Crystal bay

Thông tin du lịch

Đắm mình vào khung cảnh Thác Savin, nơi có vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ của Ninh Thuận

27/12/2023

Mục lục
Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chừng hơn 60km, thác Savin là điểm du lịch Ninh Thuận vẫn hay được mọi người ưu ái tới khám phá và tổ chức dã ngoại. Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được vẻ đẹp của Thác Savin hoang sơ và mộc mạc như thế nào nhé.

Giới thiệu về Thác Savin

  • Địa chỉ: xã Phước Hòa, huyện Bác Ái, Ninh Thuận

Thuộc huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, Thác Savin là nơi có nhiều bãi đá rộng, nước trong veo, sở hữu khung cảnh mát mẻ rất thích hợp cho các buổi picnic, dã ngoại với người thân và bạn bè. Những năm qua, nơi này đã thu hút đông đảo du khách gần xa tới dã ngoại, cắm trại bên cạnh hoạt động khám phá và tham quan.

Thác Savin có khung cảnh thiên nhiên xanh mát, là địa điểm lý tưởng cho du khách tổ chức picnic, dã ngoại xa thành phố

Thác Savin có khung cảnh thiên nhiên xanh mát, là địa điểm lý tưởng cho du khách tổ chức picnic, dã ngoại xa thành phố

Được phân thành nhiều tầng nước lớn nhỏ khác nhau, thác Savin có hồ tích nước sâu chừng 1-1.2m ở giữa mỗi tầng. Với độ sâu hợp lý như vậy, thác Savin mang đến cho du khách cơ hội tắm mát và bơi lội thỏa thích trong làn nước mát lạnh ở những hồ tích nước. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn lều, bếp và đồ ăn nếu muốn đến đây cắm trại. Hãy tìm một tảng đá bằng phẳng rồi nấu nước bên cạnh dòng nước mát rượu và đắm mình trong sự trong lành mát mẻ của thiên nhiên hùng vĩ.

Thác Savin mang một vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc

Thác Savin mang một vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc

Bên cạnh vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ, thác Savin còn là nơi hội tụ nhiều suối, thác nước đẹp gắn liền với du lịch sinh thái cộng đồng. Trong đó, có thể nhắc tới những cái tên như suối lạnh, suối Ô Căm, suối Lồ Ồ…

Cách di chuyển tới thác Savin

Người dân địa phương chia sẻ rằng con đường đến thác Savin khá dễ đi nên du khách không cần phải lo lắng. Nếu khởi hành từ trung tâm của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo hướng Quốc lộ 27 về phía xã Phước Hòa, rồi gửi xe ở nhà của người dân và đi theo sự chỉ dẫn để có thể đến được ngọn thác hùng vĩ Savin.

Đường tới thác Savin khá thuận tiện nên du khách có thể dễ dàng đi bằng xe máy hoặc ô tô

Đường tới thác Savin khá thuận tiện nên du khách có thể dễ dàng đi bằng xe máy hoặc ô tô

Nhờ đường mòn nhỏ tới thác được đánh dấu sẵn nên mọi người sẽ không dễ bị lạc. Trong lúc đi bộ băng qua những khu đất trồng mít, chuối, sầu riêng của người dân, bạn đã dần thấy được vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của nơi này. Sau khi đi được khoảng 20 phút trên con đường mòn đó, du khách sẽ càng nghe rõ tiếng nước chảy rì rào gần mình hơn.

Thời gian lý tưởng để tới Thác Savin

Bạn nên đến thác Savin vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm để có một chuyến dã ngoại tham quan một cách trọn vẹn. Thế nhưng, theo kinh nghiệm du lịch, từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9 vẫn là thời điểm đẹp nhất để ngắm thác Savin. Bởi đó là khi thời tiết mát mát và không có mưa. Hơn nữa, đi vào thời gian này, bạn sẽ thấy lượng nước ở thác vừa phải rất tự nhiên và đẹp, phù hợp để tổ chức hàng loạt hoạt động thú vị ở đây.

Nên đến thác Savin vào mùa nắng để trải nghiệm, khám phá nơi này trọn vẹn nhất

Nên đến thác Savin vào mùa nắng để trải nghiệm, khám phá nơi này trọn vẹn nhất

Bên cạnh đó du khách không nên đi thác Savin vào mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau. Nước vào mùa này sẽ lên cao và nhiệt độ thì xuống thấp để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh vật trong rừng phát triển. Theo đó, sự phát triển của những loài sinh vật này không chỉ ảnh hưởng tới chuyến dạo chơi của bạn mà còn gây nhiều rủi ro nguy hại không thể đoán trước.

Do đó, bạn nên xem xét khoảng thời gian phù hợp nhất một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định đếm chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở thác Savin và hít thở bầu không khí mát lành tại đây. Chỉ khi đi đúng vào thời tiết đẹp, bạn mới có thể đắm mình hoàn toàn trong không gian haonf hảo ấn tượng đó. Sẽ rất nguy hiểm nếu đi vào ngày mưa, nhưng lại không thể chiêm ngưỡng con thác nhiều nước nếu đi vào ngày hè quá nắng nóng. Bởi vậy, hãy cân nhắc thật kỹ thời gian để tới thác Savin khám phá nhé.

Một số trải nghiệm đáng nhớ tại thác Savin

Tổ chức cắm trại bên thác Savin

Là địa điểm tham quan khám phá thư giãn với nhiều hoạt động thú vị, Thác Savin được ví như một địa chỉ nghỉ dưỡng 5 sao. Nếu từng tới đây, bạn sẽ thấy nơi này hoàn toàn không có nhiều món ngon hay sự phục vụ tận tình của nhân viên, mà đó đơn giản chỉ là một điểm thư giãn, một nơi để bạn tránh xa những ồn ào của phố xá và đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp.

Những giây phút ở thác Savin sẽ mang tới cho bạn cảm giác sảng khoái, như tạm buông bỏ được công việc, phiền muộn sang một bên để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ dưỡng thực sự.

Bạn có thể tổ chức cắm trại tại thác Savin với bạn bè và người thân

Bạn có thể tổ chức cắm trại tại thác Savin với bạn bè và người thân

Du khách đến thác Savin không nên bỏ lỡ hoạt động cắm trại cùng người thân và bạn bè. Nơi này có địa hình khá bằng phẳng và nguồn nước lại rất dồi dào. Bởi vậy, nhiều người đã ưu ái chọn nơi này để vui chơi và cắm trại, tổ chức tiệc picnic vào những ngày cuối tuần. 

Dựng lều vào buổi sáng, du khách có thể dành chút thời gian ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, còn buổi trưa thì bắt cá, tắm suối hay đơn giản là thả mình vào sự trong lành của thiên nhiên tươi mát. Khi bầu trời bắt đầu sầm tối, hãy đốt lửa trại và trò chuyện với bạn bè. Chắc chắn, đó sẽ là trải nghiệm thật đáng giá.

Tham quan khám phá xung quanh thác Savin

Khám phá và vui chơi tại dòng thác Savin chắc chắn sẽ mang đến cho du khách cảm giác thoải mái và gắn kết hơn với nhóm bạn. Bên cạnh đó, khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên nơi này còn giúp bạn giảm thiểu thời gian dành và các thiết bị thông minh.

Thác Savin có địa hình bằng phẳng, dòng nước dồi dào

Thác Savin có địa hình bằng phẳng, dòng nước dồi dào

Ngoài ra, nhiều bạn cũng chia sẻ rằng đường mòn dẫn tới thác không trải suốt cả con thác, mà chỉ dẫn một đoạn. Bởi vậy, bạn có thể men theo đá tảng dưới suối nếu muốn tham quan những điểm bên trên thác Savin, nhưng hãy nhớ thật cẩn thận. Những tảng đá dưới suối khá trơn và đóng nhiều rong rêu, bởi dòng nước chảy khá mạnh.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới thác Savin khám phá

Thác Savin không có bất kỳ quán ăn hay hàng tạp hóa nào ở xung quanh vì đây là địa điểm du lịch còn khá hoang sơ. Bởi vậy, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi thứ trước khi có kế hoạch quyết định cắm trại qua đêm tại đây. Tham khảo một số lưu ý sau để có sự chuẩn bị tốt hơn:

Thác Savin là địa điểm hoang sơ nên không có quán ăn hay hàng tạp hóa xung quanh

Thác Savin là địa điểm hoang sơ nên không có quán ăn hay hàng tạp hóa xung quanh

  • Chuẩn bị đầy đủ thực phẩm khô và thức ăn nếu nướng tiệc BBQ
  • Đừng quên mang theo nước đi đường để đỡ khát lúc tản bộ trên đường mòn
  • Mang theo bình xịt côn trùng và kem chống nắng để bảo vệ cơ thể tốt nhất cho bạn
  • Xem xét đem theo nhiều đồ để có thể vui chơi thoải mái, và ngâm mình trong làn nước suối mát lành
  • Tìm hiểu kỹ thời tiết, chuẩn bị lều và nhu yếu phẩm nếu có ý định cắm trại qua đêm

Là điểm đến mới mẻ, thác Savin hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách nhiều điều bất ngờ. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về thác Savin và có một chuyến đi thật đáng nhớ tại đây.

Tin khác

Brands/Partner