Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lượn đảo Hòn Sầm Nha Trang - Chiêm ngưỡng những cảnh đẹp độc đáo có 1-0-2

25/12/2023

Mục lục
Được biết đến với hình ảnh độc lạ với hai đầu là hai ngọn núi và ở giữa là bãi cát trắng mịn cùng làn sóng dập dìu xô nhau vào bờ, Hòn Sầm Nha Trang là địa điểm du lịch biển với vô vàn điều kì lạ, thú vị mà bạn và người thân nên đến khám phá.

Hòn Sầm Nha Trang vinh hạnh được nằm trong top những nơi nhất định đến trong sổ tay du lịch của những tín đồ xê dịch. Hãy cùng nhau khám phá những điểm đặc biệt của nơi đây nhé.

Đảo Hòn Sầm sở hữu địa hình kỳ thú, độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Hòn Sầm sở hữu địa hình kỳ thú, độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Những điều về Hòn Sầm Nha Trang có lẽ bạn chưa biết

Chúng ta đã từng nghe qua về đảo Hòn Tre, Hòn Tằm hây Hòn Mun… vậy bạn đã bao giờ nghe qua đến Hòn Sầm chưa? Hòn Sầm Nha Trang cũng là một trong những địa điểm đáng đi, trải nghiệm tại vùng biển mang tên Nam Trung Bộ. Với nét đẹp hoang sơ tự nhiên, hệ thống thực vật đa dạng và phong phú nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng về một chuyến du lịch Nha Trang đáng nhớ bên gia đình, bạn bè, hay người thương của mình đâu nhé!

Hòn Sầm Nha Trang tọa lạc tại đâu?

Sở hữu vị trí đắc địa – tọa lạc trên vịnh Nha Phu thuộc địa phận của thị xã Ninh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Bạn có thể liên kết chuyến đi với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như là Đảo Khỉ Nha Trang, suối Hoa Lan Nha Trang… Mặc dù có diện tích khá nhỏ, tuy vậy, thiên nhiên phong cảnh của nơi này rất xinh đẹp, cùng theo đó chính là địa hình độc lạ - điều thu hút du khách đến du lịch đầu tiên của hòn đảo này. Chính vì vậy, đây luôn là một trong những địa điểm du lịch được gợi ý trong hành trình khám phá Nha Trang của mọi người.

Một hòn đảo nhỏ xinh nằm trên vịnh Nha Phu mang tên Hòn Sầm. (Ảnh: sưu tầm)

Một hòn đảo nhỏ xinh nằm trên vịnh Nha Phu mang tên Hòn Sầm. (Ảnh: sưu tầm)

Di chuyển đến Hòn Sầm – vịnh Nha Phu bằng cách nào?

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 18km, để di chuyển đến vùng đảo Hòn Sầm, bạn sẽ cần phải di chuyển qua 2 chặng đó là đường bộ và đường thủy. Trên đường đi đến hòn đảo này, bạn có thể thỏa sức ngắm nghía những cảnh vật, con người trên cung đường chạy dọc bờ biển: hàng cây xanh rì rào, tiếng sóng vỗ nhẹ dập dìu  như lời ru của biển cả. Bạn sẽ có một cảm giác vô cùng khoan khái và thư giãn dưới cái nắng ấm áp của Nha Trang…

Hướng dẫn đi từ thành phố ra Cảng Đá Chồng

Đi bằng phương tiện cá nhân:

- Cách 1: Bạn hãy di chuyển theo tuyến đường biển Trần Phú từ trung tâm, sau đó qua đường Phạm Văn Đồng. Đến khi thấy được khu du lịch tên Amiana thì rẽ trái chạy dọc theo tuyến quốc lộ 1A tầm khoảng 3km sẽ đến cảng Đá Chồng. Từ cảng, bạn có thể mua vé tàu hoặc để di chuyển ra đảo.

- Cách 2: Xuất phát theo đường 2/4 và di chuyển đến quốc lộ 1A, tuyến đường này còn di chuyển qua một điểm du lịch nổi tiếng của Nha Trang là tháp Bà Ponagar. Từ nơi này, bạn đi thẳng 5km sẽ thấy 2 hòn đá lớn xếp chồng lên nhau. Đây chính là cảng Đá Chồng – nơi bạn có thể mua vé để di chuyển ra các đảo của Nha Trang.

Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp nơi đây. (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp nơi đây. (Ảnh: sưu tầm)

Đi bằng xe buýt: Đây là phương tiện được đánh giá cao về mức độ an toàn, giá cả lại rẻ, phù hợp với nhiều du khách. Bạn có thể đi theo tuyến xe 06 để xuống tận nơi đảo Hòn Sầm Nha Trang nhé.

- Cách đi từ Cảng Đá Chổng đến Hòn Sầm

Bạn chỉ cần mua vé tại quầy khi đến với cảng Đá Chồng là có thể di chuyển ra đảo Hòn Sầm rồi. Nhưng hãy lưu ý rằng, bạn nên đến bến tàu trước 9 giờ để mua vé và đợi tàu xuất phát. Ngược lại, nếu đến sau 9 giờ thì bạn sẽ phải đợi đến khi nào đủ 10 người/chuyến, tàu của các bạn mới sẵn sàng xuất bến. Thời gian di chuyển từ cảng ra đảo Hòn Sầm Nha Trang thường chỉ mất 25 – 30 phút.

Giá vé tham quan tại đảo Hòn Sầm Nha Trang

- Người lớn: 30.000 VNĐ/người/lượt.

- Trẻ em: 15.000 VNĐ/người/lượt.

Lưu ý: Mức giá này đã bao gồm vé tàu và vé tham quan rồi.

Các hoạt động vui chơi giải trí quên lối về tại biển Hòn Sầm Nha Trang

Nha Trang nổi tiếng với những đảo mang tên Hòn Ông, Hòn Rớ, Hòn Tre, Hòn Một hay là Hòn Mun… với những nét thu hút khác nhau, mỗi đảo một vẻ đẹp về riêng về thiên nhiên hay biển cả. Thì đối với đảo Hòn Sầm, du khách chỉ được thư giãn với khung cảnh thiên nhiên mà còn có rất nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị và hưng phấn:

Vui chơi hết mình cùng trò chơi trên biển Hòn Sầm Nha Trang

Được biết đến là vùng biển an toàn, nước biển xanh trong và không quá sâu, vì vậy bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các trò chơi biển tại đảo Hòn Sầm Nha Trang như: lặn biển Nha Trang, dù lượn Nha Trang, lướt ván hay chèo thuyền kayak, mô tô nước… Những hoạt động ngoài trời không chỉ giúp du khách giải tỏa năng lượng, tạo cảm giác thích thú, kết nối mọi người với nhau mà còn để lại nhiều ấn tượng, lưu giữ những kỷ niệm có 1-0-2 khi du lịch tại các vùng biển, đảo xinh đẹp, quyến rũ của đất nước chúng ta.

Khám phá các trò vui chơi trên biển (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá các trò vui chơi trên biển (Ảnh: Sưu tầm)

Đắm mình dưới làn nước xanh mát tại biển Hòn Sầm

Nếu đã đặt chân đến một bãi tắm du lịch xinh đẹp tuyệt vời như Hòn Sầm Nha Trang thì hiển nhiên không thể không có hoạt động tắm biển, ngâm mình thư giãn. Và vịnh Nha Phu Nha Trang nổi tiếng với những bãi tắm còn hoang sơ, nước biển xanh trong, làn gió mát lành, đồi cát trắng mịn màng nhuộm màu của nắng. Một bức tranh phong cảnh thật nên thơ phải không nào? Đến với hòn đảo này, bạn có thể thả mình giữa biển, giải tỏa những suy nghĩ mệt mỏi. Du khách còn có thể vừa nghỉ ngơi, tắm nắng trên những bãi cát trắng mịn vừa thỏa sức “sống ảo”.

“Câu dông” – trải nghiệm có 1 – 0 – 2 chỉ có tại Hòn Sầm Nha Trang

Các tour Vịnh Phu Nha Trang thường giới thiệu Hòn Sầm không chỉ là một hòn đảo đẹp mà còn là nơi sinh sống của loài dông, tạo nên sự thu hút với các khách du lịch. Đây là loài bò sát sống dưới cát biển hoặc những vùng sa mạc nóng. Dông được chế biến thành nhiều món ăn ngon mắt khác nhau như: cháo dông, dông nướng, gỏi dông… rất bổ dưỡng và thơm ngon.

Đảo Hòn Sầm – “địa bàn” sinh sống của loài dông. (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Hòn Sầm – “địa bàn” sinh sống của loài dông. (Ảnh: sưu tầm)

Lặn biển Nha Trang

Lặn biển Nha Trang là một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi đến với các bãi tắm biễn quanh Hòn Sầm Nha Trang. Du khách sẽ có hướng dẫn viên chỉ dẫn nhiệt tình, không đòi hỏi nhiều về kỹ năng. Dưới tận cùng đáy biển, bạn sẽ được ngắm nhìn những đàn cá, rặng san hô tuyệt đẹp. Mức giá cho dịch vụ này thường dao động khoảng 500.000 – 600.000 VNĐ/người.

Thỏa mãn tò mò về đại dương bao la. (Ảnh: sưu tầm)

Thỏa mãn tò mò về đại dương bao la. (Ảnh: sưu tầm)

Dù lượn Nha Trang

Dù lượn Nha Trang được liệt kê vào danh sách những trò chơi trên biển Nha Trang mạo hiểm nhất và mang đến những cảm xúc chân thực, hào hứng. Bạn sẽ được trang bị áo phao, các thiết bị bảo vệ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trải nghiệm trò chơi bậc nhất biển Nha Trang. (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm trò chơi bậc nhất biển Nha Trang. (Ảnh: sưu tầm)

Từ độ cao 70 – 100m bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh biển Nha Trang, ngoài ra, bạn có thể cầm theo máy quay, ghi lại cho mình những bức ảnh cực ngầu. Du khách có thể tham gia trò chơi này tại Hòn Sầm Nha Trang, bãi Tranh hoặc bãi biển Trần Phú… Giá dù khoảng 400.000 – 500.000 VNĐ/người/15 phút, tùy vào vị trí bay ở trung tâm hoặc trên đảo. 

Nếm thử ẩm thực hấp dẫn Hòn Sầm Nha Trang

Không cần phải kiếm ở đâu xa, ngay tại vùng đảo Hòn Sầm này bạn cũng có thể thưởng thức vô vàn món ngon đặc sản Nha Trang. Cụ  thể, bạn có thể đến thăm thú, chọn lựa và thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon, đậm vị biển mặn mòi tại các nhà bè nổi trên đảo. Hải sản như cá, sứa, mực, cua, ghẹ... đều được chế biến tại chỗ, đảm bảo tươi ngon và giá thành bình dân nhất, phù hợp với ví tiền của mọi người. Ngoài ra,  Hòn Sầm Nha Trang còn thu hút khách du lịch bởi nhiều loại trái cây rừng phong phú như nhãn, cam rừng…

Hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ. (Ảnh: sưu tầm)

Hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ. (Ảnh: sưu tầm)

Trứng cá ngừ đại dương

Lại một món ăn bạn nên thưởng thức khi đến hòn đảo xinh đẹp này, cung cấp nhiều dinh dưỡng từ cá ngừ đại dương, đó là trứng cá ngừ. Trứng cá ngừ là món ăn độc lạ, thú vị có nhiều chất đủ dinh dưỡng tốt cho sức mạnh và mang khẩu vị bùi, ngon đặc trưng. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trứng cá ngừ qua nhiều món ăn thú vị, cung cấp nhiều dinh dưỡng như kho tiêu, chiên giòn, lẩu, hầm với những loại rau củ củ,…

Nếu mua trứng cá ngừ còn sống, khi mua về, mọi người cần rã đông trứng cá tự nhiên, tách bỏ lớp màng bên phía ngoài, rửa bằng nước muối hạt rồi làm cho ráo nước tầm 10 – 15 phút. Cách này giúp khử mùi vị tanh của trứng, tiếp sau đó ướp gia vị tùy thích và tiết ra. Món ăn này có thể mua làm qua nhưng khâu mang về hơi khó khăn chút bạn nhé!

Giá trứng cá ngừ khoảng 80.000 – 90.000 đồng/kg.

Nhum biển Nha Trang (Cầu gai)

Loài thủy sản có hình dáng tròn như sò tuy nhiên lại xù xì, gai góc (còn gọi là nhím biển) này là món ăn độc lạ ở những vùng biển và xuất hiện nhiều ở biển Nha Trang. Nhum cần chọn con còn tươi mới của món ngon mới lạ. Nhum trọn vẹn có thể tiết ra thành nhiều món ngon như nhum nướng mỡ hành, nhum nướng muối hạt ớt, nhum hấp cách thủy,… Nhưng tốt nhất là cháo nhum – là một món ngon khi nhắc đến Nha Trang – vì cháo nhum hội tu nhiều vị nóng, mềm của hạt gạo nấu chín, vị cay, hăng của hành và nhất là vị ốm nhỏ ngậy của nhum nữa.

Món ngon đặc sản Nha Trang – Cháo nhum. (Ảnh: sưu tầm)

Món ngon đặc sản Nha Trang – Cháo nhum. (Ảnh: sưu tầm)

Giá của nhum biển rất to lớn, tầm 25.000 – 30.000 đồng/con. Bạn có thể đến vài quán thủy sản ở Nha Trang để thử món ăn lạ này.

Chả cá Nha Trang 100% cá nhồng – cá mối

Du lịch đảo Hòn Sầm Nha Trang mà bỏ qua chả cá Nha Trang là một thiếu sót lớn lắm đó. Bởi đây là món ăn mới lạ, có vị ngọt, chắc của những loại cá được tiết ra “có tâm” từ 100% cá nhồng – cá mối, không sót những loại cá hay tạp chất khác, lành mạnh khi ăn không hề lẫn lộn với những loại chả cá thường thì.

Miếng chả cá ngon mùi biển, thịt ngon và chắc. (Ảnh: sưu tầm)

Miếng chả cá ngon mùi biển, thịt ngon và chắc. (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh chả cá Nha Trang thì bún chả cá cũng là món món ăn đặc sản của thức ăn Nha Trang. Do đó, mọi người cũng trọn vẹn có thể dùng kèm chả cá với bún cá. Ngoài ra, du khách cũng có thể dùng như những loại chả khác để dùng kèm với bánh mì nóng giòn, chấm tương ớt cay,…

Giá chả cá Nha Trang 100% cá nhồng – cá mối khoảng 160.000 – 180.000 đồng/kg.

Cá ngừ đại dương cắt khối

Cá ngừ đại dương từ lâu là món thủy sản thú vị vừa thơm vừa ngon nên món án này khá nổi tiếng khi đến Nha Trang, phần mắt cá rất bổ. Cá ngừ được tiết ra thành nhiều món ngon, trong đó, cá ngừ đại dương cắt khối là một ví dụ. Các miếng cá ngừ sống sẽ bị lược vứt da, xương rồi cắt (thái) ra thành từng khối nên gọi là Cá ngừ đại dương cắt khối, tùy từng món ăn, nhu yếu của khách mà người ta cắt thành khối vuông, dài không giống nhau, mỗi khối nặng khoảng 25 – 30gram. Giá của cá ngừ đại dương cắt khối khoảng 250.000 đồng/kg.

Đến Hòn Sầm Nha Trang thì lưu trú ở đâu?

Bên cạnh Hòn Sầm, du khách còn có thể kết nối đến nhiều điểm du lịch như: cụm đảo Đầm Nha Phu, bãi Tranh… Để thuận lợi cho việc sắp xếp lịch trình cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển, du khách nên tìm đặt phòng tại các khách sạn uy tín, an toàn, thuận tiện quanh khu vực. Không chỉ sở hữu những phòng ốc sang trọng, tiện nghi, hệ thống khách sạn, Nha Trang còn có nhiều dịch vụ, tiện ích hàng đầu, chắc chắn mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho mọi du khách.

Dưới đây là một số khách sạn được recommend, đánh giá cao cho những tín đồ du lịch khi đến với đảo Hòn Sầm:

- Golden Panorama Luxury Studio. (cách trung tâm 50m)

Địa chỉ: số 2 Nguyễn Thị Minh Khai 2105, Nha Trang, Việt Nam.

- Nha Trang Goldcoast Apartment, sea and city view. (cách trung tâm 1,1km)

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, P. Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam.

- NKH Panorama Grand Residences Nha Trang.(cách trung tâm 100m)

Địa chỉ: số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang, Việt Nam.

- AZ five stars Ocean View Apartment. (cách trung tâm 150m)

Địa chỉ: số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang, Việt Nam.

- Navy Hotel Nha Trang.

Địa chỉ: đường 107 Nguyễn Thiện Thuận, phường Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam.

Nơi lưu trú cũng ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm chuyến đi của bạn. (Ảnh: sưu tầm)

Nơi lưu trú cũng ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm chuyến đi của bạn. (Ảnh: sưu tầm)

Với cảnh đẹp nên thơ, thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng những địa hình độc đáo, lạ mắt, Hòn Sầm Nha Trang đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách đã trở thành một địa điểm tham quan, khám phá không thể thiếu sót trong sổ tay du lịch của thành phố Nha Trang. Vậy nên, nếu như bạn có một dịp đặc biệt nào đó đến với thành phố biển miền Trung, thì đừng bỏ qua cơ hội đưa gia đình, bạn bè, người yêu của mình đến khám phá và thăm thú “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp giữa Vịnh Nha Phu – đảo Hòn Sầm Nha Trang này nhé!

Du khách cũng đừng quên tìm hiểu kĩ lưỡng các khách sạn, tour du lịch Nha Trang uy tín để thuận tiện khám phá các điểm đến, tiết kiệm chi phí cho những chuyến đi sắp tới của mình được tuyệt vời hơn nhé! Hẹn bạn tại đảo Hòn Sầm Nha Trang xinh đẹp vào một ngày không xa!

Tin khác

Brands/Partner