Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch Thuận Nam, Ninh Thuận có gì “hot”? Top những địa điểm không thể bỏ qua

27/12/2023

Mục lục
Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Ninh Thuận, Thuận Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá của mình.

Vốn là một điểm đến thú vị nằm tại tỉnh Ninh Thuận, Thuận Nam là một thiên đường được biết tới với nhiều điểm đến đẹp mê hồn. Với những nét văn hóa độc đáo và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt sắc, Thuận Nam là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích trải nghiệm và khám phá.

Đôi nét về Thuận Nam

Là huyện ven biển nằm ở phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, phía Tây giáp với huyện Ninh Sơn, phía Bắc giáp huyện Ninh Phước, phía Nam giáp với huyện Tuy Phong và phía đông giáp biển Đông, Thuận Nam là điểm dừng chân nổi tiếng của Ninh Thuận. Nơi này có cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ, chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn tại vùng đất đầy nắng và gió.

Thuận Nam có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách

Thuận Nam có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách

Thời tiết lý tưởng để tới khám phá Thuận Nam

Do thuộc tỉnh Ninh Thuận nên Thuận Nam cũng chịu ảnh hưởng bởi khí hậu chung của nơi này. Như vậy khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm là thích hợp nhất để đến du lịch Thuận Nam, trong đó từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa du lịch cao điểm tại đây.

Bởi vậy nếu muốn tránh sự đông đúc thì bạn có thể cân nhắc đi vào thời gian khác. Ngoài ra khi tới Ninh Thuận nói chung và Thuận Nam nói riêng thì bạn không nên bỏ qua một số trải nghiệm tại vườn nho, đồi núi, đồng cỏ hay trang trại cừu…. 

 

 

Bạn có thể tới Ninh Thuận vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 nếu yêu thích các trải nghiệm văn hóa và khám phá nét đẹp đời sống của người dân bản địa. Thời tiết vào mùa này rất thích hợp để bạn có thể tham quan và khám phá nhiều lễ hội chùa chiền cũng như tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc của một số dân tộc nơi này.

Những địa điểm du lịch Thuận Nam đẹp nhất định không nên bỏ lỡ

Cánh đồng quạt gió

Cánh đồng quạt gió Mũi Dinh tọa lạc trên con đường du lịch ven biển đẹp nhất miền Trung. Với sự kết hợp giữa đồng bằng, biển cả và đồi núi, cánh đồng quạt gió này mang đến khung nền xinh đẹp, thu hút bao tín đồ du lịch đến check-in, khám phá.

Khung cảnh cánh đồng quạt gió tạo nên phông nền checkin tuyệt đẹp cho các tín đồ du lịch

Khung cảnh cánh đồng quạt gió tạo nên phông nền checkin tuyệt đẹp cho các tín đồ du lịch

Du khách tới đây sẽ có cơ hội tận hưởng không gian rộng lớn, và chiêm ngưỡng cảnh quan đặc biệt với nhiều cây điện khổng lồ. 

Biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná được ví như viên ngọc quý nằm giữa vùng đất vùng vĩ của miền Trung Việt Nam. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 32 km về phía Nam có vẻ đẹp hòa quyện với sắc xanh của biển, hơi thở của gió, dãy núi xanh uốn lượn và cát trắng mịn màng. Tất cả tạo nên một không gian biển gọi đẹp nao lòng.

Cà Ná hiện lên như một thiên đường du lịch biển với sắc xanh của đại dương và dãy núi uốn lượn

Cà Ná hiện lên như một thiên đường du lịch biển với sắc xanh của đại dương và dãy núi uốn lượn

Dừng chân tại Cà Ná, bạn có thể cảm nhận sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa để tạo nên một bức tranh thiên đường du lịch. Với sóng nước êm đềm và bãi biển trải dài, du khách sẽ cảm thấy thư giãn và yên bình trong từng phút giây.

Khu du lịch Tanyoli

Là thảo nguyên Mông Cổ duy nhất tại Việt Nam, khu du lịch Tanyoli là một điểm dừng chân tuyệt vời với cảnh quan thiên nhiên đặc trưng và không gian hoang sơ tựa như đang ở Mông Cổ. Du khách đến đây có thể tham gia vào nhiều hoạt động và trò chơi vô cùng thú vị. Bên cạnh đó khu du lịch này còn có điểm đặc biệt là được thiết kế như một ngôi làng Mông Cổ tuyệt đẹp mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm độc đáo. 

 

 

Từ tầng 2 đến tháng 9 được xem là thời gian lý tưởng nhất để đến Tanyoli. Không chỉ dễ dàng di chuyển mà bạn còn có thể tận hưởng nhiều kiểu du lịch khác nhau, đáp ứng sở thích của mình trong khoảng thời gian đó.

Bãi rêu Từ Thiện

Bãi rêu làng Từ Thiện cũng là một trong những điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã có cơ hội đi du lịch Thuận Nam. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào một câu chuyện cổ tích với cánh đồng rong biển mênh mông một màu xanh biếc.

 

 

Ngắm nhìn toàn cảnh của nơi này, bạn sẽ thấy cả khu vực đều phủ kín bởi lớp rêu xanh mướt, nằm lấp lánh dưới những dải đá san hô rộng lớn mang đến một khung cảnh quyến rũ và kỳ vĩ.

Du khách đến đây không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của rêu xanh mà còn được chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật biển khác như ốc biển, sao biển, san hô, trùng biển. Sự đa dạng và phong phú về cảnh quan của nơi này sẽ khiến bạn cảm nhận được sự yên bình và thư giãn cùng với vẻ đẹp tự nhiên. 

Cánh đồng muối Cà Ná

Không chỉ là một điểm đến du lịch tuyệt đẹp, cánh đồng muối Cà Ná còn hấp dẫn du khách bởi sự độc đáo của những bãi cát trắng trải dài. Điểm dừng chân lý tưởng này sẽ rất thích hợp dành cho những ai đặc biệt yêu thích bình minh và hoàng hôn vì nơi đây từng được vinh danh trong danh sách những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới.

 

 

Khi đến cánh đồng muối Cà Ná, du khách sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm quy trình làm muối của người dân bản địa và khám phá những vựa muối tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn có thể ghé thăm Hải Đăng Mũi Dinh hay đồi cát Sơn Hải ở ngay gần đó rất thuận tiện. 

Du lịch Thuận Nam sẽ rất phù hợp dành cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm nhờ có nhiều địa điểm thú vị với những nét đẹp đa dạng khác nhau. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đến Thuận Nam khám phá ngay sự mới lạ và kỳ diệu của mảnh đất này. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ tại đây.

Tin khác

Brands/Partner