Crystal bay

Thông tin du lịch

Vãn cảnh tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn, tận hưởng những giây phút thư thái

27/12/2023

Mục lục
Cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 11km, Chùa Tòng Lâm Lô Sơn, hay còn gọi là chùa Đá Lố sở hữu không gian rộng rãi với khung cảnh thanh tịnh, bình yên, thích hợp cho du khách thư giãn và vãn cảnh.

Trong hành trình khám phá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, du khách không nên bỏ lỡ địa điểm vãn cảnh tuyệt đẹp mang tên Chùa Tòng Lâm Lô Sơn. Đây là ngôi chùa nằm trên núi Đá Lố, ở thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang.

Khi đứng từ tọa độ trên cao của chùa và nhìn xuống, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì cảm thấy tâm hồn thật thư thái và an yên như được tạm thời thoát khỏi những ồn ào và muộn phiền nơi phố xá, đô thị.

Cách di chuyển tới chùa Tòng Lâm Lô Sơn

Còn được gọi với cái tên gần gũi, thân quen là chùa Đá Lố, Chùa Tòng Lâm Lô Sơn là địa điểm du lịch tâm linh của Nha Trang tọa lạc ngay ở ngọn núi Đá Lố.

Xưa kia, đường đi lên núi Đá Lố này là đường đất với hai bên đường là nhà dân. Tuy nhiên, ngày nay, con đường này đã được tráng bê tông vô cùng thuận tiện cho du khách tới thăm chùa. Khi đặt chân tới đây, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước hình ảnh điêu khắc hình rồng rất đẹp mắt và trang nghiêm ở lối lên điện 2 bên.

Du khách muốn đi tới chùa Đá Lố tại Nha Trang có thể khởi hành từ trung tâm của TP theo đường 23/10/QL1C đến ngã ba Thành rồi từ đây, di chuyển dọc quốc lộ 1A cải lộ tuyến, hướng về phía Bắc chừng 3km là có thể đến được núi Đá Lố.

Tìm hiểu về lịch sử của chùa Tòng Lâm Lô Sơn

Được cố đại lão Hòa thượng Thích Chánh Ký đứng ra Khai sơn phạt mộc vào năm 1957, chùa Tòng Lâm Lô Sơn được xây dựng bởi những mái tranh đơn sơ, mộc mạc và được an danh ban đầu là Tòng Lâm Lô Sơn Tịnh Nghiệp Tự. 

Trước thời điểm năm 1995, chùa Tòng Lâm Lô Sơn bị bỏ hoang, không đèn, nhang, hương khói và bị xuống cấp trong nhiều năm. Mãi tới năm 1995, Thượng tọa Thích Trừng Thi được Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã ủy thác để làm trụ trì cho ngôi chùa này.

Lúc đầu chùa được bao quanh bởi nhiều mìn nằm ẩn phía dưới đất, do vậy mất kha khá thời gian để khai hoang cũng như gỡ mìn cho khu vực này. Vào năm 2002, Thượng tọa Thích Trừng Thi đã chính thức làm lễ động thổ trùng hưng ngôi chùa. Sau nhiều lần tôn tạo và trùng tu, ngôi chùa được coi là điểm đến giàu giá trị tâm kinh và cũng là địa điểm du lịch tâm linh ấn tượng giữa lòng phố biển.

Khám phá vẻ đẹp trong kiến trúc Chùa Tòng Lâm Lô Sơn 

Nổi tiếng với không gian rộng rãi, chùa Tòng Lâm Lô Sơn mang đến cho du khách những điều khắc hình rồng ấn tượng với vẻ trang nghiêm và đẹp mắt ở ngay 2 bên của lối lên chùa.

Khi đi đến trung tâm của ngôi chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở vườn Lộc Uyển với phía bên trọng có tượng Phật Tổ cùng các chư vị phật tử đang niệm kinh. Du khách đi chừng 50m nữa là sẽ được tận mắt ngắm nhìn tượng Phật A di Đà to lớn sừng sững. Pho tượng sẽ quay lưng về núi và có hướng nhìn ra quốc lộ 1A như hướng đến chúng sinh.

Sau khi đi hết đường nhỏ, bạn sẽ đi vào lối dẫn lên Chính điện với không gian xung quanh rất trang nghiêm và yên tĩnh. Đó cũng nơi mà Chư tăng, Phật tử tu học, chiêm bái và tu nhân hướng thiện. Chắc chắn quần thể kiến trúc Phật giáo ở chùa Đá Lố sẽ không khiến bạn thất vọng.

Một vài địa điểm du lịch gần chùa Tòng Lâm Lô Sơn Nha Trang

Nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp, du khách tới khám phá Chùa Tòng Lâm Lô Sơn tại Nha Trang có thể kết hợp tham quan nhiều nơi nổi tiếng khác như dưới đây.

Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar được biết đến là ngôi chùa Chăm Pa nằm trên trục đường chính 2 Tháng 4, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km về phía Bắc. Đây là địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nằm trên đồi Cù Lao. Khung cảnh thiên nhiên xung quanh ngọn đồi này rất đẹp, mang lại cảm giác bình yên cho du khách khi hòa mình vào thiên nhiên với sự kết hợp hài hòa giữa sông, núi và rừng.

Chùa Suối Đổ

Chùa Suối Đỏ  còn có tên gọi khác là chùa Ba Suối Đỏ. Chỉ nghe cái tên thôi đã khiến nhiều người tò mò về ngôi chùa này. Nguồn gốc của cái tên đặc biệt này bắt nguồn từ việc ngôi chùa nằm ngay cạnh một dòng suối lớn từ trên cao đổ xuống tạo nên một khung cảnh ấn tượng. 

Không phải tự nhiên mà chùa Suối Đỏ Khánh Hòa  thu hút du khách dù nằm trên núi với độ cao 200m. Sở dĩ du khách đến nơi đây là bởi cảnh đẹp. Khung cảnh ở ngôi chùa được tô điểm bởi dòng thác hùng vĩ hòa quyện với màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Phong cảnh sơn thủy hữu tình khiến nhiều người không khỏi mê mẩn. Dòng suối đổ từ trên cao xuống và chảy qua các hồ với khung cảnh rất đẹp và thơ mộng.

Nhà thờ đá Nha Trang

Nếu Sài Gòn tự hào có Nhà thờ Đức Bà – công trình cổ kính mang đậm dấu ấn kiến trúc nổi tiếng của Pháp thì người dân Nha Trang luôn tự hào có Nhà thờ Đá. Nhà thờ Núi hay còn gọi là nhà thờ đá Nha Trang đã tồn tại hơn 80 năm và có diện tích khoảng 4.500m2 ở độ cao 12m so với mặt bằng chung của thành phố biển. Đây là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang mới nhất năm 2020. Công trình này không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn mang vẻ đẹp cổ kính, thu hút được nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Chùa Tòng Lâm Lô Sơn là địa điểm được các tín đồ du lịch tâm linh ưa chuộng nhờ vẻ đẹp cổ kính, cùng không gian bình yên và thanh tịnh. Đặt chân tới đây, bạn có thể cảm nhận những giây phút thư thái, tĩnh tâm giữa thiên nhiên yên bình. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến dạo chơi ý nghĩa tới đây!

Tin khác

Brands/Partner