Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch MICE – Dẫn đầu xu thế ngành du lịch Việt Nam

08/02/2024

Mục lục
Du lịch MICE là sự kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện để gặp gỡ đối tác, tìm kiếm thị trường, phát triển kinh doanh.

Du lịch MICE là gì?

MICE là chữ cái viết tắt của tổ hợp các từ tiếng Anh bao gồm Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm).

Do vậy, Du lịch MICE được hiểu là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác.

Đặc điểm của Du lịch MICE là gì?

Các đặc điểm, đặc trưng cơ bản của Du lịch MICE bao gồm:

  • Về thời gian: Hình thức du lịch MICE được tổ chức theo nhu cầu và chiến lược của từng công ty riêng. Hoạt động này có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào trong năm.
  • Về đối tượng tham gia: Đa phần các khách hàng sử dụng hình thức du lịch MICE là người có địa vị, có chỗ đứng nhất định trong ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ là người có kinh tế tốt, có khả năng chi trả cao. Số lượng người tham gia thường rất đông, giao động từ ít nhất 50 – 1500 người.
    DU LICH MICE - 1
  • Về địa điểm tổ chức: Hình thức Du lịch MICE thường diễn ra ở các khách sạn, resort 3 - 5 sao hoặc các trung tâm tổ chức hội nghị lớn. Việc này đảm bảo cho các cá nhân tham gia có đủ không gian để thoải mái giao lưu, kết nối với nhau.
  • Về dịch vụ: Trong tour du lịch MICE thường gồm dịch vụ đón tiếp chào mừng, hỗ trợ di chuyển thuận tiện, quà lưu niệm, miễn phí vé tham quan, quảng bá trên các kênh truyền thông, tư vấn tổ chức sự kiện,...

Lợi ích của Du lịch MICE mang lại

So với hình thức du lịch cá nhân hay du lịch Hội nhóm, Du lịch MICE mang lại hàng loạt các lợi ích lớn như sau:

  • Sự kết hợp hài hòa giữa công việc và nghỉ ngơi sẽ giúp các cá nhân tham gia xả stress, nâng cao năng suất làm việc.
  • Đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các nhân viên với đồng nghiệp, doanh nghiệp.
  • Là dịp để tìm kiếm và mở rộng các cơ hội hợp tác, mối quan hệ làm ăn cũng như thị trường kinh doanh.

Du lịch MICE mang đến hiệu quả kinh tế tích cực nhờ lượng khách đông đúc (gồm cả khách trong nước và quốc tế) với mức chi trả cao, sử dụng các dịch vụ cao cấp, lưu trú trong thời gian dài, hỗ trợ quảng bá du lịch cho điểm đến… Do vậy, đây đang là xu thế dẫn đầu của du lịch Việt Nam.

Các loại hình Du lịch MICE gồm những gì?

Hiện nay, Du lịch MICE bao gồm 4 hình thức chính:

Du lịch MICE – Meeting Tour (du lịch gặp gỡ)

Meeting Tour là hoạt động du lịch kết hợp với 2 hình thức Hội nghị và hội thảo. Trong loại hình này, khách mời sẽ được tiếp nhận các thông tin, sản phẩm phù hợp với sự quan tâm, nhu cầu của bản thân. Từ đó, khách hàng đưa ra các đánh giá và đóng góp cần thiết để sản phẩm hoàn thiện hơn.

DU LICH MICE-2

Có 2 loại hình Meeting tour là:

Association Meeting: Quy mô tham dự trung bình khoảng 50 - 200 người. Tổ chức các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa những người có cùng nhu cầu, mối quan tâm.

Corporate Meeting: Quy mô tổ chức nhỏ hơn, mang tính chất nội bộ doanh nghiệp. Hình thức này gồm Internal Meeting - tổ chức hội thảo khen thưởng hoặc trao đổi thông tin trong nội bộ công ty; hoặc External Meeting - tổ chức hội thảo trao đổi hợp tác làm ăn và đầu tư giữa 2 hoặc nhiều công ty.

Du lịch MICE - Event/Exhibition tour (du lịch sự kiện/triển lãm)

Đây là hoạt động du lịch được được tổ chức nhằm xúc tiến, quảng bá 1 lĩnh vực cụ thể. Hình thức này không có giới hạn về quy mô, số lượng người tham dự. Du lịch sự kiện/ triển lãm thường được tổ chức dưới dạng các chương trình liên hoan, hội thi, kết hợp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,...

Du lịch triển lãm thường bao gồm:

Triển lãm thương mại phục vụ chủ yếu cho các đơn vị kinh doanh;

Triển lãm sản phẩm nhằm giới thiệu sản phẩm và hàng hóa tới khách hàng.

Du lịch MICE - Incentive tour (du lịch khen thưởng)

Du lịch khen thưởng có quy mô khoảng 100 – 150 người tham dự. Đây hầu hết đều là các cá nhân có thành tích làm việc tốt, được khen thưởng trong các hoạt động. Lợi ích lớn nhất của hình thức du lịch này là vừa mang đến niềm vui khác, thúc đẩy nhân viên gắn kết với công ty và kích thích tinh thần cống hiến.

Du lịch MICE - Convention tour (du lịch hội thảo)

Du lịch hội thảo thường diễn ra với quy mô lớn 300 - 1500 người. Thông qua quá trình tra đổi, chia sẻ, du lịch hội thảo mang lại các tiếp cận, kinh nghiệm và kiến thức mới mẻ cho người tham dự.

DU LICH MICE-3

Hình thức du lịch hội thảo được chia thành 2 loại:

Hội nghị chủ nhà: Được nước chủ nhà đăng cai tổ chức, các quốc gia khác sẽ gửi đại diện tới tham dự;

Hội nghị thường niên: Được tổ chức luân phiên ở các nước với tính chất mỗi năm một lần.

Du lịch MICE tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa Nha Trang

Nếu bạn đang muốn thực hiện chuyến du lịch MICE tại Nha Trang mà còn băn khoăn về địa điểm, Crystal xin giới thiệu địa điểm sau, đảm bảo sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa Nha Trang là khu nghỉ dưỡng cao cấp, đạt chuẩn 5 sao quốc tế. Resort bao gồm hệ thống phòng nghỉ rộng rãi đáp ứng được số lượng lớn các thành viên tham gia cùng một thời điểm. Cam Ranh Riviera cung cấp đa dạng các hàng phòng như Deluxe Ocean View, Senior Deluxe, Ocean View Premium, Terrace Pool Suite, hay biệt thự hướng biển có bể bơi,…

Ngoài ra, Cam Ranh Riviera luôn sẵn sàng chào đón quý khách hàng với các dịch vụ tiện ích như 2 nhà hàng lớn ( Orchidea và Rosone), các quầy bar phục vụ ăn uống cả ngày.

Đặc biệt, Cam Ranh Riviera cung cấp hệ thống phòng họp, hội nghị rộng lớn, Nơi đây được ví là “nơi lãnh đạo thế giới tạo hình cho tương lại. Thông tin chi tiết như sau:

Địa điểm

W

L

H

Diện tích (m2)

Yến tiệc

Rạp hát

Phòng học

Phòng hội đồng

Hình chữ U

Phòng họp Ardora

16

24

 

384

200

250

150

100

200

Meeting room 1

8.5

10

 

85

-        

55

30

30

20

 Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Cam Ranh Riviera cung cấp các dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng với trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn 5 sao.

Tin khác

Brands/Partner