Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá hải đăng Hòn Lớn Nha Trang – “mắt biển” cổ nhất Việt Nam

27/12/2023

Mục lục
Đứng lặng lẽ bên vịnh Nha Trang, Hải đăng Hòn Lớn như người bảo vệ gìn giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, check-in tại “mắt biển” lâu đời nhất Việt Nam luôn là hành trình thú vị đối với bất kỳ tín đồ du lịch nào.

Nếu bạn là người ưa thích khám phá thì chắc chắn hải đăng Hòn Lớn Nha Trang  sẽ là điểm đến khiến bạn cảm thấy thích thú. Ngọn hải đăng này không chỉ nổi tiếng với lịch sử 130 năm với độ cao 100m so với mực nước biển, nơi đây còn là tọa độ check-in hoàn hảo để bạn chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc huyền ảo trong lòng Vịnh Nha Trang.

Hải đăng Hòn Lớn – "người canh giữ biển cả" của Vịnh Nha Trang 

Ngọn hải đăng Hòn Lớn thuộc vịnh Nha Trang trên đảo Hòn Tre. Ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1890 và là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất ở Việt Nam. Ngọn hải đăng này nằm ở độ cao 102m so với mực nước biển nên có tầm nhìn rất ấn tượng.

Hải đăng Hòn Lớn nằm trên một tòa nhà có kiến trúc rất đặc trưng của Pháp. Diện tích xây dựng trạm hải đăng là 750m2, đặc biệt tháp đèn cao 16m2 được sơn hai màu chủ đạo là trắng và đen. Được biết, ánh sáng của hải đăng Hòn Lớn có thể chiếu xa tới 26 hải lý, tương đương khoảng 47km. Với nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn hàng hải, chiếu sáng giúp tàu thuyền đi qua vịnh Nha Trang và các vùng biển lân cận, ngọn hải đăng Hòn Lớn được ví như “người dẫn đường” sừng sững trên bờ biển.

 

 

Tham quan  hải đăng Hòn Lớn Nha Trang, từ trên đỉnh tháp đèn, du khách có thể thoải mái phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ vùng biển xung quanh với những địa danh nổi bật như Hòn Nội, Hòn Ngoại, phía trước hải đăng là Hòn Mun, phía sau là Hòn Tre. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, điểm xuyết những con thuyền tấp nập trên vịnh Nha Trang càng khiến chúng ta mê mẩn hơn. 

Hướng dẫn đường đi tới hải đăng Hòn Lớn 

Để đến hải đăng Hòn Lớn Nha Trang, du khách khởi hành từ trung tâm thành phố di chuyển đến bến Cầu Đá, sau đó đi tàu tiếp tế ra vịnh. Sau khi di chuyển khoảng 2 giờ, tàu sẽ đến đảo Bích Đầm thuộc cụm Hòn Tre. Từ đây bạn sẽ tiếp tục đi đến đỉnh đảo thông qua một con đường mòn nhỏ dài 4km, trên đỉnh chính là nơi tọa lạc ngọn hải đăng Hòn Lớn.

 

 

Dù hành trình khá dài và sẽ khiến bạn mất sức trong những ngày nắng nóng nhưng chắc chắn khoảnh khắc bạn đứng ở hải đăng Hòn Lớn rất đáng giá. Hãy thả hồn theo gió và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của biển Nha Trang. Ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ với hệ sinh thái đa dạng, trời cao, biển rộng, núi xanh bạt ngàn sẽ là giây phút mà mọi mệt mỏi tan biến.

Khi đến hải đăng Hòn Lớn, bạn nhớ mang theo đồ chống nắng, nước uống để sử dụng và đừng quên lều nhỏ để nghỉ ngơi vì trên đảo hầu như không có dịch vụ du lịch. Ngoài ra, dù mê mẩn cảnh đẹp nhưng bạn cũng nên nhớ canh thời gian để ra bến du thuyền và trở về đất liền.

Check-in hải đăng Hòn Lớn là một hành trình đầy thử thách nhưng cùng với đó là niềm tự hào và phấn khích mà chắc chắn bất cứ tín đồ du lịch nào may mắn được trải nghiệm sẽ nhớ mãi.

Tin khác

Brands/Partner