Crystal bay

Thông tin du lịch

[Thổ địa chia sẻ] Kinh nghiệm chinh phục núi Cô Tiên Nha Trang MỚI NHẤT

26/12/2023

Mục lục
Núi Cô Tiên từ lâu đã có vị trí quan trọng trong lòng người dân Nha Trang và là địa điểm leo núi được rất nhiều khách du lịch yêu thích để ngắm toàn cảnh thành phố. Núi Cô Tiên có gì hấp dẫn du khách đến thế? Hãy cùng Thổ địa tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về núi Cô Tiên - Địa điểm HOT nhất ngắm toàn thành phố Nha Trang

Núi Cô Tiên nằm về phía Tây Bắc của thành phố, thuộc địa phận phường Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa. Núi có chiều cao khoảng 400m với 3 đỉnh núi nằm liền kề nhau. Sở dĩ có tên gọi núi Cô Tiên là bởi dáng núi có hình người phụ nữ đang xõa mái tóc thướt tha, nhìn lên bầu trời với phần đỉnh núi đầu tiên giống đỉnh đầu, đỉnh thứ 2 là phần ngực và phần đỉnh cuối cùng giống như đôi chân người con gái đang nằm trong tư thế vắt chéo. 

Sự tích về núi Cô Tiên rất nhiều, trong đó nổi bật là câu chuyện kể về người chủ tướng từng đóng quân tại ngọn núi. Trong một lần ra trận, người vợ tào khang ở nhà của chủ tướng bị làm nhục. Để giữ tiết hạnh, bảo vệ sự trong sạch của mình, nàng đã tự vẫn. Thân xác của nàng hóa thành dãy núi nằm cạnh bờ biển. Do vậy, để tưởng nhớ nàng, người dân nơi đây đã đặt tên dãy núi là núi Cô Tiên. 

nui-co-tien

Vẻ đẹp siêu thực của dãy núi Cô Tiên Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Cô Tiên có vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Nha Trang. Dãy núi như bức tường chắn khổng lồ, che chắn, bảo vệ thành phố trước gió giông, bão tố. Bên cạnh đó, núi Cô Tiên còn là địa điểm trekking quen thuộc của những bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích khám phá, chinh phục những dãy núi hùng vĩ. Không chỉ vậy, núi Cô Tiên còn là địa điểm hấp dẫn khi có thể cắm trại, chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố đẹp và rõ nét nhất. 

Thời gian lý tưởng đi núi Cô Tiên Nha Trang

Đến núi Cô Tiên, du khách nên ưu tiên lựa chọn thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm bởi đây là mùa nắng, thời tiết rất lý tưởng cho các hoạt động leo núi, cắm trại, check-in. Còn nếu đến đây vào mùa mưa, đường lên núi sẽ trơn trượt, khó khăn hơn, gây nguy hiểm cho việc đi lại của du khách. 

nui-co-tien-1

Khung cảnh hùng vĩ tại núi Cô Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, thời điểm lý tưởng đến núi Cô Tiên trong ngày là lúc bình minh và hoàng hôn. Vào thời gian này, không gian, cảnh vật tại núi nhuốm màu vàng đỏ rực lung linh, huyền ảo. Đứng từ trên núi, phóng tầm mắt xuống dưới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của bờ biển Nha Trang cùng những dãy nhà liền kề san sát nhau cực ấn tượng. Vì thời gian leo núi sẽ kéo dài khoảng 40 phút, do vậy bạn hãy sắp xếp lịch trình hợp lý để không bỏ lỡ những khoảnh khắc diệu kỳ tại núi Cô Tiên Nha Trang nhé!

Cách di chuyển đến núi Cô Tiên 

Núi Cô Tiên cách trung tâm thành phố khoảng 10km, để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như: xe taxi, xe máy, ô tô cá nhân,... Nếu có nhu cầu thuê xe máy, bạn có thể đặt xe tại: Lệ Oanh - 0906.545.402, Hải Anh - 0985.236.987, Vạn Phúc - 0369.254.893,... với mức giá thuê từ 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ngày. 

Ngoài ra, một loại hình phương tiện khác bạn có thể lựa chọn đó là thuê xe ô tô tự lái. Tại Nha Trang dịch vụ thuê xe ô tô rất phát triển, bạn có thể tham khảo các địa chỉ thuê xe uy tín như: nhà xe Thu Hiền - 0935.936.358, Công ty Easuni - 0971.444.092, Công ty LV Nha Trang - 0938.610.222,...

nui-co-tien-2

Đường di chuyển từ trung tâm thành phố đến núi Cô Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng bắc, chạy dọc đường Phạm Văn Đồng. Tiếp tục đi qua sẽ đến Hòn Chồng, lúc này bạn sẽ gặp một con đường bao quanh hòn núi nhỏ. Bạn đi thẳng tiếp sẽ thấy một con đường mòn có hàng rào bao xung quanh, đó chính là đường để lên núi Cô Tiên. Khi đến đây, bạn sẽ gửi xe và sẽ bắt đầu hành trình leo núi, chinh phục núi Cô Tiên. Vì núi Cô Tiên có 3 đỉnh nên bạn lượng sức, nếu không thể leo hết có thể dừng chân ở đỉnh số 1 vì nơi đây cũng có những bãi đất bằng khẳng phù hợp để cắm trại, ngắm cảnh. 

Hoạt động trải nghiệm tại núi Cô Tiên 

Cắm trại núi Cô Tiên 

Cắm trại trên núi mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, rất phù hợp với những bạn muốn gần gũi với thiên nhiên. Đến nay, núi Cô Tiên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có, do vậy khi cắm trại qua đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tuyệt mĩ. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh lung linh của thành phố Nha Trang về đêm. 

nui-co-tien-3

Trải nghiệm cắm trại núi Cô Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn có thể tự túc mang theo lều trại, các vật dụng cắm trại khi đến đây. Nếu đi theo nhóm, gia đình, bạn có thể mang theo các dụng cụ đốt lửa để nướng thịt, thực phẩm, đèn pin,... Ngoài ra, bạn có thể thuê đồ cắm trại, bếp nướng dưới chân núi nếu không tiện mang theo dụng cụ cắm trại. 

Ngắm cảnh, check in núi Cô Tiên siêu đẹp

Thật không hổ danh là địa điểm ngắm toàn thành phố đẹp nhất nhì tại Nha Trang, núi Cô Tiên sẽ là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ tại nơi đây. Sau quãng thời gian di chuyển khá mệt để leo núi, ngay khi đặt trên đến núi Cô Tiên, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng và thầm cảm ơn với những kiên trì, nỗ lực mình đã bỏ ra để có được thành quả xứng đáng. 

nui-co-tien-4

Check-in tại núi Cô Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố Nha Trang từ trên cao, bạn sẽ thấy xa xa là bãi biển thơ mộng với những đợt sóng dập dìu xô bồ, kế bên bãi biển là những dãi nhà cao tầng nằm san sát nhau,... Toàn bộ khung cảnh này được thu vào tầm mắt và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến núi Cô Tiên.

Bên cạnh đó khi đến núi Cô Tiên, bạn đừng quên chụp hình, quay clip để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại đây. Với view siêu đẹp, chỉ cần đứng đây và giơ máy ảnh, điện thoại lên thôi là bạn sẽ dễ dàng có được những bức hình đẹp, ấn tượng nhất.

Lưu ý khi đi núi Cô Tiên Nha Trang 

Để có những trải nghiệm trọn vẹn và đáng nhớ nhất tại núi Cô Tiên, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm tham quan hữu ích dưới đây:

  • Lựa chọn quần áo thoải mái, mang giày vì phần lớn thời gian bạn sẽ leo núi
  • Chuẩn bị kỹ càng, đầy đủ đồ cắm trại, thuốc xịt côn trùng nếu bạn cắm trại qua đêm
  • Lựa chọn thời gian vào khoảng thời gian bình minh hoặc hoàng hôn để lên núi vì lúc này cảnh sắc thiên nhiên tại đây thơ mộng, ấn tượng nhất
  • Đừng quên mang theo chân máy, các dụng cụ phục vụ quay phim, chụp ảnh
  • Để chinh phục núi Cô Tiên cần thể trạng tốt, do vậy nếu có các vấn đề về sức khỏe bạn nên cân nhắc khi tham gia trải nghiệm leo núi. 
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chống nắng như mũ, kính râm. Ngoài ra bạn đừng quên bôi kem chống nắng vì hầu hết thời gian sẽ hoạt động ngoài trời
  • Dưới chân núi có bãi gửi xe với chi phí từ 5.000 VNĐ, bạn có thể yên tâm gửi xe tại đây.
nui-co-tien-5

Chinh phục núi Cô Tiên cần sức khỏe tốt, dẻo dai (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất tần tật thông tin về núi Cô Tiên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình tham quan, chinh phục và trải nghiệm cắm trại tại ngọn núi này trong thời gian sắp tới. Chúc bạn sẽ có những khoảnh khắc thú vị, đáng nhớ tại núi Cô Tiên nhé!

 

Tin khác

Brands/Partner