Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Hòn Tằm Hòn Mun: Vui chơi “banh nóc” ở 2 hòn đảo nổi bật nhất Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Tour Hòn Tằm Hòn Mun sẽ đưa các tín đồ xê dịch đến các hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp nhất tại Nha Trang. Cùng khám phá cẩm nang chi tiết kinh nghiệm khám phá hai nơi này nhé.

Giới thiệu vẻ đẹp Hòn Tằm - Hòn Mun Nha Trang

Còn được gọi là đảo Thủy Kim Sơn, Hòn Tằm Nha Trang là một hòn đảo nhỏ có vị trí cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Nơi đây sở dị có tên là Hòn Tằm vì ý nghĩa hình tượng mà người dân khi xưa đã đặt tên theo hình của hòn đảo bởi trông rất giống với một con tằm màu xanh lục đang có đầu quay về phía Đông.

Hòn Tằm

Hòn Tằm

Hòn Tằm mang vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng, đã sớm trở thành địa điểm được du khách yêu thích tìm về mỗi khi muốn đến một nơi có biển để nghỉ dưỡng. Nơi đây có điểm cộng nổi bật là được tạo hóa ưu ái cho bãi biển trong veo cùng sóng biển quanh năm lặng yên. Bởi vậy, đây là hòn đảo rất phù hợp cho chuyến đi hưởng tuần trăng mật hay nghỉ dưỡng.

Tọa lạc tại phía Nam so với đảo Hòn Tre cách cảng Cầu Đá 10km, Hòn Mun cách trung tâm thành phố Nha Trang 14km. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam, và có biệt danh là thủy cung Đông Nam Á khi có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài sinh vật biển quý hiếm cùng các rặng san hô đẹp mê.

Hòn Mun

Hòn Mun

Hòn Mun nằm trong hệ thống đảo thuộc vịnh Nha Trang và là một trong 4 đảo đẹp nhất của vịnh. Nơi đây gây ấn tượng với vẻ đẹp đặc trưng màu đen tuyền của đá, xanh ngọc của nước biển với mùa trắng mịn của bãi cát trải dài. Nhờ vẻ đẹp tựa chốn thần tiên, Hòn Mun thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm.

Tên gọi Hòn Mun được đặt theo màu sắc đặc biệt của những phiến đá ở nơi này. Theo đó, khu vực phía Đông Nam của đảo có những mỏm đá dựng đứng, nhô cao hiểm trở tạo nên hang động. Đáng chú ý, ở đây, đá có màu đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm để thấy ở những khu vực khác.

Thời tiết lý tưởng để đi tour Hòn Tằm Hòn Mun

Thời tiết tại Nha Trang nói chung và Hòn Tằm - Hòn Mun nói riêng có nền nhiệt ôn hòa, dễ chịu. Mùa hè không quá nắng gắt và mùa đông không buốt giá. Tuy nhiên, nơi đây có mùa khô kéo dài với nhiệt độ trung bình là 27 độ C, cụ thể, tháng 3 có nhiệt độ thấp nhất 23,7 độ C và tháng 8 (28-31 độ C). Bởi vậy, du khách có thể đi tour Hòn Tằm Hòn Mun vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, du khách có thể đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thích hợp nhất vì khi đó tiết trời trong xanh, nhiều mây chụp ảnh sẽ rất đẹp.

Hướng dẫn di chuyển từ Nha Trang đến Hòn Tằm, Hòn Mun

Lựa chọn được phương tiện đi lại phù hợp sẽ giúp du khách tham gia tour Hòn Tằm Hòn Mun tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tham khảo thông tin di chuyển tới hai hòn đảo này như sau.

Đối với Hòn Tằm, du khách có thể lựa chọn 2 cách di chuyển là thuê cano ra đảo với thời gian di chuyển khoảng 20 phút, hoặc tham gia các tour du lịch đảo sẽ được bên cung cấp tour đón đưa trực tiếp nhanh chóng và tiện lợi.

Đối với Hòn Mun, bạn có thể đi bằng cano mất 20 phút di chuyển, đi bằng xe máy nếu thích trải nghiệm và thưởng lãm cảnh đẹp, hay xe khách nếu muốn sớm đến nơi và không muốn lái xe một mình.

Trải nghiệm gì khi đi tour Hòn Tằm Hòn Mun?

Khám phá Hòn Tằm 

Trong tour này, bạn sẽ đi tới Hòn Tằm trước. Nếu lần đầu tới đây và chưa có kinh nghiệm vui chơi những gì, hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây.

Thư giãn ở bãi biển thơ mộng

Vốn được biết tới là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang với phong cảnh hữu tình, Hòn Tằm có khí hậu ấm áp quanh năm. Do đó, nơi đây rất phù hợp cho các hoạt động thư giãn, vui chơi và nghỉ dưỡng bên bãi biển. Bạn có thể thỏa thích tản bộ trên bãi cát trắng mịn hơn 1km hay hòa mình vào làn nước trong veo cực thích.

Check-in tại cây cầu cảng huyền thoại

Nếu đi tour Hòn Tằm Hòn Mun mà không tới cây cầu cảng có một không hai để checkin thì quả thật rất đáng tiếc. Chưa kể, đây cũng là một trong những địa điểm đón hoàng hôn buông xuống hoàn hảo nhất. Bởi lẽ, có khung cảnh sang trọng và lãng mạn mà cầu cảng này đã trở thành điểm đến quen thuộc checkin của nhiều bạn trẻ và các cặp đôi yêu nhau, chụp ảnh cưới.

Trải nghiệm khu tắm bùn khoáng

Hòn Tằm vốn nổi tiếng khi có khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam. Tại đây, khu tắm bùn có lưng tựa núi, mặt hướng biển, diện tích đạt 16.000 m2. Ngoài ra, khu này còn được thiết kế theo mô hình ruộng bậc thang vô cùng độc đáo và thân thiện. 

Khi tới nơi này, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị của tour tắm bùn như tắm bùn hồ cho gia đình 10 người, hồ đôi dành riêng cho 2 người hay tắm bùn hồ tập thể cho vài chục người. Tất cả những nơi này đều toát lên không gian lãng mạn và trữ tình, rất thích hợp để du khách chọn làm nơi thư giãn và nghỉ dưỡng.

Đi bộ dưới biển ngắm san hô

Đừng bỏ lỡ cơ hội đi bộ dưới biển để ngắm nhìn những rạn san hô xinh đẹp khi đi tour Hòn Tằm Hòn Mun. Đây là một trong những trải nghiệm phổ biến được nhiều người yêu thích nhất khi tới hòn đảo xinh đẹp này. Đặc biệt, loại hình này cũng phù hợp cho tất cả du khách vì luôn được người thợ lặn chuyên nghiệp hỗ trợ.

Trong quá trình tham gia vào loại hình giải trí này, du khách sẽ được hướng dẫn chi tiết các bước đi bộ để khám phá đáy biển, ngắm san hô và bơi trong nước để vui đùa với những đàn cá nhỏ.

Khám phá Hòn Mun có gì?

Thỏa sức tắm biển, checkin và vui chơi tùy theo sở thích

Khi tới đảo Hòn Mun, du khách có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh trong xanh, có thể nhìn thấy cá bơi và sỏi đá dưới chân.

Khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng của nơi này còn là phông nền cực đẹp để những tín đồ đam mê checkin chụp ảnh “cháy máy”. Không chỉ vậy, nếu có thời gian, bạn hãy thử cảm giác nằm dài trên ghế bành tắm nắng và thư thái ngắm trọn hình ảnh hòn đảo xinh đẹp, quý giá như “hòn ngọc” đang hiện ra ngay trước mắt.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm cảm giác mới lạ và thử thách chính bản thân thì có thể tìm tới những hoạt động vui chơi trên biển vô cùng hấp dẫn như chèo thuyền kayak, lướt ván hay dù lượn. Vì những trò chơi này có giá khá cao, nên tốt nhất là bạn nên hỏi trước giá để không “chặt chém”.

Tham quan hệ sinh thái biển tuyệt đẹp

Hòn Mun vốn là khu bảo tồn các loài sinh vật biển quý hiếm đầu tiên của Việt Nam. Nếu có cơ hội, bạn hãy đi sâu dưới lòng thủy cung ấy để khám phá đại dương bao la với hệ thống rạn san hô rực rỡ sắc màu và những hang động sâu hàng chục mét đang tô điểm cho nét đẹp sinh động của bức tranh thủy cung.

Tại Hòn Mun, hệ sinh thái biển rất đa dạng khi sở hữu nhiều loài sinh vật biển quý hiếm với khoảng 1500 loài sinh vật, trong đó có 350 loài san hô khác nhau. Bên cạnh đó, san hô còn hơn 250 loài cá rạn, 112 loài thân mềm, 122 loài giáp xác, 27 loài da gai, 69 loài rong và cỏ biển.

Để tham quan dược hệ sinh thái dưới biển tuyệt đẹp, du khách có thể chọn lặn biển bằng bình dưỡng khí hay đi tàu đáy kính cũng rất thú vị. Một gợi ý nho nhỏ là nếu du khách đã trải nghiệm lặn biển ở Hòn Tằm, thì có thể chỉ đi tàu đáy kính ở Hòn Mun để không bị nhàm chán khi đi tour Hòn Tằm Hòn Mun này.

Lặn biển tại Hòn Mun vốn được nhiều người biết đến và yêu thích vì san hô ở đảo này vô cùng đẹp với sắc màu đa dạng, bắt mắt. Những rạn san hô càng nhìn rõ và rực rỡ sắc màu hơn khi bước vào những ngày hè nắng vàng, biển êm, trong xanh. Bởi vậy, khung cảnh dưới đại dương khi đó bỗng trở nên huyền ảo và lung linh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Du khách khi lặn biển sẽ được cung cấp trạng bị đồ lặn chuyên dụng gồm chân vịt, bình oxy, mắt kính, quần áo… Đa số các tour lặn biển Hòn Mun đều có sự hướng dẫn của chuyên gia nên đảm bảo an toàn cho người tham gia.

Trải nghiệm đi tàu đáy kính ở Hòn Mun cũng rất thú vị dành cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi, đặc biệt là những ai không thể lặn. Vì bãi biển Hòn Mun trong vắt nên từ trên thuyền bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn được những rạn san hô nhiều màu rắc, từng đàn cá đang tung tăng bơi lội hay rong rêu đang ve vẩy. Tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Khám phá các hang động đá đen lạ mắt

Một trong những điểm nhấn đặc trưng chỉ có tại Hòn Mun xinh đẹp là các hang động đá đen. Những hang động này nằm ở phía Đông của đảo. Bởi Hòn Mun khá nhỏ, do đó, bạn có thể đi bộ để ra các hang động, vừa kết hợp dạo bộ hóng mát, vừa khám phá cảnh quan.

Nhảy dù và ngắm nhìn toàn cảnh

Nhảy dù cũng là bộ môn rất được yêu thích tại Hòn Mun, đặc biệt là nhóm các bạn trẻ khi họ thường xuyên chọn cách này để ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp của hòn đảo này. Du khách tham gia nhảy dù sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh hoàn mỹ của Hòn Mun từ trên cao và hòa mình không khí trên cao với cảm giác lơ lửng - bay bổng một cách thú vị rất khó tả. Đây sẽ là hoạt động rất đáng để bạn trải nghiệm nếu là người đam mê mạo hiểm.

Câu cá trên biển

Nếu muốn trải nghiệm hoạt động đơn giản hơn, bạn có thể thuê ghe ra biển để câu cá ngoài khơi. Trong một không gian bao la của biển cả với làn sóng dập dìu vỗ về, bạn chỉ cần buông cần câu và chờ cá cắn, cũng như ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh để có một trải nghiệm đáng nhớ.

Thử tổ chức đám cưới dưới đáy biển

Đây là một hoạt động vô cùng mới lạ trong thời gian gần đây tại Hòn Mun. Tổ chức ngày trọng đại trong khung cảnh huyền ảo và lãng mạn dưới đáy biển chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Quẩy cùng bar nổi 

Là một điểm nhấn độc lạ khiến Hòn Mun trở nên khác biệt so với những hòn đảo khác, bar nổi sẽ mang đến cho du khách những phút giây thư thái đắm mình trong làn nước mát lạnh và nhâm nhi ly cocktail thơm ngon trong một tư thế bồng bềnh rất thú vị.

Gợi ý ăn gì khi đi tour Hòn Tằm Hòn Mun

Khi tham gia tour Hòn Tằm Hòn Mun, du khách không nên bỏ lỡ những món ăn hải sản hấp dẫn vốn là đặc sản của những nơi này. Nếu có cơ hội, bạn không nên bỏ lỡ những món ngon sau:

  • Mực xào chua ngọt
  • Tôm hấp/ rim
  • Cá biển chiên
  • Canh chua cá biển…

Tham khảo lịch trình đi tour Hòn Tằm Hòn Mun

8h30: Khởi hành chuyến đi. Di chuyển tới bến tàu du lịch Nha Trang để bắt đầu tham quan và khám phá các hòn đảo xinh đẹp.

10h: Tắm biển và ngắm san hô tại hòn Mun

11h30: Nghỉ chân ăn trưa ở làng chài

13h30: Tắm bùn khoáng nóng ở đảo Hòn Tằm

15h: Kết thúc tour, trở lại Nha Trang

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Hòn Tằm Hòn Mun

Để có một chuyến tour Hòn Tằm và Hòn Mun đáng nhớ và suôn sẻ, du khách cần bỏ túi một vài lưu ý quan trọng sau:

  • Mang theo quần áo thoáng mát để dễ dàng di chuyển mà không bị nóng bức
  • Mang kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV
  • Chuẩn bị sẵn chút đồ ăn và nước uống để nạp năng lượng sau khi vui chơi thả ga trên đảo
  • Mang theo khăn tắm, đồ bơi, đồ sạch để thay 

Bài viết trên đây đã gợi ý những trải nghiệm bạn nên thử khi đi tour Hòn Tằm Hòn Mun. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn khi đang lên kế hoạch cho chuyến đi. 

Tin khác

Brands/Partner