Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá City Tour Nha Trang: Một ngày không biển đảo

27/12/2023

Mục lục
Không đưa du khách đến khám phá vẻ đẹp biển đảo, vốn vẫn là biểu trưng của thành phố biển, City Tour Nha Trang sẽ để bạn dừng chân ở những điểm du lịch hấp dẫn tại trung tâm của Khánh Hoà.

Đôi nét về vẻ đẹp Nha Trang

Nha Trang có đường bờ biển trải dài 6 km, nổi bật với những bãi biển cát trắng, làn nước trong vắt cùng các loài sinh vật biển và những rạn san hô phong phú. Không chỉ có những dãy núi xanh mướt, nơi đây còn có hàng chục hòn đảo nhỏ hoang sơ chỉ cách đất liền một chuyến đi thuyền ngắn ngủi. 

Không chỉ mang đến nhiều hoạt động tham quan và giải trí, thành phố ven biển này còn có vô số công trình kiến trúc ngoạn mục có từ Vương quốc Champa, các ngôi chùa Phật giáo và nhà thờ Công giáo theo phong cách gothic. Bên cạnh đó, còn nổi bật với vẻ đẹp của suối nước nóng tự nhiên và những cánh đồng muối bạt ngàn.

Quả thực, “Hòn ngọc của biển Đông” có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Để hiểu rõ hơn và có thêm thông tin hữu ích cho hành trình đi City Tour Nha Trang, bạn hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm chi tiết bên dưới nhé.

Nên đi City Tour Nha Trang vào thời gian nào?

Nha Trang có thời tiết ấm áp nhưng cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Vì vậy, khí hậu nơi đây tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như miền Bắc và cũng không thường xuyên nắng nóng như miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang lạnh, mùa hè dài nhưng không quá nóng. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt.

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nha Trang

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nha Trang

Theo đó, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, khi biển và thời tiết còn mát mẻ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian cao điểm nghỉ hè. Nếu bạn không muốn đi vào mùa cao điểm du lịch, thì hãy cân nhắc đi vào những tháng khác.

Khám phá City Tour Nha Trang nên đi những đâu? 

Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường giải trí đẳng cấp quốc tế. Không những vậy, nơi đây còn được Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam. Do đó, chắc chắn đây là khu vui chơi mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến city tour của mình. 

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang

Sở hữu tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới cùng hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh thách thức sự mạo hiểm của du khách như đu dây nhào lộn, đu quay dây văng với những vòng quay gió ngoạn mục, Vinpearl Land Nha Trang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất mà bạn nên ghé thăm đầu tiên khi tới thành phố biển. 

Viện Hải dương học

Đây là nơi lưu giữ nhiều mẫu vật nhất tại Việt Nam. Được người Pháp thành lập từ năm 1923, đến năm 1952 được giao lại cho Việt Nam quản lý, Viện Hải dương học có hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loài sinh vật biển và nhiều sinh vật sống khác.

Viện hải dương học không chỉ lưu giữ nhiều mẫu vật mà còn có rất nhiều sinh vật sống đa dạng và phong phú

Viện hải dương học không chỉ lưu giữ nhiều mẫu vật mà còn có rất nhiều sinh vật sống đa dạng và phong phú

Viện được chia làm 3 khu vực riêng biệt gồm: khu trưng bày mẫu vật, khu sinh vật sống và khu rạn san hô nhân tạo. Tính đến nay, Viện đã có hơn 80 năm hoạt động và có nhiều đóng góp cho ngành thủy sản trong và ngoài nước.

Để thuận tiện hơn cho việc tham quan, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn gần Viện Hải Dương Học để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Chợ Đầm

Sở dĩ có cái tên lạ như vậy là do vùng đất được chọn để xây dựng chợ này trước đây là một đầm nước lớn. Ngày nay, khu chợ này được coi là trung tâm thương mại của người dân trong vùng. Tại đây, các hàng quán bán rất nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm…

Chợ Đầm nổi tiếng ở Nha Trang

Chợ Đầm nổi tiếng ở Nha Trang

Đối với du khách khi đi City Tour Nha Trang thì khu chợ này cũng là một trong những địa điểm nên tham quan vì một phần là có thể khám phá văn hoá địa phương, phần còn lại dành cho mục đích mua quà tặng cho người thân.

Tháp Bà Ponagar

Nếu muốn tìm điểm du lịch thiên về lịch sử – văn hóa, bạn không thể không lựa chọn Tháp Bà Ponagar khi lên lịch trình City Tour Nha Trang. Được xây dựng từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 13 thời kỳ Ấn Độ giáo, đây là một trong những quần thể kiến trúc lớn nhất của văn hóa Champa ở miền Trung Việt Nam.

Tháp Bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao khoảng 50 mét so với mực nước biển, tại cửa sông Cái, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km về phía Bắc.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang – quần thể kiến trúc văn hóa Champa lớn nhất miền Trung

Tháp Bà Ponagar Nha Trang – quần thể kiến trúc văn hóa Champa lớn nhất miền Trung

Du khách nên ghé thăm Tháp bà Ponagar vào tháng 3 âm lịch (từ ngày 21 đến ngày 23). Đây là thời điểm lễ hội Tháp Bà diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm giới thiệu, tôn vinh nét đẹp văn hóa Champa. Bên cạnh đó, đây cũng được xếp vào một trong 16 lễ hội quy mô cấp quốc gia.

Chùa Long Sơn

Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất Nha Trang và cũng là ngôi chùa có tuổi đời hơn 100 năm. Chùa còn có tên gọi khác là “Chùa Phật trắng”, nổi tiếng với bức tượng Kim Ngân Phật Tổ đã được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là bức tượng lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Không gian của chùa rộng rãi, thoáng mát, đan xen giữa các bức tượng là cảnh quan thiên nhiên cây cối xanh tươi.

Chùa Long Sơn có tượng Phật trắng khổng lồ

Chùa Long Sơn có tượng Phật trắng khổng lồ

Từ ngôi chùa chính, nếu muốn lên được bức tượng lớn nhất, bạn sẽ phải leo 133 bậc thang. Ở độ cao này, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp cực đã mắt.

Nhà thờ Đá Nha Trang

Tọa lạc ở ngay ngã sáu của trung tâm thành phố Nha Trang, Nhà Thờ Đá còn có nhiều tên gọi khác nhau như nhà thờ Núi, nhà thờ Ngã Sáu… 

Được xây dựng từ năm 1928 và hoàn thành vào năm 1933, Nhà thờ có chiều rộng 20m và chiều dài 36m, nằm trên độ cao 12m. Với thiết kế theo phong cách Gothic, Nhà thờ Đá là một vẻ đẹp cổ điển, cuốn hút và không kém phần uy nghiêm. 

 

 

Một trong những điểm hấp dẫn của nhà thờ Đá là khu thánh đường rộng với các vòm cuốn được thiết kế theo hình mũi tên hướng thẳng lên trời, đẹp mắt. Cách phối màu và ánh sáng cũng giúp nơi này trở nên nổi bật một cách huyền bí.

Sự độc đáo về kiến trúc của Nhà thờ Đá cũng giúp nơi này trở thành một trong những điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá City tour Nha Trang mà bạn không nên bỏ qua.

Đi City Tour Nha Trang nên ăn gì?

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch biển sôi động với hàng trăm cảnh đẹp hấp dẫn du khách, Nha Trang còn thu hút bởi ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Vậy bạn nên ăn gì khi khám phá thành phố Nha Trang? 

Bún cá – Bún sứa

Bún cá hay bún sứa là món ăn được lựa chọn đầu tiên khi đến Nha Trang. Bởi lẽ, khác với bún ở những địa điểm du lịch khác, bún Nha Trang có sợi bún thanh mảnh, hơi dai, chả cá được làm từ cá thu tươi còn nước dùng đậm đà ăn rất cuốn. 

Bún sứa là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang

Bún sứa là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang

Khác với bún cá, bún sứa Nha Trang có hương vị thơm ngon không dễ tìm thấy ở bất cứ đâu. Bát bún sứa với nước dùng trong, ngọt được ninh từ miếng sứa trắng đục, giòn ăn kèm với hành tươi, chả cá luộc, ớt và rau thơm. Tất cả hòa quyện một cách hoàn hảo khiến bạn không thể nào quên được hương vị mát lạnh mà tô bún sứa Nha Trang mang lại.

Bánh căn

Ngoài nhím nướng, bún sứa, gỏi cá mơ, bánh căn cũng là món ăn bạn nên ghim vào cẩm nang du lịch Nha Trang của mình. Trong số rất nhiều món mang hương vị núi, biển ở Nha Trang, bánh căn được coi là món ăn bình dị nhưng lại khiến người ta cảm thấy gắn bó và khó quên bởi sự giản dị, mộc mạc vốn có của nó.

Bánh căn Nha Trang ngon hấp dẫn khiến bao du khách say mê

Bánh căn Nha Trang ngon hấp dẫn khiến bao du khách say mê

Nem chua Ninh Hòa

Nem chua Ninh Hòa là đặc sản nổi tiếng của thành phố Nha Trang, có nguồn gốc từ thị xã Ninh Hòa. Đây không chỉ là món ăn bạn nên thưởng thức trong chuyến đi mà còn là đặc sản được nhiều du khách mua về làm quà

Nem chua Ninh Hoà ngon hấp dẫn

Nem chua Ninh Hoà ngon hấp dẫn

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi City Tour Nha Trang

Để có một chuyến đi City Tour Nha Trang trọn vẹn và hoàn hảo, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mang theo các loại giấy tờ tùy thân cần thiết phòng trường hợp phải sử dụng
  • Khi đi city tour, không nên mang quá nhiều đồ đạc để tránh bị mất đồ và khó bảo quản
  • Nên mang theo sạc dự phòng để sạc pin điện thoại nếu cần
  • Đi dép nhẹ hoặc giày thể thao để có thể dễ dàng di chuyển mà không bị đau chân
  • Nên mang theo quần nào dự phòng và một số đồ dùng cần thiết khác

Gợi ý một số City Tour Nha Trang trong ngày

Bạn có thể chọn những địa điểm yêu thích trong số những địa danh đã liệt kê ở trên để thiết kế lịch trình City Tour Nha Trang cho riêng mình. Ngoài ra có thể tham khảo một số gợi ý như sau:

Tour 1: Tham quan Chùa Long Sơn – Tháp bà  Ponagar – Chợ Đầm mua đồ làm quà

Tour 2: Khám phá Vinpearl Land

Tour 3: Tham quan thành phố Nha Trang – dạo biển Nha Trang – Tháp Bà Ponagar – Chùa Long Sơn

Tour 4: Đi bộ dọc biển Nha Trang – Chùa Long Sơn – Chợ Đầm

Tham gia City tour Nha Trang, bạn sẽ có một ngày khám phá vẻ đẹp của những địa điểm nổi tiếng, những nơi thiên về lịch sử, văn hóa và kiến trúc Chăm Pa mà không phải là vẻ đẹp biển đảo đặc trưng của thành phố. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để lên lịch trình khám phá Nha Trang một cách chi tiết và thuận lợi. 

Tin khác

Brands/Partner