Crystal bay

Thông tin du lịch

Tháng 7 đi đâu: Lên núi săn mây, xuống biển tắm mát hay trekking giữa thiên nhiên hùng vĩ?

03/07/2024

Mục lục
Tháng 7 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch vì thời tiết lúc này khá dễ chịu, không quá nóng cũng không quá mưa nhiều. Tuy nhiên, với sự đa dạng về địa hình và cảnh quan, nước ta có rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp du khách có thể lựa chọn khám phá trong kỳ nghỉ tháng hè này.

Tháng 7 tại Việt Nam mang đến một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu, rực rỡ và tràn đầy sức sống. Nắng vàng rực rỡ bao trùm khắp mọi nơi, xua tan đi những cơn mưa rào bất chợt, tạo nên bầu không khí trong lành và sảng khoái.

Trên những miền núi cao, mây trắng bồng bềnh như những dải lụa mềm mại ôm ấp những ngọn núi hùng vĩ. Khí hậu mát mẻ, se lạnh cùng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tạo nên điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích trekking, khám phá và hòa mình vào thiên nhiên.

Xuống đến những vùng ven biển, du khách lại bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của những bãi biển xanh ngát trải dài, cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh như ngọc bích. Nắng vàng rực rỡ cùng với những cơn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động tắm biển, vui chơi trên cát và tận hưởng những món hải sản tươi ngon.

Dọc theo những cánh đồng lúa chín vàng, hương thơm lúa mới thoang thoảng trong gió tạo nên một khung cảnh bình yên và thơ mộng. Những con đường làng nhỏ uốn lượn quanh những xóm làng bình dị, những mái nhà tranh đơn sơ bên những bờ tre xanh mát tạo nên bức tranh nông thôn Việt Nam mộc mạc mà thanh bình.

Lên núi săn mây

Tháng 7, khi những cơn mưa rào đã qua đi, bầu trời trong xanh và nắng vàng rực rỡ, là thời điểm lý tưởng để lên núi săn mây. Biển mây bồng bềnh như những dải lụa trắng mềm mại ôm lấy những ngọn núi hùng vĩ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng huyền ảo và thơ mộng.

Săn mây không chỉ là để ngắm cảnh đẹp mà còn là để trải nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên, để hòa mình vào bầu không khí trong lành và để tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Lên núi săn mây là một hoạt động dành cho những ai yêu thích khám phá, thích mạo hiểm và thích những điều mới mẻ.

Bạn đã bao giờ săn mây để “test nhân phẩm”? Đây là cách nói vui khi du lịch tới Tà Xùa, Sapa, hay những điểm săn mây nổi tiếng khác. Bởi lẽ, không phải thời điểm nào mây cũng đẹp bồng bềnh và thậm chí đi vào đúng mùa săn mây nhưng không phải ai cũng “săn” được biển mây. Để bắt đầu một chuyến du lịch hè đầy thú vị và niềm vui, bạn có thể tham khảo những gợi ý điểm đến dưới đây.

Săn “biển mây” Sapa - chốn bồng lai tiên cảnh

Sapa, thành phố sương mù huyền ảo, từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm những điều mới mẻ. Một trong những hoạt động thu hút du khách nhất tại đây chính là săn mây.

Lên Sapa săn mây là cơ hội để bạn được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Bức tranh núi non hùng vĩ ẩn hiện sau những làn mây trắng bồng bềnh, tạo nên cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Khoảnh khắc bình minh ló rạng, xua tan màn sương dày đặc, để lộ ra biển mây trắng xóa trải dài tít tắp, mang đến cho du khách cảm giác vô cùng sảng khoái và bình yên.

Mê mẩn Đà Lạt - “thiên đường mây” thơ mộng

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, không chỉ nổi tiếng với những đồi thông xanh mướt, những hồ nước thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi những biển mây bồng bềnh, huyền ảo. Săn mây ở Đà Lạt là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt, mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Bình minh là thời điểm đẹp nhất để săn mây vì đây là lúc mây dày đặc và có nhiều khả năng xuất hiện biển mây đẹp. Mùa săn mây đẹp nhất ở Đà Lạt kéo dài tới tháng 8. Trước khi chọn điểm săn mây này, bạn nên kiểm tra yếu tố thời tiết kỹ càng để có một chuyến đi đáng nhớ.

Xuống biển tắm mát, thư giãn 

Tháng 7 thuộc mùa hè nên xuống biển tắm mát và thư giãn là ý tưởng tuyệt vời để nạp năng lượng cho cơ thể và tinh thần! Biển cả mênh mông, rộng lớn với những làn sóng vỗ rì rào sẽ xua tan đi mọi muộn phiền, lo âu, mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và dễ chịu.

Bên cạnh tắm biển, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị khác như: lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, đi dạo trên bờ biển, thưởng thức hải sản tươi ngon,...

Trải nghiệm mùa hè sôi động ở Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng, không thể không nhắc đến những bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh ngọc bích và những hàng dừa rì rào trong gió. Biển Đà Nẵng từ lâu đã trở thành một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp say đắm lòng người.

Bãi biển Mỹ Khê: Nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài hơn 10km, nước biển xanh trong và những con sóng êm đềm, Mỹ Khê luôn là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Đà Nẵng. Du khách đến đây có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, chèo thuyền kayak, dù lượn,... hoặc đơn giản là nằm dài trên bờ cát và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Bãi biển Non Nước: Nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, Non Nước sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích và những tảng đá nhấp nhô. Du khách đến đây có thể tham quan Ngũ Hành Sơn, tắm biển, hoặc trải nghiệm cảm giác thư thái khi ngâm mình trong những bùn khoáng nóng tự nhiên.

Hay du khách có thể dừng chân ở bán đảo Sơn Trà để có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, lặn ngắm san hô hay thỏa sức bơi lội ở những bãi biển đẹp như Đá Đen, bãi Tiên Sa hay bãi Bụt.

Đến với Phú Yên - vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”

Phú Yên được mệnh danh là "xứ sở hoa vàng cỏ xanh" với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và đầy ấn tượng. Nơi đây sở hữu những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh ngọc bích và những hàng dừa xanh rì rào trong gió vô cùng ấn tượng.

Điểm nhấn của Phú Yên chính là Gành Đá Đĩa, một kiệt tác thiên nhiên độc đáo với những lớp đá bazan xếp chồng lên nhau một cách kỳ lạ, tạo nên một bức tranh vô cùng hùng vĩ.

Bạn có thể tới bãi Xép để ngắm nhìn những rặng xương rồng trải dài và phủ cỏ xanh mướt. Đứng từ trên cao, có thể phóng nhìn ra xa để thấy được biển cả bao la một màu, tận hưởng cơn gió mát lành. Ngoài ra, có thể dừng chân ở Mũi Điện để ngắm bình minh, hay tới những địa điểm lặn ngắm san hô tuyệt đẹp như hòn Nưa, hòn Yến và cù lao Mái Nhà.

“Lạc bước” ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Bãi biển ở Phú Quý không ồn ào, náo nhiệt như những bãi biển khác mà mang vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Nước biển ở đây trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ, soi bóng bầu trời và những hàng dừa xanh.

Bên cạnh những bãi biển đẹp, Phú Quý còn có những ngọn núi hùng vĩ, những hang động kỳ bí và những làng quê bình dị. Du khách đến với Phú Quý có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, leo núi, trekking, khám phá hang động, …

Bạn có thể tới checkin cây cô đơn, hồ bơi vô cực, đỉnh núi Cao Cát, hay ghé thăm hòn Tranh và đắm mình trong làn nước trong xanh. 

Trekking giữa thiên nhiên hùng vĩ

Tháng 7 cũng là thời điểm lý tưởng để trekking về khu vực phía Nam với những đồi cỏ xanh mướt, những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn, hay thả mình thư giãn ở những dòng suối mát lạnh.

Vượt suối tới Tà Giang ngắm nhìn thảo nguyên tuyệt đẹp

Cung đường trekking này rất đẹp khi đi qua nhiều suối nhất ở miền Nam. Tuy nhiên, cung đường này sẽ đóng lại khi mưa lũ tràn về vào cuối tháng 7.

Tà Giang - một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người, ẩn mình giữa những ngọn núi hùng vĩ thuộc huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng với cung đường trekking đầy thử thách nhưng cũng vô cùng thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và những thảm cỏ xanh mướt trải dài như thảo nguyên bao la.

Hành trình chinh phục Tà Giang bắt đầu từ những bản làng nhỏ bình yên, nơi du khách có thể cảm nhận nhịp sống giản dị của người dân tộc thiểu số. Men theo những con đường mòn uốn lượn qua những cánh rừng già rậm rạp, tiếng suối chảy róc rách như bản nhạc du dương hòa quyện cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bầu không khí trong lành và sảng khoái.

Trên đỉnh Tà Giang, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng hùng vĩ, những bản làng nhỏ ẩn hiện trong mây mù và dòng suối lấp lánh ánh nắng mặt trời.

Trekking Tà Năng - Phan Dũng vào mùa cỏ xanh

Mùa cỏ xanh của cung đường Tà Năng - Phan Dũng diễn ra vào thời gian từ tháng 6 đến tháng 12. Cung đường dài 35km này đưa du khách men theo những ngọn đồi thoai thoải, những cánh đồng cỏ xanh mướt và những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Vào mùa cỏ xanh, Tà Năng - Phan Dũng khoác lên mình một màu xanh mướt mát, với những đồi cỏ xanh mướt trải dài, những cánh rừng thông xanh rì rào và những thảm hoa rừng rực rỡ sắc màu.

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng có độ dốc vừa phải, với những đoạn đường mòn uốn lượn, những con dốc cao và những vách đá cheo leo, tạo nên những thử thách thú vị cho các trekker.

Trên hành trình trekking, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với người dân tộc thiểu số, tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán độc đáo của họ…

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, trekking vào mùa dễ có mưa còn khiến du khách gặp khó khăn do đường trơn trượt. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu trước dự báo thời tiết để lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi tháng 7. 

Tin khác

Tin mới

Top 15 resort Phú Quốc đẹp nhất - Trải nghiệm cuộc sống xa hoa, đẳng cấp tại đảo ngọc

Top 15 resort Phú Quốc đẹp nhất - Trải nghiệm cuộc sống xa hoa, đẳng cấp tại đảo ngọc

06/07/2024

Top 10 kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc nhất định phải nhớ

Top 10 kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc nhất định phải nhớ

05/07/2024

Ninh Bình lọt Top trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024

Ninh Bình lọt Top trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024

05/07/2024

Hàng không tăng cường máy bay, ưu đãi mạnh tay phục vụ cao điểm du lịch hè

Hàng không tăng cường máy bay, ưu đãi mạnh tay phục vụ cao điểm du lịch hè

05/07/2024

Đề xuất tăng phí tham quan vịnh Hạ Long nửa ngày lên 600.000 đồng

Đề xuất tăng phí tham quan vịnh Hạ Long nửa ngày lên 600.000 đồng

05/07/2024

Top 10 địa điểm lưu trú đáng trải nghiệm khi du lịch Yên Bái 

Top 10 địa điểm lưu trú đáng trải nghiệm khi du lịch Yên Bái 

05/07/2024

Cẩm nang du lịch Rạch Giá: Trải nghiệm du lịch độc đáo giữa lòng miền Tây

Cẩm nang du lịch Rạch Giá: Trải nghiệm du lịch độc đáo giữa lòng miền Tây

04/07/2024

Top 10 địa điểm cho thuê xe máy Phú Quốc tốt nhất, giá cố định, giao xe tận nơi

Top 10 địa điểm cho thuê xe máy Phú Quốc tốt nhất, giá cố định, giao xe tận nơi

04/07/2024

Biển Phú Quốc: Say đắm trước vẻ đẹp của 20 bãi biển đẹp nhất - những “viên ngọc xanh” ẩn mình quyến rũ

Biển Phú Quốc: Say đắm trước vẻ đẹp của 20 bãi biển đẹp nhất - những “viên ngọc xanh” ẩn mình quyến rũ

04/07/2024

7 lý do khiến đảo Phú Quốc “hút hồn” du khách

7 lý do khiến đảo Phú Quốc “hút hồn” du khách

04/07/2024

Tour du lịch Phú Quốc cho gia đình: Kinh nghiệm vui chơi, khám phá, tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn từ A-Z

Tour du lịch Phú Quốc cho gia đình: Kinh nghiệm vui chơi, khám phá, tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn từ A-Z

04/07/2024

Cẩm nang du lịch Bảo Lộc: Khám phá thành phố mộng mơ của Lâm Đồng

Cẩm nang du lịch Bảo Lộc: Khám phá thành phố mộng mơ của Lâm Đồng

04/07/2024

Chó Phú Quốc – Một trong tứ đại quốc khuyển của Việt Nam

Chó Phú Quốc – Một trong tứ đại quốc khuyển của Việt Nam

04/07/2024

Kiến nghị xử lý vi phạm đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô

Kiến nghị xử lý vi phạm đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô

04/07/2024

Cẩm nang du lịch Nam Định từ A đến Z: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Thành Nam

Cẩm nang du lịch Nam Định từ A đến Z: Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất Thành Nam

03/07/2024

Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2024

Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2024

03/07/2024

Sân bay Phú Quốc: Cánh cổng dẫn đến “thiên đường nghỉ dưỡng”

Sân bay Phú Quốc: Cánh cổng dẫn đến “thiên đường nghỉ dưỡng”

03/07/2024

Khám phá di tích Nhà tù Phú Quốc - Nơi ghi dấu lịch sử hào hùng

Khám phá di tích Nhà tù Phú Quốc - Nơi ghi dấu lịch sử hào hùng

03/07/2024

Tháng 7 đi đâu: Lên núi săn mây, xuống biển tắm mát hay trekking giữa thiên nhiên hùng vĩ?

Tháng 7 đi đâu: Lên núi săn mây, xuống biển tắm mát hay trekking giữa thiên nhiên hùng vĩ?

03/07/2024

Tổng hợp các mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch chuẩn chỉnh nhất

Tổng hợp các mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch chuẩn chỉnh nhất

02/07/2024

Những tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch

Những tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch

02/07/2024

Brands/Partner