Crystal bay

Thông tin du lịch

Kinh nghiệm vui chơi thả ga khi đi tour đảo Hòn Tằm Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Mỗi khi nói về Nha Trang, du khách thường nhớ ngay đến một thành phố biển sầm uất. Thế nhưng, nơi này vẫn có những hòn đảo nguyên sơ, mang vẻ đẹp thơ mộng khiến ai cũng ngây ngất khi tới đây. Tour đảo Hòn Tằm được nhiều người lựa chọn để có thể khám phá nét đẹp quyến rũ khó diễn tả bằng lời.

Vẻ đẹp của đảo Hòn Tằm Nha Trang

Còn được biết tới với tên gọi đảo Thuỷ Kim Sơn, đảo Hòn Tằm là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Nha Trang chừng 7km về phía Đông Nam. Cái tên của hòn đảo có ý nghĩa bình dị, được đặt bởi người dân làng chài. Nhìn từ xa, hòn Tằm trông giống như một con tằm đang quay đầu về phía Đông. bởi vậy, nơi này mới được gọi là hòn Tằm đến ngày nay.

Hòn Tằm là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Nha Trang

Hòn Tằm là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Nha Trang

Trong chuyến du lịch Nha Trang, không ít người đã lựa chọn tour đảo Hòn Tằm bởi đây là một trong những địa điểm đẹp nhất của thành phố biển. Vừa nằm ở vị trí đắc địa với cảnh quan là những bờ biển trong xanh và bãi cát trải dài, Hòn Tằm còn có hệ thống và dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp và ấn tượng. Bởi vậy, đây còn là nơi yêu thích của những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. 

Tuy phát triển là vậy, nhưng nhiều vùng biển của Hòn Tằm vẫn giữ được nét đẹp thuần khiết và nguyên sơ giữa 4 mùa đầy nắng và gió. Du khách đến với Hòn Tằm, không chỉ có cư hội cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển hoang sơ mà còn có thể tận hưởng bầu không khí lãng mạn, trong lành, rất thích hợp để dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, nơi đây cũng được nhiều cặp đôi tình nhân lựa chọn trong chuyến hẹn hò và trăng mật vì cảnh quan quá đỗi xinh đẹp. 

Vẻ đẹp tuyệt vời của Hòn Tằm

Vẻ đẹp tuyệt vời của Hòn Tằm

Không chỉ được tận hưởng không gian biển đảo, Hòn Tằm còn là điểm vui chơi hấp dẫn vô cùng lý thú với hoạt động tắm bùn thư giãn, trò chơi dưới nước hay trải nghiệm ẩm thực. Bởi vậy, chuyến đi đến Hòn Tằm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. 

Thời gian lý tưởng để đi tour đảo Hòn Tằm

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh đẹp, Nha Trang còn có khí hậu dễ chịu và ôn hoà với nhiệt độ trung bình năm khoảng 26 độ C. Mùa đông ít lạnh và mùa khô kéo dài của nơi này là điều kiện thuận lợi cho những chuyến đi tận hưởng vẻ đẹp không gian biển đảo đầy ý nghĩa.

Nên đi Hòn Tằm trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9

Nên đi Hòn Tằm trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9

Do thuộc Nha Trang, nên Hòn Tằm cũng là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan hàng năm. Thế nhưng, thời gian được xem là lý tưởng nhất để tới hòn đảo này là từ tháng 3 đến tháng 9. Bởi lẽ, khi đó, Hòn Tằm bắt đầu bước vào mùa đẹp nhất với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đó cũng là điều kiện thuận lợi để bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị ngoài trời.

Đáng chú ý, du khách nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh gặp phải thời tiết xấu và mưa bão nếu đi du lịch đảo Hòn Tằm vào mùa đông, đặc biệt là từ tháng 10 đến tháng 12.

Cách di chuyển tới đảo Hòn Tằm

Bạn sẽ cần đi cano hoặc thuyền để có thể di chuyển tới đảo Hòn Tằm. Nơi này cách trung tâm thành phố không quá xa nên bạn chỉ mất chút thời gian để đến được đây.

Ăn gì khi tour đảo Hòn Tằm?

Đảo Hòn Tằm hiện đã có nhiều nhà hàng và quán ăn. Do vậy, bạn có thể dễ dàng đến bất kỳ nơi nào để khám phá và trải nghiệm ăn uống những món ngon của thành phố biển. Bạn có thể ghi lại một số món ăn nên thử vào sổ tay của mình như: bánh căn, bún chả cá, bún sứa, ốc, hải sản, nem nướng…

Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức nhiều loại món ăn một lúc, bạn có thể cân nhắc tới một nơi sang chảnh ở khu du lịch Hòn Tằm. Tại đây sẽ có những bữa tiệc buffet với nhiều món ăn ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Hoạt động trải nghiệm thú vị trong tour đảo Hòn Tằm

Tham quan Hoàng Hoa Thôn

Một địa danh trên đảo Hòn Tằm mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Hoàng Hoa Thôn. Ngôi làng cổ này có 5 căn nhà có tuổi đời lên tới 1 thế kỷ. Bởi vậy, khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ được bước vào một không gian sống truyền thống và cổ kính của người xưa.

Không chỉ có cơ hội ngắm nhìn một gian nhà 36 cột với những vật dụng của thời xưa như cối xay lúa, trap, bàn tủ, liễn, bạn còn có thể tìm hiểu về những làng nghề cổ như dệt thổ cẩm, làng gốm, nấu rượu… Đáng chú ý, nơi này cũng thường xuyên tổ chức lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc như lễ dâng hương cho Vua Hùng, lễ hội cầu ngư hay lễ hội hoa anh đào… Nếu đi vào mùa lễ hội, đừng bỏ lỡ cơ hội để tìm hiểu hơn về nét văn hoá của người bản địa nhé.

Hoà mình vào không gian xanh biếc

Du khách đi tour đảo Hòn Tằm không nên bỏ lỡ cơ hội tận hưởng không gian biển đảo xanh rờn. Với bãi cát trắng mịn, đường bờ biển dài hơn 1 km và những rặng dừa xanh, nơi này sẽ trở thành khung cảnh lãng mạn và nên thơ, là phông nền nổi bật để bạn đứng checkin và chụp ảnh.

Hãy hoà mình vào không gian biển xanh để cảm nhận được sự sảng khoái tột cùng

Hãy hoà mình vào không gian biển xanh để cảm nhận được sự sảng khoái tột cùng

Hãy cùng bạn bè tản bộ trên những bãi cát trắng, thoả sức sống ảo với những góc chụp hình tuyệt đẹp và tận hưởng dòng nước mát lành… Tất cả những hoạt động đó sẽ giúp bạn tạm quên đi muộn phiền của cuộc sống.

Trải nghiệm tắm bùn Hòn Tằm

Với diện tích lên tới 42.000 m2, khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo hòn Tằm là khu vực tắm bùn lớn nhất nước ta. Khi tới nơi này, bạn vừa có thể ngắm cảnh phóng tầm mắt ra vịnh Nha Trang xinh đẹp, vừa có thể tắm bùn và thư giãn giữa không gian của núi rừng thiên nhiên.

Ngoài ra, khu phức hợp còn được xây dựng thêm suối nhân tạo và các tiểu cảnh thiên nhiên tươi xanh, tạo nên một khoảng không gian thân thiện.

 

 

Nếu có nhiều thời gian, bạn chắc chắn không nên bỏ qua hoạt động tắm bùn này. Cảm giác ngâm mình dưới bùn mát rượu sẽ giúp cơ thể bạn thêm phần khoẻ khoắn và sảng khoái.

Một vài gợi ý khi đi tour đảo Hòn Tằm

Do diện tích khu du lịch của đảo rất rộng, nên du khách có thể lựa chọn một trong những dịch vụ:

Lựa chọn 1: Khu tắm bùn khoáng

Lựa chọn 2: Khu vui chơi và tắm biển

Kinh nghiệm lưu ý khi đi tour đảo Hòn Tằm

Hãy bỏ túi một vài tip hữu ích sau đây để chuyến đi tour đảo Hòn Tằm của bạn thêm phần đáng nhớ và trọn vẹn nhé:

 

 

  • Mang theo ít nước uống hoặc đồ ăn để sử dụng khi tới đảo bởi việc tìm kiếm các quán ăn không đơn giản
  • Nên chủ động đặt vé xe, máy bay, khách sạn từ sớm để tối ưu chi phí và tránh tình trạng hết vé
  • Đừng quên mang theo áo khoác chống nắng, mũ/ nón, kem chống nắng để bảo vệ làn da vì thời tiết trên đảo rất nắng
  • Xuống cảng sớm hơn giờ cano khởi hành từ 10-15 phút để không bị lỡ chuyến
  • Chuẩn bị các đồ dùng cá nhân cần thiết để sử dụng phòng trường hợp cần dùng đến gấp

Hành trình trải nghiệm tour đảo Hòn Tằm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều đáng nhớ. Mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi. Chúc bạn có một chuyến dạo chơi đáng nhớ tại hòn đảo này.

Tin khác

Brands/Partner