Crystal bay

Thông tin du lịch

Sông Cái Nha Trang – Vẻ đẹp bình dị, mến thương của miền quê xa xôi

27/12/2023

Mục lục
Được biết đến với nét đẹp nên thơ, hữu tình – sông Cái Nha Trang sẽ đem đến cho những người du khách khi đặt chân đến nơi đây sẽ có cảm giác như trở về với quê hương yêu dấu.

Nói đến Nha Trang, ta sẽ thường nghĩ ngay đến những địa điểm du lịch vui chơi giải trí, bãi tắm cát trắng – nắng vàng, những hòn đảo đồ sộ rải rác khắp nơi. Nhưng lại ít ai biết đến sông Cái – điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ yêu thích khám phá văn hóa địa phương, hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây. Ngược về dòng sông Cái, đi từ cửa biển Đại Cù Huân cầu Xóm Bóng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một mặt hoàn toàn khác của Nha Trang – sự tĩnh lặng, bình yên.

Điểm đến mới – sông Cái (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đến mới – sông Cái (Ảnh: sưu tầm)

Đôi nét về sông Cái Nha Trang

Với độ dài khoảng 79 km, sông Cái Nha Trang là một con sông lớn, có thể nói là lớn nhất tỉnh Khánh Hòa. Dòng sông này còn được gọi là sông Phú Lộc (hay là sông Cù). Sông Cái chảy qua địa phận các huyện Khánh Vĩnh, Diên Khánh và thành phố Nha Trang, bắt nguồn từ hòn Gia Lê, sau đó đổ về Cửa Lớn (Đại Cù Huân).

Sông Cái hiền hòa, mến thương (Ảnh: sưu tầm)

Sông Cái hiền hòa, mến thương (Ảnh: sưu tầm)

Sông có tất cả 15 phụ lưu và tại khu vực Nha Trang có 7 phụ lưu. Sông bắt nguồn ở độ cao từ 900 – 2000m nhưng chiều dài ngắn dưới 20km nên tạo độ dốc lớn, nhiều ghềnh thác.

Dạo này nay, các du khách có xu hướng thích thú tham quan đồng quê bình dị, vậy nên sông Cái hoang sơ, mộc mạc chính là một điểm đến lý tưởng. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm những làng nghề truyền thống lâu đời, ghé thăm những căn nhà cổ hằng năm hay trò chuyện với những người nông dân chân chất nơi này… khi đi dọc hai bờ sông Cái.

Trải nghiệm đứng trên tàu ngắm sông Cái Nha Trang

Sở hữu khung cảnh yên ả, thanh bình, trải nghiệm 1 ngày bình dị trên sông Cái Nha Trang sẽ đem lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ, thú vị. Chuyến đi tham quan sông Cái Nha Trang của bạn sẽ trở nên trọn vẹn, hoàn hảo khi lựa chọn du lịch bằng tàu.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp dòng sông Cái bao quanh thành phố biển Nha Trang khi đứng trên tàu. Khung cảnh này sẽ vô cùng ấn tượng và đáng nhớ, phong cảnh hữu tình, ngoạn mục bạn sẽ khó mà tìm được tại nơi nào khác.

Vị trí, cách đến bến tàu du lịch trên sông Cái

Bạn sẽ phải đi qua cầu Xóm Bóng để tìm được bến tàu du lịch trên sông Cái. Sau đó, bạn hãy đi men theo đường vào khu tắn bùn khoáng độ khoảng vài trăm mét rồi rẽ sang trái, nhớ hỏi thăm người dân để được chỉ đường tiết kiệm thời gian.

Đi tàu ngắm sông Cái (Ảnh: sưu tầm)

Đi tàu ngắm sông Cái (Ảnh: sưu tầm)

Bến tàu du lịch sông Cái Nha Trang nằm ngay giữa các xưởng đóng tàu và điểm thu mua hải sản. Bạn sẽ đi bằng ghe hướng về phía biển – vòng qua hai cây cầu có cái tên Trần Phú và Xóm Bóng. Dưới chân tháp Bà, bến tàu trông vô cùng tấp nập, nhộn nhịp và sôi nổi. Tại đây có hằng trăm con tàu đang được neo để luôn sẵn sàng được phục vụ hành trình du lịch của khách ghé chơi.

Lộ trình khám phá sông Cái

Du khách sẽ được ngắm nhìn những xóm làng tĩnh lặng, yên bình, thân thương khi đứng trên tàu, những ngôi nhà đơn sơ nép mình bên dòng sông xanh mát. Khung cảnh đẹp vô cùng, nao lòng, nhức nhối. Du khách như trở về những kí ức tuổi thơ với hương hoa cau cùng hương lúa dìu dịu theo làn gió mát mẻ, những ngói nhà phủ rêu xanh cổ kính, xa xưa.

Ngắm cảnh ven sông (Ảnh: sưu tầm)

Ngắm cảnh ven sông (Ảnh: sưu tầm)

Bạn sẽ được thưởng thức nước dừa thơm dịu, trong lành khi tàu dừng chân tại cồn đất nổi giữa sông. Ngoài ra, tại đó du khách sẽ được chủ vườn hướng dẫn tự tay hái cho mình những trái cây ngọt ngào như xoài, ổi, cam, mận…

Dọc bờ nước lợ, bạn sẽ còn được tham quan lồng nuôi cá chình trên sông. Ở đây, bạn sẽ “trở về quê” cùng những chiếc vó, lờ, hom bắt cá, những nhịp cầu gỗ, con đò nhỏ mộc mạc, nguyên sơ,... Vì vậy, nhất định đừng bỏ lỡ địa điểm check-in Nha Trang tuyệt vời này nhé bạn!

Check-in trên sông Cái (Ảnh: sưu tầm)

Check-in trên sông Cái (Ảnh: sưu tầm)

Tàu tiếp tục cập bến thôn Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh. Hành trình tiếp theo, du khách sẽ xuyên qua những rặng tre mát lạnh, xanh rì rào để ghé qua những ngôi nhà cổ kính với tuổi đời gần 200 năm.

Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm đi xe ngựa cực kì thú vị, thăm thú làng nghề ven sông: làng gốm Lư Cấm của xã Ngọc Hiệp, làng nghề dệt chiếu cói Ngọc Hội của xã Vĩnh Ngọc,...

Hoàng hôn trên sông (Ảnh: sưu tầm)

Hoàng hôn trên sông (Ảnh: sưu tầm)

Ngay sau khi tham quan phong cảnh bên sông, khách du lịch hãy lên tàu nhanh chóng để được chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn cuối cùng trong ngày lung linh, lộng lẫy trên sông. Cảnh sắc ngoạn mục, bình yên, hút hồn đến “nghẹt thở”.

Khách sạn, nhà nghỉ lưu trú gần sông Cái Nha Trang

Để hành trình khám phá sông Cái ở Nha Trang thật hoàn hảo và an toàn, du khách nên tìm cho mình một địa điểm lưu trú có dịch vụ tốt, vị trí thuận lợi để đi lại, tham quan.

Vinpearl Beachfront Nha Trang là khách sạn trên đất liền thuộc hệ thống Vinpearl Nha Trang, thuận tiện cho chuyến du lịch sông Cái.

Vinpearl Beachfront Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Vinpearl Beachfront Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc bên cạnh đó bạn có thể tham khảo các khách sạn, resort khác với dịch vụ được đánh giá cao và gợi ý nhiều bởi các khách du lịch khác:

  • Virgo Hotel Nha Trang.

Địa chỉ: 39 - 41 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang, Việt Nam.

  • Orbit Resort & Spa.

Địa chỉ: 191- 192 An Viên, Vĩnh Trương, Nha Trang, Việt Nam.

  • DQua Hotel.

Địa chỉ: 29 Phan Chu Trinh, Vạn Thanh, Nha Trang, Việt Nam.

  • Green Beach Hotel Nha Trang.

Địa chỉ: 65 Trần Quang Khải, Nha Trang, Việt Nam.

Ăn gì tại sông Cái Nha Trang?

Du khách sẽ được lựa chọn rất nhiều món khi đến với các nhà hàng, quán nhậu phục vụ ăn uống với nhiều đặc sản đậm chất hương vị sông Cái ngon vô cùng.

Nhà hàng Champa Garden Nha Trang

Địa chỉ: 304 Hai Tháng Tư, phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Tọa lạc bên dòng sông Cái thơ mộng, nhà hàng được thiết kế theo kiểu nhà thủy tạ, mang đến cho du khách một bầu không khí yên lành, khoáng đạt. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn miền quê dân dã, hải sản tươi ngon.

Champa Garden Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Champa Garden Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Cô Hai Quán

Địa chỉ: 26/4 Lạc Thạnh, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Quán Cô Hai chuyên phục vụ các món đặc sản đồng quê và hải sản Nha Trang. Quán có không gian bình yên, dân dã, giúp thực khách quên đi những xô bồ của cuộc sống.

Cô Hai quán (Ảnh: sưu tầm)

Cô Hai quán (Ảnh: sưu tầm)

Bờ Tre Quán

Địa chỉ: 16 Cây Bàng, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Quán Bờ Tre nằm bên bờ sông Cái, không gian rất đẹp, rất tình và thơ mộng. Nơi đây phục vụ nhiều món ăn dân dã nơi sông Cái, vừa miệng như gà xối mắm, gà nướng muối ớt, cơm chiên muối é,... Món ăn gây ấn tượng nhất đối với du khách tại đây chính là gà nướng muối ớt vàng ươm, thơm phức, ngon khó cưỡng.

Quán Nhậu KB

Địa chỉ: xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Quán Nhậu KB bên bờ sông Cái Nha Trang có không gian thoáng mát, rộng rãi, món ăn ngon và hợp khẩu vị mọi miền. Đây là địa điểm rất đáng để dừng chân nếu du khách đến tham quan sông Cái muốn thưởng thức các món ăn đặc sản Nha Trang. Quán Nhậu KB nổi tiếng với các món đặc sản đồng quê.

Ảm thực quán nhậu KB thu hút đông đảo thực khách (Ảnh: sưu tầm)

Ảm thực quán nhậu KB thu hút đông đảo thực khách (Ảnh: sưu tầm)

Hãy thử một lần khám phá sông Cái để hiểu hơn về những làng nghề truyền thống, cuộc sống bình dị của người dân nơi đây bạn nhé! Chỉ cần dành một ngày trên sông Cái Nha Trang sẽ giúp bạn xua tan mọi lo lắng, suy nghĩ, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật, quên đi phiền phức trong cuộc sống và hòa mình vào cảnh đẹp yên bình nơi sông Cái Nha Trang bên gia đình, người thương hoặc bạn bè.

Tin khác

Brands/Partner