Cẩm nang du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi Kinh Ninh Thuận, thiên đường biển hoang sơ hiếm có
Mục lục
Bãi Kinh được ví như một trong những bãi biển đẹp nhất khu vùng ven biển miền Trung tại nước ta. Du khách tới đây khám phá có thể thả hồn vào làm nước mát lạnh và tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng thú vị.

Đôi nét về Bãi Kinh

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 47km và vịnh Vĩnh Hy, theo tỉnh lộ 702 khoảng 10km về phía Đông Bắc, Bãi Kinh là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng ở miền Trung Việt Nam. Nếu đang tìm kiếm các địa điểm vui chơi tại Ninh Thuận, du khách có thể tham khảo ghé qua Bãi Kinh để khám phá. 

Bãi Kinh là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng ở miền Trung Việt Nam

Bãi Kinh là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng ở miền Trung Việt Nam

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ và độc đáo của vùng đất nắng gió, Bãi Kinh được ví như viên ngọc quý mang tới những trải nghiệm khó quên cho du khách trong hành trình khám phá Ninh Thuận. Đây là địa điểm lý tưởng để tận hưởng cuộc sống bình yên, tạm rời xa những ồn ào của phố thị.

Cách di chuyển tới Bãi Kinh

Tuỳ theo lịch trình du lịch và điểm xuất phát của bạn mà có thể chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp.

Nếu khởi hành từ Hà Nội, Hải Phòng hay các thành phố khác tại miền Bắc, du khách có thể lựa chọn đi máy bay tới sân bay Cam Ranh (sân bay gần nhất với Ninh Thuận) để có thể tiết kiệm thời gian.

Nếu lựa chọn phương tiện tàu hỏa, bạn có thể đi tới điểm dừng ga Tháp Chàm rồi di chuyển đến Bãi Kinh bằng xe khách taxi hoặc thuê xe máy.

Nhiều tín đồ thích đi xe máy để khám phá cung đường biển tuyệt đẹp

Nhiều tín đồ thích đi xe máy để khám phá cung đường biển tuyệt đẹp

Xe máy cũng là phương tiện được nhiều tín đồ xê dịch lựa chọn vì muốn tận hưởng cảm giác phiêu lưu và khám phá cung đường tuyệt đẹp. Nếu khởi hành từ Sài Gòn, bạn có thể đi theo hướng Trường Chinh, Cộng hòa, Nguyễn Văn Trỗi và Trường Sa đến phường 21 đường Điện Biên Phủ. Sau đó, đi vào Cao tốc Bắc – Nam/Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và tiếp tục đi trên Quốc lộ 1A. 

Khi qua Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 14km, rẽ phải vào quán Cây Đa bên trái và đi thêm khoảng 2km để tới được Vườn quốc gia Núi Chúa. Từ vị trí này, đi theo đường ĐT702 chừng 7km và sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Bãi Kinh.

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua tại Bãi Kinh

Tọa lạc trên một cung đường biển tuyệt đẹp, Bãi Kinh là nơi giao thoa giữa dãy Núi Chúa hùng vĩ và biển xanh bao la. Nơi đây có khung cảnh thơ mộng và hài hoà tạo nên một không gian mê hoặc, thu hút đông đảo du khách tới khám phá và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo của vùng đất Ninh Thuận.

Dạo bước trên bờ cát trắng và tận hưởng khí lành

Dạo bước trên bờ cát trắng của Bãi Kinh để cảm nhận cát mịn như nhung dưới chân và tận hưởng sự thoáng đãng và trong lành của bầu không khí từ biển cả. Lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ êm dịu, bạn sẽ có cảm giác như tách ra khỏi cuộc sống đầy ưu phiền và bận rộn và hòa mình vào những khoảnh khắc bình yên giữa cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

Dạo bước trên bờ cát trắng của Bãi Kinh để cảm nhận cát mịn như nhung

Dạo bước trên bờ cát trắng của Bãi Kinh để cảm nhận cát mịn như nhung

Chụp ảnh ở những góc thần thánh

Bãi Kinh là tọa độ check in độc đáo tại Ninh Thuận với những góc cực kỳ đẹp và thần thánh. Du khách có thể tạo dấu ấn riêng với những bức ảnh trên bãi cát trắng mịn hay núi Chúa hùng vĩ và hòa mình cùng biển xanh bao la. Chỉ cần một người biết chụp ảnh và có tâm thì bạn chỉ cần đứng bất kỳ góc nào cũng có ảnh đẹp để mang về.

Đừng quên chụp ảnh sống ảo tại những góc thần thánh của Bãi Kinh

Đừng quên chụp ảnh sống ảo tại những góc thần thánh của Bãi Kinh

Tắm biển, hoà mình vào làn nước trong xanh

Tắm biển và thư giãn dưới làn nước trong xanh của Bãi Kinh cũng là một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua khi tới đây. Hãy thả mình vào làn nước mát lạnh để tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối. Ngoài ra, sóng biển tại Bãi Kinh thường êm đềm và nước biển rất sạch nên nơi này rất thích hợp và an toàn để tắm biển.

Hoà mình vào làn nước mát lạnh của Bãi Kinh để thư giãn tuyệt đối

Hoà mình vào làn nước mát lạnh của Bãi Kinh để thư giãn tuyệt đối

Tổ chức và tham gia các trò chơi teambuilding thú vị

Không chỉ là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Bãi Kinh còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các trò chơi teambuilding thú vị và sôi động. Không gian rộng lớn này sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức các hoạt động nhóm sáng tạo như vượt xe tăng trên cát, kéo co hay đưa nước về nguồn … Cảm giác sảng khoái của không gian tự nhiên nơi này sẽ kích thích tinh thần đồng đội và mang đến những kỷ niệm khó quên.

Tham gia một số trò chơi thú vị trên biển sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ

Tham gia một số trò chơi thú vị trên biển sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ

Trải nghiệm với các trò chơi mạo hiểm

Bãi Kinh cũng có rất nhiều trò chơi dưới nước thú vị để bạn có thể tham gia thử sức. Du khách tới đây có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô, lướt ván, đi thuyền để khám phá đời sống biển vô cùng phong phú. Hãy thách thức bản thân với những trò chơi dưới nước, hòa bình vào thiên nhiên để có những giây phút vui vẻ và kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.

 

 

Ngắm khoảnh khắc bình minh - hoàng hôn trên bãi Kinh

Nếu có thời gian, hãy đến bãi Kinh thật sớm để có cơ hội tận hưởng khoảnh khắc đón những tia nắng đầu tiên trong ngày hắt xuống mặt biển, tạo nên những ánh sáng lấp lánh trên biển xanh. Ngoài ra bạn cũng có thể chờ đợi hoàng hôn trên Bãi Kinh để ngắm nhìn mặt trời đang dần chìm xuống phía đại dương bao la, tạo nên những màu sắc đỏ rực phủ lên vạn vật. Cảnh tượng trữ tình này sẽ khiến bao du khách say đắm khôn nguôi.

 

 

Cắm trại qua đêm

Du khách cũng có thể mang lều trại để dựng trên bãi cát trắng mịn và tổ chức bữa tiệc nướng thú vị cùng bạn bè và người thân. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể nghe được hơi thở của gió biển, âm thanh của tiếng sóng vỗ, hãy tán gẫu trò chuyện và thả mình vào giấc ngủ dưới bầu trời đầy sao. 

Mang theo lều trại để cắm trại qua đêm và có cơ hội đón bình minh sớm mai

Mang theo lều trại để cắm trại qua đêm và có cơ hội đón bình minh sớm mai

Thức dậy vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn bình minh tuyệt đẹp và những cảng thuyền đánh cá đang cập bến nhộn nhịp với nhiều cảm xúc và năng lượng.

Ăn gì và ở đâu tại Bãi Kinh?

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thôi là chưa đủ, một trải nghiệm không thể bỏ qua tại Bãi Kinh là thưởng thức những món ăn ngon tại đây. Bạn đừng quên ăn thử những hải sản đặc trưng của vùng biển Ninh Thuận để cảm nhận sự khác biệt trong hương vị nhé.

Tại đây, có nhiều nhà hàng và quán ăn ven biển nổi tiếng với các món hải sản tươi sống như nhum, cua, sò điệp, cá, tôm, nghêu biển. Bởi vậy, bạn có thể tận hưởng món ăn đậm đà hấp dẫn mà bạn yêu thích hoặc mua hải sản phơi khô tẩm ướp để về làm quà cho bạn bè và người thân.

Tham khảo một số nhà nghỉ/ khách sạn tại Bãi Kinh với giá dao động từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng:

  • Homestay Miền Biển Vĩnh Hy
  • Thanh Nhi Homestay
  • Aloha Hotel
  • Amanoi
  • Casa Maya Hotel
  • Homestay Thời Bình Hưng
  • Na Homestay

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi du lịch Bãi Kinh

Bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để có chuyến đi tới Bãi Kinh an toàn và thoải mái nhất:

  • Thời điểm lý tưởng: Thời điểm lý tưởng nhất để tới Bãi Kinh khám phá là vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 7. Lúc này, thời tiết ấm áp và biển êm đềm rất thích hợp cho các hoạt động trên biển.
  • Đồ dùng cá nhân nên mang: Áo khoác nhẹ, áo mỏng, nón/mũ, kem chống nắng, kính râm để bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mang theo dép đi biển, khăn tắm và đồ bơi.
  • Luôn tuân theo các chỉ dẫn và biển báo an toàn, chỉ nên tắm ở những vùng biển có quy định về an toàn.
  • Không để lại rác thải và tuân thủ các quy tắc bảo vệ môi trường địa phương để giữ sạch bầu không khí trong lành của nơi này.

Nên kết hợp khám phá Bãi Kinh với địa điểm nào?

Du khách có thể ghé thăm quan những địa điểm hấp dẫn khác gần Bãi Kinh để tối ưu hóa hành trình khám phá của mình tại Ninh Thuận như dưới đây.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại Vịnh Vĩnh Hy

Một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam - vịnh Vĩnh Hy sở hữu bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển trong xanh mang đến một khung cảnh thơ mộng hấp dẫn bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới. Tại đây, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như đi thuyền hay lặn ngắm san hô dưới lòng biển.

 

 

Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa

Một địa điểm gần với Bãi Kinh khác là vườn quốc gia Núi Chúa cũng được nhắc tới như một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Với hệ sinh thái động thực vật phong phú, rừng nguyên sinh và đỉnh núi cao tạo nên không gian hùng vĩ và hoang dã, vườn quốc gia Núi Chúa mang đến cho du khách cảnh quan đa dạng và cảm giác bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ.

 

 

Bãi Đá Trứng

Bãi Đá Trứng mang đến một khung cảnh độc đáo và thú vị với hàng nghìn viên đá tròn khổng lồ xếp chồng lên nhau giống như những quả trứng. Tại đây, du khách có thể thả hồn vào không gian yên tĩnh của bãi đá, cắm trại qua đêm rồi tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn sự độc đáo này của thiên nhiên.

 

 

Vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và không gian hoang sơ đã giúp Bãi Kinh trở thành địa chỉ lý tưởng dành cho du khách đang tìm kiếm sự thư giãn. Với nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài, du khách có thể đắm mình vào khung cảnh tuyệt đẹp để tận hưởng bầu không khí thoải mái và trong lành đó. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có một chuyến đi trải nghiệm tại Bãi Kinh thật trọn vẹn.

Như Ý , 08:30 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.