Cẩm nang du lịch

“Đắm mình” tận hưởng làn nước trong xanh tại Bãi Chuối Ninh Thuận
Mục lục
Nhờ sở hữu khung cảnh thiên nhiên độc đáo, Bãi Chuối hoang sơ và yên bình đang ngày càng thu hút nhiều du khách tới thăm quan trong chuyến du lịch đến Ninh Thuận.

Đôi nét về Bãi Chuối Ninh Thuận

Nhắc tới vùng đất nắng gió Ninh Thuận, người ta thường nghĩ hay tới Hang Rái hay vịnh Vĩnh Hy có cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc lạ. Thế nhưng, sức hút của nơi này còn nằm ở rất nhiều thắng cảnh tự nhiên khác như Bãi Chuối hoang sơ đến lạ thường. 

Đây là một bãi biển nhỏ nhắn tọa lạc ở cung đường 702 đi từ Vĩnh Hy đến Bình Tiên và cách đảo Bình Hưng chỉ 4 km. Bãi biển này hiện đang được quản lý bởi Ban quản lý Vườn quốc gia Núi Chúa.

Thời điểm thích hợp để tới Bãi Chuối

Thời tiết tại Ninh Thuận là kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng với gió nhiều, khô nóng. Tại đây, có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Trong đó mùa khô diễn ra từ tháng 12 đến tháng 9 năm sau, còn mùa mưa thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.

Bởi vậy, thời điểm thích hợp nhất dành cho những ai muốn hòa mình vào làn nước biển xanh mát lạnh tại Bãi Chuối là từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là khoảng thời gian rơi vào mùa khô và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thời tiết khi khám phá trải nghiệm văn hóa vùng miền tại Bãi Chuối.

Cách di chuyển đến Bãi Chuối

Trước hết, du khách cần di chuyển tới Ninh Thuận để có thể đến được Bãi Chuối. Có thể rất nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn như dưới đây:

  • Máy bay: Nếu thành phố bạn ở có khoảng cách xa so với Ninh Thuận thì hãy đi máy bay để tiết kiệm thời gian Chuyến bay của bạn sẽ đáp xuống sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa vì Ninh Thuận không có sân bay. Sau khi đến đây hãy bắt taxi để về đến Ninh Thuận.
  • Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé tàu hỏa từ bất kỳ ga nào đến điểm dừng là ga Tháp Chàm. Sau đó, bắt taxi Hhy thuê xe máy để đi vào trung tâm thành phố.
  • Xe khách: Phương tiện này cũng được khá nhiều du khách ở các tỉnh lân cận Ninh Thuận lựa chọn bởi có giá rẻ và thoải mái ngắm cảnh hai bên đường. Bạn sẽ bắt xe khách đi đến bến xe Phan Rang.
  • Xe máy: Có thể thuê xe máy hoặc tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân để xuất phát từ thành phố của bạn đến Ninh Thuận. Rất nhiều tín đồ xê dịch lựa chọn xe máy vì có thể chủ động được lịch trình và tiện ngắm cảnh ở những cung đường tuyệt đẹp.

Trải nghiệm khám phá tại Bãi Chuối Ninh Thuận 

Ngắm nhìn vẻ đẹp tựa như tranh vẽ của Bãi Chuối

Bãi Chuối mang vẻ đẹp bình dị và thân thuộc như chính cái tên của nó khiến bao tâm hồn yêu biển phải say lòng. Nơi đây có nét đẹp hoang sơ, bình yên với làn nước biển xanh ngắt và bãi cát trắng mịn trải dài. 

Bãi Chuối tuy không đông đúc và náo nhiệt như những điểm du lịch nổi tiếng khác của Ninh Thuận nhưng lại là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn tìm bãi biển yên bình để tạm rời xa thành phố xô bồ. Hãy dạo bước quanh bờ biển để lắng nghe âm thanh rì rào của gió và vui đùa cùng những con sóng nhẹ nhàng. 

Tắm mát tại Bãi Chuối

Bãi Chuối là một trong những bãi biển gần như chưa chịu tác động của con người nên vẫn giữ được nét đẹp vốn có của biển Ninh Thuận, rất thích hợp để bạn có thể ngâm mình thư giãn một cách thoải mái. Khi tới Bãi Chuối, rất nhiều du khách tỏ ra và vô cùng thích thú bởi sự trong xanh và mát mẻ của nước biển nơi này. 

Đó cũng là lý do vì sao Bãi Chuối rất được yêu thích đặc biệt trong những ngày nắng nóng của mùa hè. Thế nhưng, do nước biển ở đây khá sâu và dễ bị hụt chân bạn cần chú ý khi tắm biển để đảm bảo an toàn.

Cắm trại qua đêm bên bờ biển Bãi Chuối

Nếu có thời gian, hãy tham gia hoạt động cắm trại qua đêm tại Bãi Chuối. Bạn có thể chụp ảnh, tắm biển, câu cá hay đơn giản là ngồi trên bãi cát trắng mịn, cùng nhau đốt lửa trại, ca hát và nướng đồ ăn… Đó sẽ là kỷ niệm rất đáng nhớ.

Check-in chụp ảnh tại Bãi Chuối

Đừng quên chụp ảnh “sống ảo” trên những bãi cát với dòng nước biển trong xanh và những ghềnh đá hiểm hóc ở Bãi Chuối. Nét đẹp độc đáo của nơi này sẽ mang đến cho bạn phông nền cực kỳ xịn sò để tạo nên những tấm hình đẹp lạ.

Ăn gì khi đến Bãi Chuối?

Gỏi cá Ninh Thuận

Đây là món đặc sản không thể thiếu trong list các món ăn nên thử tại Bãi Chuối. Ở đây, gỏi tươi khi được ăn cùng rau sống, tỏi, ớt sẽ làm giảm đi độ tanh của cá. Những nguyên liệu này sẽ kết hợp với vị ngọt bùi của cá, vị cay nồng của các loại rau mùi và béo béo của bánh tráng cùng nước chấm đặc trưng, tạo nên món gỏi bổ dưỡng, thơm ngon, đậm đà hương vị biển.

Bánh căn Ninh Thuận

Bánh căn tại đây không chỉ có trứng mà còn có nhiều loại topping khác nhau như cá, tôm, mực. Bạn ăn món này sẽ kẹp thêm rau sống, dưa leo, đu đủ bào và cuộn lại bằng một lớp bánh tráng rồi chấm với nước mắm ngọt ngọt chua chua ăn rất cuốn.

Bún sứa Phan Rang

Bún sứa là món ăn rất nổi tiếng tại Phan Rang, Ninh Thuận. Món bún ở đây được nấu từ cá liệt tạo nên hương vị đậm đà ngon khó cưỡng. Bạn có thể cho thêm rau sống, mắm ruốc, sau đó trộn đều để cảm nhận được độ giòn của sứa và vị cay nồng của nước dùng.

List một vài quán ăn ngon:

  • Bánh canh chả cá 104 Nguyễn Thị Định
  • Bánh xèo, bánh căn gần biển Ninh Chữ
  • Nhà hàng Hoa Thiên Lý: 20 Hải Thượng Lãn Ông, Phan Rang
  • Quán ăn chốn quê: Khu phố 2, Đài Sơn, Phan Rang 

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới Bãi Chuối

Bạn nên bỏ túi một số lưu ý dưới đây để hành trình khám phá Bãi Chuối diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn:

  • Hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ mũ, áo khoác, kem chống nắng bởi thời tiết Ninh Thuận rất nắng và nóng khiến làn da rất dễ bị cháy rát.
  • Mang theo thuốc say xe, say tàu, thuốc tiêu chảy để đảm bảo thuận tiện sử dụng nếu cần trong hành trình khám phá. 
  • Nếu đi vào mùa cao điểm du lịch, hãy đặt phòng khách sạn trước nhiều ngày để tránh tình trạng hết phòng. Nhớ mang theo đủ các loại giấy tờ cần thiết như giấy phép lái xe, CCCD/ hộ chiếu để dễ dàng thuê xe và đặt phòng
  • Nên mang đủ tiền mặt khi tới Bãi Chuối tham quan để phòng khi không chuyển khoản được
  • Mang theo điện thoại thông minh có kết nối mạng và máy ảnh có độ phân giải cao để bạn có được những bức hình check in cực xịn sò.
  • Đừng quên mang theo bikini 2 mảnh, maxi dài hay quần short, áo croptop để bạn có những bức hình ấn tượng và lung linh hơn.
  • Nên xem trước dự báo thời tiết để có chuyến đi thuận tiện và thoải mái nhất.
  • Kiểm tra xe máy thật kỹ càng và nhớ đổ xăng đầy bình nếu bạn muốn đi phượt với Bãi Chuối bằng phương tiện này.
  • Có thể mua ốc, sò, các loại hải sản hoặc trái cây khô để làm quà cho bạn bè, người thân sau khi kết thúc chuyến đi tại Bãi Chuối.

Là một trong những danh thắng tuyệt đẹp tại Ninh Thuận, Bãi Chuối là địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá bãi biển trong xanh và mát lành, yên bình và hoang sơ. Khám phá và trải nghiệm tại Bãi Chuối chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn tại địa điểm khám phá này.

Như Ý , 08:30 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.