Cẩm nang du lịch

Vẻ đẹp thơ mộng của Biển Cà Ná tựa như “nàng công chúa” ngủ trong rừng
Mục lục
Cùng khám phá một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, sở hữu những bãi biển xanh, trắng, vàng mang tên biển Cà Ná.

Đôi nét về bãi biển Cà Ná Ninh Thuận

Bãi biển Cà Ná  nằm ở huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 32km về phía Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho vị trí vô cùng đẹp, nằm ngay cạnh Quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất nên thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Với chiều dài lên tới 3km, cong hình lưỡi liềm và chia thành nhiều ô, biển Cà Ná luôn nằm trong top những bãi biển đẹp và đáng ghé thăm nhất Việt Nam.

Vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Cà Ná

Với nước biển trong xanh và bãi cát trắng trải dài uốn lượn, xa xa là dãy Trường Sơn cao chót vót, cùng những dãy núi đá vôi dựng đứng, san sát nhau khiến nơi đây giống như một bức tranh thủy mặc làm say đắm lòng người.

Nhìn xung quanh, bạn cũng sẽ thấy một hòn đảo nhỏ nhô ra như một viên ngọc giữa biển Đông – đó là hòn Lao, nơi sinh sống của nhiều loài chim biển, đặc biệt là giếng Tiên và giếng Thạch. 

Ngoài ra, những ghềnh đá đủ hình thù nằm sát mép bờ cũng tạo thêm vẻ đẹp đặc biệt cho bãi biển Cà Ná. Những tảng đá này cũng tạo nên nhiều hang động kỳ bí như hang Ông Phật, ghềnh Ông Nồng, giếng Đục… thu hút nhiều người khám phá.

Với tất cả những vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đó, bãi biển Cà Ná xứng đáng được mệnh danh là nàng công chúa ngủ trong rừng.

Thời điểm lý tưởng để du lịch biển Cà Ná

Bạn có thể đi du lịch Cà Ná  quanh năm nhưng khoảng tháng 8 đến tháng 9 sẽ là đẹp nhất nếu bạn muốn tắm biển vì biển lặng, không có bão và mưa lớn. 

Nếu ghé thăm bãi biển Cà Ná  vào đầu xuân, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi hoa mai vàng bên sườn núi, những bông hoa non và tỏa hương thơm cuốn hút.

Cuối năm không phải là thời điểm thích hợp nhất để đi vì đang là mùa mưa sẽ gây khó khăn cho việc đi lại cũng như ảnh hưởng đến kế hoạch tham quan của bạn.

Cách di chuyển đến bãi biển Cà Ná

Có 3 cách để đến bãi biển Cà Ná:

Xe máy

Đây là phương tiện dành cho những ai đam mê du lịch muốn trải nghiệm và khám phá cảnh đẹp trên cung đường ra biển. Trước khi đi, hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết và rèn luyện sức bền để có một chuyến đi an toàn. Luôn sử dụng google maps để không bị lạc, ngoài ra bạn còn có thể nhờ người dân địa phương chỉ đường.

Tàu hỏa

Nếu không thích đi xe máy, bạn cũng có thể ra ga Sài Gòn mua vé và đi tàu tới Phan Rang. Mùa hè đang đến, bạn còn chờ gì mà không lên kế hoạch đi biển Cà Ná  Bình Thuận để tránh nóng?

Xe khách

Hiện nay, nhiều người cũng chọn xe khách để di chuyển tới biển Cà Ná, trong đó phổ biến là xe giường nằm. Bạn chỉ cần lên xe nghỉ ngơi vài tiếng (tùy theo thành phố mà bạn ở) là có thể tới được bãi biển xinh đẹp này.

Máy bay

Hiện nay chưa có sân bay tại Ninh Thuận, nên bạn có thể bay từ thành phố mình ở tới sân bay Cam Ranh - Khánh Hòa. Sau đó, từ đây, bạn bắt taxi, xe khách, hay thuê xe máy để di chuyển quãng đường 100 km đến biển Cà Ná.

Những trải nghiệm khó quên tại bãi biển Cà Ná

Đến biển Ninh Thuận, đặc biệt là đi biển Cà Ná mà không thử tắm biển, thì chuyến đi của bạn coi như vô nghĩa. Được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, vừa ngắm nhìn những mỏm đá đủ hình thù độc đáo ven bờ, vừa tận hưởng làn gió mát mang theo vị mặn của biển chắc chắn sẽ khiến bạn “mê mệt”.

Hơn nữa, với lợi thế làn nước trong vắt, độ sâu chỉ khoảng 1 đến 1,5 mét và cách bờ khoảng 20 mét, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc ẩn sau lớp nước ở đây. 

Nếu không đi biển, bạn cũng có thể tản bộ trên bãi cát ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành. Bạn sẽ có cảm giác cát trắng tinh, sạch sẽ, êm ái vuốt ve lòng bàn chân rất dễ chịu.

Ngoài ra, ẩn sâu bên trong gần bãi biển Cà Ná  là những khu rừng nhiệt đới, nơi sinh sống của rất nhiều loại động vật. Vì vậy, nếu bạn là người yêu động vật và thích khám phá thì nơi đây chính là thiên đường của bạn.

Bên cạnh đó, còn có loại hình dịch vụ rất được quan tâm là du lịch văn hóa. Vì có nhiều người Chăm sinh sống ở đây nên mọi phong tục tập quán vẫn còn nguyên vẹn nên bạn cũng có thể ghé thăm các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hay các làng nghề truyền thống của họ. 

Đừng quên thưởng thức đặc sản Ninh Thuận nói chung và Cà Ná nói riêng như: tôm, cua, sò, ốc, hến… Vị tươi ngon, ngọt ngào của món hải sản này chắc chắn sẽ khiến bạn ăn không ngừng.

Hoạt động thú vị khác ở gần biển Cà Ná

Cà Ná có nhiều địa điểm khác bạn có thể tham quan du lịch. Bên cạnh tắm biển, dạo chơi trên bãi biển xinh đẹp này, du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm du lịch tại một số điểm sau nhé.

Khám phá Cù Lao Câu

Bạn không nên bỏ qua Cù Lao Câu khi có dịp tới bãi biển Cà Ná. Nơi đây được biết tới là một viên ngọc giữa đất biển được đông đảo du khách yêu thích ghé qua. Bên cạnh đó, Cù Lao Câu còn tiếp giáp với nhiều điểm dừng chân nổi tiếng như thạch động 7 màu, giếng Tiên… sẽ rất thuận tiện cho hành trình khám phá của bạn.

Ghé qua cảng biển Cà Ná

Cảng biển Cà Ná cũng là một gợi ý hay để bạn có trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất trên bãi biển Cà Ná. Khi tới đây, bạn có thể tản bộ để ngắm nhìn những cảnh vật biển kỳ vĩ, những ngư dân đang lao động miệt mài đánh bắt cá. Ngoài ra, địa điểm này cũng là nơi sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ăn gì khi tới du lịch biển Cà Ná?

Khi tới đây tham quan, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon được chế biến đa dạng như ghẹ hấp, lẩu cá, cháo cá, nhum nướng… Tất cả món ăn thơm ngon, bắt mắt này sẽ khiến bạn lưu luyến vì nó mang tới một hương vị khó cưỡng, ăn là nhớ - thử là mê.

Còn chần chừ gì nữa mà không tới biển Cà Ná, Ninh Thuận khám phá vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình! Chúc bạn sẽ có một chuyến dạo chơi đáng nhớ và vui vẻ!

Như Ý , 16:06 25/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.