Cẩm nang du lịch

Vẻ đẹp kì vĩ của Hải đăng Mũi Dinh, ngọn đuốc sáng của Ninh Thuận
Mục lục
Nằm cạnh bãi biển xanh, cát trắng, Hải đăng Mũi Dinh được ví như ngọn đuốc, thắp sáng cho cả một vùng đất nắng gió. Điểm dừng chân này chắc chắn có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất.

Đôi nét về Hải đăng Mũi Dinh

Hải đăng Mũi Dinh nằm tại huyện Ninh Phước mang nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với từng ngọn núi đá nhô ra biển xanh có hình thù lạ mắt. 

Du khách có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện di chuyển nào để đến Ninh Thuận. Đến Hải đăng Mũi Dinh, để cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên, bạn nên đi xe máy. Bởi lẽ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng con đường ven biển tuyệt đẹp với một bên là dãy núi hùng vĩ, còn một bên là biển bao la. Trên đường đi, du khách sẽ lướt qua đồi cát Nam Cường, một trong những cồn cát đẹp nhất Việt Nam.

Hải đăng Mũi Dinh được ví như một ngọn đuốc sáng giữa trời đêm Ninh Thuận

Hải đăng Mũi Dinh được ví như một ngọn đuốc sáng giữa trời đêm Ninh Thuận

Hải đăng Mũi Dinh được người Pháp xây dựng vào năm 1898, giữ vai trò phục vụ cho sự qua lại của tàu thuyền xung quanh. Hải đăng được ví như một ngọn đuốc sáng giữa trời đêm của Mũi Dinh, giúp soi sáng đường cho tàu bè qua lại an toàn.

Theo nhân viên trạm hải đăng chia sẻ, Hải đăng Mũi Dinh là ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng trong khoảng thời gian 1 năm. Nằm sừng sững trên ngọn núi Dinh, Hải đăng được bao quanh bởi đồi cát bao la và kéo dài bất tận. Khung cảnh hiện ra như những sa mạc rộng lớn của vùng Bắc Mỹ.

Thời ấy, những người công nhân phải dùng những chiếc xe tải vượt địa hình đồi cát hơn 4km để vận chuyển nguyên vật liệu tới điểm xây dựng rồi tiếp tục vận chuyển vật dụng lên núi với độ cao hơn 70m, mới có thể xây dựng được hải đăng.

Sau khi hoà bình lập lại, chính quyền quyết định giữ lại ngọn hải đăng và phân công cho cán bộ đến quản lý vì nhận thấy tầm quan trọng của nó đối với việc di chuyển của những ngư phủ. Hải đăng hiện nay vẫn còn tồn tại hiên ngang và trở thành một điểm dừng chân thú vị tại Ninh Thuận thu hút nhiều bạn trẻ tới chinh phục.

Khám phá Hải đăng Mũi Dinh

Chinh phục đoạn đường tới ngọn hải đăng Mũi Dinh

Trong hành trình đi tới Hải Đăng Mũi Dinh, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cảnh đẹp ở xung quanh. Khởi hành từ Phan Rang - Tháp Chàm, bạn có thể di chuyển ngang tới địa điểm làng Mông Cổ Ninh Thuận để tham quan trước. Đây là một ngôi làng rất đẹp, đặc biệt thích hợp cho những ai ưa sống ảo, checkin.

Chinh phục đoạn đường tới Hải đăng Mũi Dinh sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị

Chinh phục đoạn đường tới Hải đăng Mũi Dinh sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị

Cung đường tới hải đăng nằm ẩn mình trong một hệ thống núi đồi với cung đường di chuyển khá phức tạp. Thế nhưng, xen lẫn là những tiểu sa mạc có thể bất kỳ ai rung rinh muốn chinh phục ngay lập tức. Phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy bãi biển rộng lớn với những bãi cát trắng trải dài bất tận. Tất cả khiến cung đường di chuyển tới hải đăng thêm phần lộng lẫy như tiên cảnh.

Bạn sẽ được gặp những hồ nước ngọt trong vắt như một thanh âm mát giữa lòng sa mạc. Ngoài ra, hình ảnh những nhánh xương rồng đang vươn mình giữa trời đất hay đàn dê thong thả đi trên đồi cũng sẽ khiến bạn cảm thấy cung đường di chuyển vô cùng thú vị.

Bên cạnh đó, ở đây còn có những phương tiện địa hình rất phù hợp cho việc trượt đồi cát với mức giá phải chăng dao động từ 300 đến 800.000đ. Theo đó, bạn có thể lựa chọn tham gia trò chơi mạo hiểm này để có trải nghiệm đáng nhớ hơn. 

Checkin con đường dốc đứng ở Hải đăng Mũi Dinh

Hành trình khám phá Hải đăng Mũi Dinh, việc chinh phục tiểu sa mạc mới chỉ là bước đầu. Để tới được ngọn hải đăng, bạn sẽ cần vượt qua thêm một đoạn đường dựng đứng nữa.

Để chinh phục thử thách này, người đi cần có sự bền bỉ và kiên trì cao. Ở giai đoạn này, du khách rất dễ từ bỏ vì nhiều chông gai và thử thách lớn. Thế nhưng, đây cũng là con đường có rất nhiều cảnh đẹp sẽ giúp bạn xóa tan đi những mệt mỏi của những ai đang tham gia hành trình. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Hải đăng Mũi Dinh 

Sau khi chinh phục Hải Đăng khoảng 20 phút, bạn sẽ chứng kiến cảnh vật giao thoa giữa biển, đất, trời. Sự tuyệt đẹp của thiên nhiên khiến bao mệt mỏi và ưu phiền dần tan biến vào khoảng không vô định. Khi đứng trên ngọn hải đăng sừng sững, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Mũi Dinh.

Sự tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi này sẽ xoá tan bao mệt mỏi và ưu phiền của bạn

Sự tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi này sẽ xoá tan bao mệt mỏi và ưu phiền của bạn

Trước mặt bạn lúc này là cảnh bầu trời xanh thẳm kéo dài với mặt biển mênh mang, còn phía dưới là đồi cát trắng trải dài nối tiếp nhau như tô điểm thêm cho bức tranh tuyệt bích đó. Nơi bờ biển có điểm xuyết là những hòn đá với hình thù kỳ lạ xếp chồng lên nhau, thách thức trí tưởng tượng của những người tới đây chinh phục.

Nhìn trên mặt biển, du khách sẽ thấy những con tàu, thuyền thoáng chốc vụt qua, rẽ rước tiến vào bờ. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một màu sắc như chốn tiên cảnh đang hoà vào đời sống của con người.

Sở hữu kiến trúc như lưu giữ lại những vết tích của năm tháng, ngọn Hải đăng Mũi Dinh đứng sừng sững trước sự bào mòn của nắng gió. Cảnh vật hiện hữu vẫn mang màu sắc của những công trình đi cùng thời gian, dù có cổ phiếu nhưng không hề bị xuống cấp. Xung quanh Hải đăng còn có cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp với những rặng hoa sứ đua nở như đón chân các tín đồ xê dịch.

Kinh nghiệm lưu ý khi tới tham quan Hải đăng Mũi Dinh

Bạn cần chú ý thời gian nếu muốn chinh phục ngọn hải đăng này bởi thời tiết tại Ninh Thuận khá nắng nóng và nhiều gió. Các bạn trẻ thường sẽ chọn tới hải đăng vào buổi sáng hoặc buổi chiều để tránh nắng nóng và bị mất sức. Nắng vào những thời điểm này cũng không quá gắt rất phù hợp, cho những buổi chụp hình check in mà không cảm thấy quá mệt mỏi.

Bên cạnh đó, cũng nên lựa chọn những bộ quần áo thuận tiện cho việc di chuyển và có độ thoáng tốt bởi hành trình chinh phục Hải Đăng Mũi Dinh khá vất vả và gian nan. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo mũ, kính râm, kem chống nắng để bảo vệ cơ thể dưới ánh nắng gay gắt.

 

 

Nên chuẩn bị thêm đồ uống trước khi khởi hành để dùng trong lúc leo dốc và vượt qua các tiểu sa mạc. Chinh phục con đường dốc khá mất nước và mất sức. Bởi vậy việc có chai nước khoáng bên cạnh sẽ giúp bạn bù nước và giảm mệt trong việc di chuyển.

Du khách có thể thử một lần đi xe máy cày vượt qua các tiểu sa mạc để tới Hải Đăng Mũi Dinh. Đó là một trong những trải nghiệm mang lại cảm giác vô cùng thú vị trong hành trình khám phá Ninh Thuận. Ngoài ra, trải nghiệm này cũng không mất quá nhiều chi phí nếu bạn đi theo nhóm đông mà ngược lại còn giúp bạn có một kỷ niệm khó quên tại đây.

Hải đăng Mũi Dinh là một trong những địa điểm được các tín đồ xê dịch lựa chọn ghé thăm khi có dịp tới Ninh Thuận nhờ cảnh đẹp hoang sơ. Hy vọng rằng những thông tin tại bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn cần thiết để có một chuyến đi tới Hải đăng Mũi Dinh trọn vẹn.

Như Ý , 08:23 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.