Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm đi những đâu? Tham khảo lịch trình phù hợp nhất

27/12/2023

Mục lục
Đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm là lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là những ai sinh sống ở gần thành phố biển này. Để có thể khám phá được hết những “đặc trưng” của Nha Trang trong khoảng thời gian tối ưu này, hãy lên lịch trình phù hợp nhất cho mình nhé.

Nha Trang vốn là thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam. Bởi vậy các tour du lịch Nha Trang đều rất phổ biến, trong đó có tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm được nhiều người ưu tiên khi không có quá nhiều thời gian vui chơi. Bạn có thể bỏ túi một số thông tin dưới đây để lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi sắp tới nhé.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm

Thời tiết của Nha Trang - “hòn ngọc” biển Đông có đặc trưng riêng theo từng mùa. Thế nhưng, thời tiết này nhìn chung khá phù hợp cho trải nghiệm du lịch như tham quan, vui chơi, ăn uống. Bạn có thể đi Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng mùa du lịch đẹp nhất là mùa hè vì bạn có thể dễ dàng hòa mình vào vẻ đẹp của biển đảo - vốn là “đặc sản” của mảnh đất này.

  • Tháng 4 đến tháng 6: Mùa cao điểm du lịch của Nha Trang. Vào thời gian này, tiết trời nắng nóng rất phù hợp cho hoạt động khám phá vịnh đảo và tắm biển
  • Tháng 7 đến tháng 9: Biển êm hơn, nắng dịu hơn. Bởi vậy bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động như lặn biển, đi bộ dưới biển, và tận hưởng bầu không khí dễ chịu hơn

Ngoài ra, nếu đi vào tháng 10 - tháng 12, du khách cần chú ý đây là thời điểm mùa mưa tại Nha Trang nên tiết trời ẩm ương. Do vậy, hãy theo dõi thêm thời tiết để chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để mang theo như ô dù, áo ấm…

Di chuyển tới Nha Trang bằng cách nào?

Bạn có thể đi đến Nha Trang bằng nhiều loại hình phương tiện khác nhau, tùy thuộc vào nơi mà bạn đang ở. Bạn nên cân đối về chi phí, thời gian di chuyển và khoảng cách để lựa chọn được phương án phù hợp nhất:

 

 

    • Máy bay: Tiết kiệm thời gian di chuyển nhất. Bạn nên đặt vé máy bay từ sớm để nhận ưu đãi. Khi đáp xuống sân bay Cam Ranh, bạn cần bắt taxi hoặc xe bus để đi vào trung tâm của thành phố Nha Trang
    • Xe khách: Nếu du khách ở các tỉnh miền Nam, như Đà Lạt, Sài Gòn, thì có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm chi phí khi bạn chỉ cần chi 200.000 - 300.000 đồng/vé
    • Tàu hỏa: Tùy theo vị trí khởi hành và loại ghế mà giá vé sẽ dao động từ  350.000 – 650.000 đồng/người
    • Xe máy/ ô tô: Bạn có thể tự đi bằng phương tiện cá nhân để tới Nha Trang nếu muốn chinh phục những cung đường đẹp trong suốt chuyến đi

Nên đi đâu trong tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm?

Tùy thuộc vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn nên khám phá những địa điểm nào khi đến Nha Trang. Vì chỉ có 2 ngày 2 đêm để khám phá, nên bạn cần chọn những điểm đến mà bản thân cảm thấy thích nhất, phù hợp nhất để chuyến đi tour này sẽ thật ý nghĩa và trọn vẹn.

Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo

Nha Trang nổi tiếng là thành phố biển, nhưng cũng rất thu hút du khách nhờ hàng loạt công trình kiến trúc độc đáo ở ngay khu vực trung tâm. Nếu là người yêu thích địa danh lịch sử, văn hóa, bạn có thể chọn những địa điểm dưới đây để ghé thăm.

Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar tọa lạc trên ngọn đồi Cù Lao cao chừng 10m, cách trung tâm thành phố Nha Trang 2km về phía Bắc. Đây là quần thể đền thờ nổi bật của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc ấn tượng ở thời kỳ Hindu. Đồng thời, cũng là di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất của vùng Nam Trung Bộ.

 

 

Những tháp Chăm nghìn năm tuổi tồn tại giữa phố thị sôi động được ví như biểu tượng văn hóa và những giá trị cốt lõi của lịch sử. Tới nơi này tham quan và khám phá là một trải nghiệm đầy thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày của mình

Nhà thờ Núi

Nhà Thờ Núi (Đá) cũng là một địa điểm đáng để khám phá khi đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm. Được xây dựng từ thời Pháp thuộc, Nhà thờ Núi là công trình văn hóa lịch sử mang đậm phong cách kiến trúc Gothic với 3 phần rõ rệt: trên là hành lang và 2 tháp chuông; giữa là ô cửa kính với màu hoa hồng và dưới cùng là cửa ra vào.

 

 

Ghi chép cho thấy có 500 quả thủy lôi đã được dùng để san phẳng đỉnh đồi giúp xây dựng nhà thờ mới một cách suôn sẻ và thuận lợi. Du khách đặt chân tới Nhà Thờ Chánh tòa này sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi bật và hòa mình vào không gian tĩnh lặng và yên bình. Bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi không gian bên trọng cao và rộng ở khu vực thánh đường, nhất là trần nhà mái vòm vô cùng bắt mắt. Những chi tiết nhiều ô cửa kính đa sắc màu, bức tượng chúa Giê-su nghiêm trang dọc hai bên với ánh nắng lung linh đã tô điểm cho cảm giác huyền bí của nơi này.

Tháp Trầm Hương

Nếu muốn khám phá nét đặc trưng của xứ Trầm, biển Yến, bạn không nên bỏ qua tháp Trầm Hương. Đây là một biểu tượng nổi bật của thành phố biển được xây dựng lần đầu vào năm 2004, và chính thức đón khách vào năm 2008. Vào đầu năm 2023, Tháp Trầm Hương đã được cải tạo và trùng tu, chuyển sang lớp màu mới rất đẹp mắt. 

 

 

Tháp Trầm Hương nằm ngay ở Quảng trường 2 tháng 4 thuộc con đường Trần Phú vốn đông đảo du khách và người dân qua lại. Với một bên là trục đường đầy ắp các quán xá, một bên là bãi biển Nha Trang thơ mộng và xinh đẹp, Tháp Trầm Hương hiện lên như một địa chỉ dừng chân tuyệt vời để bạn vừa tản bộ tham quan, vừa tận hưởng gió biển mát lành. Bên cạnh đó, đây còn là tọa độ checkin mà du khách không nên bỏ lỡ.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn cũng là công trình kiến trúc độc đáo của Nha Trang mà du khách nên thêm vào danh sách địa điểm nên đi trong tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm của mình. Từ lâu, ngôi chùa này đã nổi tiếng với tuổi đời hơn 100 năm, và sở hữu một bức tượng Phật khổng lồ ngoài trời được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam.

 

 

Chùa Long Sơn mang kiến trúc độc đáo, với nhiều công trình, hạng mục và chi tiết tinh xảo đẹp mắt. Với nét dấu ấn Á Đông, chùa Long Sơn đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm và khám phá. Dạo một vòng quanh đây, bạn sẽ thấy nhiều trụ đèn, tháp đá chạm khắc hoa văn tinh xảo và cảm nhận được bầu không khí thanh tịnh, mát mẻ nhờ nhiều hàng cây to lớn phủ rợp bóng mát. Đừng bỏ lỡ ngôi chùa tuyệt đẹp này nếu yêu thích những chốn an yên, thanh tịnh nhé.

Vui chơi, khám phá các bãi biển, hòn đảo tuyệt đẹp 

Nha Trang vốn nổi tiếng với vẻ đẹp “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Nơi đây vốn sở hữu nhiều hòn đảo và bãi biển lớn nhỏ xinh đẹp thu hút nhiều du khách tới khám phá. Không chỉ có những bãi biển hoang sơ, quyến rũ, Nha Trang còn có những hòn đảo đầy sôi động với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn và thú vị như lặn biển, đi mô tô nước, lướt ván, đi tàu đáy kín, chèo thuyền kayak…

Nếu đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm, bạn có thể cân nhắc dành trọn 1 ngày để khám phá vẻ đẹp biển đảo Nha Trang. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi có dịp chiêm ngưỡng những vẻ đẹp thần kỳ mà mẹ thiên nhiên đã tạo ra.

Hòn Tằm Nha Trang

Còn được gọi là hòn Thủy Kim Sơn, Hòn Tằm mang vẻ đẹp độc đáo kết hợp giữa nét cổ kính, hiện đại và hoang sơ. Đây được xem là một trong những hòn đảo có làn nước trong xanh nhất tại vịnh Nha Trang. Khi tới Hòn Tằm, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, gồm những đồi cát vàng, khu rừng nhiệt đới, bãi biển xanh và những khu nghỉ dưỡng chất lượng khiến bao người say đắm mỗi khi ghé qua.

 

 

Đảo Yến Hòn Nội

Vốn nổi tiếng với bãi tắm đôi tuyệt đẹp tại Việt Nam, Đảo Yến Hòn Nội là điểm dừng chân tuyệt vời tại Nha Trang mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua trong chuyến tour du lịch của mình. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi thấy một thảm cát trải dài ngăn cách vùng biển mênh mông thành hai dòng nước, một bên mát lạnh, còn một bên thì ấm áp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng du khách không thể tự túc đi đến Đảo Yến mà phải mua tour của đơn vị quản lý nơi này.

 

 

Đảo Điệp Sơn

Nhắc tới vẻ đẹp biển đảo Nha Trang, có lẽ không ai là không biết tới đảo Điệp Sơn, nơi có con đường đi bộ trên biển được ví như Maldives. Chỉ ngắm hòn đảo này trên ảnh thôi cũng đã thấy đẹp đến nhường nào. Bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội tới đảo Điệp Sơn khi có dịp đến Nha Trang.

 

 

Hòn Mun

Nếu những hòn đảo trên mang nét đẹp có phần hoang sơ và thơ mộng hơn, thì Hòn Mun lại có phần sôi động hơn vì cung cấp nhiều dịch vụ trò chơi hấp dẫn. Hòn Mun là một trong 3 hòn đảo được cho là đẹp nhất của Nha Trang, đã thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan nhờ vẻ đẹp của hệ sinh thái biển phong phú.

 

 

Khung cảnh của nơi này là sự kết hợp đặc sắc giữa màu xanh lát mát mắt của cây rừng và màu xanh bao la của biển. Những chi tiết đó đã tạo nên một cảnh quan thoáng đoãng và bình yên vô cùng. Đây còn là nơi sở hữu nhiều loài san hô và là khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất ở Việt Nam. Theo WWF - Quỹ động vật hoang dã thế giới, Hòn Mun còn là đảo có sự đa dạng sinh học bậc nhất tại nước ta. Khi đến nơi này, đừng bỏ qua cơ hội lặn biển hay để ngắm nhìn thế giới đại dương đầy màu sắc nhé.

Hòn Tre

Hòn Tre cũng là hòn đảo xinh đẹp của Nha Trang với cảnh quan thiên nhiên sống động. Nơi đây cũng là một tọa độ phù hợp cho du khách yêu thích sự náo nhiệt bởi nó là hòn đảo lớn nhất vịnh Nha Trang và có khu tổ hợp vui chơi giải trí với 1001+ trò chơi hấp dẫn đang chờ các tín đồ đến thử thách bản thân.

 

 

Tham khảo lịch trình gợi ý tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm

Lịch trình 1:

Ngày 1: Đảo Hòn Mun - Hòn Tằm

Ngày 2: Hòn Tre - Vinwonders

Lịch trình 2:

Ngày 1: Tháp bà Ponagar - Nhà thờ Núi, Chùa Long Sơn - chợ đêm

Ngày 2: Đảo Yến Hòn Nội

Lịch trình 3:

Ngày 1: Tháp bà Ponagar - Nhà thờ Núi - Chợ Đầm

Ngày 2: Đảo Hòn Mun - Hòn Tằm - Tắm bùn

Một số đặc sản Nha Trang không nên bỏ lỡ

Khi đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những món ngon của thành phố biển này. Hãy dành thời gian để trải nghiệm chuyến foodtour đáng nhớ nhé.

  • Cơm gà Nha Trang: Tham khảo địa chỉ Cơm gà Trâm Anh tại số 10 Bà Triệu hay Quán cơm gà số 1 ở số 19 Ngô Gia Tự
  • Bánh canh Nha Trang: Quán bánh canh cô Hà số 14 Phan Chu Trinh hay Quán bánh canh Bà Thư ở số 10A Phan Chu Trinh
  • Bún sứa Nha Trang: Quán bún sứa Yersin ở số 87 đường Yersin hay Quán Nguyên Loan số 123 Ngô Gia Tự…

Bên cạnh đó, bạn có thể mua một số đặc sản nổi tiếng của Nha Trang về làm quà cho người thân như bánh xoài, yến sào, mực rim me Nha Trang ở các siêu thị, cửa hàng, khu chợ trên địa bàn.

Kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm

Để có một chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 2 đêm trọn vẹn nhất, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Nên đặt các vé từ sớm để có mức giá tiết kiệm nhất
  • Kết hợp tham quan City tour và biển đảo Nha Trang để cảm nhận được vẻ đẹp đa dạng của thành phố biển
  • Mang theo máy ảnh, sạc dự phòng cho điện thoại để chụp được nhiều ảnh trong chuyến đi
  • Mang đủ đồ dùng cá nhân bảo vệ da và một số loại thuốc thông dụng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi đang lên kế hoạch đi tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố biển xinh đẹp này. 

Tin khác

Brands/Partner