Cẩm nang du lịch

Băng qua cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam tới khám phá Mũi Dinh Ninh Thuận
Mục lục
Vùng đất trải qua ngàn sương nắng gió, nhuốm màu cổ kính của thời gian mang tên Mũi Dinh là nơi có vẻ đẹp còn nhiều hoang sơ của du lịch Ninh Thuận.

Là vùng đất có địa hình khá nhiều hoang mạc, Ninh Thuận gợi nhớ đến những cung đường bạt ngàn ở các bộ phim cowboys kiểu Mỹ. Với những cung đường biển tuyệt đẹp, những bãi cát trắng trải dài, Ninh Thuận sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh khiến hội mê phượt không khỏi xuýt xoa. Một trong số đó là Mũi Dinh, vùng đất đầy kỳ thú.

Vùng đất bạt ngàn nắng gió Mũi Dinh

Là một mũi đất thuộc địa phận của xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, Mũi Dinh là một lạc cảnh cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km về phía Nam và cách đèo Ngoạn Mục khoảng 80km về phía Đông Nam.

Mũi Dinh là một lạc cảnh cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km về phía Nam

Mũi Dinh là một lạc cảnh cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km về phía Nam

Con đường dẫn tới Mũi Dinh khá gập ghềnh, trắc trở và gian nan. Dường như không có dân cư nào sinh sống tại đây nên nơi này vẫn giữ được nét hoang vu hiếm có. Cũng vì lý do này mà Mũi Dinh vẫn giữ được nét yên bình, tạo cảm giác thư thả, nhẹ nhàng cho những ai vô tình đặt chân tới.

Mũi Dinh nằm khá xa trung tâm thành phố, nhưng vẫn là một địa điểm được hội xê dịch đặc biệt yêu thích ghé thăm nhờ phong cảnh lộng lẫy, hùng vĩ cùng những con đường có vẻ đẹp bất tận. Mặc dù đoạn đường đi có phần vất vả, song thành quả ngọt ngào là cảnh sắc của nơi này sẽ khiến bạn phải choáng ngợp.

Cách di chuyển tới Mũi Dinh

Đi bằng máy bay

Nếu bạn ở tỉnh thành khác tới Ninh Thuận, bạn có thể đi bằng máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển. Do Ninh Thuận không có sân bay, nên bạn có thể đi tới sân bay quốc tế Cam Ranh trước rồi đi ô tô tới điểm lưu trú ở Ninh Thuận để có thể dễ dàng di chuyển tới Mũi Dinh.

Đi bằng xe máy

Đây là phương tiện di chuyển được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi tới Mũi Dinh. Xe máy không chỉ tiện lợi mà còn giúp bạn dễ dàng chinh phục những dạng địa hình khó và có thể chủ động hơn trong việc dừng nghỉ hay di chuyển.

Nếu đi từ Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tới Mũi Dinh, bạn có thể đi men theo quốc lộ 1A về phía Nam khoảng 15km. Sau khi tới làng Chăm Văn Lâm, rẽ trái và đi qua vùng bằng lăng thêm chừng 8km thì sẽ thấy núi Đại Bàng. Từ đây, bạn đi đến làng Sơn Hải khoảng 7km rồi di chuyển qua một sa mạc cát thì tới được Mũi Dinh.

Cung đường đi đến Mũi Dinh có khung cảnh rất đẹp và lạ

Cung đường đi đến Mũi Dinh có khung cảnh rất đẹp và lạ

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn đi trên cung đường phong cảnh ven biển cực đẹp tới Mũi Dinh. Đó là cung đường dọc biển Cà Ná. Đi hết đầm Cà Ná, hãy rẽ vào con đường DT701 để đi tới Mũi Dinh. Cần chú ý rằng cung đường có nhiều ngã rẽ, khúc cua, nên cần hết sức tập trung và lái cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Đi bằng xe khách

Bạn cũng có thể đi xe khách tới thắng cảnh Mũi Dinh từ TP HCM. Giá vé xe khách đi từ Bến xe Miền Đông tới Ninh Thuận dao động từ 160.000 - 200.000 đồng/ lượt.

Thông thường, các tuyến xe xuất phát từ thành phố HCM tới Ninh Thuận sẽ mất khoảng 5 giờ để di chuyển. Do đó, bạn có thể đi từ đêm hôm trước, ngủ đêm trên xe để tiết kiệm thời gian, sau đó checkin thành phố Phan Rang - Tháp Chàm vào buổi sớm mai. Ngoài ra, bạn cũng nên gọi trước cho nhà xe để đặt vé nhằm đảm bảo khởi hành đúng lịch trình và kế hoạch của mình.

Đi bằng tàu hỏa

Bên cạnh những phương tiện trên, bạn có thể đi tới Mũi Dinh bằng tàu hỏa. Giá vé từ TP HCM tới Ninh Thuận dao động trong khoảng 150.000 - 250.000 đồng. Trong khi, xuất phát từ thủ đô Hà Nội sẽ là 600.000 đồng. Tuy nhiên, nếu đi từ Hà Nội bằng tàu hỏa, bạn sẽ mất khoảng 1 ngày mới tới được Ninh Thuận. Dù mất nhiều thời gian, nhưng đổi lại, cung đường này mang tới cho bạn các cảnh đẹp lạ của quê hương từ Bắc vào Nam rất đáng trân trọng.

Bên cạnh đó, tại Ninh Thuận còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe với giá dao động từ 80.000 đến 140.000 đồng/ ngày hoặc có thể thuê từ khách sạn hay điểm lưu trú với giá thường từ 150.000 - 200.000 đồng/ ngày. Với dịch vụ này, du khách có thể dễ dàng chinh phục Mũi Dinh từ các địa điểm ở trung tâm thành phố Phan Rang mà không cần lo lắng về việc di chuyển.

Cảnh đẹp tựa như tranh vẽ của Mũi Dinh

Mũi Dinh là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp. Không chỉ nổi bật với khu vực mũi đá nhô ra hướng biển để đón lấy sương gió được nhiều người checkin mà nơi này còn có những vẻ đẹp lãng đãng như bức thư tình của Ninh Thuận như đang muốn ôm trọn dải đất miền Trung xinh đẹp.

 

 

Như đã đề cập, bạn có thể di chuyển qua đường DT701 để có thể tới được Mũi Dinh. Thật may mắn, cung đường này lại có nét đẹp say đắm lòng người với một bên là đồi núi trập trùng với sự điểm xuyến của một hệ sinh thái dù nảy nở trên mảnh đất cằn cỗi, nhưng vẫn giữ được màu xanh mướt, còn một bên là những ngọn gió biển thổi rì rào đang phả vào từng giác quan của du khách. Hình ảnh Mũi Dinh hiện ra trên cung đường giống như một vùng đất mà bạn có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận được vẻ đẹp qua từng giác quan.

 

 

Bạn có thể gặp những nông trại cừu phủ trắng cả một thảo nguyên xanh mát hay trông thấy một đồi cát khá hiền hòa và yên bình - Nam Cương trên cung đường đi tới Mũi Dinh. Đồi cát này cách Phan Rang khoảng 8km, là nơi mà bạn có thể thấy cuộc sống như đang chững lại mỗi khi hoàng hôn nhẹ buông và các cô gái Chăm đang đội chum nhẹ nhàng di chuyển qua bãi cát để về nhà.

 

 

Cũng thuộc Ninh Thuận, nhưng Mũi Dinh mang vẻ đẹp khác hẳn với hòn Đỏ - nơi có các hòn đá san hô nổi bật. Mũi Dinh mang nét hoang dã rất riêng và vô cùng dịu dàng. Làn nước biển trong xanh như đang ùa vào bờ nhẹ nhàng, quyện lấy những mảnh cát trắng tạo nên một cảm giác bình yên cho bất kỳ khi tới đây. Bên cạnh đó, những hòn đá to với hình thù kỳ lạ cũng tạo nên nét hoang dã độc đáo giống như những nét chấm phá ấn tượng và lạ lùng cho khung cảnh của nơi này.

 Bãi Tràng Mũi Dinh

 Bãi Tràng Mũi Dinh

Nếu phóng tầm mắt từ trên cao nơi ngọn núi Đại Bàng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Mũi Dinh giống như một bức tranh sơn thủy đầy màu sắc đang vươn mình ra đại dương bao la. Bên cạnh bãi biển rộng lớn với làn nước trong veo và dịu dàng, Mũi Dinh còn được bao phủ bởi một vùng đất sa mạc rộng lớn được điểm xuyết vài rặng xương rồng vươn mình giữa cát trắng của bãi Tràng. Và ở phía xa xa kia là Ngọn hải đăng Mũi dinh có độ cao 180m dựng lên từ thời Pháp thuộc năm 1904.

 Tảng đá xếp chồng chênh vênh ở Mũi Dinh

 Tảng đá xếp chồng chênh vênh ở Mũi Dinh

Có nhiệm vụ soi sáng đường đi cho tàu thuyền ra vào mũi an toàn, Hải đăng Mũi Dinh khá đẹp. Đó là nơi mà bạn có thể bắt gặp những chú dê hiền hào đang dạo bước trên những con dốc. Nếu đặt chân lên ngọn hải đăng, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng toàn cảnh của vùng đất Mũi Dinh đẹp lạ với sự trầm trồ và thán phục.

Mũi Dinh là một trong những địa điểm xinh đẹp và phô bày được những gì nổi bật nhất của Ninh Thuận. Đây chắc chắn là một điểm dừng chân mà du khách không nên bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất nắng gió này.

Như Ý , 17:34 26/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.