Crystal bay

Thông tin du lịch

Thỏa sức check-in, vui chơi tại Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp

27/12/2023

Mục lục
Với quang cảnh yên bình và nhẹ nhàng đem đến bầu không khí vô cùng trong lành và dễ chịu, khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp là địa điểm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách khi tới khám phá Ninh Thuận.

Ninh Thuận không chỉ là vùng đất có núi, biển, thác, mà còn những khu du lịch sinh thái mang đậm chất thanh bình và dịu dàng của thiên nhiên trong trẻo, mát lành. Một trong số đó là làng sen Charaih Mỹ Nghiệp - một địa điểm đang ngày càng hot với du khách, nhất là giới trẻ.

Đôi nét về khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp

Tọa lạc tại địa phận thôn Mỹ Nghiệp, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp nằm trong khu vực vốn là địa bàn sinh sống của người Chăm ở địa phương này. Bên cạnh đó, thôn Mỹ Nghiệp còn là nơi tập trung của các làng nghề Chăm nổi tiếng như Làng dệt Mỹ Nghiệp hay làng gốm Bàu Trúc.

Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp là địa điểm ngày càng “hot” thu hút giới trẻ tới checkin

Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp là địa điểm ngày càng “hot” thu hút giới trẻ tới checkin

Trong thời gian qua, Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp được biết đến là điểm vui chơi, tham quan khá thú vị với giá vô cùng phải chăng. Bạn có thể sở hữu ngay một chiếc vé vào cổng tham quan cả khu du lịch này chỉ với 20.000 - 30.000 đồng.

Bên cạnh đó, khu du lịch này còn có các dịch vụ cho thuê phụ kiện như khăn rằn, nón lá, hay quần áo như áo dài, bà ba… nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh checkin của các chị em. Không những thế, nơi này còn thu hút các cặp đôi đến chụp ảnh cưới, phí dịch vụ này chỉ từ 150.000 đồng. Ngoài ra, Ban Quản lý khu du lịch cũng sẵn sàng hỗ trợ những ai có nhu cầu liên hệ với các thợ chụp ảnh có tiếng trong vùng để có được những bức hình đẹp nhất.

Hướng dẫn di chuyển tới Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp

Cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 11km về phía Nam, khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp là địa điểm mà bạn sẽ rất tiện đường để ghé vào khi khám phá thành phố này của Ninh Thuận.

Sen Charaih Mỹ Nghiệp chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 11km

Sen Charaih Mỹ Nghiệp chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 11km

Khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang, du khách có thể di chuyển về phía Quốc lộ 1A, tới đoạn Phú Quý là thấy được bảng chỉ dẫn vào Làng dệt Mỹ Nghiệp. Sau khi đi theo biển báo được 1km, là bạn có thể tới được làng dệt.

Đi từ vị trí làng dệt, bạn có thể hỏi thăm đường đi và di chuyển thêm chừng 700m nữa là có thể tới được khu du lịch sinh thái Sen Charaih. Lưu ý, khi di chuyển trên đường, bạn có thể thấy khu Kut của người Chăm bên tay trái có một bảng chỉ đường. Nếu đi theo bảng này tầm 2 phút là bạn sẽ thấy được khu du lịch sinh thái hiện ra ngay trước mắt.

 

 

Từ trung tâm thành phố đến khu du lịch mất khá ít thời gian di chuyển, chỉ khoảng 30 phút nếu đi với tốc độ trung bình. Bởi vậy, đây là một địa điểm thuận lợi để bạn khám phá tại Ninh Thuận trong ngày.

Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp có gì đặc sắc?

Mỗi khi nhắc tới vùng đất Ninh Thuận, người ta lại nghĩ ngay tới những bãi biển xinh đẹp như Mũi Dinh, Ninh Chữ, hay khu vườn rộng lớn như Vườn quốc gia Núi Chúa. Không nhiều người có thể nghĩ được rằng ở một vùng đất nắng gió khắc nghiệt như Ninh Thuận vẫn có một đầm sen trữ tình và yên bình, đậm chất miền Tây Nam Bộ như khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp.

Là một phần của Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp, đầm sen ấy là một địa danh mang vẻ đẹp đậm sắc thái đối lập với phần còn lại của Ninh Thuận.

Cũng bởi vậy, Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp là địa điểm khá thu hút du khách tại Ninh Thuận. Đa số du khách tới đây để chụp ảnh với hồ sen và những hạng mục thú vị khác.

Khám phá những khu vực thú vị

Có diện tích lên tới 1ha, Sen Charaih Mỹ Nghiệp được quy hoạch với nhiều hạng mục du lịch thú vị. Tương tự như một phần của tên gọi, hạng mục nổi bật nhất với giới trẻ chính là cánh đồng sen trải dài thẳng tắp giữa nắng gió Ninh Thuận. Ngoài ra, khu du lịch còn quy hoạch thêm các khu dừng chân đậm chất phong cách Tây Nam Bộ để những ai tới tham quan có thể thưởng ngoạn cảnh sắc và nghỉ ngơi thư giãn.

 

 

Quan sát một cách tổng thể, có thể thấy khu du lịch được quy hoạch như một ngôi làng sinh thái nhỏ, tuy nhiên cũng không kém phần đẹp mắt và rực rỡ.

Chiêm ngưỡng, chụp ảnh ở cánh đồng hoa sen

Mỗi khi vào mùa sen nở, có hàng trăm đóa sen đua nhau nở rộ, góp phần giúp nơi này tạo nên một lòng hồ vô cùng bắt mắt với những cánh hoa hồng, trắng đan xe với nhau. Màu hồng, trắng của cánh sen hòa với màu vàng của đài sen nổi bật trên không gian mênh mông một màu xanh lá. Không gian này hứa hẹn sẽ trở thành phông nền cực chất để bạn có những tấm hình checkin siêu đẹp mà không phải nơi nào cũng có.

 

 

Có 2 loại sen chủ đạo trong hồ. Một là sen trắng thanh khiết và tinh khôi, tượng trưng cho vẻ đẹp thanh lịch và có phần thoát tục, hai là sen hồng mang vẻ đẹp ngọt ngào và quyến rũ dưới nền trời trong vắt của Ninh Thuận. Ngắm nhìn khung cảnh hàng nghìn đóa sen với hai màu sắc đua nhau bung nở làm nổi bật bức tranh thấm đượm tinh thần dân tộc ở khu vực làng sinh thái sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ.

 

 

Khu vực hồ sen không chỉ có hoa mà còn được quy hoạch với các tiểu cảnh xinh đẹp, mang đến cảm giác yên bình. Đây là những chiếc cầu nhỏ bắc ra tới giữa hồ để du khách có thể thỏa sức niềm đam mê chụp ảnh với góc cực đẹp. Bên cạnh đó, ở hồ còn có những hình ảnh được tái hiện như bờ rào, cối xay gió, cầu khí… giúp tăng phần thú vị cho hồ sen của nơi này.

Tham gia các hoạt động thú vị tại Sen Charaih Mỹ Nghiệp

Không chỉ thỏa sức chụp ảnh bên hồ sen, du khách tới đây cũng đừng quên tham gia một số hoạt động bên lề thú vị nhằm thu hút các bạn trẻ đặt chân tới đây để tận hưởng và trải nghiệm.

Vào mùa sen nở, du khách tới đây có thể chèo thuyền ra ngắm sen, rồi hái những đài sen ưng ý. Nguyên liệu này đặc biệt quan trọng để tạo nên những món đồ bổ dưỡng như hạt sen, trà sen, sữa hạt sen bùi béo và thơm ngon. Ngoài ra, làng sen Mỹ Nghiệp còn bán những đài sen tươi và phục vụ sữa hạt sen và trà sen tại chỗ để bạn có thể thưởng thức và trải nghiệm.

 

 

Bên cạnh đó, làng Sen Charaih còn bán những món ăn đậm chất vị miền Tây như gà nướng, xôi lá sen, bánh xèo… Những món ăn này được chế biến tại chỗ, có thể sẵn sàng phục vụ các bạn trẻ khi du hí, cắm trại tại đây.

Nhờ sở hữu không gian rộng lớn, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng cho các hình thức du lịch nhóm, phù hợp để tổ chức hoạt động teambuilding thú vị với những trải nghiệm sáng tạo và độc đáo.

 

 

Khu du lịch sinh thái Sen Charaih Mỹ Nghiệp hiện lên như một bức tranh độc đáo vô cùng của du lịch Ninh Thuận ngay giữa lòng một vùng đất tưởng chừng như chỉ có biển và núi. Nếu muốn tận hưởng một bầu khí đậm chất miền Tây và thư giãn trong cảnh quan mới của Ninh Thuận, hãy thử một lần ghé địa điểm này nhé.

Tin khác

Brands/Partner