Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Điệp Sơn Dốc Lết: Khám phá hai vùng biển đẹp “không góc chết”

27/12/2023

Mục lục
Tour Điệp Sơn Dốc Lết sẽ đưa du khách đến với một bức tranh hài hòa của bãi cát trắng, những rặng dừa xanh, và làn nước biển trong veo. Đó sẽ là phông nền hoàn hảo để bạn có album ảnh cực “chất”.

Vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn và bãi biển Dốc Lết

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du khách lại yêu thích tour Điệp Sơn Dốc Lết đến vậy. Đó là vì hai vùng biển đảo này mang nét đẹp “khó cưỡng”, là biểu tượng cho vẻ đẹp của biển xanh cát trắng nắng vàng Nha Trang.

Nằm gọn trong lòng vịnh Vân Phong, thuộc thị trấn Vạn giã, huyện Vạn Ninh, Đảo Điệp Sơn cách TP Nha Trang 60km về phía Bắc. Nơi đây chưa có dấu hiệu của sự khai phá quá nhiều của con người nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và thơ mộng. Bên cạnh đó, một trong những điểm làm nên sức hấp dẫn của Điệp Sơn chính là con đường đi bộ giữa biển bằng cát lộ thiên dài gần 1km độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Dạo bước trên con đường cát mịn giữa biển với hai bên là biển xanh trong vắt đến tận đáy sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của du khách khi tới đây. Vẻ đẹp mơ màng của nơi này đã thu hút nhiều người đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để trải nghiệm cảm giác đi trên biển vô cùng độc đáo.

 

 

Tại đảo Điệp Sơn, các hòn đảo ở đây nằm san sát và được nối với nhau bằng thủy đạo do cát bồi. Trên con đường đi bộ giữa biển đó, đoạn nối hòn Ó và hòn Quạ là thu hút và nổi bật nhất. Bạn có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này đến đảo khác để tạo ra bức ảnh cùng thước phim sống động.

Vẻ đẹp bãi biển Dốc Lết

Có lẽ bãi biển Dốc Lết là cái tên không còn quá xa lạ với những ai yêu thích vẻ đẹp của Nha Trang. Nằm ở phường NInh Hải, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa, biển Dốc Lết cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 49km về phía Nam.

 

 

Đây là một điểm đến du lịch nổi bật của thành phố biển với bãi cát trắng mịn trải dài với hàng cây xanh rì ngay gần bờ biển. Biển Dốc Lết không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, làn nước trong veo mà còn gây ấn tượng với chính tên gọi của mình.

Du khách trước đây muốn đến được Dốc Lết sẽ cần vượt qua các dốc cát trắng nhấp nhô. Và mỗi bước đi chạm vào cát, sẽ cảm thấy đôi chân lún xuống khá sâu và rất khó để bước tiếp. Bởi vậy, đi di chuyển được thì du khách cần “lết” đi từng bước qua những đụn cát cao. Ngoài ra, vì địa hình lạ mà nơi đây đã được người ta gọi là Dốc Lết.

Dù có vẻ mất sức, song những bước chân nặng nề đó là rất xứng đáng khi những gì hiện ra trước mắt bạn là một bức tranh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai với sóng biển êm rì rào, lớp cát trắng tinh khôi. Cùng với đó, những đợt gió nhè nhẹ khiến cả tâm hồn thêm mát lạnh.

Triền cát tại Dốc Lết Nha Trang ngày nay đã được san một cách bằng phẳng để đáp ứng với nhu cầu du lịch của du khách phương xa. Do đó, bạn có thể di chuyển dễ dàng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi này.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Điệp Sơn Dốc Lết

Chịu ảnh hưởng chung của thời tiết Khánh Hòa, nên Đảo Điệp Sơn và Dốc lết đều nằm trong khí hậu đồng bằng ven biển. Theo đó, cả 4 mùa đều có thời tiết ôn hòa dễ chịu. Thế nhưng, thời gian lý tưởng để đi tour Điệp Sơn Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 9. Bởi lẽ, tiết trời trong khoảng thời gian này trong lành, ánh nắng giòn tan và phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi trên biển rất nhộn nhịp. 

Phương tiện di chuyển trong tour Điệp Sơn Dốc Lết

Để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và suôn sẻ, bạn nên nắm rõ thông tin về cách di chuyển đến đảo cũng như lựa chọn đi tàu hay cano hợp lý hơn.

Đi từ Nha Trang hay Tuy Hòa đến cầu cảng Vạn Giã, bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng và thêm 25-30 phút để đến đảo Điệp Sơn. Hiện nay, phương tiện ra đảo chủ yếu là cano, và chỉ có một số khách đi phượt mới dùng tàu cá của ngư dân. Tuy nhiên, cách di chuyển như vậy không có bảo hiểm và cũng không an toàn.

 

 

Nếu không đi tour Điệp Sơn Dốc Lết của công ty du lịch, bạn sẽ cần tự mua vé để lên đảo. Từ cảng Vạn Giã, bạn cần mua vé cano đi đến đảo Điệp Sơn với giá 200.000 đồng/ người, gồm 2 chiều đi và về. Thế nhưng, chủ cano sẽ chờ đủ số lượng khách thì mới bắt đầu rời bến. Trong khi đó, nếu đi vào thời gian vắng khách, bạn có thể thuê 1 chuyến cano riêng để không phải chờ đợi quá lâu. Chi phí thuê cano riêng khứ hồi rơi vào khoảng 2.700.000 đồng.

Theo kinh nghiệm du lịch được nhiều người chia sẻ, du khách hay gặp phải tình trạng mua tour dởm và kém chất lượng. Do đó, thấy tour Điệp Sơn nào rao bán mà đi tàu thì có thể đó là một dấu hiệu lừa đảo. Bởi lẽ, sau khi bước lên xe, hướng dẫn viên sẽ lập tức thông báo vì lý do gì đó mà không đi tàu được và rồi du khách cần đóng thêm 80-100.000 đồng để đi ra đảo bằng cano.

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tour Điệp Sơn Dốc Lết, trong đó, xem xét vào hẳn khu du lịch Dốc Lết hay chỉ ở khu vực của dân. Hiện nay, giá vé vào cổng Khu du lịch Dốc Lết là 25.000-50.000 đồng/ người (trẻ em - người lớn). Chi phí này đã gồm các dịch vụ như tắm biển ở bãi biển sạch đẹp, miễn phí ghế ngồi. Trong khi đó, nếu đi vào khu vực Dốc Lết không mất vé, bạn sẽ thấy biển không sạch bằng, và cũng không có ghế ngồi.

Khám phá tour Điệp Sơn Dốc Lết

Tản bộ trên con đường đi bộ giữa biển tại Điệp Sơn

Khi đi đảo Điệp Sơn, một trong những điều mà bạn nhất định phải làm là checkin con đường cát trắng giữa biển xanh. Con đường này sẽ dẫn bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, vừa hồi hộp lại vừa thích thú bởi nó nối liền các hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp của Điệp Sơn.

 

 

Thông thường, từ ngày 15 đến cuối tháng âm lịch, nước sẽ rút vào buổi sáng, còn từ ngày đầu tháng đến ngày 15 thì nước rút vào buổi chiều. Bởi vậy, du khách khám phá tour Điệp Sơn Dốc Lết tự túc cần lưu ý chọn thời điểm khám phá đảo Điệp Sơn để có cơ hội chiêm ngưỡng con đường thủy đạo độc nhất vô nhị.

Tham gia hoạt động vui chơi giải trí tại Điệp Sơn

Một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi tới đảo Điệp Sơn là chèo thuyền kayak. Bạn có thể tự mình chèo thuyền để khám phá vẻ đẹp thơ mộng và yên bình của hòn đảo, hứa hẹn mang tới những cảm xúc đáng nhớ nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng cano để đi ra xa bờ hơn và khám phá những hòn đảo khác xung quanh.

Ngoài kayak, nhiều bạn cũng thích lặn ngắm san hộ, câu cá hay đơn giản là phơi nắng và tắm biển để tận hưởng sự trong lành vùng biển nơi này.

Khám phá tìm hiểu làng chài Điệp Sơn

Nếu có nhiều thời gian vui chơi tại Điệp Sơn, bạn có thể tìm đến làng chài nơi này để tìm hiểu về đời sống hàng ngày của họ. Đó là nơi cư ngụ của 90 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và nuôi trồng thủy sản.

 

 

Trên đảo Điệp Sơn, các ngư dân đều rất mến khách và thân thiện. Họ sẵn sàng dẫn bạn đi xem một ngày làm việc và thậm chí mời bạn thử những món hải sản tươi ngon hấp dẫn.

Tắm biển Dốc Lết

Nếu là lần đầu ghé thăm bãi biển Dốc Lết, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp đầy tinh khôi của nơi này. Đặt chân tới đây, ấn tượng đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được ngay là nước biển với màu xanh trong veo, đẹp lấp lánh dưới ánh mặt trời. Tiếp đó là bãi cát trắng trải dài vô tận, mịn màng với những hạt cát nhỏ khiến bạn chỉ muốn chạy ngay ra biển để hòa mình trong nét đẹp thiên nhiên đó ngay lập tức.

 

 

Sau bãi biển có một hàng phi lao vô cùng xanh mướt và cao vót. Bởi vậy, bạn có thể nghe được tiếng lá cây xào xạc bình yên trong mỗi lần gió thổi qua.

Tại đây, biển khá cạn và không có nhiều sóng. Do đó, rất phù hợp để bạn tận hưởng và hoàn toàn yên tâm vui chơi ở khu vực an toàn.

Trượt cát tại Dốc Lết

Đây cũng là một hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tham gia tour Điệp Sơn Dốc Lết. Tắm biển xong, du khách có thể di chuyển tới khu vực đồi cát ở phía sau bãi biển để tận hưởng cảm giác thú vị khi thử bộ môn trượt cát. Khi di chuyển đến đây, bạn có thể dễ dàng thấy được những khu vui chơi trượt cát với đội ngũ hướng dẫn tận tình nhằm đảm bảo bạn sẽ an toàn khi trượt nhé.

Cắm trại tại bãi biển Dốc Lết

Vì bãi biển tại Dốc Lết thoai thoải nên bạn có thể dễ dàng dựng lều trại để ở qua đêm. Nếu có dự định này, hãy nhớ chuẩn bị trước đồ ăn và lều trại nhé vì nơi này chưa có điểm cho thuê cũng như bán các vật dụng cắm trại.

 

 

Nhiều bạn trẻ rất thích cắm trại qua đêm trên biển, nhất là tại Dốc Lết vì nơi này có không gian tuyệt vời rất phù hợp. Bạn sẽ có những giây phút cực chill khi lắng nghe sóng biển vỗ rì rào trong buổi tối hơi se lạnh. Ngoài ra, nếu có dịp cắm trại ở đây thì bạn nên cố gắng dậy sớm để ngắm bình minh sớm mai trên biển tuyệt đẹp.

Tham khảo giá tour Điệp Sơn Dốc Lết

Bạn hoàn toàn có thể đi tour đảo Điệp Sơn Dốc Lết trong ngày theo hình thức tự túc để thoải mái vui chơi mà không bị gò bó. Tuy nhiên, nếu không muốn mất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin về cano, điểm ăn trưa,... bạn có thể đặt tour qua các đơn vị lữ hành.

Thông thường, giá tour Điệp Sơn Dốc Lết là 680.000 đồng/ người (người lớn), và 500.000 đồng/ người (trẻ em).

Giá tour này đã bao gồm một số dịch vụ như sau:

  • Vé cano khứ hồi
  • Xe máy lạnh đưa đón theo lịch trình khám phá
  • Hướng dẫn viên
  • Ăn trưa
  • Nước suối
  • Bảo hiểm du lịch

Tour Điệp Sơn Dốc Lết chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều điều thú vị và những tấm ảnh cực “chất”. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi đang lên kế hoạch du lịch cho chuyến đi sắp tới của mình.

Tin khác

Brands/Partner