Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá Bãi rêu Nha Trang, thiên đường xanh của thành phố biển

27/12/2023

Mục lục
Nếu bạn đã từng rất trầm trồ những khu vườn thần tiên trong các bộ phim hoạt hình thuở nhỏ thì nhất định phải đến bãi rêu Nha Trang khi ghé thăm thành phố này. Những bãi rêu xanh mướt sẽ khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào thiên đường nơi mặt đất.

 

Một vài điều về bãi rêu Nha Trang

Bãi rêu Nha Trang ở bãi biển ngay con phố sầm uất nhất thành phố, bãi biển đường Trần Phú. Để dễ tìm, bạn chỉ cần di chuyển đến nhà hàng 387, phía bờ biển đối diện chính là đích đến của chúng ta. Bạn hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào khi vào thăm bãi rêu.  Đây là nơi được rất nhiều du khách ghé qua check in, người dân địa phương đến chụp ảnh cưới.

Bãi rêu Nha Trang tuyệt đẹp bên bờ biển Trần Phú (Ảnh: sưu tầm)

Bãi rêu Nha Trang tuyệt đẹp bên bờ biển Trần Phú (Ảnh: sưu tầm)

Bãi rêu Nha Trang không quá rộng như những bãi rêu ở tỉnh Phú Yên hay tỉnh Bình Thuận. Dù chỉ trải dài khoảng 100m nhưng cũng đủ để nhìn hết tầm mắt đều là một màu xanh. Những tảng đá, bờ kè ven biển được phủ đầy rêu xanh, xa xa là nước biển xanh trong làm cho bãi rêu Nha Trang có một vẻ đẹp rất riêng mê đắm lòng người. Đặc biệt, những khối đá, bờ kè với nhiều hình thù sẽ khiến du khách thấy mình đang được ngắm nhìn những con heo, con ngựa, con cá,... màu xanh lá xếp san sát nhau. 

Rêu ở bãi rêu Nha Trang cũng là loại rêu được các bác ngư dân dùng làm mồi câu cá. Nếu bạn nào muốn trải nghiệm một ngày làm “cần thủ” ở Nha Trang thì cũng có thể ghé qua đây tìm nguyên liệu nhé!

Thời gian lý tưởng để “check in” bãi rêu Nha Trang

Bãi rêu Nha Trang là một địa điểm du lịch mới nổi và “tự phát”. Gọi là “tự phát” bởi bãi rêu Nha Trang tự thu hút khách du lịch đến thăm bởi vẻ đẹp mang lại cảm giác rất dễ chịu, năng lượng tích cực của mình, không hề nằm trong hi vọng hay quy hoạch gì của thành phố. Thế là cứ tháng 2- 5 âm lịch hàng năm, mọi người gần xa lại nô nức ghé thăm bãi đá ven biển này. Khi đó là mùa rêu đẹp nhất, tất cả những mỏm đá, bờ kè to nhỏ đều được phủ một màu xanh mướt tuyệt đẹp.

Bãi rêu Nha Trang xanh nhất vào tháng 2-5 âm lịch (Ảnh: sưu tầm)

Bãi rêu Nha Trang xanh nhất vào tháng 2-5 âm lịch (Ảnh: sưu tầm)

Check in tại bãi rêu Nha Trang, hoạt động nhất định phải trải nghiệm

Khi đến bãi rêu Nha Trang, đầu tiên hãy thả mình thư giãn trong màu xanh đầy sức sống của những đám rêu, trong âm thanh rì rào của sóng vỗ, trong làn gió mát lành thổi từ khơi xa. Bạn sẽ thấy mọi thứ thật bình yên, quên hết những xô bồ ngoài kia.

Không gian thần tiên ở bãi rêu Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Không gian thần tiên ở bãi rêu Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi xoa dịu tâm hồn mình, hãy cùng ghi lại những khung hình đẹp nhất ở đây. “Check in” buổi sáng sớm (từ 5-6 giờ sáng) thì bạn sẽ được nhìn những giọt sương còn vương trên đám rêu, sẽ có những ánh nắng đầu tiên nhảy nhót trong bức hình của mình. Hoặc có thể “check in” buổi chiều muộn (từ 17- 18 giờ chiều) bởi vào thời điểm này đất trời hòa quyện, màu của hoàng hôn, màu cũng bãi rêu sẽ tạo nên một bức tranh nhiệt đới tuyệt vời.

Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống bãi rêu Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống bãi rêu Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý khi check-in tại bãi đá rêu Nha Trang

Khi thăm thú bãi rêu Nha Trang, hãy lưu ý một vài điểm sau để chuyến đi hoàn hảo nhất nhé:

Đầu tiên là hãy lựa chọn giày dép phù hợp với bề mặt trơn trượt và một chút ẩm ướt ở bãi rêu. Nếu đi những đôi tông trơn trượt sẽ khó khăn và nguy hiểm cho bạn và cả những đám rêu khi di chuyển đó.

Thứ 2 là bạn có thể để ý tông màu và “concept” mình muốn chụp ảnh để lựa chọn trang phục cho phù hợp. Tông màu chủ đạo ở đây là màu xanh lá “mướt mườn mượt” nên nếu chọn những bộ trang phục có màu nhã nhặn thì bức ảnh sẽ hài hòa  và “hợp thời” hơn nhiều.

Thứ ba là những bãi rêu ở đây rất “mỏng manh” nên hãy cố gắng giữ gìn vệ sinh chung và “nhẹ nhàng” với các bạn ấy nhé.

Check in cực ngầu tại bãi rêu Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Check in cực ngầu tại bãi rêu Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ có những khung hình tuyệt đẹp khi check in ở thiên đường rêu Nha Trang.

Tin khác

Brands/Partner