Crystal bay

Thông tin du lịch

Đặc sản cá ngựa khô - Món quà quý từ biển cả Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Cá ngựa khô từ lâu đã nổi tiếng với những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe như giúp cải thiện trí nhớ, chữa bệnh hen suyễn, khai thông kinh mạch, bổ thận tráng dương,... Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn có thể tìm và mua món quà quý từ biển cả này để bổi bổ sức khỏe nhé!

Giới thiệu đặc sản cá ngựa khô - “Thần dược” quý từ biển cả Nha Trang

Cá ngựa khô được mệnh danh là “thần dược” của biển cả vì những công dụng tuyệt vời đến sức khỏe. Cá ngựa khô là phương thuốc quý, thường được dùng để ngâm rượu và làm quà tặng cho người thân, gia đình, bạn bè để cải thiện, bồi bổ sức khỏe. 

ca-ngua-kho

Cá ngựa khô - "Thần dược" dành cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản cá ngựa khô được làm từ cá ngựa (hải mã). Đây là loại động vật sống tại vùng biển nhiệt đới, có chiều dài trung bình khoảng 16cm, dài nhất lên đến 35cm. Với khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp, khi đến vùng biển Nha Trang, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp những chú cá ngựa bơi lội tung tăng dưới làm nước cực đáng yêu, thích mắt. Do điều kiện vùng biển phù hợp, cá ngựa tại Nha Trang sinh sôi và phát triển với số lượng đông đảo, thành phố cũng là nguồn cung cấp cá ngựa khô lớn nhất nhì cả nước. 

Cá ngựa khô tại Nha Trang đa dạng về chủng loại, từ cá ngựa gai, cá ngựa đen, cá ngựa trắng,... mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Cá ngựa sau khi được đánh bắt từ biển cả sẽ được người dân chế biến, loại bỏ ruột bên trong và đem phơi khô dưới nắng. Sau khoảng thời gian phơi khô, cá ngựa sẽ được đem ra các chợ, cửa hàng bán đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cá ngựa còn được chế biến thành nhiều cách thứ khác nhau, phổ biến nhất là ngâm rượu. Rượu cá ngựa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, hương thơm thoang thoảng, mùi vị mới lạ. Do vậy, đây được xem là “thần dược” từ biển cả, nức tiếng với du khách gần xa. 

Cá ngựa khô có tác dụng gì?

Với nhiều công dụng tuyệt vời đến sức khỏe, cá ngựa khô rất được du khách ưa chuộng và tìm mua tại Nha Trang. Sở hữu khả năng đả thông kinh mạch, cá ngựa khô rất thích hợp cho những người mắc bệnh hen suyễn, các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh đó, “thần dược” này còn hỗ trợ điều tiết hệ thần kinh, giúp não bộ hoạt động hiệu quả. Với học sinh, sinh viên đang vào mùa thi cử khi sử dụng cá ngựa khô sẽ giúp tập trung học tập, tăng trí nhớ rất hiệu quả. 

ca-ngua-kho-1

Cá ngựa đem phơi khô dưới nắng (Ảnh: Sưu tầm)

Không những vậy, cá ngựa khô còn rất tốt cho cánh mày râu, giúp bổ thận, tráng dương, cải thiện vấn đề liệt dương. Đặc biệt, cá ngựa khô còn được các cặp vợ chồng hiếm muộn sử dụng để tăng khả năng sinh sản, qua đó giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

Giá cá ngựa khô là bao nhiêu?

Tùy vào kích cỡ, cá ngựa khô trên thị trường sẽ được bán với các mức giá khác nhau, thông thường dao động từ 300.000 - 500.000 VNĐ/cặp. Cá ngựa thường được sử dụng trong các bài thuốc quý, do vậy được nhiều người tin dùng và lựa chọn khi có dịp đến Nha Trang.

ca-ngua-kho-2

Rượu cá ngựa khô có hương vị thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Với cá ngựa đen sẽ có mức giá rẻ hơn vì dễ tìm, đánh bắt. Ngược lại, cá ngựa trắng và vàng sẽ có giá thành cao hơn do khó đánh bắt. Cá ngựa sẽ được bán theo cặp. Khi mua người bán sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng, chế biến cá ngựa sao cho hiệu quả nhất. Nếu mua về ngâm rượu, bạn có thể chuẩn bị từ 3 - 4 cặp cá ngựa khô, sau đó đổ khoảng 10 lít rượu 50 độ, cho thêm hải sâm, hải long, sao biển hoặc nhân sâm để gia tăng hiệu quả. Rượu được ủ càng lâu sẽ càng thơm ngon, do vậy bạn nên để ít nhất 2 - 3 tháng sau đó mới mang ra uống nhé. 

Địa chỉ mua cá ngựa khô uy tín, chất lượng cao tại Nha Trang

Tại Nha Trang, Khánh Hòa có rất nhiều nơi bán cá ngựa khô, tuy nhiên để chọn mua được sản phẩm uy tín, chất lượng tốt nhất, bạn hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây:

Đặc sản Kim Biển Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 9 Xuân Hương, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
  • SĐT: 0908.885.801

Cá ngựa khô tại cửa hàng có chiều dài từ 14cm - 16cm, được tuyển chọn và đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Đến đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn kĩ càng về cách mua, chế biến và công dụng của cá ngựa khô. Bên cạnh cá ngựa, cửa hàng còn chuyên phân phối và bày bán các sản phẩm từ yến, các loại hải sản khô. Cửa hàng bán online cũng như phân phối toàn quốc, do vậy nếu bạn ở xa cũng có thể đặt mua một cách dễ dàng, tiện lợi.

ca-ngua-kho-3

Cá ngựa kho tại cửa hàng có chất lượng tốt (Ảnh: Sưu tầm)

Cửa hàng cá ngựa 24h

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Công Trứ, Mỹ Ca, Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa
  • SĐT: 0908.033.123

Với phương châm vì lợi ích sức khỏe cộng đồng, cửa hàng cá ngựa 24h luôn lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đảm bảo uy tín đến tay người tiêu dùng. Cá ngựa tại đây được đánh bắt trực tiếp từ vùng biển Cam Ranh, không thu mua qua trung gian, do vậy giữ được giá cả phải chăng. Cửa hàng cam kết nói không với cá ngựa giả, do vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm tại cửa hàng. 

ca-ngua-kho-4

Cá ngựa khô rất được du khách ưa chuộng (Ảnh: Sưu tầm)

Cửa hàng Minh Ngọc Linh

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 88 Củ Chi, Phường Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang
  • SĐT: 0779.233.222

Cá ngựa khô tại cửa hàng được thu mua từ cá ngựa tươi và được đánh bắt từ ngư dân tại vùng biển Nha Trang, đảm bảo không có hàng ươn. Cá ngựa tại đây thường bán theo cặp: 1 đực và 1 cái. Sau khi được thu mua, sản phẩm sẽ được phân loại và đóng gói cẩn thận đến tay khách hàng. Cửa hàng nói không với cá ngựa nhập, các sản phẩm đã qua sử dụng hoặc công đoạn trích dược liệu. Nếu bạn ở xa có thể gọi điện trực tiếp cho cửa hàng để được hỗ trợ và đặt giao hàng nhé. 

ca-ngua-kho-5

Cá ngựa tại của hàng được bày bán trong hộp bắt mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những cửa hàng trên, bạn cũng có thể chọn mua cá ngựa khô tại các quầy hàng trong chợ đêm Nha Trang, chợ Đầm, chợ Xóm Mới, chợ Vĩnh Hải,... Tuy nhiên khi mua ở chợ, bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng sản phẩm. Cá ngựa khi chọn mua cần có độ bóng sau khi phơi khô, cầm vào thì cảm giác cứng cáp và không bị dính do ẩm. Một con cá ngựa tốt sẽ có đầy đủ mắt, miệng và đuôi - phần có giá trị nhất. Đặc biệt, cá ngựa khi chọn mua có mùi thơm nhẹ, dễ chịu chứ không phải mùi hắc hoặc khó chịu. Do vậy khi mua sản phẩm, bạn cần kiểm tra kĩ thông tin, xuất xứ cá ngừ từ người bán để đảm bảo không mua phải hàng kém chất lượng nhé. 

Lưu ý khi dùng cá ngựa khô Nha Trang

Cá ngựa khô mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu đang gặp vấn đề về sức khỏe như ốm, sốt, nhiệt miệng, viêm xoang thì không nên sử dụng cá ngựa khô dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Phụ nữ đang trong quá trình mang thai khuyến cáo không sử dụng sản phẩm vì có nguye cơ gây dị tật thai nhi.
  • Không nên lạm dụng cá ngựa khô quá nhiều, khi dùng bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để đảm bảo hiệu quả, an toàn khi sử dụng. 
  • Nên bảo quản cá ngựa ở những nơi thoáng mát, khô ráo, nên đựng trong hộp kín hồ tiêu hoặc long não để sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
ca-ngua-kho-6

Món quà quý từ biển cả (Ảnh: Sưu tầm)

Cá ngựa khô từ lâu đã được ví như “thần dược” bởi những công dụng, hiệu quả đáng kinh ngạc với sức khỏe người dùng. Du lịch Nha Trang, bên cạnh các địa điểm, món ăn ngon nổi tiếng, bạn có thể lựa chọn cá ngựa khô về làm quà cho gia đình, bạn bè và sử dụng như một cách để duy trì, cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất.

 

Tin khác

Brands/Partner