Crystal bay

Thông tin du lịch

Check-in công viên đá Ninh Thuận hoang sơ và tráng lệ

27/12/2023

Mục lục
Nếu có dịp đi du lịch Ninh Thuận, bạn hãy thử đến công viên đá Ninh Thuận ngay nhé. Đây là tọa độ check-in siêu ảo của vùng đất nắng gió này.

Đôi nét về công viên đá Ninh Thuận

Nếu chọn thiên đường biển có nhiều tiềm năng nhất nước ta thì cái tên Ninh Thuận không thể thiếu trong danh sách. Với bờ biển dài, vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, vùng đất đầy nắng gió Ninh Thuận sở hữu nhiều điểm check-in tuyệt đẹp như: Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Ninh Chữ, vườn nho,… Công viên đá Ninh Thuận có rất nhiều khối đá thú vị

Mới đây, cộng đồng mạng lại phát hiện thêm một tọa độ ảo hoang sơ và hùng vĩ nữa. Đó là  công viên đá Ninh Thuận nằm ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. 

Công viên đá Ninh Thuận cách thành phố Phan Rang khoảng 30km với thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Thực chất nơi đây là bãi đá tự nhiên, nhờ bàn tay nghệ thuật của thiên nhiên, nhiều viên đá được xếp chồng lên nhau với đủ hình thù đa dạng.

Những tảng đá đủ hình dáng, kích cỡ đứng kiêu hãnh. Bạn có thể thấy đó là có thể là tạo hình con voi, con chim, con rắn, con đà điểu, con khủng long,… đang hòa quyện với màu xanh của biển, của bầu trời,… Tất cả vẽ nên một kiệt tác của thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo. 

Di chuyển tới công viên đá Ninh Thuận

Với khoảng cách 30km, xuất phát từ thành phố Phan Rang bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe máy để đến đó. Tuy nhiên, vì đường đến nơi này có phong cảnh rất đẹp nên bạn nên chọn đi xe máy để ngắm cảnh. Vì Công viên đá nằm trong Vườn quốc gia Núi Chúa nên bạn phải di chuyển thêm khoảng 3km nữa mới đến được đây.

Đường tới công viên đá sẽ cho bạn thấy những phong cảnh hoang sơ hùng vĩ

Đường tới công viên đá sẽ cho bạn thấy những phong cảnh hoang sơ hùng vĩ

Tìm hiểu nguồn gốc của Công viên đá Ninh Thuận

Theo người dân địa phương sinh sống tại đây, địa điểm du lịch này từng chỉ là một bãi đá lớn. Trải qua thời gian dài, những khối đá bị bào mòn, phong hóa, xếp chồng lên nhau tạo nên những thiết kế vô cùng độc đáo đã trở thành địa điểm du lịch mạo hiểm ở Ninh Thuận. 

Dù đã tồn tại từ vài triệu năm trước nhưng những khối đá này vẫn đứng vững, sừng sững giữa đại dương bao la. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều tảng đá nằm trên đỉnh và vươn ra biển. Và đây cũng chính là tọa độ ảo được giới trẻ yêu thích nhất. 

Những trải nghiệm thú vị ở công viên đá Ninh Thuận

Xuyên rừng 

Để đến được công viên đá Ninh Thuận, du khách sẽ phải trải qua một chặng đường dài khoảng 3km xuyên rừng sâu. Sau khi đến cổng khu du lịch vườn quốc gia Núi Chúa, bạn sẽ bắt đầu trekking vào rừng. Tuy khoảng cách không quá xa nhưng khi đi trên đường, bạn sẽ có cơ hội khám phá những hệ sinh thái mới. 

Ninh Thuận là tỉnh có khí hậu khô cằn, khắc nghiệt, nắng nóng quanh năm. Vì vậy, hệ sinh thái trong rừng cũng thay đổi để phát triển phù hợp với môi trường. Trong cuộc hành trình đó, bạn sẽ gặp thảm xương rồng, một loài thực vật chỉ có thể sống ở sa mạc. 

Du khách sẽ phải trải qua một chặng đường dài khoảng 3km xuyên rừng sâu để tới được công viên đá

Du khách sẽ phải trải qua một chặng đường dài khoảng 3km xuyên rừng sâu để tới được công viên đá

Không dừng lại ở đó, đến với công viên đá, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những phiến đá với đủ hình thù khác nhau và rất độc đáo. Quá tráng lệ và trù phú nhưng công viên đá Ninh Thuận cũng không kém phần lãng mạn. Đứng trên vách đá cùng người thân ngắm biển từ trên cao sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời. 

Check in cực chất tại công viên đá Ninh Thuận 

Mặc dù ở nước ta có rất nhiều bãi đá nhưng rất ít nơi có được vẻ đẹp mê hoặc như bãi đá ở công viên đá Ninh Thuận. Từ bãi đá này, du khách có thể phóng tầm mắt ra xung quanh để chiêm ngưỡng biển cả bao la phía trước. Chắc chắn đây là một cảnh đẹp mà bạn phải “vỡ òa”.

Đừng quên checkin những góc cực chất tại công viên đá Ninh Thuận để có những tấm hình siêu xịn nhé

Đừng quên checkin những góc cực chất tại công viên đá Ninh Thuận để có những tấm hình siêu xịn nhé

Ngồi trên những vách đá hiểm trở đó sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thử thách, bao la giữa biển khơi. Đó là lý do tại sao bạn phải rất cẩn thận. Đẹp nhưng cũng không được quên đảm bảo an toàn. 

Lưu ý khi đến công viên đá Ninh Thuận

  • Thời điểm đẹp nhất trong ngày để đến công viên đá Ninh Thuận là từ 14h – 15h. Khi đó, thời tiết không còn quá nóng, nhiệt độ cũng giảm xuống không còn oi bức như buổi trưa. Đặc biệt, ánh sáng dần dần chiếu xuống mặt biển lấp lánh tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng.
  • Vì xung quanh công viên đá không có dịch vụ nào nên bạn nhớ mang thêm nước khoáng và đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng nhé. 
  • Thời tiết Ninh Thuận có phần khắc nghiệt nên hãy chuẩn bị thêm kem chống nắng, áo khoác, mũ, nón để tránh tổn thương da. 
  • Khi tới đây bạn nên chọn giày thể thao có độ bám, nhằm hạn chế trơn trượt khi di chuyển.
  • Nên hỏi người dân bản địa cách nhanh nhất để bạn biết thêm thông tin về con đường mình muốn đi.
  • Bạn có thể mở bản đồ ở lớp dữ liệu vệ tinh để thấy được những con đường mòn.
  • Mang theo đủ nước để đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình trekking tới đây.
  • Nếu bạn không cắm trại qua đêm ở khu vực này, hãy bố trí thời gian hợp lý để có nhiều trải nghiệm nhất có thể nhé.
  • Khi đi lại tham quan, hãy thật cẩn thận ở những khu vực sát vách. Đặc biệt thận trọng khi muốn checkin, chụp ảnh tại những mỏm đá nhô cao theo phong cách mạo hiểm.

Công viên đá Ninh Thuận có vẻ đẹp rất hoang sơ, hùng vĩ do chưa được khai thác du lịch. Hãy lên kế hoạch khám phá cùng hội bạn thân ngay thôi. Còn gì tuyệt vời bằng sống ảo trên vách núi với view biển xanh bao la như thế này!

Ngắm thêm một vài bức ảnh về Công viên đá Ninh Thuận:

Tin khác

Brands/Partner