Crystal bay

Thông tin du lịch

Vịnh Nha Phu – Thiên đường hải sản ngon nhất Nha Trang

25/12/2023

Mục lục
Vịnh Nha Phu nổi tiếng với khung cảnh thanh bình, thiên nhiên êm đềm,và thiên đường hải sản. Đến Nha Trang mà không trải nghiệm nơi đây với thiên nhiên tươi đẹp, hải sản tươi ngon và nhiều hòn đảo nổi tiếng thì quả là quá đáng tiếc. Hãy khám phá địa điểm này để có thêm thông tin về vịnh Nha Phu xinh đẹp.

Vịnh Nha Phu – Thiên đường hải sản ngon nhất thành phố biển 

Vịnh Nha Phu – Nha Trang từng có tên gọi là “Nhá Phú” – trong tiếng Chăm có nghĩa là hải sản phong phú. Khi người Việt khai hoang và sống lâu đời, lâu dần người dân địa phương gọi là “Nhà Phù”. Đúng như tên gọi của người dân địa phương, Mẹ thiên nhiên và tạo hóa đã ban tặng cho vùng vịnh này những hải sản tươi ngon nhất.

Nha Phu hấp dẫn du khách bởi bầu không khí yên bình, bãi cát trắng thoai thoải, và những hòn đảo xanh

Nha Phu hấp dẫn du khách bởi bầu không khí yên bình, bãi cát trắng thoai thoải, và những hòn đảo xanh

Đặc sản nổi bật nhất ở đây chính là tôm hùm. Tôm hùm vịnh Nha Phu – Khánh Hòa là tôm hùm 100% tự nhiên nên giá trị dinh dưỡng rất cao và có hương vị thơm ngon. Chính vì thế mà tôm hùm ở đây cũng có giá rất đắt.

Vịnh Nha Phu được thiên nhiên ban tặng hải sản phong phú

Vịnh Nha Phu được thiên nhiên ban tặng hải sản phong phú

Các loại hải sản khác như cá, tôm, cua, mực, sò, ốc, hàu… cũng rất đa dạng. Du khách đến vịnh Nha Phu Nha Trang có thể ghé chợ cảng Vĩnh Lương vào buổi sáng để “ngắm nhìn” cá tươi ngon của nơi này. Những thúng hàu tươi, mực còn tươi, cua và tôm vụn vô cùng phong phú…. Từ món cháo nướng, hấp, nấu… đều rất đa dạng. Bởi vậy, thưởng thức hải sản vịnh Nha Phu là điều mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua.

Chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình ở vịnh Nha Phu

Bầu không khí yên bình, bãi cát trắng thoai thoải và những hòn đảo xanh xanh hấp dẫn nhiều du khách khi đặt chân đến vịnh Nha Phu. Hơn nữa, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hình ảnh những chú hải âu bay lượn trên biển để tìm cá và bạn tình. Đây chính là khoảnh khắc đẹp nhất để ngắm nhìn và chụp những bức ảnh đáng nhớ.

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 15km, Vịnh Nha Phu (hay còn có cách gọi là đầm Nha Phu) có diện tích lên đến 1.500ha, là một trong những vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, tiếp giáp với vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong.

Nên đến vịnh Nha Phu vào thời gian nào?

Tùy theo đặc điểm thời tiết của Nha Trang mà du khách có thể chọn ngày tới Nha Phu sao cho phù hợp vì thời tiết của hai nơi này cũng na ná nhau. Tuy vậy, thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 là lý tưởng nhất để đi tàu ra đảo, tận hưởng nắng ấm, sự khô ráo và thoả thích “nhảy ùm” xuống biển.

Cách di chuyển tới Vịnh Nha Phu

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách sau đây để tới được vịnh Nha Phu:

  • Tự túc đi từ trung tâm thành phố khoảng 17km tới bến Đá Chồng rồi mua vé và đón tàu ra vịnh mất chừng 20 phút
  • Đặt tour du lịch và đi theo đoàn có hướng dẫn viên

Nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và cũng không muốn lên kế hoạch thì có thể chọn cách thứ 2. Trong khi đó, các tín đồ xê dịch thì thường thích tự khám phá và có lịch trình riêng biệt nên hay chọn cách thứ nhất để có thể chủ động với kế hoạch của mình. 

Tham khảo giá vé tham quan vịnh Nha Phu

  • Người lớn: 550.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 350.000 VNĐ/người

Mức giá vé này đã có chi phí di chuyển (xe đưa đón + cano), phí tham quan đảo, một bữa ăn trưa tại nhà hàng, hướng diễn viên, ghế, nón du lịch, tắm nước ngọt, xem xiếc.

Đến vịnh Nha Phu nên đi những đâu?

Vịnh Nha Phu là một khu vực rộng lớn bao gồm các đảo du lịch nổi tiếng như Hòn Thị, Hòn Lao, Hòn Sầm, Hòn Đá… Trong số đó, Hòn Lao (Đảo Khỉ) và Hòn Heo (Đảo Hoa Lan) là những địa điểm không thể bỏ qua. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá!

Đảo Hoa Lan

Trên đảo Hoa Lan có đủ sông, suối, đảo… với hàng trăm loài hoa lan và hàng nghìn loài bướm với màu sắc rực rỡ. Du khách đến vịnh Nha Phu nên ghé thăm hòn đảo này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp “xứ sở thần tiên”. Trên những con đường đầy màu sắc đến vườn Lan, bạn có thể ghé vào khu rừng tự nhiên để cưỡi đà điểu châu Phi, ngắm nhìn những chú hươu hay voi, gấu và các loài chim đặc biệt… biểu diễn.

Đảo Hoa Lan có đa dạng các dịch vụ du lịch từ ẩm thực tới cảnh tham quan

Đảo Hoa Lan có đa dạng các dịch vụ du lịch từ ẩm thực tới cảnh tham quan

Các dịch vụ du lịch ở đảo Hoa Lan rất đa dạng từ ẩm thực, tham quan đến chụp ảnh cùng gấu, trăn, hươu… Hồ Nghinh Xuân, hồ Thủy Tiên, công viên Disney, vườn bướm bán tự nhiên sẽ là nơi tham quan, nghỉ ngơi đặc sắc.  Hoặc nếu bạn muốn chơi các trò chơi thể thao như ca nô, jetski, dù lượn,... thì đảo Hoa Lan cũng có thể đáp ứng một cách trọn vẹn nhất.

Đảo Khỉ - Hòn Lao

Đến vương quốc Đảo Khỉ để xem các tiết mục xiếc Khỉ, Chó, Dê. Có 1.500 con khỉ sống ở đây. Đặc biệt, đến với mùa Lễ hội Khỉ bạn còn được chứng kiến một “núi Khỉ” còn đẹp hơn cả trong phim. Ngoài ra, không thể kể thiếu hoạt động lặn biển, lặn ngắm san hô để ngắm nhìn nhiều loài cá đủ màu sắc dưới lòng đại dương.

Rừng ngập mặn vịnh Nha Phu

Ở đầm Nha Phu, những nỗ lực tận tâm nhằm bảo tồn hệ sinh thái và chống lại các mối đe dọa từ thiên nhiên đã tạo nên một khu rừng ngập mặn rộng lớn trải dài khoảng 40 ha, đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ tự nhiên hài hòa trong không gian. Khu vực này quyến rũ du khách - những người yêu thích khám phá và hòa mình vào thiên nhiên.

Rừng ngập mặn Nha Phu là một khu rừng ngập mặn rộng lớn trải dài khoảng 40 ha

Rừng ngập mặn Nha Phu là một khu rừng ngập mặn rộng lớn trải dài khoảng 40 ha

Rừng ngập mặn của Vịnh Nha Phu cung cấp môi trường sống cho nhiều loài cua, tôm, ốc và các sinh vật biển khác. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên độc đáo và bắt đầu hành trình khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn tại đây. 

Hòn Sầm

Không chỉ là một điểm đến bãi biển đơn giản, Hòn Sầm còn mang đến những hoạt động đa dạng và hấp dẫn du khách. Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, khám phá rừng nguyên sinh, chèo thuyền kayak trên biển, trải nghiệm jetski hay thậm chí lao xuống thế giới dưới nước khám phá rạn san hô thông qua hoạt động lặn biển. Thậm chí còn có cơ hội tham gia những cuộc phiêu lưu bằng ca nô.

Hòn Thị

Bãi biển ở Hòn Thị toát lên vẻ yên bình hoang sơ, tạo nên một không gian thanh bình, bình dị. Trên hòn đảo này, bạn có thể thư giãn và đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên trong lành. 

Hòn Thị là bãi biển hoang sơ, yên bình, cũng rất hút khách tại vịnh Nha Phu

Hòn Thị là bãi biển hoang sơ, yên bình, cũng rất hút khách tại vịnh Nha Phu

Hòn Thị mang đến một khung cảnh yên tĩnh cho những trải nghiệm sảng khoái tâm hồn và hồi sinh tinh thần. Bãi cát trắng và làn nước trong xanh của bãi biển sẽ đưa bạn vào trạng thái thư giãn tột cùng.

Đến vịnh Nha Phu thưởng thức món gì?

Bạn chắc chắn không nên bỏ qua những loại hải sản tươi ngon và hấp dẫn khi đi du lịch Nha Phu, Nha Trang. Các loại đặc sản nổi tiếng tại vịnh Nha Phu sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại được. 

  • Tôm hùm đỏ, tôm tít
  • Các món hàu: Sashimi hàu, cháo hàu, hàu sốt kem, hàu nướng mỡ hành
  • Các loại mực, cá, ốc, sò
  • Cua mặt trăng...

Ngoài ra bạn có thể đến chợ hải sản ở ngay cạnh phố đi bộ ở đảo Khỉ Nha Trang để có cơ hội thưởng thức hàng loạt món ngon vùng biển. Đây cũng là một điểm đến thu hút nhiều du khách muốn mua hải sản tươi sống về làm quà. 

Bạn chắc chắn không nên bỏ qua những loại hải sản tươi ngon và hấp dẫn khi đi du lịch vịnh Nha Phu, TP Nha Trang

Bạn chắc chắn không nên bỏ qua những loại hải sản tươi ngon và hấp dẫn khi đi du lịch vịnh Nha Phu, TP Nha Trang

Các loại hải sản tại đây được thu mua trực tiếp từ ngư dân quanh đảo hoặc nhập từ cảng Vĩnh Lương nên vô cùng tươi mới và ngon. Đáng chú ý, một đặc sản của đầm Nha Phu, thường được du khách ráo riết săn lùng là hàu sữa.

 Nên kết hợp tour vịnh Nha Phu với địa điểm tham quan nào?

Đảo Hòn Tre

Nằm ngay ngoài khơi Nha Trang, đảo Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất trong vịnh. Là một khu vực nổi tiếng với các khu phức hợp nghỉ dưỡng, bao gồm VinWonders và Khu nghỉ dưỡng Vinpearl, hòn đảo này rất dễ tiếp cận và có nhiều hoạt động thú vị.

Là điểm đến đẹp như trong truyện cổ tích với làn nước trong vắt và những bãi biển bình dị, đảo Hòn Tre đã trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của du khách từ khắp Việt Nam và trên thế giới. Du khách đến Hòn Tre sẽ yêu thích tất cả những trò chơi cũng như những cảnh quan ngoạn mục do mẹ thiên nhiên ban tặng.

Đây là điểm đến tuyệt vời cho những người tìm kiếm sự phiêu lưu. Hòn Trẻ tự hào với khu phức hợp quy mô lớn có tên là Vinpearlland hay VinWonders, công viên giải trí có các điểm tham quan như thủy cung, trung tâm mua sắm, trò chơi và nhà hát.

Vịnh Ninh Vân

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Bắc, Vịnh Ninh Vân gần như tách biệt khỏi thế giới ồn ào. Vịnh thuộc huyện Ninh Hòa, là một hồ nước nhỏ trên núi, có bốn mùa ấm áp với những bãi biển tuyệt đẹp uốn lượn theo hình vòng cung. Nhiều người ghé thăm vịnh Ninh Vân vì vẻ đẹp hoang sơ nổi tiếng, lãng mạn và yên bình.

Ninh Vân được bao quanh bởi những hòn đảo xanh tươi. Những mảng cát trắng mịn nằm giữa những tảng đá trắng, đỏ, xám xếp chồng lên nhau. Cảnh vịnh Ninh Vân  được coi là đẹp nhất Nha Trang vì biển và cát ở đây rất đẹp. Nó giống như những viên pha lê khi những con sóng rút khỏi bờ biển và để lại tấm thảm pha lê lấp lánh dưới ánh mặt trời. Ngoài ra, thiên nhiên ở Ninh Vân còn tạo cho du khách cảm giác gần gũi, yên bình đặc biệt.

Vịnh Nha Phu, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua tại Khánh Hoà. Đừng quên ghi lại những điều trên để có một chuyến du lịch Nha Trang trọn vẹn nhé.

Tin khác

Brands/Partner