Cẩm nang du lịch

Vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút của bãi Thùng - một trong những bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận
Mục lục
Là một địa điểm còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Việt Nam, bãi Thùng mang vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ nhưng lại vô cùng cuốn hút. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Ninh Thuận.

Nhắc tới Ninh Thuận, người ta thường nghĩ ngay tới một vùng đất đầy gió và cát với khí hậu rất khắc nghiệt. Thế nhưng, nơi này đang ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước nhờ vô vàn di tích lịch sử văn hóa Chăm cổ như đền Po Rome, Tháp Po Klong Garai hay những bãi biển tuyệt đẹp khiến người ta thương nhớ mãi không thôi.

Trong rất nhiều bãi biển đặc sắc và ấn tượng, Bãi Thùng nổi lên như một địa chỉ nhất định phải đến ở Ninh Thuận nhờ vẻ đẹp bình dị và hoang sơ khiến ai đặt chân tới cũng mê mẩn.

Vài nét về bãi Thùng Ninh Thuận

Còn được gọi là vũng Thùng, bãi Thùng là bãi biển thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 8km về phía biển Bình Tiên. Vẻ đẹp hoang sơ đúng nghĩa của nơi này khiến ai thấy cũng mê mẩn.

Bãi Thùng Ninh Thuận - nơi có vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc khiến bao người say đắm

Bãi Thùng Ninh Thuận - nơi có vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc khiến bao người say đắm

Sở hữu đường bờ biển dài 400m với độ sâu vừa phải, Bãi Thùng ẩn chứa nhiều điều thú vị như rạn san hô sặc sỡ sắc màu hay loài sinh vật biển vừa quen vừa lạ. 

Nơi đây được đánh giá là một trong top 10 vùng biển đẹp nhất của tỉnh Ninh Thuận nhờ vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và hệ sinh thái đa dạng phong phú.

Thời điểm lý tưởng để tới tham quan Bãi Thùng

Thời tiết tại bãi Thùng có những nét đặc trưng của Ninh Thuận. Đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng. Tại đây, mùa khô thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 9, còn lại là mùa mưa.

Do đó, kinh nghiệm du lịch cho thấy thời điểm lý tưởng nhất để tới bãi Thùng là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Đó là lúc mùa hè, dù thời tiết khá nóng nhưng biển êm gió nhẹ, rất thích hợp để du khách tắm biển và tham gia các hoạt động tham quan, khám phá khác.

 

 

Bên cạnh đó, nếu không thể đi vào khoảng thời gian trên, bạn cần chú ý nên tránh thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 bởi đó là lúc bãi Thùng hay gặp bão và gió mạnh. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hành trình trải nghiệm và lịch trình của bạn.

Cách di chuyển tới bãi Thùng

Để tới được bãi Thùng nằm trên cung đường biển Vĩnh Hy - Bình Tiên, bạn sẽ cần di chuyển về phía Đông Nam của bãi Cà Tiên hay phía Nam mũi Đá Vách. Để đến được đây, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân tùy theo điều kiện và nhu cầu.

 

 

Thế nhưng, đi bằng xe máy sẽ giúp bạn có thể thuận tiện ngắm nhìn và hòa mình vào toàn bộ cảnh quan cực đẹp dọc ở hai bên đường. Đó là cung đường ven biển uốn lượn, quanh co với khung cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc, sẽ khiến các phượt thủ không khỏi mê mẩn.

Nếu chưa rõ lộ trình đường đi thì có thể di chuyển theo hướng dẫn của Google Maps hay hỏi đường người bản địa để không bị lạc nhé!

Các hoạt động trải nghiệm khám phá vẻ đẹp Bãi Thùng

Tản bộ quanh bãi biển, khám phá vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp bình dị và mộc mạc khi tới bãi Thùng. Sức hút của biển xanh, cát trắng, nắng vàng chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của bạn ngay từ lần đầu tiên. 

Bãi Thùng chưa có nhiều sự tác động của bàn tay con người và cũng chưa được khai thác du lịch nhiều, do đó vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có.

 

 

Khi tới khu vực gần bờ, bạn sẽ thấy bãi cát trắng mịn có pha một chút mảnh san hô vỡ và xa hơn là các vách đá bị bào mòn tạo nên nhiều phiến đá bằng phẳng rất độc đáo. Nước biển tại Bãi Thùng vào những ngày nắng đẹp có màu xanh biếc, lấp lánh như gương dưới ánh mặt trời và trong vắt có thể nhìn thấy cả đáy. Đáng chú ý, sóng tại đây không lớn, do đó rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi dưới nước như câu cá, tắm biển, lặn ngắm san hô sắc màu…

Bên cạnh đó, đặt chân tới bãi Thùng, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng. Từ những con nhum to bằng 2 bàn tay chắp lại hay vô vàn con ốc mặt trăng và rạn san hô nhiều màu sắc cũng những loài sinh vật biển lạ và quý hiếm đều xuất hiện ở vùng biển hoang sơ nãy. Bạn đã sẵn sàng khám phá và ngắm nhìn chúng chưa?

Cắm trại, tổ chức bữa tiệc ngoài trời ven biển Bãi Thùng

Bãi Thùng là điểm đến rất phù hợp để nhóm du khách đông người tổ chức các buổi dã ngoại, cắm trại ngoài trời với nhiều hoạt động team building đầy phấn khích. Đông đảo du khách lựa chọn khu vực bãi đá xa xa phía bên trái làm nơi cắm trại bởi ở đó có nhiều tảng đá lớn và bằng phẳng, rất phù hợp để dựng lều và đốt lửa trại. Đó sẽ là buổi cắm trại qua đêm dưới bầu trời đầy sao bên cạnh làn gió thổi mát lạnh tại Bãi Thùng vô cùng thú vị và đáng nhớ.

bai-thung-7

Tham quan một số địa điểm khác gần Bãi Thùng

Nếu có thời gian, bạn nên ghé qua một số địa danh nổi tiếng gần Bãi Thùng để có thêm những điểm nhấn ấn tượng trong hành trình khám phá Ninh Thuận của mình nhé.

Biển Bình Tiên 

Nếu bạn đam mê khám phá biển thì khu du lịch biển Bình Tiên sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời rất gần với bãi Thùng. Tuy không phải là địa điểm du lịch “hot” như vịnh Vĩnh Hy nhưng nơi đây được ví như “viên ngọc ẩn” chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người.

 

 

Nhờ đó, bãi Bình Tiên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Đường đến biển Bình Tiên khá khó khăn, bạn sẽ phải vượt qua những con đèo ngoằn ngoèo đầy thử thách. Thế nhưng, khi tới được nơi đây, một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt bạn, với làn nước biển trong xanh có thể nhìn thấy đáy, những rạn san hô với hình dạng và màu sắc đa dạng, ấn tượng, đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn.

Vịnh Vĩnh Hy

Nằm ngay trên cung đường dẫn tới bãi Thùng, vịnh Vĩnh Hy cũng là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua nếu đã có dịp đi qua đây.

Nhiều người nói rằng, đến Ninh Thuận mà chưa đặt chân tới vịnh Vĩnh Hy thì coi như chưa đến đây. Bởi lẽ vịnh này được mệnh danh là địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng và hấp dẫn bậc nhất. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, vịnh Vĩnh Hy là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Sự kết hợp hoàn hảo giữa du lịch rừng và núi này là điều mà không phải nơi nào cũng có được. Vì vậy, hãy dành thời gian đến Vịnh Vĩnh Hy để có những trải nghiệm đáng nhớ nhé. Ngoài ra, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, “background so deep” này sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn check-in sống ảo.

 

 

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch Ninh Thuận hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Nếu có thời gian, bạn cũng nên ghé thăm: Khu du lịch đồng cừu An Hòa, Mũi Dinh, Thác Sakai, suối Sừng Trâu,…

Bãi Thùng xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp nhất của vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Nơi đây chưa có nhiều dịch vụ du lịch, nhưng cảnh quan mộc mạc và hoang sơ đó lại thu hút đông đảo du khách thập phương. Hãy tới Bãi Thùng để ngắm nhìn cảnh sắc thuần khiết vốn có của thiên nhiên và tô điểm cho hành trình khám phá Ninh Thuận của bạn nhé!

Như Ý , 17:36 26/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.