Crystal bay

Thông tin du lịch

Chinh phục 5 cung đường ven biển Ninh Thuận “đẹp không lối thoát”

27/12/2023

Mục lục
Rất nhiều du khách muốn khám phá và chinh phục những cung đường ven biển Ninh Thuận hoang sơ, thơ mộng và độc đáo. Dưới đây là top 5 cung đường như thế bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp tới Ninh Thuận tham quan và trải nghiệm.

Mỗi cung đường ven biển của Ninh Thuận đều mang một nét đẹp riêng khiến ai đã đi qua đều không khỏi lưu luyến cảnh sắc của nơi này. Để tận hưởng cảm giác mạnh và hòa mình thực sự vào bầu không khí tuyệt vời đó, tốt nhất là bạn nên chọn đi xe máy. Phương tiện này cũng giúp bạn thuận tiện trong việc dừng xe nếu muốn chụp ảnh và ghi hình tuyệt sắc thiên nhiên bất kỳ lúc nào.

Top 5 cung đường ven biển Ninh Thuận đẹp mê mẩn

Cung đường ven biển nối liền Ninh Chữ - Bình Tiên

Xuất phát từ Bình Tiên, du khách đi đến Ninh Chữ sẽ đi qua con đường ven biển uốn quanh những bãi biển tuyệt đẹp như bãi biển Bình Tiên, bãi Kinh, Hang Rái… 

Cung đường nối liền Ninh Chữ - Bình Tiên là một trong những cung đường ven biển Ninh Thuận tuyệt đẹp

Cung đường nối liền Ninh Chữ - Bình Tiên là một trong những cung đường ven biển Ninh Thuận tuyệt đẹp

Ngoài ra, đi dọc theo cung đường này, du khách còn được ngắm nhìn hệ thảm thực vật quý hiếm tại vườn quốc gia Núi Chúa hay tham gia một ngày thử hóa thân thành người nông dân hái nho ở làng nho Thái An, tới tỏi Mỹ Tường, cánh đồng muối Đầm Vua… Nếu yêu thích trò chơi cảm giác mạnh, bạn có thể thử sức với bộ môn thể thao lướt  ván diều.

Cung đường biển 701 Phan Rang – Cà Ná

Với chiều dài khoảng 50km, cung đường biển 701 có chiều dài 50km nối liền Phan Rang - Cà Ná có vẻ đẹp thơ mộng không kém. Được biết, cung đường này được xây dựng nhằm nối liền hai nhà máy hạt nhân trong tương lai. Trong những năm gần đây, cung đường này mới được đưa vào sử dụng nên còn giữ được nét đẹp tự nhiên và hiện nay cũng có khá ít người ghé qua. Do đó, nơi này vẫn là một cung đường ven biển Ninh Thuận rất đẹp mà tín đồ sống ảo không nên bỏ qua.

Trên cung đường này, du khách có thể khám phá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Mũi Dinh, ngọn hải đăng, đồi cát Nam Cương, làng chài Sơn Hải, Cà Ná, đồng cừu…

Cung đường ven biển Quốc lộ 27 nối liền Phan Rang – Đèo Ngoạn Mục

Thuộc khu vực phía Nam, Cung đường ven biển Quốc lộ 27 là một trong những con đường nối liền Đà Lạt với Phan Rang. Với đường đèo Ngoạn Mục có chiều dài 18,5km, cao gần 1000m so với mực nước biển, đây là cung đường ven biển Ninh Thuận đẹp nhất Việt Nam. Và đúng như tên gọi, đèo Ngoạn mục có nhiều đường uốn lượn ngoằn ngoèo, địa hình khá hiểm trở. Bởi vậy, việc băng qua núi cao vực hiểm là một thử thách thực sự với dân phượt.

Cung đường biển 702 Phan Rang – Cam Ranh

Với chiều dài khoảng 80km nối từ Phan Rang tới Cam Ranh, cung đường biển 702 cũng là một trong những cung đường ven biển Ninh Thuận đẹp và nổi tiếng bậc nhất. Nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách nhờ địa hình một bên là núi Chúa hùng vĩ, một bên là bờ biển xanh mênh mông. 

Khi băng qua cung đường này, bạn sẽ đi qua nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng của Ninh Thuận như biển Ninh Chữ, vườn nho Thái An, vịnh Vĩnh Hy, ruộng muối trắng như bông, bãi đá tổ ong Hòn Đỏ, bãi Thùng, bãi Hỏm hay bãi Nước Ngọt…

Bạn nên đi bằng xe máy và đi vào thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 để chuyến đi phượt trên cung đường ven biển Ninh Thuận trở nên đáng nhớ và thuận lợi nhất. Bởi lẽ, đó là lúc thời tiết ôn hòa, trời xanh,  ít mây còn màu biển thì xanh ngắt, là background tuyệt vời để chụp ảnh.

Cung đường ven biển DT656 nối Bác Ái – Hòn Bà – Đèo Khánh Sơn

Trong các cung đường ven biển Ninh Thuận thì đây là cung đường khó chinh phục nhất. Thế nhưng cái gì khó càng khiến người ta hứng thú. Cung đường này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác mạnh và trải nghiệm khó quên đối với các tín đồ xê dịch.

Nếu khởi hành từ Phan Rang, bạn sẽ đi hết 95km ở đoạn đường DT656 trên tổng chiều dài là 131km. Thong dong trên cung đường này, du khách sẽ đi qua những địa điểm đẹp như thác Chapor, sông Tô Hợp, rồi đến địa phận Khánh Hòa là đến hòn Bà rồi đèo Khánh Sơn. Khi đó chạy thêm 16km nữa là tới được Cam Ranh. Trong đó, đỉnh Hòn Bà có khí hậu luôn mát mẻ với đường lên hiểm trở như mang lại cảm giác đang lạc vào xứ sở sương mù vì nằm ở độ cao gần 1.600m so với mặt nước biển.

Ngoài ra, Hòn Bà còn có hệ động thực vật rất đa dạng và phong phú. Đây sẽ là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đi qua cung đường ven biển Ninh Thuận này.

Khi chinh phục cung đường phượt DT656, du khách có thể tới tham quan thác Tà Gụ (còn được gọi là thác Ngà Voi Đá Đứng) với chiều cao gần 50m mang hình dáng như chiếc ngà voi khổng lồ. Bên cạnh đó, còn được chiêm ngưỡng những ruộng lúa nước, những thửa nếp rẫy với hạt đen như than ở dọc đường đi. Tất cả sẽ mang tới một cảm giác giản dị, thân thuộc mà gần gũi.

Một số lưu ý khi chinh phục cung đường ven biển Ninh Thuận

Du khách cần chú ý một số điều dưới đây để chuyến đi khám phá cung đường ven biển Ninh Thuận thuận lợi và trọn vẹn nhất:

  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ nón vành to, áo khoác và kính râm để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại và tia UV vì phượt trên cung đường ven biển rất nắng nóng.
  • Thường xuyên kiểm tra và giữ trạng thái xăng luôn đầy bình khi xuất phát hoặc có thể mang theo dự trữ bởi trên các cung đường ven biển thường không có cây xăng. Ngoài ra, nếu mang theo xăng thì bạn nên bảo quản cẩn thận.
  • Hãy sạc đầy pin điện thoại và đem theo cục sạc dự phòng để có thể thỏa sức chụp ảnh, checkin mà không lo sập nguồn.

Bài viết này đã giới thiệu 5 cung đường ven biển Ninh Thuận ấn tượng nhất bạn có thể tham khảo và chinh phục. Hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích cho chuyến dạo chơi sắp tới của mình!

Tin khác

Brands/Partner