Cẩm nang du lịch

[Thổ địa chia sẻ] Bật mí TOP 12 quán bún sứa Nha Trang ngon nức tiếng
Mục lục
Bún sứa Nha Trang là một trong những món ăn nổi tiếng nhất nhì tại thành phố biển. Nếu có dịp du lịch tại đây, bạn đừng bỏ lỡ món ăn ngon miệng, ngọt thanh với những miếng sứa giòn, kết hợp với rau thơm ấn tượng này nhé.

Giới thiệu về bún sứa Nha Trang - Món ăn mang đậm hương vị biển cả

Nổi tiếng với hải sản tươi ngon, phong phú, thành phố biển Nha Trang có rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt phải kể đến đó là bún sứa. Món ăn thu hút thực khách với nước dùng ngọt thanh, miếng sứa dai giòn cùng chả cả thơm ngon. Cách làm món ăn cũng khá đơn giản, gồm các nguyên liệu sau:

  • Lựa chọn nguyên liệu: sau khi được đánh bắt từ biển, sứa sẽ được làm sạch và ngâm với nước chanh hoặc nước muối. Sứa được chọn để làm bún thường là những con sứa có kích thước nhỏ, dày mình.
  • Nước dùng: thay vì ninh với thịt hay xương ống, nước dùng của bún sứa sẽ được ninh từ các loài cá biển. Chính vì thế nước dùng luôn đảm bảo được vị ngọt, thanh và trong, không quá mỡ.
  • Bún: chọn mua bún tươi, màu hơi đục, trắng ngà sợi bún có độ dai nhất định. Để làm món bún sứa, bún được chọn chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay cái, thân dày. 
  • Rau ăn kèm: thường là các loại rau sống và giá đỗ ăn kèm. Rau sẽ được rửa sạch để thực khách dùng kèm khi ăn bún sứa. 
bun-sua-nha-trang

Món bún sứa Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Khi chế biến, người nấu sẽ cho bún chần vào bát trước, sau đó sẽ thả chả cá và thêm miếng sứa vào bát. Sau khi cho đầy đủ nguyên liệu, người nấu sẽ chan nước dùng nóng hổi vào bát. Cuối cùng cho giá đỗ và rau sống ăn kèm ra đĩa. Một bát bún sứa Nha Trang đúng chất sẽ có vị giòn sựt sựt của sứa, ngọt thanh của nước dùng và đậm đà. Chỉ cần ăn một lần, thực khách sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt của món bún sứa Nha Trang.  

TOP 12 quán bún sứa Nha Trang ngon nức tiếng được nhiều du khách ghé đến

Bún cá sứa Yersin Nha Trang

  • Địa chỉ: Số 87 Yersin, Phường Phương Sài, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00 hàng ngày.

Quán bún sứa ngon Nha Trang phải kể đến đầu tiên trong danh sách đó là quán bún cá sứa Yersin Nha Trang. Quán không quá rộng nhưng thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức. Những bát bún sứa thơm lừng, nóng hổi cùng nước dùng thanh đạm với hương vị riêng biệt đã góp phần giúp quán nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích. 

bun-sua-nha-trang-1

Món bún sứa Nha Trang thanh đạm (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá sứa cô Ba

  • Địa chỉ: Số 105 Hoàng Hoa Thám, Phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang/123 Yersin, Phường Phương Sài, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 11h00 và 16h00 - 20h30 hàng ngày. 

Quán bún sứa cô Ba hiện tại có 2 địa chỉ, cả 2 quán đều nằm trong trung tâm thành phố, đi lại thuận tiện. Vì chủ quán là người Ninh Hòa nên cách chế biến, các nguyên liệu đều mang đậm hương vị truyền thống của bún sứa. Mức giá dao động ở đây khoảng 20.000 VNĐ - 40.000 VNĐ/tô. Bên cạnh bún sứa, quán còn có các món bún đa dạng để chiều lòng thực khách như: bún giò, bún bò, bún gà,...

bun-sua-nha-trang-2

Bún cá sứa cô Ba (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá sứa Nha Trang Năm Beo 

  • Địa chỉ: B2 chung cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân.
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 22h00 hàng ngày. 

Quán bún sứa Năm Béo khá nổi tiếng trong khu chợ Đầm. Quán được nhiều người địa phương lui tới với mức giá dao động từ 20.000 VNĐ - 35.000 VNĐ/tô. Quán có không gian khá rộng rãi, bài trí sạch sẽ. Điểm đặc biệt của quán là nước dùng được hầm từ xương cá cờ và cá thu mang đến vị ngọt thanh, kết hợp với chả cá nóng giòn và những miếng sứa giai giòn mang đến hương vị tuyệt vời, nhất là những ngày trời nắng nóng. Thưởng thức bún sứa Năm Beo, bạn đừng quên ăn kèm với đĩa rau sống để hương vị hài hòa, trọn vẹn hơn nhé. 

Ngoài bún sứa Nha Trang, quán còn bán thêm chả cá mang về, bánh bèo, ghẹ rim, mực rim rất ngon. Những món ăn ở quán sẽ không làm bạn phải thất vọng với hương vị riêng biệt, ấn tượng. 

bun-sua-nha-trang-3

Cửa hàng quán bún cá sứa Năm Bao (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá sứa Nguyên Loan

  • Địa chỉ: Số 123 Ngô Gia Tự, Phường Tân Lập, TP.Nha Trang  Giờ mở cửa: 06h00 - 22h00 hàng ngày. 
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 22h00 hàng ngày.

Bún cá Nguyên Loan là địa chỉ ăn uống quen thuộc của khách địa phương cũng như khách du lịch tại thành phố. Nước dùng của quán được ninh từ cá biển, cà chua nhưng với công thức riêng biệt, nước không bị tanh mà chỉ còn lưu lại vị ngọt dịu thơm lừng. Quán đã có tuổi đời hơn 40 năm, không gian rộng khoảng 25m2, kê được khoảng 6 bàn ăn. Vào giờ cao điểm quán sẽ đông khách, do vậy bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi để thưởng thức hương vị thơm ngon của bún sứa tại đây nhé.

Nguyên liệu của quán luôn sử dụng đồ tươi ngon, hàng ngày vào khoảng 4h sẽ có nhà cung cấp mang cá, sứa đến cho quán nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của đồ ăn tại đây nhé. Tùy theo khẩu vị mỗi người, bạn có thể thêm tương ớt, hành ngâm để gia tăng mùi vị cho món bún sứa. 

bun-sua-nha-trang-4

Quán bún sứa có tuổi nghề lâu năm (Ảnh: Sưu tầm)

Quán bún sứa Yết Kiêu

  • Địa chỉ: Số 23 Yết Kiêu, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 05h30 - 10h30 hàng ngày.

Đây là quán bún sứa Nha Trang đầu tiên tại thành phố. Loại sứa ở quán dùng là sứa cơm, được chủ quán đặt mua trực tiếp tại Quảng Bình. Ngoài ra, các nguyên liệu tại quán như chả cá, nước lèo đều do chính tay cô chủ quán tự làm nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguyên liệu được chế biến trong ngày, do đó bạn sẽ cảm nhận rõ vị đậm đà từ nước dùng ninh cá, vị dai giòn, tươi ngon của sứa,... 

Bún sứa Nha Trang - Bé Cây Si 

  • Địa chỉ: Số 8 Đường Củ Chi, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 12h30 - 19h00 hàng ngày.

Cách trung tâm thành phố hơn 4km, đến với quán Bé Cây Si, bạn sẽ được thưởng thức tô bún sữa đầy đặn, hấp dẫn với chả cá tươi ngon và miếng sứa dai giòn. Bún sứa tại quán được nhận xét là đầy đặn, topping nhiều, rau ăn kèm sạch sẽ. Ngoài chả có, bạn có thể lựa chọn thêm topping là thịt lợn thái lát để món ăn thêm ngon miệng.  Quán ăn cũng là địa chỉ quen thuộc được khách địa phương lui tới, nếu bạn không ngại đi xa có thể đến Bé Cây Si trải nghiệm món bún sứa ngon miệng, bắt mắt nhé. 

bun-sua-nha-trang-5

Món ăn được trình bày hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá sứa Đức

  • Địa chỉ: Số B8 Đường Phan Bội Châu, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 06h30 - 00h00 hàng ngày.

Nằm trong danh sách TOP 12 quán bún sứa Nha Trang ngon nức tiếng không thể thiếu quán bún cá sứa Đức. Nguyên liệu được sử dụng trong các món ăn tại quán đều tươi ngon, được đánh bắt từ sớm với hương vị đậm đà của biển cả làm bất kỳ thực khách nào cũng xao xuyến, nhớ mãi. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, phục vụ đến 12h00 tối nên đây cũng là địa chỉ ăn đêm được nhiều thực khách lui tới. Bên cạnh món bún sứa nổi tiếng, quán cũng phục vụ các món hải sản tươi ngon, đa dạng để du khách lựa chọn. 

bun-sua-nha-trang-6

Nước dùng thanh đạm của món bún sứa (Ảnh: Sưu tầm)

Bún riêu và bún sứa Trần Kim Hùng

  • Địa chỉ: Số 5 Đường Trần Kim Hùng, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 21h00 hàng ngày.

Quán phục vụ 2 món chính: bún riêu và bún sứa với mức giá chỉ từ 15.000 VNĐ - 25.000 VNĐ/tô. Với hương vị hấp dẫn, các món ăn tại quán đều được nêm nếm vừa miệng, hợp với khẩu vị của đa số thực khách nhất. Quán nằm trên vỉa hè, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng và quy trình nấu ăn, các nguyên liệu được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quán nằm gần khu chợ hải sản Tháp Bà, do vậy nếu có nhu cầu bạn có thể ghé qua chợ tham quan, mua sắm những thực phẩm tươi ngon nhất.

Quán bún sứa lá Ninh Hòa

  • Địa chỉ: Số 2 Đường Lãn Ông, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 22h00 hàng ngày.

Quán bún sứa lá có địa chỉ tại đường Lãn Ông đã mở được lâu năm và được nhiều người dân địa phương yêu thích. Chả cá tại đây được chủ quán tự làm nên được nêm nếm đậm đà và có hương vị riêng biệt. Miếng sứa giòn thơm, có pha mắm tôm chua ngọt nên nước dùng rất ngon. Thưởng thức tô bún sứa tại quán trong những ngày nắng nóng tại Nha Trang giúp giải nhiệt hiệu quả vì sứa là món ăn có tính mát. Nếu có dịp đến với thành phố biển Nha Trang, bạn đừng bỏ qua quán bún lá sứa Ninh Hòa nổi tiếng, dù có mức giá bình dân nhưng chất lượng không thua kém bất kỳ nhà hàng sang trọng nào. 

bun-sua-nha-trang-7

Món ăn được trang trí thêm cà chua đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá sứa Hòn Chồng

  • Địa chỉ: Đối diện 56 Hòn Chồng, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 14h00 - 21h00 hàng ngày.

Quán nằm trên vỉa hè nhỏ nhắn, chuyên phục vụ bún sứa Nha Trang. Nước dùng tại quán được nấu từ công thức riêng biệt với hương vị đặc trưng từ cá ngừ và thêm cà chua để đậm màu. Tô bún sứa được thêm topping chả cá, cùng những miếng sứa trắng, sợi bún tươi, có độ giai nhất định, chan cùng nước dùng thanh đạm đã thu hút đông đảo thực khách bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

 Bún sứa quán Mịn

  • Địa chỉ: Số 170 Đường Bạch Đằng, Tân Lập, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 05h30 - 21h00 hàng ngày.

Đây cũng là quán bún sứa nổi tiếng tại Nha Trang mà thổ địa muốn chia sẻ đến bạn. Quán khá đông khách, nhất là vào giờ cao điểm bởi hương vị bún sứa thơm ngon, đậm đà. Tuy đông khách nhưng nhân viên phục vụ rất nhanh, bạn sẽ không phải chờ quá lâu để có một tô bún sứa nóng hổi, ngon miệng. Ngoài bún sứa, quán cũng phục vụ thêm bánh canh bột gạo, mì quảng Nha Trang và có bán chả cá mang về làm quà. Nếu có thời gian, bạn hãy ghé quán để thưởng thức hương vị bún sứa nổi tiếng tại đây nhé. 

bun-sua-nha-trang-8

Sứa được lựa chọn tươi ngon, trong ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Bún sứa Hạnh Nhiên

  • Địa chỉ: Số 96 Đường Trịnh Phong, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 11h00 hàng ngày.

Với mức giá bình dân, dao động từ 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/tô, quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Bún sứa tại quán có phần nước dùng ngọt thanh được ninh từ cá thu và cá cờ, miếng sứa ngon giòn hấp dẫn bất kỳ thực khách nào khi ghé qua. Ngoài các topping thông thường, quán còn có thêm bao tử và trứng cá để thực khách thưởng thức.

Bún cá sứa quán cô Gái

  • Địa chỉ: Số 63 Đường Nguyễn Thái Học, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h30 - 20h30 hàng ngày.

Quán có mức giá “mềm”, chỉ từ 15.000 VNĐ/tô bún sứa. Bên cạnh hương vị thơm ngon của tô bún sứa, cô chủ quán ở đây cũng rất niềm nở, nhiệt tình tiếp đãi thực khách và đây là một trong những lý do quán luôn tấp nập khách ra vào. Nếu có dịp đi qua đường Nguyễn Thái Học bạn có thể thử món bún sứa tại quán cô Gái. 

bun-sua-nha-trang-9

Quán búa sứa cô Gái nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi ăn, tìm quán bún sứa ngon tại Nha Trang

Để có trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức món bún sứa tại Nha Trang, bạn đừng quên lưu lại những kinh nghiệm “bỏ túi” dưới đây:

  • Tham khảo thông tin từ bài viết của thổ địa và lưu lại thông tin, địa chỉ, giờ mở cửa của quán bún sứa mà bạn muốn đến thưởng thức để sắp xếp lịch trình hợp lý.
  • Đọc review trước của thực khách về hàng bún sứa trước khi đến.
  • Với những du khách dị ứng với nguyên liệu, thành phần trong món bún sứa thì nên cân nhắc trước khi thưởng thức món ăn.
  • Chuẩn bị sẵn tiền mặt để để phòng nhỡ may quán không nhận chuyển khoản.
bun-sua-nha-trang-10

Cẩn thận nếu bạn dị ứng với thành phần của món bún sứa (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin về list quán bún sứa ngon tại Nha Trang mà thổ địa chia sẻ đến bạn. Với hương vị thơm ngon, thanh đạm, bún sữa chắc chắn sẽ là món ăn đáng trải nghiệm khi du lịch thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. 

Thùy Dương , 01:25 23/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.