Cẩm nang du lịch

Dạo bước trên Đồi cát Sơn Hải, cảnh sắc tuyệt đẹp ít người biết
Mục lục
Nhờ cảnh sắc hoang sơ, dải cát vàng óng trải dài vô tận nối với bờ biển, Đồi Cát Sơn Hải là địa danh tươi đẹp, mang đến cho du khách cảm nhận sự bình yên và giản dị. Nơi đây đã sớm trở thành điểm du lịch “hot” với các tín đồ mê xê dịch.

Đôi nét về đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận

Nằm cách Phan Rang - Tháp Chàm chừng 30km, đồi cát Sơn Hải mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc được ví như “tiểu Dubai thu nhỏ. Dù chỉ cách điểm du lịch Mũi Dinh vài phút đi bộ, song đồi cát này lại chưa bị du lịch hoá, và khá ít du khách biết tới. Một phần là vì du khách ngại đường xa, còn số khác ngại nắng, gió, cát bay và đi qua dải cát nóng rát, nhất là vào mùa hè.

Sở hữu diện tích khá rộng lớn, đồi cát Sơn Hải trải dài xa tít tới làng chài Sơn Hải, còn phía xa xa là những ngọn núi trùng điệp ôm sát những quả đồi tạo nên một tuyệt sắc thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Những đồi cát cao hơn chục mét với gió thổi lồng lộng khiến cát bay theo từng đợt che lấp bước chân của du khách.

Thiên nhiên ban tặng cho địa danh hoang sơ này một vẻ đẹp giản dị như tiểu sa mạc xinh đẹp ở miền nhiệt đới Ninh Thuận. Bởi vậy, nếu đang tìm kiếm một địa danh mới lạ trong hành trình khám phá xứ sở nắng gió thì Đồi Cát Sơn Hải là một địa điểm lý tưởng không nên bỏ qua. 

Thời điểm lý tưởng để tới Đồi cát Sơn Hải

Sơn Hải được biết tới là vùng có khí hậu khắc nghiệt nhất của tỉnh Ninh Thuận. Tại nơi này, thời tiết chia thành hai mùa trong năm là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa diễn ra từ tháng 9 đến 11. Khi đó các hồ nước ngọt được lấp đầy nước trong sa mạc và các đồng cỏ có một màu xanh mướt.

Còn tháng 5 đến tháng 8 là mùa nho chín và các lễ hội lớn của người Chăm. Do đó, rất đông du khách đã tới đây vào dịp này. Như vậy, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để tới đồi cát Sơn Hải.

Hướng dẫn di chuyển tới đồi cát Sơn Hải

Để đến được đồi cát Sơn Hải, bạn cần phải tới Ninh Thuận trước. Có rất nhiều phương tiện hiện nay giúp khách di chuyển thoải mái để đến vùng đất này. Tùy theo điểm xuất phát, sở thích và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn tàu hỏa, máy bay, xe khách hay xe máy…

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. Tuy nhiên, hiện nay Ninh Thuận chưa có sân bay riêng nên bạn cần đặt vé từ Thành phố của mình tới sân bay quốc tế Cam Ranh rồi bắt xe khách hoặc taxi đến Ninh Thuận. Sau đó có thể thuê xe máy để đến đồi cát Sơn Hải.

Xe máy

Phương tiện di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn đến Ninh Thuận được nhiều du khách lựa chọn khi khởi hành từ thành phố này. Du khách chọn đi xe máy sẽ đi qua những cung đường biển vô cùng đẹp và vượt qua những đồi cát mênh mông, ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Xe khách

Du khách có thể mua vé xe khách khởi hành từ Bến xe Miền Đông tới Ninh Thuận với giá vé dao động từ 140 đến 200.000 đồng.

Tàu hỏa

Tàu hoả là phương tiện có giá khá rẻ được nhiều du khách lựa chọn khi tới Ninh Thuận. Vé từ ga Sài Gòn tới ga Tháp Chàm mất khoảng 6-7 tiếng, với giá 300.000 đồng.

Đồi cát Sơn Hải có gì đặc sắc?

Du khách đặt chân đến đồi cát Sơn Hải sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Từ những đồi cát bao la trải dài vô tận đến làng chài, nơi đây đã chinh phục được những du khách không ngại đường xá xa xôi và nắng gió gay gắt để đến đây.

Bước trên đồi cát Sơn Hải, du khách có thể cảm nhận được như mình đang lạc lối và một xứ sở sa mạc nào đó. Đồi cát này có điểm độc đáo không chỉ là trời xanh mây trắng, núi non hùng vĩ, làng mạc biển cả mà còn có đồi cát nhấp nhô ở ngay sát biển. Dù chịu cái nắng khắc nghiệt nhưng nơi đây vẫn cuốn hút du khách bởi những vùng nước có hình thù kỳ lạ như hình tròn, hình trái tim, hình lục giác với nhiều màu sắc lấp lánh. Những vùng đất này có màu xanh ngọc, xanh nhạt đan xen vô cùng lạ mắt.

Một số trải nghiệm thú vị tại đồi cát Sơn Hải

Check-in, chụp ảnh Đồi Cát Sơn Hải

Du khách có thể thoải mái chụp ảnh, đi dạo hay ngắm cảnh thiên nhiên tại Đồi Cát Sơn Hải. Không gian tại đây có hai màu trắng - xanh tương phản nhau, tạo nên cái nhìn đặc sắc cho du khách.

Với diện tích khá rộng lớn gồm nhiều ngọn đồi đan xen nhau, đồi cát Sơn Hải giống như một tiểu sa mạc nằm ngay sát bờ biển. Mỗi khi có gió lớn thổi qua, cát trắng tung lên không trung lấp đầy những dấu chân vừa đi qua. Ở đây, cát có màu trắng tinh rất sạch và sáng vì chưa có quá nhiều hoạt động du lịch. Ngoài ra dưới chân đồi còn có các thảm cỏ dại là nét đặc trưng của một vùng đất hoang dại, nguyên sơ của miền Trung.

Tản bộ qua những vùng nước đủ sắc màu

Đồi cát Sơn Hải còn có điểm đặc sắc nằm ở những khối nước đầy màu sắc dưới chân đồi. Du khách dạo qua nơi này có thể lập tức bị chú ý bởi vũng nước trong veo, đủ màu sắc và hình dạng. Chúng được tạo nên từ những mạch nước ngầm.

Trải nghiệm băng qua cát bằng máy cày

Du khách có thể thử một lần thuê máy cày của người dân để trải nghiệm băng qua cát bằng loại công cụ này. Đây chắc chắn là một hoạt động vô cùng hấp dẫn và thú vị mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua khi đã có dịp ghé thăm nơi này.

Ăn gì khi tới đồi cát Sơn Hải?

Du khách tới Đồi Cát Sơn Hải có thể thưởng thức nhiều món ngon của địa phương. Nơi này nổi tiếng với nghề nuôi dê, cừu tự nhiên với chất lượng thơm ngon. Đáng chú ý, Đồi Cát Sơn Hải còn có dông thịt và gà vô cùng săn chắc cùng hải sản tươi ngon bởi có làng chài Sơn Hải nằm ở vùng biển nước mặn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử một số món ngon nổi tiếng như gà sa mạc, lẩu bò Phan Rang, dông, thịt dê…

Đồi cát Sơn Hải là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Hãy nhanh chóng lên kèo với bạn thân để vi vu tới nơi này ít nhất một lần.

Như Ý , 08:42 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.