Cẩm nang du lịch

Vẻ đẹp hút hồn của Bãi Tràng nơi miền biển Ninh Thuận
Mục lục
Là bãi biển nhỏ ở ngay dưới Mũi Dinh, Bãi Tràng có vẻ đẹp quyến rũ nhờ làn nước biển trong veo mát lạnh và bãi cát trắng trải dài. Đây là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích du lịch Ninh Thuận.

Đôi nét về Bãi Tràng, Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận

Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 30km, Bãi Tràng là điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ vào những dịp cuối tuần. Nơi đây được mệnh danh là sa mạc của Việt Nam bởi có những đồi cát dài miên man, khí hậu nóng bức, vô cùng khắc nghiệt. Thế nhưng, nhờ vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn và ngọt ngào mà Bãi Tràng đã thu hút không ít người ghé thăm.

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cung đường biển tuyệt đẹp khi di chuyển tới Bãi Tràng tham quan

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cung đường biển tuyệt đẹp khi di chuyển tới Bãi Tràng tham quan

Bên cạnh đó, tới tham quan địa điểm du lịch Ninh Thuận này, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cung đường biển tuyệt đẹp chắc chắn sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê khám phá của bạn. 

Thời điểm lý tưởng để tới Bãi Tràng

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa khô tại Ninh Thuận với trời nắng gắt. Do vậy, nếu đến Bãi Tràng vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng bao phủ toàn không gian.

Thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là rất lý tưởng để khám phá Ninh Thuận

Thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là rất lý tưởng để khám phá Ninh Thuận

Thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa tại Ninh Thuận. Nếu đi du lịch Bãi Tràng vào khoảng thời gian này, du khách sẽ gặp không ít khó khăn vì những cơn mưa bất chợt.

Cách di chuyển đến Bãi Tràng, Ninh Thuận

Đường đi tới Bãi Tràng gặp khá nhiều khó khăn bởi địa điểm này nằm ở vị trí xa xôi. 

Xe khách

Khởi hành từ Sài Gòn, bạn sẽ từ Bến xe Miền Đông để di chuyển về Phan Rang. Giá xe khách từ Sài Gòn tới Phan Rang trung bình 160.000 VND - 200.000 VND/lượt/người. 

Tàu hỏa

Nếu khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách đi tàu hỏa tới Phan Rang sẽ mất khoảng 150 đến 250.000 đồng để dịch chuyển. Trong khi đó, nếu đi từ Hà Nội sẽ mất Khoảng 600.000 đồng/ lượt và gần một ngày để ngồi trên tàu hỏa. Tuy nhiên bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên đường đi.

Đi bằng tàu hoả sẽ giúp bạn ngắm nhìn được cảnh đẹp bên đường

Đi bằng tàu hoả sẽ giúp bạn ngắm nhìn được cảnh đẹp bên đường

Máy bay

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng máy bay. Tùy theo thời điểm và vị trí xuất phát của mình, bạn nên lựa chọn chuyến đi sao cho phù hợp.

Xe máy

Đây là phương tiện yêu thích của các tín đồ xê dịch. Việc di chuyển bằng xe máy có ưu điểm là bạn có thể chủ động được thời gian, thoải mái nghỉ ngơi, dừng lại chụp ảnh hai bên đường đi trong hành trình khám phá của mình.

Sau khi tới Phan Rang, du khách di chuyển tới biển Bình Sơn Ninh Chữ rồi đi theo tuyến đường ven biển về phía Nam qua cầu đỏ An Đông sẽ thấy biển chỉ dẫn đường lên Mũi Dinh thì dừng lại. Sau đó, bạn có thể gửi xe tại quán nước ven đường và đi bộ chừng 700m sẽ thấy một bãi tắm nhỏ tuyệt đẹp. Đó chính là Bãi Tràng.

Các hoạt động khám phá Bãi Tràng

Bất kỳ du khách nào đặt chân tới Bãi Tràng đều có chung một cảm nhận rằng nơi này có rất nhiều điều thú vị. Tới đây tham quan và khám phá, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm rất nhiều hoạt động hấp dẫn mà chỉ có tại Ninh Thuận. 

Tắm biển và thưởng thức hải sản

Bãi Tràng là một bãi biển nhỏ nhưng sẽ mang đến cho bạn cơ hội được đắm chìm vào làn nước biển mát lành và lắng nghe những âm thanh rì rào của biển cả. Ngoài ra, Bãi Tràng còn có một vài quán hải sản thơm ngon xung quanh đang chờ bạn khám phá.

Tắm biển, đắm mình vào làn nước biển trong veo và nghe những âm thanh rì rào của biển

Tắm biển, đắm mình vào làn nước biển trong veo và nghe những âm thanh rì rào của biển

Khi tới đây, cũng đừng quên chụp ảnh những tấm hình xịn sò với phông nền Bãi Tràng cực đẹp. Bên cạnh đó, nếu có thời gian, hãy thư giãn, dạo bước trên cát và cảm nhận hơi thở của biển.

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak vốn là một trong những hoạt động thú vị rất được ưa chuộng của du khách khi tới một bãi biển nào đó. Môn thể thao này cũng rất mới tại Bãi Tràng nên bạn có thể tự mang thuyền ngoài đến trải nghiệm hoặc liên hệ khu du lịch Tanyoli để thuê thuyền.

Hãy tham gia trải nghiệm kayak nếu yêu thích hoạt động này

Hãy tham gia trải nghiệm kayak nếu yêu thích hoạt động này

Cắm trại qua đêm

Cắm trại qua đêm tại Bãi Tràng cũng là một trải nghiệm siêu thú vị đối với những du khách yêu thích khám phá và muốn hòa mình lâu hơn vào thiên nhiên khi màn đêm buông xuống. Hãy dựng lều, cùng nhau nướng đồ ăn, đàn hát, đốt lửa trại và trò chuyện để có những kỷ niệm đáng nhớ.

Tham quan đồi cát Sơn Hải

Hãy thử một lần băng qua đồi cát cao ngất ngưởng hay đi xe Jeep bong bóng trên cát nếu bạn có đủ sức khỏe và thời gian nhé.

Leo núi Mũi Dinh

Nằm cách Bãi Tràng khoảng 1,5km, Mũi Dinh có độ dốc khá cao. Du khách tới đây có thể tận hưởng giây phút ngắm bình minh sau khi cắm trại qua đêm. Cảm giác chinh phục được một ngọn núi và ngắm nhìn cảnh đẹp chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đối với những ai yêu thích trải nghiệm này.

Chinh phục núi Mũi Dinh là một trải nghiệm đáng nhớ

Chinh phục núi Mũi Dinh là một trải nghiệm đáng nhớ

Ăn gì khi tới tham quan Bãi Tràng?

Quán ăn và nhà hàng tại Bãi Tràng vẫn còn rất hạn chế bởi khu vực này chưa thực sự phát triển. Thế nhưng, bạn có thể mua hải sản tươi ngon từ các ghe thuyền của người dân sau mỗi lần họ ra khơi. Những đồ ăn này sẽ giúp bạn có những bữa ăn hấp dẫn cùng người thân và bạn bè ngay bên cạnh bờ biển. 

Ngoài ra,cũng có thể đăng ký ăn chung những món ngon của địa phương với người dân ở khu vực này. Không cần lo lắng nhiều vì mức giá tại đây không hề đắt đỏ mà khá mềm trong một chuyến khám phá Bãi Tràng

Kinh nghiệm lưu ý du lịch Bãi Tràng

Bạn nên chuẩn bị và lưu ý một số điều dưới đây khi đi du lịch Bãi Tràng để có một chuyến đi đáng nhớ nhất.

  • Bạn nên dự trù chi phí cơ bản cho chuyến đi để mang theo tiền và các giấy tờ tùy thân cần thiết nhằm thanh toán cho các phí dịch vụ như đổ xăng, ăn uống, thuê xe, thuê khách sạn…
  • Về trang phục, bạn nên mang quần áo theo số ngày đi và địa điểm tham quan. Đừng quên mang những chiếc quần short, váy maxi hay các phụ kiện khác như kính râm, mũ, dép mềm, kem chống nắng…
  • Hãy nhớ mang theo bên mình một chiếc điện thoại thông minh và sạc dự phòng để có thể chụp ảnh và lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng nhất. Ngoài ra, nên chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc say xe, thuốc say tàu, thuốc đau bụng
  • Mang theo chai nước nhỏ trước khi đi để có thể bổ sung năng lượng cho chính mình. Ngoài ra, nhớ mang theo lều trại và các đồ dùng cá nhân cần thiết nếu bạn dự định cắm trại qua đêm
  • Hãy tuân thủ các quy định được đặt ra ở điểm tham quan như không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn khi bơi… 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về Bãi Tràng và hướng dẫn những trải nghiệm nên làm tại đây.  Nơi này chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị trong hành trình khám phá Ninh Thuận. Chúc bạn sẽ có một chuyến tham quan, khám phá đáng nhớ!

Như Ý , 08:26 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.