Cẩm nang du lịch

“Mê mệt” với thiên đường check-in Đồng cừu Suối Tiên gần Ninh Thuận
Mục lục
Là điểm du lịch mới nằm kế bên Ninh Thuận, Đồng cừu Suối Tiên là điểm check in sống ảo thu hút đông đảo du khách tham quan nhờ thảm cỏ xanh bát ngát, dòng suối lượn và những chú cừu đáng yêu.

Đôi nét về đồng cừu Suối Tiên

  • Địa chỉ: Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hoà.
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/ người
  • Giờ thả cừu: Sáng 7:30 đến 10:30, chiều 14:30 đến 17:30

Nằm ở xã Cam Thịnh Đông, giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận, Đồng Cừu Suối Tiên là một địa điểm du lịch khá mới mẻ tại vùng đất nắng gió. Thế nhưng, nơi này lại được đầu tư với quy mô lớn và được điểm xuyết bởi những tiểu cảnh khá đẹp mắt với con suối uốn lượn quanh co, vòng vèo bên cánh đồng.

Đồng cừu Suối Tiên là điểm du lịch nằm giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận

Đồng cừu Suối Tiên là điểm du lịch nằm giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận

Khi tới đồng cừu, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh những chú cừu non dễ thương với hàng trăm con đang nhởn nhơ gặm cỏ. Đây chính là một điểm có sức hút rất lớn của Đồng cừu Suối Tiên.

Cách di chuyển tới Đồng cừu Suối Tiên

Khởi hành từ trung tâm thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, du khách chỉ cần chạy dọc theo quốc lộ 1A về hướng Ninh Thuận là có thể đến được Đồng cừu Suối Tiên vì nơi này chỉ cách quốc lộ 1A Khoảng chừng 1 km.

Đồng cừu được đầu tư với quy mô lớn và được điểm xuyết bởi những tiểu cảnh khá đẹp mắt

Đồng cừu được đầu tư với quy mô lớn và được điểm xuyết bởi những tiểu cảnh khá đẹp mắt

Khi tới được ngã ba Mỹ Thanh, bạn sẽ thấy biển hướng dẫn đến Đồng cừu hoặc có thể hỏi người dân để tránh bị lạc đường. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh và kết nối mạng bật định vị và nhập điểm đến Đồng Cừu Suối Tiên trên Google Maps để hệ thống chỉ dẫn bạn đường đi chi tiết. 

Thời điểm lý tưởng để đến Đồng cừu Suối Tiên

Từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là khoảng thời gian thích hợp để tham quan nghỉ dưỡng tại Đồng cừu Suối Tiên. Lúc này thời tiết khô ráo và rất thuận lợi để bạn check in và tham gia một số hoạt động khác tại đây. Thế nhưng, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng khoảng thời gian này khá đông du khách nên có thể làm giảm trải nghiệm của bạn.

Những trải nghiệm thú vị ở Đồng cừu Suối Tiên 

Tham quan Tháp cừu

Ngọn tháp cừu nằm bên cạnh đàn cừu trắng muốt với những cầu thang xoắn vô cùng bắt mắt. Ngọn tháp được thiết kế với phong cách châu Âu và sang trọng. Bởi vậy, chụp ảnh tại đây sẽ giúp bạn có những tấm hình lung linh và cuốn hút vô cùng.

Vui đùa bên đàn cừu trắng muốt

Khi tới cánh đồng cừu, bạn có thể nhìn thấy hàng chục đến hàng trăm con cừu đang được chăm sóc rất kỹ lưỡng, chu đáo và sạch sẽ để phục vụ khách tham quan. Với bộ lông trắng muốt, những chú cừu non trông hiền lành lại vừa dễ thương đang được mọi người bồng bế và vuốt ve.

Hàng chục đến hàng trăm con cừu được chăm sóc rất kỹ lưỡng, chu đáo để phục vụ du khách chụp hình

Hàng chục đến hàng trăm con cừu được chăm sóc rất kỹ lưỡng, chu đáo để phục vụ du khách chụp hình

Bởi vậy, bạn sẽ có cơ hội thoải mái checkin cùng những chú cừu xinh xắn giữa cánh đồng bát ngát, bao la. Hãy sải bước tản bộ quanh nơi này để thư thái, cảm nhận sự bình yên với những đám mây trôi lơ lửng trên bầu trời.

Ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp trên tháp cao

Đứng từ trên đỉnh tháp cao vời vợi và chiêm ngưỡng khung cảnh tại Đồng cừu Suối Tiên là một trải nghiệm vô cùng đáng giá. Tuy tháp nhỏ nhưng lại vô cùng chắc chắn, có thể chứa được nhóm bạn từ 3 đến 5 người nên bạn có thể yên tâm.

Cảnh tượng thiên nhiên tươi đẹp sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn

Cảnh tượng thiên nhiên tươi đẹp sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn

Thời gian đẹp nhất để ngắm đồi cừu là khi mặt trời bắt đầu lặn, từ khoảng 4 đến 5 giờ chiều. Ở tọa độ này, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp được bao phủ một màu đỏ cam vừa đằm thắm lại hết sức dịu dàng. Nếu có niềm đam mê lớn với những khung cảnh hoàng hôn, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm leo tháp để chiêm ngưỡng cảnh tuyệt vời đó. 

Thăm quan nhà bên sông

Bên cạnh những khúc sông uốn lượn là hai ngôi nhà được dựng lên để phục vụ du khách muốn check in, chụp ảnh góc khác của đồng cừu. Với nhiều hoa cỏ quanh vườn, ngôi nhà đơn sơ và mộc mộc là khung nền tuyệt đẹp cho những bức hình của bạn.

Cảnh tượng thiên nhiên tươi đẹp sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn

Cảnh tượng thiên nhiên tươi đẹp sẽ khiến bạn không khỏi mê mẩn

Chèo thuyền trên suối

Chạy dọc khu du lịch Đồng Cừu Suối Tiên, con kênh nhỏ có lẽ là phần gây sự chú ý nhiều nhất bởi khung cảnh vô cùng thơ mộng. Trên nền xanh của thảm cỏ có những khóm hoa trắng điểm xuyết rất nổi bật. Cây cầu nhỏ nối liền hai bên bờ suối với chiếc xích đu cạnh bên gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Khung cảnh đó toát lên như một bức tranh làng quê đầy bình yên.

Hãy tham gia trải nghiệm chèo thuyền dọc theo kênh nước. Âm thanh của núi rừng hoà cùng tiếng khua chèo sẽ khiến bạn như đang thả mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Tham quan cánh đồng lúa

Ngoài đồi núi, đồng cừu, khúc sông… bạn đừng bỏ lỡ cánh đồng lúa bao la. Khi tới đây, du khách sẽ như được trở lại cả một bầu trời tuổi thơ đầy thương nhớ, thử còn cắt cỏ, chăn trâu. 

Không chỉ được hít hà mùi thơm của lúa, du khách còn được đắm mình vào khung trời tự nhiên bình dị. Ngoài ra, con đường nhỏ ngập tràn cỏ non với những cành cây khô ở trên cánh đồng được kết nối rất khéo léo cũng được nhiều du khách chú ý.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động trò chơi ở những chỗ có xích đu hay bậc thang xoáy đẹp mắt xung quanh Đồng Cừu cũng rất thú vị.

Ăn gì khi tới khám phá Đồng Cừu Suối Tiên?

Đồng cừu Suối Tiên chưa có nhiều đồ ăn nhưng du khách tới đây có thể thử món gà nướng lá tre ngay tại chỗ. Sự kết hợp giữa hương vị đậm đà của thịt gà cùng tí rượu cay nồng sẽ mang đến cho bạn một cảm giác ngon khó cưỡng. Vừa nhâm nhi vừa trò chuyện quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bên cạnh đó, bạn có thể tới khu sinh thái Sao Biển để có thể trải nghiệm ẩm thực phong phú hơn. Nơi này bán nhiều loại hải sản được chế biến theo nhiều cách khác nhau với combo giá rẻ phù hợp với mọi đối tượng.

Sau khi hoàn thành chuyến tham quan và checkin, hãy dành thêm chút thời gian để ăn những món dân dã, đồng quê hấp dẫn như trứng luộc, gà xông khói, xiên heo xông khói,... với giá chỉ từ 15.000 VNĐ.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới Đồng Cừu Suối Tiên

  • Nên mặc trang phục phù hợp, giày thể thao thay vì giày cao gót để dễ di chuyển trên đường đồng
  • Mang theo áo chống nắng, mũ rộng vành và chúm chân để bảo vệ làn da khi tới vui chơi tại Đồng cừu
  • Nên tham quan trong ngày hay kết hợp nhiều địa điểm để có thể tiết kiệm chi phí.
  • Nên mang theo kem chống nắng, thuốc bôi vết muỗi đốt và thuốc xịt côn trùng
  • Nên sạc đầy pin điện thoại để có thể chụp hình thoải mái khi tới đây
  • Bạn cũng nên chuẩn bị lều trại và một số đồ ăn, đồ uống trước khi tới đây nếu muốn cắm trại qua đêm cùng gia đình
  • Đừng quên mang theo vài bộ váy rực rỡ để có những tấm hình check-in xịn nhất. Giữa bầy cừu trắng muốt, các trang phục có màu vàng, đỏ, xanh sẽ giúp bạn lên hình rất đẹp và nổi bật

Bài viết này đã mang đến cho bạn những giới thiệu cơ bản nhất về Đồng cừu Suối Tiên. Hi vọng rằng bạn sẽ có những thông tin cần thiết và hữu ích để có một chuyến tham quan đồng cừu đáng nhớ và trọn vẹn. Chúc bạn có một chuyến đi thật thuận lợi!

Như Ý , 08:42 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.