Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour 4 đảo Nha Trang đi những đâu? Tất tần tật thông tin từ A-Z

27/12/2023

Mục lục
Tour 4 đảo Nha Trang là một trong những tour thông dụng nhất tại thành phố biển. Bởi vậy nếu tới đây du lịch mà chưa đi tour này thì có nghĩa là bạn chưa thực sự khám phá vẻ đẹp biển đảo của thành phố Nha Trang.

Đôi nét về vẻ đẹp biển đảo Nha Trang

Vịnh Nha Trang có tới 19 hòn đảo lớn, nhỏ nằm trên diện tích 500 km², mang đến cảnh quan vừa kì vĩ vừa thơ mộng. Trong số đó, đảo lớn nhất là đảo Hòn Tre với nhiều bãi tắm tuyệt đẹp. Có biệt danh là thiên đường biển đảo, Nha Trang luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan hàng năm.

Mỗi khi nhắc đến biển đảo Nha Trang, người ta nghĩ ngay đến Hòn Mun xinh đẹp. Khu vực biển này được đánh giá là vùng biển đa dạng sinh học bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á với hơn 350 loài san hô và các loài sinh vật biển khác. Hòn Mun không chỉ là điểm lặn biển tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với nhiều dịch vụ khám phá đại dương bằng tàu đáy kính. 

Đảo Yến Hòn Nội cũng là một hòn đảo xinh đẹp thường xuất hiện trong tour bốn đảo Nha Trang. Du khách đến nơi này khám phá có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước biển mát lành, vừa có thể ngắm nhìn hang Yến cheo leo trên vách đá và lắng nghe những câu chuyện thú vị. 

Tuy nhiên, Nha Trang không chỉ có vậy. Một trong top 20 vịnh biển đẹp nhất thế giới này còn có nhiều biển đảo với cảnh quan đẹp mê mẩn khác đang đón chờ du khách đến khám phá. 

Cách di chuyển tới đảo Nha Trang

Đi bằng cano hoặc tàu

Để đi ra đảo của Nha Trang, bạn sẽ cần đi bằng ca nô hoặc tàu thuyền. Giá thuê cano tại Nha Trang thông thường dao động từ 700.000 đến 2,5 triệu đồng tùy vào số chỗ ngồi.

Còn giá thuê tàu đi đảo tại Nha Trang dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng đối với các tàu 40 đến 49 chỗ. Tàu thuyền sẽ đưa bạn đến những điểm du lịch nổi tiếng như hòn Mun, hòn Tằm, Vịnh san hô, Bãi Tranh… 

Đi bằng cáp treo Vinpearl Nha Trang

Nếu bạn có ý định khám phá đảo Hòn Tre thì cáp treo Vinpearl là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ giúp bạn di chuyển nhanh chóng mà cáp treo còn mang đến cho bạn view thành phố biển Nha Trang xinh đẹp từ trên cao nhìn rất đã mắt.

Tại sao nên chọn đi tour 4 đảo Nha Trang?

Chắc chắn khi tìm hiểu về Nha Trang, bạn đã nghe đến tour khám phá 3 đảo hoặc 4 đảo của thành phố biển. Những chuyến đi này được tổ chức trong ngày với lịch trình hợp lý và trải nghiệm đầy đủ. Nếu tham gia tour 4 đảo Nha Trang, du khách sẽ có cơ hội tham quan 4 hòn đảo nổi tiếng. Đó là Hòn Một, Hòn Mun, Bãi Tranh và Thủy cung Trí Nguyên. 

Bên cạnh đó, tour 4 đảo còn đem đến những phút giây thư giãn với các hoạt động dưới biển thú vị như tắm biển, lặn ngắm san hô trời, những trò chơi trên nước. Bạn cũng sẽ được khám phá đặc sản của Nha Trang mang đậm hương vị miền được chế biến ngay trên tàu. Chắc chắn tour này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm thật đáng nhớ.

Thời điểm lý tưởng để đi tour 4 đảo Nha Trang

Nha Trang muốn nổi tiếng là thành phố du lịch. Bạn nên tìm hiểu kỹ thời tiết ở đây để có một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi nhất. Theo kinh nghiệm du lịch, khoảng giữa tháng 5 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng nhất để tham quan và khám phá biển đảo của Nha Trang.

Bởi lẽ, thời tiết lúc này hầu như trong xanh, ít mưa và có bầu không khí thoáng mát, dễ chịu, rất thích hợp để bạn tham gia các hoạt động vui chơi thú vị.

Tour 4 đảo Nha Trang nên đi những đảo nào?

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun được mệnh danh là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất tại Nha Trang và cũng là hòn đảo đầu tiên mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá thành phố biển. Hòn Mun nằm cách cảng Cầu Đá 10km, nổi bật với những hang động đá màu đen huyền bí đang nép mình dưới làn nước trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy, lãng mạn và đầy thơ mộng.

Du khách không chỉ được hòa mình vào làn nước mát lành đó mà còn có thể khám phá khung cảnh thiên nhiên đẹp độc đáo dưới đáy đại dương tại hòn đảo này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia dịch vụ đi tàu đáy kính hay lặn biển bằng bình dưỡng khí để có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thảm thực vật phong phú và rạn san hô rực rỡ sắc màu. 

Hòn Miễu

Du khách cũng có thể chọn điểm đến hòn Miễu trong hành trình đi tour 4 đảo Nha Trang của mình. Hòn Miễu là hòn gần nhất ở Vịnh Nha Trang nếu tính từ cảng Cầu Đá. Do gần bờ nhất trong số các hải đảo nên hòn Miễu tập trung khá đông dân cư. Nơi đây nổi tiếng với bãi Tranh thơ mộng có làn nước xanh và bãi cát trắng tinh khôi khiến ai ai cũng phải thốt lên vì quá đỗi xinh đẹp.

Đặt chân tới hòn đảo này, bạn có thể ngụp lặn dưới nước biển trong xanh, nằm sưởi nắng trên bãi cát, nhìn ngắm mây trời hay tản bộ dọc bãi cát để nghe tiếng gió thổi rì rào bên tai. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể đến Bãi Tranh để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Bãi Tranh

Bãi Tranh luôn là địa điểm được lựa chọn trong các lịch trình tour 4 đảo Nha Trang. Mặc dù đã đề cập đến Bãi Tranh khi nói về Hòn Miễu nhưng có lẽ vẫn cần tách riêng vẻ đẹp của nơi này để một lần nữa nhấn mạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy. Bởi lẽ cảnh sắc của nơi đây khiến bất kỳ du khách nào một lần đặt chân tới cũng không khỏi thương nhớ. 

Một bên là bãi biển trong xanh còn bên kia là cát trắng tinh khôi cùng bãi sỏi giữa cảnh quan núi non mây trời, Bãi Tranh toát lên vẻ đẹp vừa nên thơ, lại vừa hoang sơ, kỳ vĩ. Đặt chân đến bãi biển này, bạn có thể ngụp lặn dưới làn nước vô tận, nhìn ngắm cảnh quan thiên nhiên hay đi dạo dưới bãi cát mịn để thưởng ngoạn vẻ đẹp đó. 

Đừng quên tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển như mô tô nước, dù bay, đi bộ dưới đáy biển hay tàu chuối vô cùng thú vị khi tới khu du lịch Bãi Tranh này.

Đảo Robinson

Đảo Robinson đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ đông đảo du khách trong những năm gần đây như khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Những chiếc ghế lều được xếp ngăn nắp và những chiếc thuyền kayak đủ màu sắc. Đảo Robinson toát lên vẻ đẹp khiến ai ai cũng phải ngỡ ngàng. Trước mặt là biển, sau lưng là rừng thông, hòn đảo này trở nên độc đáo với khung cảnh thiên nhiên không kém phần nên thơ so với những hòn đảo nổi tiếng khác của Nha Trang.

Ngoài ra, tất cả hoạt động dường như đều tách biệt với bên ngoài. Bởi vậy, đảo Robinson sẽ mang đến cho du khách một cảm giác yên tĩnh và thanh bình trọn vẹn. 

Hòn Một

Sở hữu khung cảnh dung dị của những làng chài trên biển, Hòn Một nổi lên như một bức tranh thủy mặc trầm ấm. Có lẽ Hòn Một là một trong số ít những đảo Nha Trang gây ấn tượng nhiều nhất bởi những làng chài nhỏ nhắn đang ẩn mình bên những con sông. Khi tới đây, bạn sẽ có cảm giác yên bình đến lạ.

Đảo Trí Nguyên - Thủy Cung Trí Nguyên

Đảo Trí Nguyên nằm cách cảng Cầu Đá chỉ 2 km và cũng thuộc cụm đảo gần nhất so với đất liền. Hòn đảo này rất nổi bật với khu du lịch Trí Nguyên với hệ thống thủy cung dưới đại dương tự nhiên lớn của Nha Trang. Khi  tới đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hệ thống sinh vật biển đa dạng và phong phú tại thủy cung Trí Nguyên. Nơi đây được nhận xét như bước ra từ truyện cổ tích, giống như dáng dấp của chiếc thuyền ngoài khơi mang một lối kiến trúc vô cùng độc đáo.

Làng chài

Trong các chương trình tour 4 đảo Nha Trang, làng chài cũng là một địa điểm vô cùng nổi bật. Du khách đến thăm làng chài vừa được trải nghiệm nét văn hóa lâu đời của con người miền biển, vừa được tận mắt chứng kiến cuộc sống nhộn nhịp của những bến thuyền. Nếu yêu thích khung cảnh bình dị, mộc mạc và cuộc sống tự do tự tại, bạn có thể tới đây trải nghiệm nhé.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour 4 đảo Nha Trang

Để chuyến đi tour 4 đảo Nha Trang được suôn sẻ và trọn vẹn nhất, bạn đừng quên lưu ý một số kinh nghiệm quan trọng dưới đây:

  • Mang theo ô, kính râm và bôi kem chống nắng bởi chuyến tour này chủ yếu hoạt động ngoài trời. Ngoài ra cũng đừng quên mang theo khăn tắm, đồ bơi và túi chống nước cho điện thoại
  • Đi dép xốp nhẹ hoặc dép chống nước để có thể thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. 
  • Nên mang theo thuốc uống nếu bị say xe hoặc say sóng và nghỉ ngơi đầy đủ trước khi bắt đầu tour này nhé
  • Có thể sử dụng dịch vụ di chuyển theo tour của khách sạn hoặc resort để thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn nếu đây là lần đầu tiên bạn tới Nha Trang khám phá và chưa hiểu rõ về các phương tiện di chuyển tại đây
  • Mang theo hộ chiếu hoặc căn cước công dân để đối chiếu nếu cần thiết
  • Bạn nên có mặt ít nhất 15 đến 20 phút trước giờ khởi hành và cũng không sắp xếp các hoạt động khác gần với thời gian trở về bởi thời gian đón khách có thể sớm hơn dự kiến và tùy theo tình hình giao thông ở địa phương

Tham khảo gợi ý lịch trình tour 4 đảo Nha Trang 1 ngày

  • Tour 1: Cảng Vĩnh Trường - Bãi Tranh - Làng Chài - Đảo hòn Tằm
  • Tour 2: Cảng Vĩnh Trường - Bãi Tranh - Làng Chài - Hòn Mun
  • Tour 3: Bãi Tranh - Hòn Miễu - Làng Chài - Vịnh San Hô
  • Tour 4: Đảo Robinson - Hang Yến - Hòn Tằm

Tour 4 đảo Nha Trang sẽ đưa du khách đến với những hòn đảo xinh đẹp của thành phố biển. Vẻ đẹp của thiên nhiên thơ mộng và kỳ vĩ chắc chắn sẽ khiến ai ai cũng phải ngỡ ngàng. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi tìm hiểu về các tour biển đảo tại Nha Trang. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ. 

Tin khác

Brands/Partner