, các bạn nhớ đảm bảo an toàn và gửi xe tại nơi uy tín (có thể gửi tại Uỷ ban nhân dân tại bến Đầm).

Các bạn trẻ yêu thích phượt có thể thuê xe máy từ Nha Trang tới bến Đầm (Nguồn: Sưu tầm)

Các bạn trẻ yêu thích phượt có thể thuê xe máy từ Nha Trang tới bến Đầm (Nguồn: Sưu tầm)

Chặng 3: Từ bến Đầm đến đảo Hòn Ông

Sau khi tới bến Đầm, du khách sẽ tiếp tục đợi tàu đưa ra đảo Hòn Ông.

Du khách đợi tàu từ bến Đầm đón ra đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách đợi tàu từ bến Đầm đón ra đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Hoạt động vui chơi trên đảo Hòn Ông

Đảo Hòn Ông nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của thiên nhiên, nên khi tới đây du khách sẽ không bắt gặp các hoạt động vui chơi đông người như ở các điểm du lịch khác. Tới Hòn Ông, du khách sẽ có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày mệt mỏi, trải nghiệm những hoạt động khám phá như trèo thuyền, lặn biển,

Tắm biển

Đảo Cá Voi có một bãi biển dài và đẹp, nổi tiếng nhất nhì Nha Trang. Bãi biển ở đây dài, làn nước trong xanh ngắt, lăn tăn những gợn sóng nhỏ, bãi cát trải dài dưới mặt biển. Sau khi trải qua công đoạn di chuyển thấm mệt, du khách sẽ chỉ muốn “lao” xuống biển để đắm mình trong làn nước trong đó. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy những hòn đá, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội xuyên qua làn nước.

Hoà mình vào làn nước trong xanh ngắt trên đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Hoà mình vào làn nước trong xanh ngắt trên đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Hiking quanh đảo Hòn Ông Nha Trang

Hoạt động đi bộ duy nhất trên đảo mà du khách có thể tham gia là hiking khám phá đường đi bộ quanh đảo. Thời gian hiking toàn bộ hòn đảo là khoảng 2 tiếng, bạn có thể dừng chân và chụp ảnh check-in tại 3 điểm mũi của đảo đó là Red & White trail, Blue trail và Yellow trail. Đứng trên các đỉnh mũi và nhìn xuống toàn bộ bãi biển sẽ rất đẹp. Với những du khách chưa thông thạo đường đi, bạn có thể xem bản đồ đi bộ (walking) của đảo.

Hiking khám phá đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Hiking khám phá đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn ống thở ở đảo Hòn Ông (Snorkerling)

Lặn ống thở là trải nghiệm rất thú vị với các bạn trẻ. Khi tham gia, bạn sẽ được trang bị một bộ kính lặn có kèm ống thở, áo phao (tuỳ thuộc cá nhân) và 2 chân vịt . Với chi phí chỉ khoảng 60.000 – 80.000 VND/ người, bạn sẽ được ngắm những dải san hô xinh đẹp, những đàn cá sắc màu bơi lội dưới làn nước trong.

Ngoài ra, dưới nước còn có những chú nhum (cầu gai) nhỏ nhỏ, khi lặn bạn nhớ chú ý chúng vì gai có thể đâm vào chân bạn, gây đau nhức và mẩn ngứa. Các bạn có thể tìm những điểm lặn ống thở ở xung quanh bãi biển chính của đảo.

Lặn ống thở sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của du khách (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn ống thở sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của du khách (Nguồn: Sưu tầm)

Chèo thuyền Kayak quanh đảo

Các bạn yêu thích chèo thuyền có thể thuê thuyền kayak từ những người cung cấp dịch vụ trên đảo. Thiết bị gồm có 1 thuyền kayak 2 chỗ ngồi, mái chèo cho mỗi người và áo phao. Bạn có thể chèo xung quanh đảo và khám phá thiên nhiên chỉ với 100.000 VND trong 2 giờ.

Trèo thuyền kayak trên đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Trèo thuyền kayak trên đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển khám phá Hòn Ông (Scuba diving)

Lặn biển là hoạt động khám phá đại dương đòi hỏi thời gian và sức khoẻ. Lặn biển hơi khác so với lặn ống thở ở trang thiết bị và thời gian hướng dẫn (training). Với lặn ống thở, bạn sẽ được trang bị kính lặn có kèm ống thở và chân vịt, và chỉ được phép lặn ở những vùng nước nông gần bờ.

Hoạt động lặn biển yêu cầu được hướng dẫn kĩ hơn (có thể mất cả buổi), bạn sẽ được chuẩn bị bộ đồ bơi, bình dưỡng khí, tạ chì nặng 14 kg, cặp chân vịt và mắt kính. Bạn sẽ được lặn ở những vùng nước sâu hơn, xuống đáy dại dương để khám phá nhiều loài sinh vật biển. Đáy biển ở Hòn Ông là nơi được rất nhiều du khách trong và ngoài ngước đánh giá là đáng giá để lặn.

Lặn biển khám phá đáy đại dương (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển khám phá đáy đại dương (Nguồn: Sưu tầm)

Món ăn & Lưu trú khi tới Hòn Ông Nha Trang

Ăn gì ở Hòn Ông?

Du khách có thể thưởng thức ẩm thực trên đảo Hòn Ông tại resort của đảo. Hiện nay dịch vụ ăn uống trên đảo còn chưa phát triển, nên nếu muốn ăn tại nhà hàng bạn chỉ có thể tới resort của đảo. Thực đơn của resort thay đổi hàng ngày, nhưng chỉ có 1 thực đơn duy nhất, phục vụ cho cả khách du lịch Việt Nam và nước ngoài.

Một set menu cho bữa trưa/ tối ở resort vào khoàng 15 USD/ người, chưa bao gồm đồ uống. Vì là phục vụ ở resort nên du khách có thể cảm thấy hơi đắt vì gía tương đối cao nhưng lại không có canh và nước uống. Du khách có thể tới quầy bar của ven biển để mua đồ uống, giá cả hợp lí và khá chất lượng. Quầy bar phục vụ nhiều loại đồ uống từ trà, café, cocktail, ... với giá giao động từ 20.000-80.000 VND.

Tiệc BBQ trên đảo với hải sản tươi sống thơm ngon (Nguồn: Sưu tầm)

Tiệc BBQ trên đảo với hải sản tươi sống thơm ngon (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách cũng có thể mua hải sản tươi, thịt, rau củ từ đất liền, sau đó mang vào đảo Hòn Ông tổ chức tiệc nướng BBQ trên bờ biển. Tự tổ chức tiệc BBQ sẽ vui hơn, và đồ ăn sẽ hợp khẩu vị với du khách hơn.

Lưu trú khi đến Hòn Ông

Nếu muốn lưu trú tại đảo, bạn chỉ có thể lự chọn Whale Island Resort – địa điểm lưu trú duy nhất trên đảo. Resort có những căn bungalows riêng biệt đa dạng phù hợp cho cá nhân, cặp đôi, nhóm bạn, gia đình. Bạn có thể đặt trước phòng qua website để được giá ưu đãi sớm và các dịch vụ kèm theo. Giá phòng 1 đêm cho 2 người đã bao gồm bữa sáng là khoảng 1.000.000 VND.

Thời gian check in và check out từ 14h – 12h hôm sau. Các căn bungalows được thiết kế đơn giản, lợp lá, nằm dưới tán cây nên rất mát mẻ. Resort cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: nhà hàng, massage, lặn biển, quầy bar, chèo thuyền,…

Nghỉ dưỡng tại Whale Island resort khi đến đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Nghỉ dưỡng tại Whale Island resort khi đến đảo Hòn Ông (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài ra, với những du khách có dự kiến đi tham quan một vài nơi tại Nha Trang, du khách có thể lưu trú tại những điểm điểm lân cận uy tín như Vinpearl Nha Trang, Melissa Hotel Nha Trang, …

Thông tin chính xác về resort và một số khách sạn như sau:

  • Whale Island Resort

Địa chỉ: làng Đầm Môn, xã Vạn Thanh, huyện Vạn Ninh, Nha Trang

SĐT liên hệ: +84 935.466.245

  • Vinpearl Nha Trang

Địa chỉ: 8 - 80 Đường Trần Phú, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang

SĐT liên hệ: +84. 258.359.9099

Mô tả: Vinpearl Nha Trang là địa chỉ tin cậy khi tới nghỉ dưỡng và du lịch tại Nha Trang. Vinpearl cung cấp dịch vụ đầy đủ, tiện nghi, mang lại cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thoải mái. Vinpearl có vị trí đẹp, thuận tiện đi lại, phòng ốc sạch sẽ thoáng mát. Khách sạn có chỗ đỗ xe, bể bơi vô cực, phòng gym, phòng massage, nhà hàng và quầy bar, được nhân viên phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn.

  • Melissa Hotel Nha Trang

Địa chỉ:  100A2 - 100A3 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang

SĐT liên hệ: +84 258.359.9799

Mô tả: Melissa Hotel Nha Trang được thiết kế hiện đại, trang trọng, không gian thoáng đãng và có tầm nhìn ra biển. Nhà hàng phục vụ menu đa dạng từ buffet, các món Á, Âu rất chiều lòng du khách.

Không phải ngẫu nhiên mà đảo Hòn Ông hay đảo Cá Voi được mệnh danh là “Đảo Ngọc” của Nha Trang. Hi vọng du khách khi có dịp tới thăm nha trang sẽ ghé qua hòn đảo hoang sơ nhưng đầy quyến rũ này, rất nhiều thứ đang chờ bạn tới khám phá.

Tin khác

Brands/Partner