Crystal bay

Thông tin du lịch

Đi tour Nha Phu ăn gì, chơi gì? Những gợi ý cụ thể nhất

27/12/2023

Mục lục
Tour Nha Phu sẽ đưa bạn đến bãi tắm còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ với nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể tìm thấy ở một địa điểm nào khác. Hay tìm hiểu ngay bài viết sau để biết đi vịnh Nha Phu nên ăn gì, chơi gì.

Đôi nét về Vịnh Nha Phu

Còn được gọi là đầm Nha Phu, Vịnh Nha Phu có diện tích lên tới 1.500 ha, nằm cách TP Nha Trang 15km là một trong những vịnh biển lớn nhất địa phương. Nơi đây tiếp giáp với hai vịnh nổi tiếng là vịnh Vân Phong và vịnh Nha Trang.

Nha Phu, thường được gọi là Nhá Phú theo cách của những cư dần đầu tiên tới đây sinh sống. Cái tên này có nghĩa là tôm cá trù phú. Sau này, tên gọi dần chuyển sang Nha Phu như ngày này kể từ sau khi người Kinh tới đây.

Tham khảo giá vé tham quan vịnh Nha Phu

  • Trẻ em: 350.000 đồng/ người
  • Người lớn: 550.000 đồng/ người 

Mức giá vé này đã gồm phí tham quan đảo, phí di chuyển, bữa ăn trưa ở nhà hàng, có hướng dẫn viên, ghế lều, nón du lịch, tắm nước ngọt và xem xiếc.

Nêu đi tour Nha Phu vào thời điểm nào?

Bạn có thể dựa theo kiểu thời tiết tại thành phố biển Nha Trang để lên kế hoạch du lịch tại vịnh Nha Phu sao cho không trùng vào mùa mưa bão nhằm có một chuyến đi an toàn. Chú ý thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 là lý tưởng nhất để tận hưởng tiết trời nắng ấm, tham gia hoạt động tắm biển, lặn biển tại vịnh Nha Phu.

Hướng dẫn di chuyển tới vịnh Nha Phu

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách sau để có thể di chuyển tới vịnh Nha Phu:

  • Đi xe máy, ô tô từ trung tâm thành phố Nha Trang tới bến tàu Đá Chồng rồi mua vé để đón tàu ra vịnh
  • Đặt tour du lịch và đi theo hướng dẫn viên

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, thời gian khi không phải tốn công lên kế hoạch, bạn có thể chọn cách thứ 2. Trong khi đó, nếu thích tự khám phá và có lịch trình riêng theo sở thích thì bạn có thể tự lên kế hoạch cá nhân.

Hoạt động hấp dẫn khi tham gia tour Nha Phu

Hòn Lao - Đảo Khỉ

Đảo Khỉ có diện tích 33ha, là nơi sinh sống của khoảng 1.000 con khỉ, thuộc 3 giống đặc biệt nhất là đuôi ngắn, đít đỏ, mặt đỏ và lông xám đuôi dài. Những chú khỉ tại đây khá thân thiện với con người nên thường xuyên, vui đùa, xuất hiện cùng chụp ảnh chung với du khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngắm nhìn các tiết mục xiếc thú hấp dẫn tại đảo Hòn Lao như tiết mục của gấu, khỉ, chó, voi…

Đảo Hoa Lan - Hòn Hèo

Còn có tên gọi khác là suối Hoa Lan, đảo Hoa Lan tọa lạc trên bán đảo Hòn Hèo có đến hơn 3.300 cây thuộc hơn 100 loài lan khác nhau như thuỷ tiên, hải yến, kim điệp, giả hạc, dendro, mokara, ngọc điểm… Tại đây, đơn vị quản lý du lịch cũng liên tục nghiên cứu điều kiện thổ nhưỡng để trồng và phát triển thêm nhiều loài, giúp chúng nở rộ quanh năm, đưa du khách vào một khung cảnh rất xinh đẹp.

 

 

Rừng ngập mặn vịnh Nha Phu

Khu vực rừng ngập mặn rộng gần 40ha cũng là toạ độ đáng khám phá trong tour Nha Phu. Nơi đây là bức tường che chắn các hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm nhằm bảo vệ hệ sinh thái đã thu hút bao du khách đến khám phá. Đó không chỉ là nơi cư ngụ của những đàn cò bay mà còn là ngôi nhà của động vật phong phú với nhiều loài ốc, tôm, cua…

Hòn Sầm

Hòn Sầm dù có diện tích không lớn nhưng là điểm đến rất được lòng những ai đam mê vận động. Du khách có thể tới tắm biển một cách thoả thích trong làn nước mát lành, trong xanh và tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như chèo thuyền, leo núi, lái mô tô nước, đi cano, lặn biển ngắm san hô…

Hòn Thị

Hòn Thị là điểm đến nổi tiếng tại vịnh Nha Phu, vẫn giữ được nét mộc mạc, nguyên sơ và thơ mộng, bình yên, không có sự tấp nập và ồn ào của phố xá. Nơi đây có diện tích 500ha, sở hữu rừng cây xanh tươi ngút ngàn, nhiều loài động vật hoang dã với sự bình yên đến lạ. 

Đặt chân tới Hòn Thị, bạn sẽ bị mê hoặc bởi bãi biển thoai thoải ra xa, với dọc bên biển là dãy đá hoa cương trắng hồng luôn êm đềm và điềm tĩnh quanh năm. Hòn Thị còn gây ấn tượng với mặt biển có màu xanh ngọc bích đẹp lấp lánh với những viên đá nhấp nhô nổi bật như những viên pha lê. Ngoài việc được thưởng lãm cảnh sắc tuyệt vời của nơi này, bạn còn có cơ hội thưởng thức những hương vị trái cây thơm ngon của đảo và trà mật ong.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn được chứng kiến những loài động vật hoang dã và cho chúng ăn rồi chụp những tấm ảnh dễ thương. Bạn có thể tự thuê du thuyền hay chèo thuyền để khám phá nếu thích mạo hiểm một chút.

Đi tour Nha Phu nên ăn gì?

Nếu có cơ hội đến nơi có hải sản trù phú như Vịnh Nha Phu thì du khách không nên bỏ qua những món hải sản hấp dẫn và tươi ngon nổi tiếng của nơi này như: Tôm tít, tôm hùm đỏ, cá, mực, sò, ốc, cua mặt trăng, hàu nướng mỡ hành, cháo hàu, hàu sốt kem, Sashimi hàu…

tour-nha-phu-7

Bạn có đi đến khu chợ hải sản ở ngay phố đi bộ thuộc đảo Khỉ để tìm mua hải sản tươi sống về làm quà hoặc có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon tại chỗ. Những loại hải sản như ghẹ, tôm, cá, mực, ốc, sò đều được thu mua trực tiếp từ ngư dân nên đảm bảo vô cùng tươi mới. Trong đó, món hàu sữa là một đặc sản của Vịnh Nha Pu mà du khách không nên bỏ lỡ.

Gợi ý lịch trình tour Nha Phu chi tiết

8h-8h30: Khởi hành chuyến đi tới bến tàu du lịch Long Phú

9h15: Lên tàu tham quan vịnh: Đi qua đảo Hoa Lan, nghe hướng dẫn viên nói về cuộc sống đánh bắt của những người dân quanh đảo, về những chiếc thuyền và hoạt nuôi tôm hùm,…. 

  • Dạo bước trên những con đường dù, con đường nón lá, hoa lan
  • Ngắm cảnh đẹp thơ mộng ở hồ Nghinh Xuân, cánh đồng hoa rực rỡ
  • Chụp ảnh checkin, selfie thoả thích với các mô hình trái tim với đàn guitar khổng lồ
  • Tham quan khu vườn trưng bày hoa lan với nhiều loài quý hiếm
  • Tiếp xúc với đà điểu và hươu sao thân thiện
  • Xem các show diễn xiếc gấu, trăn, chim, voi
  • Tham quan vườn bướm
  • Tìm hiểu khu trưng bày sinh học rừng
  • Tắm biển thư giãn, tham gia các trải nghiệm thú vị trên biển như dù bay, chèo thuyền kayak, mô tô nước

Dành thời gian tham quan đảo Khỉ:

  • Tham quan vườn khỉ tự nhiên với hơn 1200 con khỉ sinh sống tự nhiên
  • Xem các show diễn thú vị, độc đáo, xiếc khỉ, dê, chó, đua mô tô, khỉ thi bơi…
  • Chụp ảnh check-in với cối xay gió, cổng trời, zone studio
  • Chơi trò chơi mạo hiểm như lặn biển khám phá đại dương, đua xe thể thao Prokart

16h: Trở lại đất liền

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Nha Phu

Để có một chuyến đi đến vịnh Nha Phu suôn sẻ và thuận lợi, hãy lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mang theo đồ bơi, mũ, nón, kem chống nắng
  • Nhớ mang đồ uống và đồ ăn vì bạn sẽ cần dùng ngay khi tiêu hao năng lượng với quá nhiều trò chơi
  • Đừng quên thưởng thức hải sản khi tới Nha Phu
  • Mang theo thuốc thông dụng để phòng khi cần sử dụng đến

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn những nơi đáng để khám phá khi đi tour Nha Phu. Hy vọng rằng bạn sẽ có nhiều thông tin hữu ích để lên kế hoạch cho chuyến đi tốt hơn. Chúc bạn sẽ có nhiều tấm ảnh đẹp và những kỷ niệm đáng nhớ khi tới đây.

Tin khác

Brands/Partner