Crystal bay

Thông tin du lịch

Check-in Tháp Trầm Hương: Công trình kiến trúc biểu tượng của nơi xứ Trầm biển yến

21/12/2023

Mục lục
Tháp Trầm Hương là một trong những biểu tượng đáng chú ý nhất của thành phố Nha Trang. Nếu có cơ hội đến với thành phố này, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ điểm check in nổi tiếng này.

Tháp Trầm Hương - Ngọn hải đăng giữa lòng thành phố

  • Địa chỉ: Quảng trường 2/4, đường Trần Phú, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, cách chợ đêm Nha Trang 200m
  • Giờ mở cửa tham khảo: Cả ngày

Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 2004, Tháp Trầm Hương chính thức mở cửa đón tiếp du khách vào năm 2008 và mới đây, đầu năm 2003 đã được cải tạo và trùng tu.

Tháp Trầm Hương

Tháp Trầm Hương

Tháp Trầm Hương có vị trí đắc địa khi nằm ngay tại quảng trường hai tháng tư trên con đường Trần Phú luôn có đông đảo du khách và người dân qua lại. Với một bên là trục đường luôn đầy ắp những quán bar, nhà hàng và một bên là bãi biển Nha Trang, Tháp Trầm Hương là một điểm đến lý tưởng để du khách có thể tản bộ và tận hưởng gió biển cũng như chiêm ngưỡng công trình trong ánh đèn led sặc sỡ.

Thế có làm một địa điểm check in rất đẹp mắt vào ban ngày mà bất kỳ du khách nào đặt chân tới Nha Trang cũng không thể bỏ qua.

Tháp Trầm Hương vào buổi tối

Tháp Trầm Hương vào buổi tối

Tỉnh ủy Khánh Hòa đã cho xây dựng biểu tượng  Nha Trang với công trình nghệ thuật hoa biển vào năm 2004 và tòa tháp đã được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2008 với tên chính thức là Tháp Trầm Hương

Tham quan những gì ở Tháp Trầm Hương?

Du khách có thể vào tham quan Tháp Trầm Hương miễn phí ở cả 4 tầng, trong đó nơi giới thiệu về lịch sử Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà và những hình ảnh giới thiệu về các đặc trưng tiêu biểu của nơi đây như trầm hương, lễ hội cầu ngư, yến sào, Festival biển sẽ ở tầng trệt.

 

 

Đi qua tầng trệt sẽ là tầng 1 - khu vực này trưng bày, giới thiệu sản phẩm yến sào và các mô hình khai thác tổ yến. Còn tầng 2 thì giới thiệu sản phẩm trầm hương và các chế phẩm cũng như dụng cụ đốt hương trầm. Còn tầng 3 là nơi trình chiếu video dùng ứng dụng công nghệ 3D để trình bày về các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tầng cuối cùng là nơi thờ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh ở thời kỳ cách mạng.

 

 

Trước đây, tháp Trầm Hương được thiết kế bắt mắt với kiến trúc một đóa hoa sen có màu chủ đạo là màu hồng cam và phần ngọn là nơi đặt bút tháp tâm linh. Phần đỉnh tháp vào buổi sáng giống như nén trầm hương đang cháy trong khi buổi tối lại giống như một ngọn đuốc hay một ngọn hải đăng trên biển.

Tháp Trầm Hương với lớp màu hồng cam cũ

Tháp Trầm Hương với lớp màu hồng cam cũ

Tháp Trầm Hương sau khi trùng tu và cải tạo đã có một lớp áo mới. Về mặt kiến trúc thì vẫn giữ nguyên nhưng có thay đổi màu áo từ màu hồng cam, chuyển sang màu trắng tinh khôi với những ô cửa sổ có màu xanh của đại dương. Đa số người dân đều đánh giá màu sắc mới trông trang nhã và phù hợp với một công trình linh thiêng.

Giai đoạn tu sửa Tháp Trầm Hương

Giai đoạn tu sửa Tháp Trầm Hương

Những điểm du lịch khác đáng để trải nghiệm tại Nha Trang

Dạo quanh bãi biển Nha Trang

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn đến thành phố biển mà không đi tắm biển để nạp năng lượng và vitamin “sea”. Ở gần khu vực Tháp Trầm Hương là con đường Trần Phú và bên kia đối diện chính là bãi biển Nha Trang nổi tiếng lúc nào cũng thu hút nhiều và người dân địa phương đến vui chơi và tắm biển.

 

 

Khám phá mũi đá dê núi cô Tiên

Hay còn được biết đến là Angel Fairy Mountains Hiking trail, Mũi đá dê núi cô Tiên là một địa điểm leo núi rất thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới Nha Trang xinh đẹp. 

Thử thách với chính mình để ngắm được thành phố Nha Trang và biển xanh xinh đẹp ở một góc nhìn tầm cao. Bạn có thể đi tới số 28 đường Ngô Văn Sở và sẽ thấy địa điểm gửi xe rồi bắt đầu hành trình leo núi của mình. Cung đường leo núi ngắn nhưng có nhiều đá sỏi và khá dốc. Bạn sẽ có ba đỉnh núi để chinh phục và cũng có thể dựng lều camping ở những chỗ thích hợp nếu thích. 

 

 

Các bạn nên canh lúc sáng sớm để xuất phát vì đó là lúc trời còn chưa nắng sẽ đỡ mệt hơn hoặc vào những lúc chiều mát để tránh được nắng gắt. Nhớ mang theo đủ nước và hành trang nhẹ để giúp hành trình leo núi diễn ra suôn sẻ hơn.

Nhà hát Đó

Nhà hát Đó cũng là một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố Nha Trang trong những năm gần đây. Địa điểm du lịch này là minh chứng cho công trình nghệ thuật sáng tạo vô cùng ấn tượng của Việt Nam.

 

 

Nhà hát Đó đặc biệt gây ấn tượng với màn trình diễn Rối mơ bao gồm nhiều thể loại múa rối kết hợp với múa đương đại. Màn biểu diễn này hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn và sự thú vị cho khán giả.

Tháp Bà Ponagar

Miền Trung của Việt Nam là khu vực có nhiều đền tháp Chăm nổi tiếng. Tại Nha Trang, cũng có Tháp Bà Ponagar là một trong những đền tháp ấn tượng của người Chăm.

 

 

Được xây dựng chủ yếu từ gạch nung đỏ với nhiều chi tiết được điêu khắc tỉ mỉ, Tháp bà Ponagar là nơi thờ nữ thần Po Ina Nagar - vị thần sáng thế ra trái đất (theo đạo Hindu).

Tháp bà Ponagar có vị trí khá lý tưởng khi chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4 km nên sẽ mất khoảng tầm 10 phút di chuyển. Đây là một điểm dừng chân phù hợp cho những du khách đi theo nhóm người lớn tuổi hay gia đình có trẻ em.

Một vài khách sạn lý tưởng gần Tháp bà Ponagar

Khách sạn Potique Potique Hotel

  • Địa chỉ: 22 Hùng Vương, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
  • Mức giá: từ 2.420.356 VND/ đêm

Boutik Cham Nha Trang

  • Địa chỉ: Ô LK - A204 Khu đô thị biển An Viên, Vĩnh Nguyên, Phường Vĩnh Trường, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam
  • Mức giá: Từ 452.350 VND/ đêm

Melia Vinpearl Empire Nha Trang:

  • Địa chỉ: 46 Lê Thánh Tôn, Tân Lập, Nha Trang, Khánh Hòa 
  • Giá: Từ 1.330.000 VND/ đêm

Tháp Trầm Hương là điểm đến tiêu biểu và đặc trưng của thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Nếu có dịp tới đây, bạn đừng quên chụp lại những bức hình check in để lưu giữ kỉ niệm đẹp nhé.

Tin khác

Brands/Partner