Crystal bay

Thông tin du lịch

Hot rần rần muối ớt chanh Nha Trang - Đậm đà hương vị miền Trung

27/12/2023

Mục lục
Nếu có dịp đến Nha Trang hoặc xem các video review ẩm thực trên mạng, bạn sẽ không quá xa lạ với chai muối ớt chanh nổi tiếng, chuyên được dùng ăn kèm với các loại hải sản. Vậy tại sao muối ớt chanh lại hot và được nhiều người tìm mua đến thế? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu đặc sản muối ớt chanh Nha Trang

Muối ớt chanh từ lâu đã trở thành loại gia vị không thể thiếu mỗi khi thưởng thức món hải sản tại xứ biển. Nhiều thực khách ví von muối ớt chanh như là “linh hồn” giúp hương vị món ăn trở nên đậm đà, lôi cuốn hơn. Do vậy, loại gia vị này rất được ưa chuộng tại Nha Trang và luôn nằm trong danh sách đặc sản địa phương được du khách lựa chọn, tìm mua nhiều nhất. 

muoi-ot-chanh

Đậm đà hương vị muối ớt chanh Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Muối ớt chanh được làm theo công thức đặc biệt khi pha trộn rất nhiều nguyên liệu khác nhau như: ớt xiêm xanh, lá chanh tươi, đường cát, muối,... Đặc biệt nguyên liệu quan trọng và đặc biệt nhất để làm nên tên tuổi của muối ớt chanh đó là vị ngon từ ớt xiêm xanh. Loại ớt này có hương vị cay nồng, thơm lừng giúp kích thích vị giác. Đây cũng là loại ớt phổ biến tại Khánh Hòa.

Chấm hải sản với muối ớt chanh, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt nhẹ, thơm nồng mùi chanh với ớt xanh. Nước chấm sánh mịn, được chấm với rất nhiều món ăn nhưng ngon và hợp nhất phải kể đến hải sản bởi khi được chấm cùng muối ớt chanh sẽ giúp khử mùi tanh, đồng thời gia tăng hương vị cho món ăn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp lọ muối ớt chanh ở bất cứ đâu tại Nha Trang, từ các nhà hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè bởi loại nước chấm thần thánh này sẽ dễ dàng đánh gục bất kỳ tín đồ ẩm thực nào khi lần đầu tiên thưởng thức. 

Cách chọn mua muối ớt chanh chuẩn vị Nha Trang

Điều đầu tiên khi chọn mua muối ớt chanh đó là nguồn gốc, xuất xứ nên đến từ Nha Trang bởi chỉ có tại đây loại gia vị này mới có hương thơm, mùi vị ngon nhất. Tiếp theo, khi chọn mua bạn nên ưu tiên các loại muối ớt chanh có màu xanh lá non, khi nhìn kĩ sẽ thấy màu xanh đậm lợn cợn, đây chính là sản phẩm đạt chuẩn và chất lượng nhất.

muoi-ot-chanh-1

Muối ớt chanh thường được chấm với hải sản (Ảnh: Sưu tầm)

Khi mua, bạn có thể hỏi người bán cho phép ngửi thử sản phẩm, nếu muối ớt chanh khi ngửi cảm nhận rõ mùi thơm, hơi cay nồng của ớt xiêm xanh thì đạt chuẩn nhé. Ngoài ra, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Không nên mua các chai muối ớt xanh đã mở sẵn hoặc có màu sắc lạ, không phải màu xanh non thường thấy. 

Hiện nay tại Nha Trang muối ớt chanh được bán rất nhiều hình thức, phổ biến nhất là được đóng chai sẵn vô cùng tiện lợi. Do vậy, bạn có thể mua muối ớt chanh theo chai để về làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè. Nếu mua với số lượng nhiều, bạn có thể nhờ người bán đóng gói vào các thùng carton để thuận tiện di chuyển và sản phẩm không bị trầy xước, hỏng hóc nhé. 

Gợi ý địa điểm mua muối ớt chanh uy tín, ngon nhất tại Nha Trang

Tai Nha Trang có rất nhiều địa điểm mua muối ớt chanh, tuy vậy để đảm bảo bảo chất lượng và giá thành tốt nhất, bạn có thể chọn mua ở những địa chỉ dưới đây:

Chợ Xóm Mới Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 49 Đường Ngô Gia Tự, Phường Phước Tiến, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 17h00 hàng ngày. 

Đây là khu chợ nổi tiếng tại thành phố với tuổi đời hơn 60 năm, bày bán rất nhiều loại mặt hàng đa dạng từ ẩm thực địa phương, đồ khô, các loại hải sản,... Đến đây, bạn sẽ dễ dàng chọn mua muối ớt chanh từ các sạp hàng đồ khô được bày bán trong chợ. Với sự niềm nở, thân thiện từ các cô, bác bán hàng, bạn sẽ chọn mua được rất nhiều mặt hàng phong phú với giá thành phải chăng đó.

muoi-ot-chanh-2

 Muối ớt chanh tại chợ Xóm Mới Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Đầm Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Phường Vạn Thạnh, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 05h00 - 18h30 hàng ngày. 

Đây là khu chợ có quy mô rộng lớn và nổi tiếng nhất nhì với khách du lịch khi đến thành phố Nha Trang. Chợ Đầm được xem là “thiên đường” mua sắm với hơn 40 ngành hàng đa dạng, trong đó phải kể đến mặt hàng muối ớt chanh rất được ưa chuộng tại đây. Muối ớt chanh tại chợ Đầm được nhập và bày bán chuẩn vị Nha Trang, bất cứ du khách nào khi đến đây chọn mua sản phẩm về làm quà đều tấm tắc khen ngon và quay lại khi có dịp. Vì vậy đến chợ Đầm, bạn đừng bỏ qua đặc sản muối ớt chanh nức tiếng nhé. 

muoi-ot-chanh-3

Chợ đầm Nha Trang với không gian rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ VCN Phước Hải Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Đường B7 - A3, Khu đô thị VCN Phước Hải, Phường Phước Hải, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 15h30 - 21h00 hàng ngày. 

Chợ nằm trong Khu đô thị VCN Phước hải, do vậy không gian tại đây được thiết kế rất hiện đại, tiện nghi với hơn 240 gian hàng bày bán đủ ngành hàng từ thời trang, điện tử, hải sản tươi sống, đồ khô các loại,... Khu chợ được đánh giá khá sầm uất, các tiểu thương buôn bán tấp nập và luôn đon đả, nhiệt tình với du khách. 

muoi-ot-chanh-4

Quầy hàng khô trong chợ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến khu chợ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chai muối ớt chanh được bày bán tại các quầy hàng. Muối ớt chanh tại đây được nhập ngay tại địa phương nên rất được du khách yêu thích với hương vị cay nồng thơm mùi ớt xanh. Nếu mua số lượng nhiều, bạn có thể nhờ người bán đóng gói và hỗ trợ vận chuyển về nơi ở nhé. 

Cửa hàng SeaVy

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 104 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Tân Lập, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 22h00 hàng ngày. 

Là một trong những địa chỉ bán đặc sản Khánh Hòa uy tín và được nhiều khách du lịch lựa chọn, cửa hàng SeaVy hiện nay bày bán rất nhiều mặt hàng như: hải sản ăn liền, đồ khô, các loại quà tặng đặc sản,... Ngoài ra, cửa hàng còn bán các loại gia vị, nổi bật nhất phải kể đến đó là muối ớt chanh. 

muoi-ot-chanh-5

Muối ớt chanh đỏ tại cửa hàng rất được ưa chuộng (Ảnh: Sưu tầm)

Với mức giá chỉ từ 17.000 đồng/chai, muối ớt chanh tại đây được bán với 2 loại: muối xanh và muối đỏ. Nếu muối ớt xanh được dùng cho các món hải sản thì muối ớt đỏ sẽ phù hợp với các món chay, món mặn sẽ phù hợp hơn. Đến cửa hàng bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn, chọn mua các sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như hỗ trợ vận chuyển, đóng gói nhé. 

Sản phẩm DH Food tại hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc

Sản phẩm muối ớt chanh từ DH Food không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt với mức độ phổ biến rộng khắp cả nước. Bạn có thể dễ dàng mua muối ớt chanh từ thương hiệu DH Food tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị như Winmart, Co.op Mart, BigC, Aeon Mall, Family Mart, Circle K,... trên toàn quốc hoặc các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki.vn,... 

muoi-ot-chanh-6

Muối ớt chanh nổi tiếng từ thương hiệu DH Food (Ảnh: Sưu tầm)

Muối ớt chanh từ thương hiệu DH Food được chế biến theo tiêu chí “Không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo”, do vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Sản phẩm tại DH Foods rất đa dạng từ muối ớt chanh Nha Trang, muối ớt chanh gừng Nha Trang, tương ớt xiêm xanh,... để bạn lựa chọn tùy theo khẩu vị và sở thích cá nhân. 

Lưu ý khi dùng, bảo quản muối ớt chanh 

Để muối ớt xanh giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất, bạn có thể tham khảo các cách bảo quản khi dùng sản phẩm như sau:

  • Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu sau khi mở nắp chưa dùng hết
  • Luôn để sản phẩm ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài hoặc các vị trí ẩm thấp vì sẽ khiến muối ớt chanh bị oxy hóa, đổi vị và chất lượng sản phẩm sẽ giảm đi
  • Nếu nước chấm đã sử dụng dở và vẫn còn thì không nên đổ lại vào chai vì sẽ khiến phần nước chấm chưa sử dụng bị hư
  • Chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để dùng trong khoảng thời gian này, thông thường muối ớt xanh sẽ được dùng trong khoảng 12 tháng, nếu quá hạn bạn nên bỏ thay vì tiếp tục sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
  • Lựa chọn sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, tin cậy, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
muoi-ot-chanh-7

Sử dụng, bảo quản muối ớt chanh đúng cách (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết về đặc sản muối ớt chanh, bạn sẽ “bỏ túi” được những thông tin hữu ích nhất cũng như chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, chất lượng nhất. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, ngon miệng nhất khi thưởng thức món ăn và chấm cùng muối ớt chanh nhé!

Tin khác

Brands/Partner