Crystal bay

Thông tin du lịch

Những điểm cắm trại Ninh Thuận cực chill không phải ai cũng biết

27/12/2023

Mục lục
Nếu bạn đam mê cắm trại và yêu thích các hoạt động ngoài trời thì những điểm cắm trại Ninh Thuận cực chill này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Có lẽ, bạn đã từng nghe người ta nhắc đến vùng đất nắng gió Ninh Thuận luôn có những điểm đến vô cùng hấp dẫn khiến người ta chỉ nhìn ảnh thôi mà không khỏi xiêu lòng.

Nếu bạn là người đam mê các hoạt động ngoài trời, cắm trại hay dã ngoại thì đây chính là địa điểm đáng để bạn khám phá. Những khu cắm trại ở Ninh Thuận dưới đây sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết!

Top những điểm cắm trại Ninh Thuận cực chill

Bãi Tràng, Mũi Dinh

Mũi Dinh thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 30km về phía Nam. Phong cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ và hoang sơ khiến ai đến cũng thẫn thờ. Đèo Cả cao hơn 600m, vươn ra biển Đông, tạo thành nét duyên dáng riêng cho Mũi Dinh với nhiều khối đá vô cùng lạ mắt.

Bãi Tràng, Mũi Dinh là một trong những điểm cắm trại Ninh Thuận có cảnh quan tuyệt đẹp, thơ mộng

Bãi Tràng, Mũi Dinh là một trong những điểm cắm trại Ninh Thuận có cảnh quan tuyệt đẹp, thơ mộng

Bãi Tràng nằm ngay dưới Mũi Dinh với bãi cát trắng mịn đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại. Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để tận hưởng cảm giác được hòa mình vào không gian bao la, thơ mộng. Chắc chắn ngủ lều ở Bãi Tràng dưới bầu trời đêm đầy sao sẽ là một trải nghiệm khiến bạn phấn khích.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Địa điểm cắm trại tiếp theo ở Ninh Thuận bạn có thể tham khảo là Vườn Quốc gia Núi Chúa nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc địa phận huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000 ha và chiều dài 57km, Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn điển hình hiếm có ở nước ta. Đó cũng là nơi có rất nhiều tập hợp sinh vật phong phú và đa dạng. Dù ít mưa nhưng lại có những “hồ treo” nước trong xanh quanh năm và nhiều dòng suối lớn như Lồ Ồ không bao giờ cạn nước.

 

 

Vườn quốc gia Núi Chúa có rừng và biển giao hòa rất thích hợp cho những chuyến picnic, dã ngoại. Du khách đến đây khám phá sẽ được “lạc trôi” vào giữa không gian tĩnh lặng nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ hữu tình, vùng vẫy trong làn nước mát, và chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan nên thơ, mạo hiểm trên những vách đá hiểm trở bên bờ biển. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những hang động tự nhiên đẹp mắt. Nếu dựng lều cắm trại qua đêm trên Núi Chúa vào mùa rùa đẻ trứng, bạn có thể tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó rất thú vị.

Đồng cừu An Hòa

Khu đồng cừu ở thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm cuộc sống của dân du mục trong không gian thơ mộng, yên bình. Điểm cắm trại Ninh Thuận này nằm trên cánh đồng xanh giữa núi. Ở một không gian xanh mướt, ngắm nhìn đàn cừu lang thang trong nắng gió, bạn vừa có cảm giác bình yên đến lạ và vừa có thể thoải mái checkin, ghi lại những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. 

 

 

Đến với đồng cừu An Hòa, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tận hưởng cảm giác thoải mái giữa thảo nguyên đầy gió, thưởng thức món thịt cừu thơm ngon nổi tiếng hay gặp gỡ những con người dân chân chất thật thà. Hơn nữa, đừng quên chụp ảnh cùng đàn cừu, đó là ấn tượng khó quên với bất kỳ ai khi tới đây. 

Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên nằm cách thành phố Phan Rang 30km, cạnh Vườn Quốc gia Núi Chúa, được bao quanh bởi núi đá vôi và rừng thông. Để tới được đây, du khách sẽ phải vượt qua những con đèo dốc quanh co nhưng lại mang đến cảnh quan tuyệt đẹp. Nước biển trong xanh hiện ra với bờ cát trắng mịn màng, trải dài khiến ai ai nhìn thấy cũng ngỡ như đang bước vào một chốn bồng lai tiên cảnh.

 

 

Chuẩn bị và mang theo một chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, bạn có thể nhìn thấy hàng nghìn vì sao lấp lánh chiếu xuống mặt biển êm đềm và cảm nhận được làn gió biển mát lạnh thổi vào. Ngoài ra, bạn có thể thuê hoặc mượn cần câu của ngư dân để tham gia câu cá, và đừng quên tận hưởng hương vị của những món hải sản tươi ngon và giá rẻ.

Hòn Đỏ, Ninh Thuận

Đi từ trung tâm thành phố theo hướng Vĩnh Hy khoảng 20km, sau đó tiếp tục đi bộ dọc theo con đường cát vàng khoảng 20 phút là bạn sẽ tới được điểm cắm trại Ninh Thuận - Hòn Đỏ. Thuộc xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Hòn Đỏ nổi bật giữa vùng ven biển với đại dương rộng lớn và trong xanh. Toàn bộ danh lam thắng cảnh này được tạo nên từ một rạn san hô bí ẩn là dấu vết của nền văn hóa cổ xưa.

 

 

Câu cá và cắm trại qua đêm là những điều thú vị nhất bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hòn Đỏ. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội quan sát người dân thu hoạch cá hoặc rong biển và tìm thấy vô số sản phẩm hiếm có khó tìm ở nơi khác.

Vườn quốc gia Phước Bình 

Vườn quốc gia Phước Bình nằm cách thành phố Phan Rang 65 km về phía Tây theo quốc lộ 27 cũng là một trong những điểm cắm trại Ninh Thuận cực chill. Vì nằm ở phía Đông cao nguyên Đà Lạt nên nhiệt độ trung bình ở đây là 24 độ C, với khí hậu quanh năm mát mẻ, khác biệt với sự oi bức quen thuộc của xứ sở xương rồng.

 

 

Khi đến đây, bạn có thể tham gia hàng loạt các hoạt động trải nghiệm như khám phá các loại rừng, thả bè trên sông Cái, quan sát hệ động thực vật quý hiếm, khám phá các hang động ven suối, cắm trại và nấu ăn trong rừng ven suối/ thác, câu cá, tắm suối để hòa mình với thiên nhiên, hòa mình vào vẻ đẹp của thế giới hoang dã. 

Như vậy, bạn đã có trong tay những điểm cắm trại Ninh Thuận vừa đẹp vừa chill. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và tới đây ngay cùng bạn bè? Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn khi tìm hiểu về những điểm cắm trại ở Ninh Thuận. Chúc bạn có một chuyến đi chơi thật trọn vẹn.

Tin khác

Brands/Partner