Crystal bay

Thông tin du lịch

Kinh nghiệm đi tour 3 đảo Nha Trang từ A-Z chi tiết nhất

27/12/2023

Mục lục
Du khách đến với Nha Trang sẽ được hòa mình vào bầu không khí mát lành và chiêm ngưỡng những bãi biển tuyệt đẹp. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều du khách yêu thích là khám phá tour 3 đảo Nha Trang bởi vốn dĩ thành phố biển này quá nổi tiếng với vẻ đẹp biển đảo.

Tour 3 đảo Nha Trang là một hình thức du lịch khám phổ biến và được nhiều du khách lựa chọn khi tới thăm thành phố biển. Lựa chọn đi tour này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo và tham gia những hoạt động ngâm bùn, lặn biển vô cùng thú vị.

Tour 3 đảo Nha Trang đi những đảo nào?

Hòn Mun là một trong những hòn đảo tự nhiên mà bạn nên khám phá nếu muốn đi đảo Nha Trang. Nơi đây không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp của biển xanh cát, trắng, nắng vàng mà còn là một trong những thủy cung đẹp nhất tại Đông Nam Á.

Hòn Mun là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của Nha Trang, Khánh Hoà

Hòn Mun là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của Nha Trang, Khánh Hoà

Bên cạnh Hòn Mun, Nha Trang còn có hòn Tằm ở phía đông nam vốn là khu nghỉ dưỡng hoàn hảo. Hòn Tằm được mệnh danh là một trong 28 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới. Do đó, khi đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp nguyên sơ cùng những hoạt động thú vị. Và chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư thái và dễ chịu tại hòn đảo này.

Bên cạnh đó, tour 3 đảo Nha Trang còn đưa bạn đến khám phá làng chài. Đây là một địa chỉ nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Du khách tới đây có thể được hòa bình vào thiên nhiên yên bình và thưởng thức những đặc sản tươi ngon của thành phố biển.

Thời điểm lý tưởng để đi tour 3 đảo Nha Trang

Khí hậu tại Nha Trang có bốn mùa nắng gió với nhiệt độ trung bình lên tới 28 độ C. Bởi vậy, bạn có thể đi tour 3 đảo Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều được. Tuy nhiên, từ tháng 2 đến tháng 9 vẫn là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm thành phố biển này.

Tháng 2 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để khám phá biển đảo Nha Trang

Tháng 2 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để khám phá biển đảo Nha Trang

Thời tiết tại Nha Trang lúc này nắng đẹp, mưa ít và thuận lợi để bạn có thể khám phá vẻ đẹp biển đảo và ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ khi tham gia những hoạt động lặn biển thú vị. Nếu không thể sắp xếp được vào thời gian này thì bạn có thể đi vào những tháng còn lại nhưng cần xem kỹ dự báo thời tiết vì nếu gặp mưa bão thì bạn khó có thể đi biển đảo.

Cách di chuyển tới Nha Trang

Du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau để tới được Nha Trang như xe khách, tàu hỏa, máy bay. Tuy nhiên nếu tham gia tour 3 đảo Nha Trang thì bạn sẽ còn đi bằng phương tiện cano hoặc tàu thuyền.

Các tour 3 đảo Nha Trang phổ biến nhất

Tour ghép

Tour 3 đảo Nha Trang theo hình thức ghép tour là rất phổ biến và tiết kiệm nhất dành cho khách du lịch. Hình thức đi tour ghép này cũng giống như khi di chuyển bằng các loại phương tiện từ điểm này đến điểm khác.

Bạn có thể đi tour 3 đảo Nha Trang ghép với đoàn khách khác để tiết kiệm chi phí

Bạn có thể đi tour 3 đảo Nha Trang ghép với đoàn khách khác để tiết kiệm chi phí

Tour ghép này có nhiều ưu điểm, đa phần là giúp khách du lịch có trải nghiệm đi tour ba đảo tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài ra, lộ trình sẵn và đưa đón tận nơi cùng hướng dẫn viên đi kèm ở các địa điểm sẽ giúp du khách có thể tìm hiểu được nhiều thông tin hơn.

Tuy tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng tour ghép này lại bó hẹp thời gian tham quan và bạn phải theo khung giờ chung của đoàn. Ngoài ra, thông thường tour ghép có chất lượng chỉ đáp ứng được yêu cầu cơ bản của du khách.

Tour riêng

Tour 3 đảo Nha Trang theo hình thức tour riêng sẽ rất phù hợp dành cho những đoàn khách lớn hoặc nhóm gia đình có nhu cầu đi riêng trên một chuyến tàu cano hoặc tàu gỗ. Chuyến tham quan biển đảo sẽ chỉ có những người quen trong nhóm, trong công ty hoặc những người trong gia đình sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn và vui vẻ hơn.

Đi tour riêng sẽ giúp bạn tự do và chủ động hơn về lịch trình và kế hoạch của mình

Đi tour riêng sẽ giúp bạn tự do và chủ động hơn về lịch trình và kế hoạch của mình

Hình thức tour riêng sẽ giúp du khách có cảm giác chủ động và tự do trong suốt hành trình của mình. Ngoài ra, hình thức này còn mang đến sự riêng tư phù hợp cho chuyến đi với bản thân hay gia đình. Trải nghiệm một tour riêng cũng tốt hơn vì suất ăn được chuẩn bị với thực đơn cao cấp hơn. Mặc dù tiện lợi hơn nhưng tour riêng có nhược điểm là chi phí cao hơn. Do đó, bạn nên xem xét kĩ lưỡng trước khi chọn tour.

Có nên đi tour 3 đảo Nha Trang trong 1 ngày không?

Bạn có thể đi tour 3 đảo Nha Trang trong 1 ngày, 2 ngày hoặc nhiều hơn nếu yêu thích vẻ đẹp biển đảo. Thế nhưng, trong khoảng thời gian một ngày, bạn cũng có thể đã thưởng thức được hết cảnh đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng tại đây. Tùy theo thời gian bạn có mà bạn có thể xem xét lựa chọn đi tour 3 đảo Nha Trang trong một ngày hay không. 

Lịch trình cho một ngày có thể hơi gấp rút nhưng lại giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và có những cảm giác không bị nhàm chán. Bởi vậy lịch trình này có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đáp ứng được những tiêu chí cơ bản của chuyến đi.

Chi phí tour 3 đảo Nha Trang và lưu ý khí đặt tour

Giá tour 3 đảo Nha Trang hiện đang dao động từ 500 đến 600.000đ/ ngày. Mức giá có thể rẻ hơn, nếu bạn có cơ hội săn deal hoặc khuyến mãi.

Mức giá tour này đã bao gồm những tiện ích: Vé vào đảo, xe đưa đón tận nơi, cano, áo phao, hướng dẫn viên, bữa trưa, phao bơi, kính bơi, ống thở, nước suối, bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, chưa có các dịch vụ như các trò chơi trên biển, vé thuỷ cung, dịch vụ ở các đảo khác, thuế VAT…

Hiện tại, có nhiều đơn vị tổ chức tour Nha Trang rất đa dạng. Do đó du khách nên tìm hiểu và nghiên cứu trước để có thể đảm bảo chính xác tour mà mình muốn đi. Bạn có thể tham khảo nhiều bài đánh giá, chia sẻ của du khách đã từng đi để có cái nhìn chính xác và tổng quan hơn.

Ngoài ra, cần nhớ rằng một công ty lữ hành uy tín và chất lượng sẽ có các giấy phép lữ hành, chứng nhận, nghiệp vụ du lịch đầy đủ… Do đó bạn nên yêu cầu công ty đó xuất trình những giấy tờ có liên quan trước khi bạn chọn đặt tour của họ.

Tham gia hoạt động gì khi đi tour 3 đảo Nha Trang?

Bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, lặn biển và khám phá vẻ đẹp biển đảo khi tham gia tour ba đảo Nha Trang. Bạn nên tìm hiểu trước những hoạt động này để có một chuyến đi thật ý nghĩa nhé.

Khám phá Hòn Mun

Hòn Mun có hai địa điểm chụp ảnh rất đẹp là bờ biển gành đá và cầu tàu. Khi ở trên đảo, bạn có thể ngắm nhìn làn nước trong xanh, vô cùng đẹp mắt, còn lúc ngồi trên ca nô có thể thấy được đàn cá bơi lội tung tăng ở bên cạnh. Những hoạt động phổ biến khi tới Hòn Mun là bơi, tắm biển, đi tàu kính…

Hãy chụp những bức hình xinh đẹp tại hòn Mun để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ

Hãy chụp những bức hình xinh đẹp tại hòn Mun để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ

Ngoài ra, bạn có thể thuê ghế để ngồi trên bãi cát trắng với giá 20.000 đồng một chiếc và ngắm nhìn ra cảnh quan xinh đẹp của bãi biển Hòn Mun. Nếu có thời gian, cũng đừng quên tham gia đi tàu đáy kính ngắm san hô vì chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm rất thú vị. 

Hãy lặn biển để có cơ hội ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp của đảo Nha Trang

Hãy lặn biển để có cơ hội ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp của đảo Nha Trang

Bạn cũng có thể ngắm san hô bằng bộ dụng cụ kính lặn và ống thở. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp cho những ai có khả năng bơi lội tốt và có thể dễ dàng di chuyển trong quá trình quan sát.

Lặn scuba diving

Hình thức lặn với bình dưỡng khí scuba diving được gọi đơn giản là lặn người nhái. Bạn không cần phải biết bơi thì bạn cũng có thể chơi được kiểu lặn này. Cụ thể, bạn sẽ được một thợ lặn chuyên nghiệp dẫn đường và lặn sâu ở dưới nước từ 4 đến 6 m. Mỗi lần lặn có chi phí từ 500.000đ/ người/lần.

tour-3-dao-nha-trang-8

Đối với hoạt động này, du khách sẽ được tàu riêng đưa ra vùng lõi của khu bảo tồn. Sau khi lặn xong, bạn sẽ được đưa trở lại vào bãi chính rồi di chuyển tới làng chài để ăn trưa.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour 3 đảo Nha Trang

Bạn cần chú ý một số điều dưới đây để có chuyến đi tour 3 đảo Nha Trang thuận lợi và trọn vẹn nhất:

  • Chọn đi bằng ca nô nếu bạn dễ bị say sóng. Ngoài ra, phương tiện này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và chủ động trong giờ khởi hành, đặc biệt phù hợp với những ai có ít thời gian
  • Nên lựa chọn tour có xe đưa đón ngay ở khách sạn nếu không có phương tiện riêng và cũng không biết rõ về Nha Trang vì sẽ an toàn và tiện lợi hơn
  • Không bẻ và làm tổn thương sao biển, cá và các rạn san hô nếu trải nghiệm những dịch vụ như lặn biển, đi bộ dưới biển… để bảo tồn môi trường sinh thái và thiên nhiên của nơi này
  • Không nên đi cao gót vì bạn sẽ phải lên xuống và di chuyển nhiều rất nguy hiểm. Thay vào đó, bạn có thể đi dép đế thấp, dép lào hoặc giày thể thao để thuận tiện trong việc đi lại
  • Đừng quên chuẩn bị các vật dụng như kem chống nắng, khăn tắm, áo tắm, mũ nón để giúp chuyến đi trở nên hoàn hảo

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về tour 3 đảo Nha Trang. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về chuyến đi khám phá biển đảo của thành phố xinh đẹp này. Chúc bạn sẽ có một chuyến trải nghiệm thú vị và đáng nhớ tại đây.

Tin khác

Brands/Partner