Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Hòn Tằm Nha Trang: Hành trình khám phá “thiên đường nghỉ dưỡng”

27/12/2023

Mục lục
Tour Hòn Tằm Nha Trang sẽ đưa du khách đến với nhiều trò chơi giải trí cảm giác mạn thú vị. Với vị trí đắc địa ngay giữa vịnh Nha Trang, Hòn Tằm mê hoặc du khách bởi những cánh rừng nhiệt đới xanh mướt, bãi cát trắng trải dài mịn màng, nước biển trong xanh nhìn rõ đáy đại dương.

Đôi nét về vẻ đẹp của Hòn Tằm

Hòn Tằm chỉ cách thành phố biển Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam nên du khách di chuyển đến hòn đảo này vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Từ cảng đất liền, nếu di chuyển bằng ca nô sẽ mất khoảng 10 phút, còn di chuyển bằng du thuyền chỉ mất khoảng 5 phút.

Sở dĩ gọi là Hòn Tằm là vì khi nhìn từ trên cao, hòn đảo có hình dáng giống một con tằm xanh, đầu quay về hướng Đông. Nhiều du khách thích khám phá đảo Hòn Tằm Nha Trang bởi hòn đảo này ôm trọn vẻ đẹp hoang sơ, với bãi cát trắng mịn nhỏ, làn nước mát lạnh xen  lẫn màu xanh ngọc trông lấp lánh như giọt pha lê khi nắng vàng chiếu lên mặt biển.

Điều khiến Hòn Tằm  trở nên hấp dẫn và níu chân du khách mỗi mùa hè chính là khí hậu nơi đây ôn hòa, mát mẻ. Hơn nữa, trong tour Hòn Tằm Nha Trang, du khách còn có thể tha hồ vui chơi với những trò chơi từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh như chèo thuyền, lướt ván, nhảy dù. , chơi golf, đi dạo dưới đáy biển, leo núi, cắm trại, khám phá rừng sinh thái…  vừa mang lại tinh thần khỏe mạnh, vừa tăng sức bền cho mỗi du khách.

Nếu bạn đang cần tìm sự thư giãn, tĩnh lặng và muốn “tránh nóng” mùa hè thì chắc chắn tour Hòn Tằm Nha Trang sẽ là chuyến đi vô cùng thú vị và hấp dẫn. 

Thời điểm lý tưởng để đi tour Hòn Tằm Nha Trang

Với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26,3⁰C, khí hậu ở Hòn Tằm tương đối mát mẻ và dễ chịu. Bởi vậy, nếu muốn tới Hòn Tằm khám phá, bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo nhiều tín đồ, thời điểm đẹp nhất để đến Hòn Tằm là vào tháng 3 – tháng 9.

Di chuyển tới Hòn Tằm Nha Trang như thế nào?

Vì là đảo rất rộng trong vịnh Nha Trang với diện tích lên tới 100ha nên việc di chuyển đến đảo Hòn Tằm rất thuận tiện. Du khách có thể lựa chọn đi Hòn Tằm theo 2 cách dưới đây:

+ Tham gia tour 4 đảo có hòn Tằm: Đây là lựa chọn quen thuộc của nhiều du khách lần đầu đến đảo Hòn Tằm. 

+ Cano tự túc: Đây là lựa chọn phù hợp cho du khách đến đảo Hòn Tằm lần thứ 2 trở lên. Việc mua vé và thuê cano ra đảo Hòn Tằm sẽ giúp du khách được trải nghiệm nhiều hơn, chủ động vui chơi theo ý muốn mà không bị bó buộc như đi tour.

Lưu ý: Khi đi tour Hòn Tằm Nha Trang tự túc, du khách nên chuẩn bị kế hoạch thật kỹ cho lịch trình ăn uống, giải trí, thư giãn trên đảo.

Nên đi Hòn Tằm mấy ngày?

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn mà có thể sắp xếp vui chơi tại Hòn Tằm trong khoảng thời gian theo ý muốn. Tuy nhiên, nếu muốn ra đảo Hòn Tằm để học lặn, bạn có thể đi trong 4-5 ngày. Còn nếu bạn muốn nghỉ ngơi, thư giãn cũng như khám phá các trò chơi trên biển thì 2 ngày là đủ.

Nên làm gì khi đi tour Hòn Tằm Nha Trang?

Nằm dài trên bãi biển cát trắng tinh khiết

Hòn Tằm Nha Trang sở hữu đường bờ biển dài tới 1km với bãi cát trắng mịn màng màu kem dưới những hàng dừa xanh. Khi đặt chân đến đảo, du khách sẽ được thỏa thích đi dạo bằng chân trần trên dải cát trắng mịn với làn gió mát từ biển thổi vào.

Đi bộ/Lặn biển ngắm san hô ở Hòn Tằm

Đến với Hòn Tằm xinh đẹp, du khách nhất định phải trải nghiệm hoạt động đi bộ dưới biển ngắm san hô. Đây là loại hình vô cùng thú vị, sẽ giúp du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô lung linh đầy màu sắc. Loại hình du lịch này cực kỳ an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Check-in cầu cảng huyền thoại

Sẽ là thiếu sót nếu đi tour Hòn Tằm Nha Trang mà không đến check in cây cầu cảng có một không hai. Đây là tọa độ đón hoàng hôn buông xuống vô cùng đẹp tại Hòn Tằm được nhiều du khách yêu thích. Với khung cảnh sang trọng và lãng mạn này, cầu cảng cũng là điểm check in và chụp ảnh cưới quen thuộc của nhiều cặp đôi.

Trải nghiệm tắm bùn tại Hòn Tằm Nha Trang

Đặc biệt khi đến với Hòn Tằm, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm bùn chuẩn 5 sao. Tắm bùn Hòn Tằm nằm ở khu vực giáp biển nên du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Nha Trang xinh đẹp.

Với diện tích 42.000 m2 tựa lưng vào vách núi, con đường từ khu vui chơi giải trí đến trung tâm tắm bùn được bao quanh bởi bức tường cỏ xanh với suối nhân tạo. Khi đặt chân đến khu tắm bùn và khoáng nóng Hòn Tằm, du khách sẽ có cảm giác như đang ở thác nước tự nhiên.

Chơi gì khi đến Hòn Tằm?

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng rừng xanh, biển vàng với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, Hòn Tằm Nha Trang luôn chào đón du khách bằng 4 mùa mưa gió với phong cảnh đẹp nên thơ. Tham gia tour Hòn Tằm Nha Trang, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như:

  • Trải nghiệm Fly Board: Với những du khách yêu thích sự mạo hiểm, muốn thử thách bản thân thì có thể tham gia trải nghiệm Fly Board. Trải nghiệm này sẽ rèn luyện sự khéo léo cũng như thử thách lòng dũng cảm của bạn dưới nước và trên không.
  • Bay tự do cùng dù lượn: Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn bầu trời trong xanh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hòn Tằm bên dưới khi bạn tự do bay lượn. Bạn sẽ vô cùng thích thú và có phần bồng bềnh dọc theo đôi cánh này.
 

 

  • Chèo thuyền kayak: Nếu bạn muốn kiểm tra sức bền và sức chịu đựng của mình thì chèo thuyền Kayak sẽ là một thử thách vô cùng thú vị. Sau khi lên thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn làn nước biển trong xanh đầy quyến rũ.
  • Chơi phao: Bên cạnh các hoạt động, vui chơi trên biển, du khách còn có thể thư giãn và tận hưởng những trò chơi thú vị trong nhà nổi.

Ăn gì khi đi tour Hòn Tằm Nha Trang?

Khám phá Hòn Tằm, du khách nhất định phải thưởng thức hải sản nướng. Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn thu hút du khách. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bữa trưa tại Hòn Tằm bằng buffet hay những món ăn được chế biến công phu, kỳ công của những đầu bếp đầy tâm huyết.

Gợi ý lên lịch trình tour Hòn Tằm Nha Trang tự túc

Tùy theo thời gian lưu trú và lịch trình khám phá khác nhau mà bạn có thể lên kế hoạch đi tour Hòn Tằm Nha Trang tự túc sao cho phù hợp với mình. Ngoài ra, có thể tham khảo gợi ý giờ giấc vui chơi tại Hòn Tằm như sau:

 

 

  • 8h15-8h30: Đi tới cảng du lịch Nha Trang để đi cano đến hòn Tằm
  • 9h45: Đến Hòn Tằm
  • 10h-12h: Dạo chơi tại đảo Hòn Tằm và trải nghiệm tắm bùn
  • 12h39: Ăn trưa
  • 13h-15h: Tiếp tục tham quan các điểm du lịch hấp dẫn ở đảo Hòn Tằm
  • 15h: Lên đường trở lại trung tâm thành phố

Một vài lưu ý khi đi tour Hòn Tằm Nha Trang

  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ nón, kính râm và một vài bộ quần áo để thuận tiện thay chụp ảnh và tắm biển
  • Mang theo tiền mặt, thuốc chống say tàu, đồ dùng vệ sinh và đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết 
  • Chú ý đặt tàu trước để có chuyến đi ra đảo một cách thuận lợi và đúng giờ với lịch trình của mình

Tour Hòn Tằm Nha Trang là một trong những chuyến đi cực kỳ thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đảo Nha Trang sắp tới, hãy chọn Hòn Tằm để có những giây phút đáng nhớ nhất nhé.

Tin khác

Brands/Partner