Crystal bay

Thông tin du lịch

Suối Bali Nha Trang - dải lụa trắng mềm mại với màu nước lấp lánh của thiên nhiên.

27/12/2023

Mục lục
Thêm một địa điểm đi chơi lý tưởng vô cùng hấp dẫn dành cho kì nghỉ của bạn, đặc biệt là đối với những tín đồ yêu thích chụp ảnh, lượn lờ, khám phá những điều mới mẻ - đó chính là suối Bali Nha Trang.

Nếu như bạn đang có ý định đi chơi ở đâu đó mà chưa biết đi nơi nào hãy đến với suối Bali Nha Trang - địa điểm dừng chân đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi không khí mát mẻ, nét đẹp của tạo hoá không gì sánh bằng. Những thác nước chảy trắng xô vào nhau, những núi rừng lần lượt nối tiếp nhau như tạo nên một bức tranh sơn dầu.

Suối Bali Nha Trang đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh của tạo hoá. Mặc dù với thời gian rất lâu nhưng nó vẫn giữ được sự nguyên vẹn đã có. Giờ thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá để xem Suối Bali lại nổi tiếng đến như vậy ở Nha Trang nhé!

Suối Bali đẹp tựa như bức tranh sơn mài (Nguồn:Sưu tầm)

Suối Bali đẹp tựa như bức tranh sơn mài (Nguồn:Sưu tầm)

Vài nét đặc biệt về Suối Bali Nha Trang

Nguồn gốc

Suối Bali bắt nguồn từ núi Chiến, là một trong hệ thống của các suối Tranh, suối Thượng, suối Cóc, suối Rích…..đổ về hồ chứa nước Cam Ranh. Những người dân sống nơi này thường gọi tên hồ này giống tên con suối gần nó nhất là hồ Ba li. Với phong cảnh hữu tình, con suối này là địa điểm du lịch nổi tiếng của Huyện Cam Lâm, đây là địa điểm thuận lợi cho việc đi lại và đi dã ngoại.

Toạ lạc

Suối Bali cách trung tâm Thành phố Nha Trang khoảng 30 km về phía nam thuộc địa phận huyện Cam Lâm, chạy dài trên địa bàn hai xã Cam Tân, Cam Hoà. Đi qua hồ chứa nước Cam Ranh Thượng khoảng 2 km, ta bắt gặp một cây cầu, cũng chính là vị trí bắt đầu cho con đường rừng khám phá sắc đẹp của suối Bali. Được biết đến với địa danh thu hút khách du lịch của Nha Trang, Suối Bali vô cùng phù hợp với những kế hoạch trải nghiệm ngắn này dành cho giới trẻ.

Lộ trình đặt chân đến suối Bali Nha Trang xinh đẹp

Trước tiến bạn hãy di chuyển từ trung tâm thành phố Nha Trang theo đường 23-10, đi thẳng lên Quốc lộ 1A, đến địa phận huyện Cam Lâm, qua đường nhíp khoảng 1km, có tấm bảng lớn chỉ đường vào Làng xã hội Cam Tân. Rẽ theo đường này đi khoảng 3 km là đến suối Bali. Đường vào suối được láng nhựa. Khác biệt với những suối khác là suối Bali này có nhiều đường nhánh rẽ, để sang được bờ bên kia, du khách phải bơi qua các dòng nước này.

Suối Bali đẹp tựa như bức tranh sơn mài (Nguồn:Sưu tầm)

Suối Bali đẹp tựa như bức tranh sơn mài (Nguồn:Sưu tầm)

Vé vào cửa suối Bali Nha Trang

Thật là tuyệt vời khi địa điểm du lịch suối Bali Nha Trang vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị của tạo hoá vậy nên nó mới được đưa vào khai thác và sử dụng. Đến với “dải lụa trắng” này, các du khách có thể thoả sức khám phá sự thanh bình, êm ả của nơi núi rừng. Ngày nay, mọi du khách đến với suối Bali sẽ không phải mất chi phí nào .

Các hoạt động vui chơi, giải trí tại suối Bali Nha Trang

Một điều đặc biệt khác thu hút du khách nữa mà những chỗ khác không có được là ở nơi đây có nhiều bãi cát cho khách có thể dựng lều để cắm trại, gần sát với mặt nước, làm cho du khách có cảm hứng cắm trại bên bờ sông và nghe thấy tiếng nước chảy róc rách.

Nướng thịt BBQ

Rời khỏi nơi phố thị ồn ào, đến với Suối Bali mọi mệt mỏi của bạn dường như tan biến và mây khói để được thả mình vào thiên nhiên. Hãy thử tưởng tượng mà xem vừa dựng lều cắm trại, vừa nướng BBQ bên bờ suối còn gì tuyệt vời hơn nữa mà không thử một lần trải nghiệm.

Cảnh tượng thật chill chill làm sao! Thật thú vị làm sao khi những du khách có thể tự tổ chức buổi tiệc BBQ cho chính mình và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Thưởng thức món ăn ngon cùng bản giao hưởng kết hợp của tiếng chim, tiếng suối chảy, tiếng lá cây xào xạt… khiến cho ai đã đến cũng không bao giờ quên được. Quả thật là một nơi “ Thiên thời - Địa lợi - Nhân hoà”. 

Thưởng thức món BBQ nướng bên suối (Nguồn: Sưu tầm)

Thưởng thức món BBQ nướng bên suối (Nguồn: Sưu tầm)

Phượt địa hình dọc suối

Đường đi đến suối chạy dài quanh co, uốn lượn như những dải lụa. Một bên là suối, một bên là những vách đá, rừng già. Cảnh quan ở đây tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ. Bởi địa hình quanh co sẽ tạo cảm giác mạnh, sự hiếu kỳ cho những ai muốn chinh phục thử thách của tạo hoá. Với địa hình như này chúng ta có thể ngồi trên xe mô tô để ngắm toàn cảnh con suối. Hãy thả mình vào thiên nhiên nào!

Tắm suối, chụp ảnh cùng suối Bali Nha Trang

Đến với suối Bali Nha Trang, những hòn đá với nhiều hình thù khác nhau và nước xô vào nhau tạo thành những bọt nước trắng xoá. Còn gì tuyệt vời hơn khi được mình được thả mình vào kiệt tác của tạo hoá, cảm thấy thật mát mẻ và thoải mái. Tâm hồn như được hoà mình vào với nước.

Suối Bali cũng thật đặc biệt cho những tín đồ mê “check in” vì nơi đây có quả nhiều phong cảnh hữu tình. Thậm chí chỉ cần nằm khểnh trên những tảng đá bên ven suối ngắm trời, đất, mây, nghe âm thanh của tiếng chim cũng sẽ cảm thấy rất “relax” sau khi rời khỏi nơi phố thị.

Thả mình vào suối Bali (Nguồn: Sưu tầm)

Thả mình vào suối Bali (Nguồn: Sưu tầm)

Một số kinh nghiệm khi đến với suối bali

Thời gian đẹp nhất trong năm

Nếu bạn và gia đình không biết đến Nha Trang vào khi nào vậy thì hãy lựa chọn vào những ngày từ tháng 1 - tháng 9 vì vào những tháng này thời tiết Nha Trang rất đẹp, mát mẻ thuận lợi cho hành trình du ngoạn cảnh quan của gia đình bạn. Hãy note vào sổ nha! Mùa khô sẽ vô cùng hợp cho những hoạt động ngoài trời bên cạnh Suối Bali. Hãy trải nghiệm với gia đình và người thân thương của mình nhé. Vì cuộc sống là những hành trình khám phá những vùng đất mới.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết cho hành trình khám phá tạo hoá

Để hành trình du ngoạn an toàn và ý nghĩa chúng ta nên mang theo một số vật dụng cần thiết: giày thể thao, đèn pin, thuốc xịt chống muỗi, áo phai, lều trại, bạt, 1 số các loại thuốc,… để tận hưởng đầy đủ những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại vùng đất xinh đẹp này. Ngoài ra bạn còn phải chuẩn bị một thể lực tốt trước khi tắm suối rừng.

Là một cảnh đẹp tuyệt trần nhưng suối Bali vẫn chưa được nhiều người biết đến,  nơi đây vẫn chưa được quan tâm nhiều. Vậy nên Suối Bali vẫn gần như giữ nguyên vẹn được vẻ giản dị, mộc mạc, hoang sơ vốn có của nó. Và một lưu ý nho nhỏ nữa là nên chú ý dập tắt lửa khi ăn uống xong, dọn dẹp vệ sinh gọn gàng để đảm bảo cảnh quan, vì trong rừng dễ rất cháy.

Du khách trải nghiệm cắm trại (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách trải nghiệm cắm trại (Nguồn: Sưu tầm)

Ăn uống tại Suối Bali

Suối Bali là một địa điểm du lịch còn lạ đối với chúng ta. Vậy nên vẫn chưa phát triển mạnh về khoản ăn uống, du khách nên tự mang đồ ăn và nước tự chuẩn bị sẵn ở nhà đi cho tiện nếu như có dự định ở qua đêm.

Với kinh nghiệm của nhiều du khách đã đi đến nơi này trước đây, bạn nên dành 1 ngày để có thời gian tham quan các nơi nổi tiếng khác tại thành phố hấp dẫn này: Vinpearl Land, Nhà thờ Đá Nha Trang, Đảo Hòn Mun, Chợ Đầm– nơi tập trung của rất nhiều món ăn hấp dẫn, các đặc sản địa phương, và cũng là nơi mà bạn có thể mua quà về cho gia đình và những người thân yêu. Ngoài ra cũng đừng quên thưởng thức món tôm hùm nướng nha trang, gỏi cá mai nha trang,…một đặc sắc của vùng đất này.

Gỏi cá mai thơm ngon tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Gỏi cá mai thơm ngon tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lập ngay một kế hoạch rủ một team, hay gia đình đi du ngoạn tại Suối Bali Nha Trang ngay - nơi có cảnh đẹp tựa chốn bồng lai thiên cảnh của mây trời, đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết, và hãy ghé qua một số địa điểm nổi tiếng để thưởng thức những đặc sản ở nơi đây. Nhớ selfie một bức hình để ghi nhớ về những trải nghiệm mình đi qua nhé. Now, Let’s go!

Tin khác

Brands/Partner