Crystal bay

Thông tin du lịch

Cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận - toạ độ check-in tựa nàng thơ giữa biển hoa vàng rực

27/12/2023

Mục lục
Với hàng triệu bông hoa nhỏ bung nở kết thành cảnh biển hoa vàng đầy thơ mộng, Cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần xa tới chụp ảnh. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm cảnh, mà còn có những bức hình “siêu chất lượng”.

Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng với biển đẹp xanh mát, những công trình kiến trúc Chăm Pa cổ mà còn thu hút du khách bởi cánh đồng hoa thì là đẹp thơ mộng. Nếu có dịp đến vùng đất nắng gió vào tháng 3, hãy đến khám phá cánh đồng hoa này nhé.

Giới thiệu cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Từ 6h00 – 18h00, các ngày trong tuần
  • Giá vé: 20.000 đồng/người/lượt

Nếu đã khám phá hết những điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận như Vĩnh Hy, Hang Rái hay biển Ninh Chữ, du khách có thể dành chút thời gian tới cánh đồng hoa thì là để cảm nhận một vẻ đẹp khác của nơi này. Đây là cánh đồng hoa được trồng bởi gia đình ông Ba Quý trên diện tích khoảng hơn 4ha.

Ban đầu gia đình ông trồng vườn hoa để lấy hạt làm thuốc đông y. Thế nhưng, sau khi toàn bộ cánh đồng nở hoa tạo nên một biển hoa rực rỡ màu vàng với mùi hương dễ chịu đã thu hút nhiều người dân địa phương và các bạn trẻ đến thưởng thức cảnh đẹp và chụp ảnh check in tại đây.

Do đó, gia đình ông Ba Quý đã quyết định mở cửa vườn hoa để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách đến chụp ảnh. Như vậy là cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận đã ra đời và trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng đất này.

Cách di chuyển tới cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 20km về phía Bắc, hướng về đường đi Khánh Hòa, cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận là nơi tiện đường để bạn di chuyển bằng ô tô, xe máy hay thuê taxi đến đây để tham quan.

Đầu tiên, du khách đi từ ngã Năm Phủ Hà, trên đường 21/8 rồi đi vào Quốc lộ 1A theo hướng đi Thành phố Nha Trang. Sau đó, bạn sẽ đi qua những nơi như Tân Hội, ngã ba Cà Đú, rồi rẽ trái hướng vào Tỉnh lộ 705. 

Sau đó, du khách chạy xe theo hướng Phước Trung và đi qua một con đường đất chừng 300m thì có thể nhìn thấy ngay cánh đồng hoa thì là vàng rực cả một không gian. Nhìn sang phía đối diện cánh đồng hoa, bạn sẽ nhìn thấy một ngôi nhà lớn với 2 con sư tử đá. 

Du khách có thể dùng bản đồ trên Google Maps để có thể dễ dàng di chuyển nhanh hơn. Ngoài ra, có thể hỏi người dân cách đi tới cánh đồng hoa thì là sau khi tới được xã Xuân Hải.

Sức hút của cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

Du khách đến với cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận sẽ có cơ hội đắm chìm trong màu sắc vàng rực rỡ cùng với mùi hương thơm ngát vô cùng dễ chịu. Ngoài ra, bạn vẫn có thể ghi lại những khoảnh khắc thơ mộng đó bằng những thước phim và bức ảnh tuyệt đẹp.

Chiêm ngưỡng những bông hoa nở rộ

Khi Bình Minh bắt đầu ló dạng từ khoảng 6:00 đến 8:00 sáng cũng là lúc cánh đồng hoa thì là của Ninh Thuận sẽ xuất hiện một cách lung linh nhất. 

Đến đây vào khoảng thời gian này, bạn sẽ thấy những tia nắng dịu mát xen kẽ lên từng nhánh hoa thì là và rồi bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt diệu đã hiện ra ngay trước mắt bạn.

 

 

Với sắc vàng trải dài mênh mang, cánh đồng hoa thì là như gợi nhớ cho bạn một khung cảnh ngỡ như biển hoa miên man lãng mạn và nên thơ. Ngoài việc ngắm hoa vào buổi sáng thì bạn cũng có thể tới cánh đồng hoa vào buổi chiều, nhất là từ 16:00 đến 17:30 vì đó là lúc ngắm hoàng hôn buông xuống với ánh chiều tà dịu mát mang lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng. Đây cũng là thời điểm mà bạn có thể chụp những tấm hình rất xinh xẻo.

Checkin, chụp ảnh tại cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

Chắc chắn,du khách không nên bỏ lỡ cơ hội chụp lại những bức ảnh đẹp với khung cảnh màu vàng rực đầy lãng mạn của nơi này khi đến cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận. Sau khi mua vé vào tham quan, bạn có thể tự do thoải mái chụp những bức ảnh nên thơ với những cánh hoa thì là mỏng manh và nhỏ xinh.

 

 

Đừng quên tạo dáng bên cánh đồng hoa để có được những bức ảnh nghệ thuật ấn tượng. Bạn cũng có thể quay những thước phim ngắn về cánh đồng hoa này theo ý thích nhưng chú ý cẩn thận kẻo làm hư hỏng và hủy hoại những bông hoa tại đây.

 

 

Một số kinh nghiệm lưu ý khi tham quan cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

Để có một chuyến tham quan cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận suôn sẻ và trọn vẹn nhất, bạn nên chú ý một số điều dưới đây:

  • Chủ khu vườn này trồng hoa với mục đích lấy hạt để dùng trong đông y. Bởi vậy, khách tham quan cánh đồng hoa thì là không nên ngắt, giẫm đạp lên hoa để làm ảnh hưởng tới công việc của chủ vườn cũng như cảnh quan của nơi này.
  • Thời điểm cuối tháng 2 đầu tháng 3 là lúc cánh đồng hoa thì làm Ninh Thuận bắt đầu nở hoa với thời gian diễn ra chỉ trong khoảng 20 đến 30 ngày. Bởi vậy, nếu đã biết trước được thông tin này, bạn nên chú ý thời gian để tránh mất công sức tới nơi mà không được ngắm hoa.
  • Để có những tấm hình nổi bật với phông nền là cánh đồng hoa thì là màu vàng rực thì bạn có thể chọn những trang phục tươi sáng như xanh và trắng.
  • Đừng quên mang theo bộ đồ dài tay để chống nắng và một số đồ dùng bảo vệ da nếu đi vào những ngày hè nắng nóng. 
 

 

Là một điểm điểm tham quan mới ở Ninh Thuận, cánh đồng hoa thì là sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Hy vọng những thông tin ở bài viết này sẽ hữu ích cho bạn khi đang tìm hiểu và muốn khám phá cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận.

Tin khác

Brands/Partner