Crystal bay

Thông tin du lịch

Về thiên đường biển Xuân Đừng Nha Trang - thả mình theo khúc nhạc du dương của biển cả

27/12/2023

Mục lục
Không quá nổi tiếng và đông đúc như những bãi biển khác của Nha Trang – Khánh Hòa, bãi Sơn Đừng mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, bởi vẻ đẹp hoang sơ hiếm có với làn nước trong xanh và những sườn cát trải dài.

Đôi nét về bãi biển Sơn Đừng, Nha Trang

Bãi Sơn Đừng hay còn gọi là Xuân Đừng là một bãi biển đẹp, thơ mộng và hoang sơ. Sơn Đừng nằm trên địa phận bán đảo Đầm Môn (vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang gần 100km.

Xuân Đừng là một bãi biển đẹp, thơ mộng và hoang sơ tại Nha Trang

Xuân Đừng là một bãi biển đẹp, thơ mộng và hoang sơ tại Nha Trang

Nằm ngoài vòng quay đô thị hóa, bãi biển Sơn Đừng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và chưa được khai thác du lịch nhiều. Sở hữu vị trí địa lý đặc biệt, bãi biển nằm sâu trong vịnh, Sơn Đừng được bao quanh bởi khoảng 20 hòn đảo lớn nhỏ, tạo thành đê chắn sóng tự nhiên.

Vì vậy, biển tại nơi này rất êm đềm, mặt nước trong xanh như tấm gương khổng lồ phản chiếu trời đất Vạn Ninh. Sơn Đừng cũng là bãi biển khá an toàn để tổ chức hoạt động bơi lội, lặn, vui chơi… Đến Sơn Đừng, du khách có thể kết hợp khám phá nhiều địa điểm khác của Vịnh Vân Phong như: Hòn Ông, Bãi Đại Lãnh, Mũi Đôi, Đảo Điệp Sơn…

 

 

Biển Sơn Đừng quanh năm yên bình với thời tiết trong lành, mát mẻ nên du khách có thể ghé thăm nơi này bất cứ lúc nào. Vịnh nổi tiếng với sự đa dạng của san hô với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau. Chỉ cần bước xuống nước là có thể nhìn thấy những rạn san hô nhỏ. Nhưng khi lặn ở xa, càng đi sâu thì càng có thể phát hiện ra những rạn san hô ấn tượng, đầy màu sắc hơn. 

Di chuyển tới biển Sơn Đừng

Để đến được Sơn Đừng, du khách sẽ đi từ trung tâm thành phố Nha Trang đến cảng Đầm Môn. Từ đây phải tiếp tục lên thuyền trên vịnh Vân Phong và chuyển bè sang bãi Sơn Đừng. Vì vậy, hãy chọn ngày nắng đẹp để tới đây khám phá.

 

 

Con đường tuy có phần gian nan nhưng sẽ đưa du khách trải qua một hành trình có nhiều địa hình, thắng cảnh với những cánh đồng lúa trải dài, những cồn cát trắng và một vịnh biển sâu ẩn hiện mây trời.

Đến Bãi Xuân Đừng Nha Trang có gì chơi?

Thiên nhiên đã ban tặng cho bãi Xuân Đừng Nha Trang một vẻ đẹp rất êm đềm, hoang sơ. Tuy không có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí nhưng bãi biển này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thực sự đáng nhớ và thú vị.

Hoà mình vào vẻ đẹp hoang sơ và bầu không khí trong lành

Không quá để nói, Bãi Xuân Đừng Nha Trang giống như bức tranh thủy mặc với làn nước trong xanh có thể nhìn thấu những rặng san hô rực rỡ và những hòn sỏi lấp lánh dưới ánh mặt trời. Không chỉ vậy, bãi biển này còn gây ấn tượng bởi những tảng đá lớn với nhiều hình thù kỳ lạ và bầu không khí thấm đượm hương vị biển cả, rất trong lành.

 

 

Nếu là người yêu thích sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của thiên nhiên, bạn có thể sẽ ngồi hàng giờ ở đây để ngắm cảnh biển rừng núi hay dạo bước trên bãi cát trải dài mà không thấy chán. Những trải nghiệm đó thực sự thú vị và giải tỏa cho bạn nhiều stress trong cuộc sống.

Tham quan làng chài Xuân Đừng

Đây là một làng chài nhỏ nằm nép mình dưới những rặng dừa xanh trong bán đảo Đầm Môn và chỉ có khoảng 11 hộ dân sinh sống. Trước mặt làng chài là triền cát trải dài mênh mông và biển cả bao la. Khi tới đây khám phá, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống yên bình chậm rãi với làn khói bếp lãng đãng gợi lên cảm giác bình yên và vô cùng ấm áp.

 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan cuộc sống của người Đằng Hạ ngắm nhìn những đứa trẻ đang vui đùa trên cát khi đi loanh quanh trong làng hoặc đi về phía chân núi xa hơn để khám phá khu rừng nguyên sinh phía sau làng.

Chụp ảnh, sống ảo ngay tại bờ biển bãi Xuân Đừng Nha Trang

Bãi biển Sơn Đừng Nha Trang mang vẻ đẹp hoang sơ sẽ là phông nền tuyệt vời để bạn có nhiều bức hình đẹp không thể nhầm lẫn với bất kỳ đâu. Du khách đến đây có thể thỏa sức tạo dáng check in bên những tảng đá có hình thù kỳ lạ, chụp ảnh với những hòn sỏi cát trắng lung linh dưới mặt trời và xa hơn là những rặng san hô đầy màu sắc với lòng đại dương.

 

 

Ăn gì khi tới khám phá bãi Xuân Đừng Nha Trang?

Bãi Xuân Đừng còn khá hoang sơ và chưa có nhiều nhà hàng, quán ăn cũng như các dịch vụ du lịch khác. Do đó, bạn nên chuẩn bị đồ ăn từ đất liền để mang theo tới đây. Nếu muốn cắm trại hay mở tiệc BBQ bên bờ biển, hãy  mang theo các đồ dùng cần thiết và nguyên liệu để sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên các bè, thuyền, tàu để trở về từ cảng Đầm Môn và dùng bữa tại các nhà hàng và quán ăn gần cảng.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới bãi Xuân Đừng Nha Trang

Du khách cần chú ý một số điều dưới đây để hành trình tham quan và vui chơi tại bãi Xuân đình Nha Trang trở nên trọn vẹn nhất:

 

 

  • Chuẩn bị đồ dùng cần thiết đầy đủ như mắt kính, đồ tắm, kem chống nắng, phao bơi khăn, tiền mặt
  • Không nên phơi nắng và tắm quá lâu để tránh bị cảm lạnh và cảm nắng
  • Nên chuẩn bị và mang theo nước uống đồ ăn và nguyên liệu nếu có ý định tổ chức tiệc BBQ
  • Dù biển ở Xuân Đừng an toàn nhưng bạn không nên bơi quá xa bờ và cũng không nên tắm khi sóng to biển Động để đảm bảo an toàn.
 

 

Bãi Xuân Đừng Nha Trang là một trong những gợi ý lý tưởng dành cho những du khách muốn tìm đến nơi có biển nhưng không quá đông đúc náo nhiệt và ồn ào. Chốn bình yên này sẽ mang đến cho bạn những nốt nhạc trầm của cuộc sống chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp.

Tin khác

Brands/Partner