Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm: Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thành phố biển!

27/12/2023

Mục lục
Lịch trình tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm sẽ đưa du khách đến với chuyến du lịch thành phố biển, tận hưởng vẻ đẹp biển đảo và các điểm văn hóa lịch sử vô cùng thú vị. Tham khảo ngay thông tin dưới đây để lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Nha Trang

Nhiều bạn luôn đắn đo không biết nên đi Nha Trang vào thời điểm nào trong năm. Được biết, Nha Trang có hai mùa rõ rệt, mùa khô diễn ra từ tháng 1 đến tháng 8, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.

Khám phá Nha Trang vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 là rất lý tưởng

Khám phá Nha Trang vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 là rất lý tưởng

Bởi vậy, du lịch Nha Trang từ tháng 2 đến tháng 7 sẽ là lý tưởng nhất nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp biển đảo, tận hưởng sự mát lành của rừng nguyên sinh trong bức tranh đầy thơ mộng. Ngoài ra, nếu không thể đi đến thành phố vào thời gian này, du khách vẫn có thể đến Nha Trang vào những thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, nếu có ý định đi du lịch biển đảo thì cần xem kỹ thời tiết nhằm tránh đi phải ngày mưa bão, dễ gặp nguy hiểm.

Lịch trình tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm nên đi đâu?

Tùy theo sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn khám phá các điểm đến dưới đây trong lịch trình tour Nha Trang của mình.

VinWonders Nha Trang

VinWonder Nha Trang được ví như khu vui chơi Disneyland của thành phố biển. Nơi đây có nhiều show biểu diễn mãn nhãn, thiên đường khám phá đại dương đặc sắc và vô vàn hoạt động vui chơi thú vị, chắc chắn sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

 

 

Hòn Mun

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 14 km, Hòn Mun Nha Trang nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ bên những tảng đá màu đen như gỗ mun. Nếu du khách tới hòn đảo này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của những mỏm đá nhô cao hay những vách đá dựng đứng. 

Hòn Mun là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Nha Trang

Hòn Mun là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Nha Trang

Hòn Mun không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn thu hút những tín đồ mê khám phá bởi đây là nơi lưu trú của hơn 2000 sinh vật biển và 1500 loài san hô. Nếu có dịp tới hòn Mun vào tháng 7-9, đừng quên tham gia hoạt động lặn biển để ngắm nhìn cảnh vật dưới dòng biển sâu và hòa mình vào dòng nước mát mẻ. Bên cạnh đó, đây còn có hoạt động ngồi thuyền thúng làng chài thú vị bạn cũng khó có thể bỏ qua.

Tham khảo chi phí tham quan Hòn Mun:

  • Vé vào cổng: Người lớn 22.000 đồng/ người, trẻ em 11.000 đồng/ 1 vé
  • Vé lặn biển: 500.000 đồng/ người
  • Vé tham gia chèo thuyền thúng: Người lớn là 20.000 đồng/ người, trẻ em là 10.000 đồng/ người
  • Phí di chuyển (nếu tự đi): tàu 250.000 đồng/ vé/ người, cano 300.000 đồng/ vé/ người

Bãi Tranh - Làng chài 

Bãi Tranh - bãi biển nằm tại hòn Miễu xinh đẹp là một trong những điểm đến nổi bật không thể thiếu trong lịch trình tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm. Quang cảnh của nơi đây vô cùng đặc biệt, khi một bên là cát trắng, bên kia là sỏi được bao bọc bởi cây cối và núi cao hùng vĩ. Chính sự khác biệt đó đã mang tới vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, lãng mạn cho vùng biển này. 

Sau khi khám phá Bãi Tranh, du khách có thể ghé thăm làng chài gần đó để tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của người dân bản địa. Tại đây, người dân sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Do đó, nếu yêu thích hải sản, thì đây chắc chắn là nơi lý tưởng để ghé qua vì bạn sẽ có cơ hội mua được hải sản tươi ngon với giá rẻ.

Bãi Tranh là bãi biển xinh đẹp không thể không đến tham quan khi bạn yêu thích vẻ đẹp biển đảo Nha Trang

Bãi Tranh là bãi biển xinh đẹp không thể không đến tham quan khi bạn yêu thích vẻ đẹp biển đảo Nha Trang

Là điểm du lịch hoang sơ nhưng lại rất thơ mộng, làng chài còn lưu giữ những nét văn hóa đẹp và lâu đời của ngư dân vùng biển. Khi tới đây, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình hòa mình vào cuộc sống của làng chài, trải nghiệm đời sống giản dị của dân địa phương.

Vịnh Nha Phu - Đảo Khỉ

Còn có tên gọi là đầm Nha Phu, vịnh Nha Phu là nơi có nhiều tôm cá trù phú, cho thấy sự thịnh vượng của hải sản vùng. Người Chăm cổ thường gọi là đầm cho tới khi người Kinh tới đây sinh sống và đổi tên.

Nha Phu được coi là một trong những vịnh lớn nhất của Khánh Hòa. Đây là nơi nối liền vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong xinh đẹp. Không chỉ vậy, Nha Phu còn là vùng vịnh có nhiều đảo lớn nhỏ như hòn Lao - đảo Khỉ, hòn Thị, Hòn Sầm, khu nghỉ mát Ninh Vân… Chính nhờ phong cảnh tuyệt sắc của thiên nhiên mà nơi đây cũng trở thành một trong những điểm du lịch nhất định phải thêm vào lịch trình khám phá tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm.

Chợ đêm Nha Trang

Khi đi tour du lịch Nha Trang trong một vài ngày, bạn có thể dành một buổi tối nào đó để đi chợ đêm. Tại Nha Trang, chợ đêm nằm ở nút giao của khu phố Tây Hùng Vương và đường Trần Phủ, ngoài trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa.

Không chỉ là nơi bán các món ăn ngon của thành phố biển, chợ đêm Nha Trang còn là nơi bán nhiều quà lưu niệm xinh xắn như đặc sản Nha Trang và quần áo nên bạn có thể tới đó để mua quà về cho người thân và bạn bè. 

Đến chợ đêm để trải nghiệm ẩm thực sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị

Đến chợ đêm để trải nghiệm ẩm thực sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị

Ngoài ra, chợ đêm Nha Trang còn có những dịch vụ văn hóa nghệ thuật thú vị như mua chữ thư pháp, vẽ tranh truyền thần, điêu khắc nghệ thuật. Bởi vậy, bạn có thể tới đây để mua và thuê vẽ tranh mang về làm kỉ niệm sau chuyến đi. 

Thông thường, chợ đêm hoạt động từ 17h đến 23h30 hàng ngày. Do vậy, bạn có thể cân nhắc tới khám phá chợ đêm vào sau thời gian ăn tối.

Tháp Bà Ponagar

Tọa lạc ở số 61 đường Hai Tháng Tư, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tháp bà Ponagar là một trong những địa điểm tham quan được du khách yêu thích và ưu tiên khám phá khi muốn tìm hiểu thêm về kiến trúc thời Chăm cổ.

Được hình thành từ thế kỷ thứ 7, tháp bà Ponagar là nơi thờ phụng nữ vương Po Ina Nagar, một vị thần có ý nghĩa tâm linh rất quan trọng trong văn hóa của người Chăm, giúp bảo vệ và che chở cho người dân. Đó cũng là một quần thể di tích Chăm Pa được công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 1979.

Tháp bà Ponagar là điểm du lịch văn hóa mang đậm dấu ấn kiến trúc Chăm cổ

Tháp bà Ponagar là điểm du lịch văn hóa mang đậm dấu ấn kiến trúc Chăm cổ

Với lịch sử hàng trăm năm mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ của vương quốc Chăm Pa, tháp bà Ponagar đã phủ một màu nâu đất cổ xưa với 3 tầng kiến trúc: tầng tháp cổng cổ xưa nhuốm màu thời gian, tầng Mandapa với không khí bình yên và tầng 3 có độ cao 23m toát lên kiến trúc xưa đầy tinh tế.

Nếu tới tháp bà vào đúng dịp tháng 3 âm lịch, bạn còn có cơ hội tham gia chiêm ngưỡng lễ hội văn hóa đặc sắc của nơi này với biển người xếp hàng hành hương. Đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyên tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm của bạn.

  • Thời gian mở cửa: Từ 8h đến 18h hàng ngày
  • Giá vé tham quan: 21.000 đồng/ lượt/ người, tùy theo từng thời điểm

Nên thưởng thức đặc sản gì khi đi du lịch Nha Trang?

Bên cạnh khám phá các địa điểm hấp dẫn, bạn cũng đừng quên thưởng thức một số đặc sản thơm ngon hấp dẫn của thành phố biển trong chuyến du lịch khám phá Nha Trang 3 ngày 2 đêm. Bởi lẽ, trải nghiệm ẩm thực là một phần không thể thiếu để bạn ghi nhớ về một thành phố bạn đã từng đến thăm. Tham khảo một số món ăn nhất định phải thử khi tới Nha Trang dưới đây:

  • Bánh căn Nha Trang
  • Nem nướng Nha Trang
  • Bún sứa, bánh canh chả cá
  • Gỏi cá mai Nha Trang
  • Hải sản: Tôm hùm Bình Ba, cua, ghẹ…

Gợi ý lịch trình tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Tham quan Tháp bà Ponagar - Bãi Tranh - chợ đêm 

Ngày 2: Hòn Mun - lặn biển

Ngày 3: Tham quan VinWonders

Ngoài ra, nếu đặc biệt yêu thích địa điểm nào đó của Nha Trang, bạn có thể sắp xếp thêm địa điểm đó vào lịch trình của mình và cân đối thời gian đi sao cho phù hợp. 

Một vài lưu ý khi đi tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Để có một chuyến đi du lịch đáng nhớ và trọn vẹn, đừng quên bỏ túi một số điều lưu ý dưới đây:

  • Nên đặt vé máy bay tối thiểu 1 tháng trước khi đi chơi để có được mức giá tốt nhất
  • Có thể đi tàu hỏa/ xe khách nếu ở Sài Gòn vì nhà ga và bến xe đều nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang, còn ở xa thì đi máy bay để tiết kiệm thời gian và sức lực
  • Có thể thuê xe ô tô riêng đưa đón khách sạn - sân bay nhằm tránh việc đi nhầm taxi rồi bị “chặt chém” về giá
  • Nếu có ít thời gian du lịch, nên có mặt tại thành phố trước 9h để đi được tour trong ngày trọn vẹn
  • Khi di chuyển tại Nha Trang, có thể đi taxi hoặc tự thuê xe máy, ô tô để thuận tiện trong kế hoạch và thoải mái giờ giấc khám phá hơn. Việc thuê xe riêng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp du khách chủ động giờ giấc và lịch trình đi lại thoải mái hơn
  • Thời tiết Nha Trang ôn hòa và dễ chịu nhưng mùa nắng cũng rất nóng nên bạn cần mang theo áo dài tay, nón/ mũ, kem chống nắng để bảo vệ da
  • Bạn nên để dành các điểm tham quan trong thành phố vào ngày cuối cùng, còn vui chơi ở những điểm xa vào ngày đầu để có thể quẩy hết mình
  • Đừng quên mua quà vào sáng ngày cuối cùng, tránh việc trả phòng rồi mới đi mua sẽ dễ khiến bạn bị trễ giờ về
  • Có thể tham khảo combo, trọn gói du lịch nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời còn được tận hưởng những dịch vụ chất lượng hàng đầu

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn một vài thông tin lưu ý trong chuyến tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho kế hoạch du lịch sắp tới của bạn tại thành phố biển mộng mơ. 

Tin khác

Brands/Partner