Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan - Chuyến đi khám phá những điều mới lạ ở Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan có gì đặc sắc? Hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây về chuyến đi này để có một trải nghiệm đáng nhớ về vẻ đẹp khác biệt của Nha Trang nhé.

Giới thiệu về Đảo Khỉ - Suối Hoa Lan

Nằm nép mình cách trung tâm TP Nha Trang chừng 18 km về phía Bắc, Đảo Khỉ, đúng như tên gọi, vốn là vương quốc của hơn 1500 chú khỉ sinh sống. Nơi đây là điểm đến hoàn hảo cho du khách gần xa để khám phá phong cảnh thiên nhiên mộc mạc với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Đảo Khỉ rộng 35ha, không chỉ có loài khi mà còn có 1200 cây dừa cùng nhiều loại cây cối khác. Tại nơi này, khỉ được nuôi thả tự nhiên trong cánh rừng nguyên sinh nhằm phục vụ mục đích bảo tồn cũng như nhu cầu tham quan của người dân và khách du lịch.

Nằm trên đảo Hòn Hèo gần ngay Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan chỉ cách trung tâm thành phố biển 30km về phía Đông Bắc. Vẻ đẹp của Suối Hoa Lan trong trẻo và mới lạ cũng giúp nơi này trở thành một địa chỉ thú vị được nhiều du khách lựa chọn để kết hợp tham quan khi đã tới Đảo Khỉ.

Tham khảo giá vé Đảo Khỉ:

  • Giờ mở cửa: 8h-20h30
  • Vé người lớn: 120.000 VNĐ
  • Trẻ em (Từ 1m đến 1m39): 80.000 VNĐ

Tham khảo giá vé Suối Hoa Lan

  • Vé người lớn: 200.000 VNĐ
  • Vé trẻ em từ 1m đến 1m29: 120.000 VNĐ

Mức giá vé trên đã có các dịch vụ như phí tham quan, cano vận chuyển khách (khứ hồi), tắm nước ngọt, ghế lều, gấu, xem xiếc chim, voi…

Hướng dẫn di chuyển tới Đảo Khỉ Nha Trang

Để tới được đảo Khỉ, du khách cần phải đến được bến tàu Long Phú ở Quốc lộ 1A, thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, cách trung tâm của thành phố 15 km về phía Bắc. Sau khi đến đây, bạn sẽ ngồi tàu để ra đảo. Bạn có thể đi tự túc tới bến tàu, hoặc đăng ký theo tour để dễ dàng đến được Đảo Khỉ nhanh chóng.

Nếu đi tự túc

Nếu tự đi bằng xe máy hay ô tô riêng, bạn nên khởi hành từ trung tâm thành phố Nha Trang theo đường bờ biển Trần Phú về phía Bắc. Sau khi đến khu vực tháp Bà thì vòng về quốc lộ 1 A để đi qua đèo ngang của chợ Lương Sơn. Bạn sẽ chạy thêm từ đây khoảng  5km nữa là có thể đến được Vịnh Nha Phu hiện ra trước mắt với một khung cảnh vô cùng kỳ vĩ. Sau khi tới nơi này, chỉ cần lên tàu để ra đảo Khỉ.

 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi bằng xe buýt hay taxi có sẵn để tránh mất công tra Bản đồ và tìm đường. Phương tiện di chuyển này rất phù hợp cho chuyến tham quan đông người hay gia đình có trẻ em, người lớn tuổi.

Nếu đăng ký đi theo tour

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký trải nghiệm tour để tiết kiệm thời gian tìm hiểu về cách đi lại. Sau khi đặt theo tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan của một số đơn vị, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn mọi thứ trong chuyến đi, hỗ trợ ăn uống và tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Đi tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan nên trải nghiệm những gì?

Khám phá Vương Quốc Khỉ

Đây là nơi mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến tham quan đảo Khỉ của mình nếu muốn ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của những chú khỉ. Khi tới đây, du khách có thể thỏa thích hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn nhiều hình ảnh dễ thương của đàn khỉ và tìm hiểu lối sinh hoạt thú vị của chúng.

 

 

Tại Vương quốc Khỉ này, những chú khỉ đều khá nghịch ngợm và bạo dạn, song cũng rất thân thiện. Bởi vậy, bạn có thể thoải mái vui đùa cùng khỉ bất kỳ thời điểm nào. Thế nhưng, hãy chú ý đảm bảo an toàn và không tạo thói quen xấu cho khỉ như chọc ghẹo quá đá hay cho khỉ đồ ăn.

Xem xiếc khỉ

Bạn cần phải đi đâu xa mà vẫn có thể xem xiếc khỉ từ những nghệ sĩ xiếc tài ba ngay trên đảo Khỉ. Tại đây, những chú khỉ thông minh đã được huấn luyện rất kỹ lưỡng. Bởi vậy, bạn sẽ có cơ hội chiếm ngưỡng những màn xiếc khỉ vô cùng thú vị khi tham gia tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan này.

Những chú khỉ được đào tạo thuần thục luôn có vẻ đáng yêu ngộ nghĩnh này chắc chắn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho bạn trong chuyến tham quan đến đây.

Chụp ảnh, checkin với những góc đẹp

Trong khuôn viên Đảo Khỉ, du khách có thể thoải mái chụp ảnh những góc xinh đẹp dọc theo con đường đi tới bãi lặn. Khi đến nơi này, bạn cũng có thể phóng tầm mắt để nhìn thấy toàn cảnh của vịnh Nha Phu xinh đẹp. Đó là nơi để du khách chụp được những tấm hình check-in xịn sò và lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Nếu có thời gian, hãy đi bộ dưới tán lá dừa để nghỉ ngơi thư giãn hay thuê xe ngựa để tham quan khuôn viên đảo. Dù theo cách nào thì bạn vẫn sẽ có những tấm hình đẹp và giây phút nghỉ ngơi đáng nhớ. Chắc chắn, bạn có thể hoàn toàn đắm chìm vào khung cảnh thanh bình của nơi này.

Nếu để ý xung quanh, bạn cũng sẽ thấy không gian xanh mướt được bố trí thêm những túp lều nhỏ xinh cùng hồ cá rất bắt mắt. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sinh động và thanh bình hơn bao giờ hết. Lạc vào bức tranh đó, bạn sẽ hoàn toàn nghỉ ngơi, tạm quên đi những phiền muộn đang có.

Tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn 

Khi đi tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan, đừng quên tham gia nhiều trò chơi giải trí thú vị khác ở công viên phao nổi. Đến đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hít thở bầu không khí mát mẻ và đắm mình vào làn nước xanh với vô vàn những hoạt động thú vị khác như lặn biển ngắm san hô, dù bay, hay mô tô nước…

tour-dao-khi-suoi-hoa-lan-9

Công viên phao nổi có diện tích gần 2000 m2, thuộc top những công viên phao lớn nhất của thành phố biển. Tại đây, có thể tổ chức được 48 game vận động liên hoàn. Công viên phao nổi này thực sự là địa chỉ lý tưởng dành cho những du khách đam mê thể thao, và yêu thích vận động.

Sau khi trải nghiệm ở Đảo Khỉ, du khách có thể di chuyển tới Suối Hoa Lan cách đó không xa để khám phá những điều mới lạ hơn. Vậy đến Suối Hoa Lan, nên làm gì, chơi gì?

Khám phá con đường nón lá, hoa lan

Nón lá vốn là thứ biểu trưng cho hình ảnh người phụ nữ Việt duyên dáng. Bởi vậy, con đường nón lá tại Suối Hoa Lan cũng mang thiết kế uyển chuyển và mềm mại.

Đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được cành trúc đung đưa trong gió cùng với những chiếc nón lá đan xen nhua trải dài đang in hình bóng xuống nền đất. Sau khi đi qua từng bước một, bạn như có cảm giác nón lá đang nghiêng mình đón chào, thôi thúc bạn hãy tiếp tục khám phá những điều hấp dẫn khác của đảo, vừa thú vị lại thơ mộng và lãng mạn. Hãy chuẩn bị máy ảnh và điện thoại để chụp những bức hình xinh đẹp trên cung đường này nhé.

Tiếp nữa, bạn có thể đến khu vực như thế giới của hoa lan. Cả khu du lịch như được thổi một làn gió mới khi có loài hoa lan đang đua nhau khoe sắc ở cạnh suối nước trong veo. Nơi đây có nhiều giống hoa lan quý hiếm như hải yến, thủy tiên, nghinh xuân, hoa lan ngọc điểm, lan kim điệp, hỏa hoàng hay mokara… Tất cả đều rất đẹp như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của nơi này.

Tham quan làng quê Việt

Làng quê Việt là nơi tái hiện hình ảnh làng quê một cách chân thực khiến bất kỳ du khách nào bước tới nơi này như có cảm giác đang đi vào vùng quê yên bình, mộc mạc và thân thương. Với đàn cá tung tăng bơi lội, mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của lúa chín, hay ngôi nhà tranh với hơi thở của nghệ thuật kiến trúc dân gian… Tất cả những chi tiết đó đều là những mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh đồng quê giản dị.

Vui chơi tại vườn Disneyland, hươu sao, đà điểu

Nếu còn thời gian, bạn có thể tới những khu vườn tại Suối Hoa Lan để vui chơi và tìm hiểu thêm về những điểm đặc sắc của nơi này. Đầu tiên là vườn Bướm, nơi có hơn 20 loài, 1000 cá thể, vốn là vườn bướm rộng lớn nhất trên đảo lần đầu có ở Việt Nam. Tại đây, loài bướm được nuôi thả tự nhiên dưới điều kiện ánh sáng và nhiệt độ đã nghiên cứu để có thể sinh sôi và phát triển một cách tốt nhất. Cảm giác ngắm nhìn đàn bướm bay lượn thực sự khiến bạn như cảm tưởng mình đang đặt chân vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Tiếp theo, bạn có thể tới vườn Disneyland, vốn là khu vực mà các em nhỏ rất yêu thích. Tại đây, nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng như gấu Pooh, vịt Donald, hay chuột Mickey đã được xây dựng và tạo hình… Bạn chắc chắn sẽ được đắm chìm vào cổ tích diệu kỳ khi tới nơi này vui chơi.

Ngoài ra, suối Hoa Lan còn có những khu vườn như Hươu Sao và Đà Điểu cũng rất đáng để bạn ghé qua. Bạn có thể chụp ảnh với đà điểu và hươu sao để lưu giữ những khoảnh khắc vui đùa thú vị với những bạn thú này.

Dừng chân tại Hồ Nghinh Xuân

Đây là một điểm chụp hình rất thú vị dành cho các tín đồ đam mê chụp ảnh sống ảo. Với chiếc cầu khỉ vắt vẻo bắc ngang qua mặt hồ phẳng như tờ, và gần đó là mô hình trái tim cực lớn mang đến một khung cảnh nên thơ, trữ tình.

Tắm biển ở bãi An Bình

Với bãi cát trắng dài 2km, bãi tắm An Bình có hình bán nguyệt lạ mắt cũng là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua khi đi tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan. Tại đây có nước biển trong vắt, được phủ lớp màu xanh ngọc bích đẹp nao lòng. Bạn có thể tắm biển và vui đùa thỏa thích ở nơi này vì sóng yên biển lặng và bãi tắm cũng không quá sâu.

Khám phá chương trình biểu diễn xiếc 

  • Xiếc chim: Cơ hội ngắm nhìn những chú vẹt trình diễn IQ cực cao khi có thể thực hiện bất kỳ phép tính toàn từ dễ đến khó rất chính xác. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem những màn trình diễn đặc sắc, điêu luyện của vũ công đà điểu.
  • Cưỡi voi: Những chú voi ở đây có thể làm được nhiều trò như xiếc ảo thuật, đá bóng, thổi kèn, đi thăng bằng…
  • Xiếc gấu: Những chú gấu được đào tạo bài bản sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn hấp dẫn. Hãy thưởng thức xiếc gấu với nhiều hoạt động như gấu đạp xe, chơi bập bênh hay đi xe máy và lượn vòng…
  • Cưỡi đà điểu: Có hơn 30 con chim đà điểu được nuôi tại Suối Hoa Lan. Bởi vậy, bạn có thể trải nghiệm ngồi trên lưng đà điểu và lắc lư giống như trong phim
 

 

Bên cạnh đó, Suối Hoa Lan còn có những mô hình vui chơi mới lạ như bắn súng sơn, chèo thuyền kayak cũng rất đáng để thử…

Nên ăn gì khi đi tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan

Nếu đã đi du lịch Nha Trang nói chung và Đảo Khỉ Suối Hoa Lan nói riêng, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon và hấp dẫn. Những hải sản ở nơi này đều được đánh bắt từ sớm nên đảm bảo tươi ngon hấp dẫn khi được chế biến thành nhiều món ăn. Bạn sẽ khó có thể quên được hương vị các món hải sản nơi đây khi có dịp thưởng thức.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan

Du khách nên bỏ túi một số lưu ý quan trọng dưới đây để có một chuyến tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan trọn vẹn nhất.

 

 

  • Không nên đeo trang sức ở tay và cổ hay mang theo đồ ăn khi có dự định vui chơi cùng những chú khỉ bởi khỉ rất hiếu động có thể nhảy lên và giật lấy những thứ đó của bạn
  • Chỉ nên vui đùa, không hù dọa khỉ vì chúng có thể rượu đuổi bạn khi bị giật mình
  • Không nên chạm hay xoa đầu khỉ khi cho chúng ăn
  • Cẩn thận hỏi giá cả đồ ăn và các dịch vụ trên đảo trước nếu không muốn bị hét giá
  • Chuẩn bị sẵn đồ uống và đồ ăn để dùng khi cần thiết
  • Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như kính, kem chống nắng, đồ bơi, điện thoại, máy ánh…
  • Tham khảo kỹ và chọn địa chỉ phù hợp để lưu trú nhằm di chuyển tham quan đảo dễ dàng hơn

Tour Đảo Khỉ Suối Hoa Lan sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị và trải nghiệm đáng nhớ với những loài thú đáng yêu, ngộ nghĩnh. Hãy đọc kỹ các thông tin để có thể lên lịch trình khám phá hòn đảo này một cách trọn vẹn nhé.

Tin khác

Brands/Partner