Crystal bay

Thông tin du lịch

Chinh phục cung đường biển 701 Cà Ná - Phan Rang, hoà mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp

27/12/2023

Mục lục
Nằm tại phía Nam tỉnh Ninh Thuận, cung đường biển 701 Cà Ná - Phan Rang dài 50 km đi qua rất nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp của vùng đất này. Bởi vậy, đây là một trong những cung đường mà các tín đồ xê dịch nên ghé qua để khám phá.

Nhờ vẻ đẹp sơn thủy hùng vĩ với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở bên đường, cung đường biển 701 Cà Ná Phan Rang chắc chắn sẽ là tọa độ thú vị mà bạn nên khám phá nếu có nhiều thời gian tại Ninh Thuận. 

Đôi nét về Cung đường biển 701 Cà Ná - Phan Rang

Được xây dựng với mục đích nối liền hai nhà máy hạt nhân trong tương lai của tỉnh Ninh Thuận, cung đường 701 Cà Ná Phan Rang mang vẻ đẹp hoang sơ vốn có bởi không được phát triển du lịch và không chịu tác động khai thác của con người. Cung đường này tính đến nay đã được hoàn tất và đưa vào sử dụng nên còn rất đẹp và mới. 

Hướng dẫn di chuyển đến cung đường biển 701 Cà Ná - Phan Rang

Bạn có thể di chuyển và khám phá cung đường biển 701 Cà Ná Phan Rang theo hai cách. Nếu từ ngã ba mới Cà Ná giao quốc lộ 1A, bạn có thể theo bảng chỉ dẫn đi vào cung đường biển Cà Ná Mũi Dinh.

 

 

Trong khi khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn sẽ di chuyển từ đường 16 tháng 4 rồi đi đến vòng xoay công viên Bình Sơn và tiếp tục đi vào đường Võ Nguyên Giáp. Sau đó đi qua cầu An Đông tới cánh đồng điện gió Mũi Dinh, Làng Mông Cổ thì chính thức bước vào đoạn đường ven biển Cà Ná.

Khám phá những điểm dừng tuyệt đẹp khi chinh phục cung đường 701 Cà Ná - Phan Rang

Cung đường bằng lăng tím

Cung đường bằng lăng tím nằm trên cung đường biển 701 Cà Ná Phan Rang chỉ cách thành phố Phan Rang khoảng 25 km về phía Nam. Vẻ đẹp mộng mơ của cung đường này đã khiến nhiều du khách mê mẩn tìm đến tham quan và chụp ảnh check in.

 

 

Để có thể ngắm bằng lăng tím, bạn nên đi vào khoảng thời gian tháng 5 âm lịch. Bởi khi đó, những cây bằng lăng trên núi lá nhỏ đã rực rỡ sắc màu trên những triền đồi xinh đẹp. 

Mũi Dinh

Trên cung đường ven biển Cà Ná Phan Rang, Mũi Dinh cũng là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển trong xanh như ngọc và thường xuyên được các bạn trẻ lựa chọn để cắm trại và tổ chức picnic dã ngoại.

 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá nhiều bãi biển đẹp nao lòng khác như biển Ninh Chữ, biển Cà Ná và biển Bình Sơn khi qua cung đường điện 701 Cà Ná Phan Rang này. Đó đều là những bãi biển trong xanh, trải dài trên miền cát trắng và ghềnh đá nhấp nhô tạo nên một cảnh sắc đẹp kì vĩ.

Cánh đồng quạt gió Ninh Thuận

Được bao phủ bởi sa mạc cát, cánh đồng quạt gió nằm cạnh biển xanh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp thu hút bao giới trẻ đến check in. Đây cũng là một điểm đến  nổi bật trong cung đường ven biển Cà Ná Phan Rang mà bạn không nên bỏ lỡ khi muốn có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp và độc lạ.

 

 

Làng Mông Cổ Ninh Thuận

Được ví như thảo nguyên Mông Cổ thu nhỏ, làng Mông Cổ Tanyoli là địa điểm check in ngày càng hot, dành cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống du mục và có những tấm hình xinh đẹp với túp lều Mông Cổ. 

Không chỉ được chụp ảnh cùng những đàn cừu dễ thương mà bạn còn có thể thuê trang phục của đồng bào Chăm và tham gia những trò chơi cảm giác mạnh. Đây chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng để bạn có được nhiều kỷ niệm vui vẻ trong hành trình phượt trên cung đường Cà Ná - Phan Rang.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương có diện tích chừng 700ha, là một đồi cát lớn nằm ở huyện Ninh Phước, cách thành phố Phan Rang 10 km. Nơi đây có khung cảnh bình dị và hoang sơ được người dân ví như sa mạc vàng của vùng đất nắng gió.

Đồi cát này gắn liền với nhiều huyền sử, câu chuyện và vết tích bí ẩn của vương quốc Panduranga ngày xưa, vừa ma mị lại tuyệt mĩ. Không chỉ vậy, nơi đây còn là một trong những cảnh quay tiêu biểu tạo nên thành công cho bộ phim “Trên đỉnh bình yên” của đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hữu Mười.

Bên cạnh những địa điểm này, du khách đi qua cung đường 701 Cà Ná - Phan Rang còn có thể khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn gần đó như: cánh đồng muối Cà Ná, Đầm Nại, làng chài Sơn Hải, Cánh đồng rêu biển Từ Thiện, điện gió Sơn Hải, đồng cừu, làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp… Bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những nơi đó khi đi phượt trên cung đường ven biển nổi tiếng này của Ninh Thuận. 

Một số kinh nghiệm lưu ý khi phượt cung đường biển 701 Cà Ná - Phan Rang

Bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm lưu ý dưới đây để có một chuyến phượt cung đường biển 701 Cà Ná - Phan Rang trọn vẹn và thuận lợi nhất:

  • Nên đi phượt bằng xe máy khi đi trên cung đường ven biển này để có thể hòa mình và cảm nhận nét đẹp của thiên nhiên một cách rõ ràng nhất
  • Nhớ kiểm tra kỹ xe, bảo dưỡng xe cẩn thận, lắp kính chiếu hậu, đổ đầy bình xăng và có những phụ tùng đầy đủ trước khi đi
  • Nên chọn loại mũ nửa đầu hoặc kín đầu để che chắn ánh nắng và cũng đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi
  • Đừng quên mang theo sạc dự phòng để thỏa sức dùng điện thoại chụp ảnh mà không sợ hết pin
  • Mang theo đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe, bảo hiểm xe, căn cước công dân đề phòng trường hợp bị kiểm tra đột xuất
  • Nên xem kỹ thời tiết trước khi đi vì cung đường biển này khá ngoằn ngoèo. Bạn không nên đi vào ngày mưa gió vì sẽ dễ bị trơn trượt, nguy hiểm

Chinh phục cung đường biển 701 Cà Ná Phan Rang sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm đáng giá từ những cảnh quan xung quanh và những điểm dừng chân hấp dẫn. Hãy lên ngay lịch trình để khám phá con đường này nhé. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ!

Tin khác

Brands/Partner