Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch Free & Easy – Xu hướng du lịch “nóng bỏng tay”

07/02/2024

Mục lục
Du lịch Free & Easy trở thành xu hướng du lịch “nóng bỏng tay”, được giới trẻ ưa chuộng nhờ ưu thế giá rẻ, sự chủ động và linh hoạt giúp du khách tự do khám phá, trải nghiệm trong các chuyến đi.

Du lịch Free & Easy (FNE Tour) là một xu hướng du lịch mới mẻ tại Việt Nam. Hình thức này đã thu hút lượt ủng hộ cực kỳ lớn của du khách.

Du lịch Free & Easy là gì? Tại sao nên chọn hình thức Du lịch Free & Easy?

Du lịch Free & Easy hay còn được biết đến là Free and Easy Tour (FNE Tour). Free & Easy là hình thức du lịch kết hợp giữa dịch vụ hàng không và dịch vụ mặt đất để tạo nên một sản phẩm du lịch trọn gói.

Một tour du lịch Free & Easy thường bao gồm toàn bộ các dịch vụ thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu cơ bản của chuyến đi. Cụ thể như sau:

  • Vé máy bay là yếu tố đơn cử đầu tiên. Do Free & Easy tour có sự kết hợp tối ưu nên việc đặt vé máy bay qua các công ty du lịch sẽ luôn nhận được nhiều ưu đãi lớn, đồng thời đảm bảo về độ tin cậy.
  • Thứ hai là khách sạn và dịch vụ đưa đón sân bay. Việc tìm kiếm phương tiện đi lại có thể gây ra một số khó khăn nhất định. Dịch vụ này sẽ giúp du khách tránh sự bỡ ngỡ khi đến vùng đất xạ lạ, mới mẻ.
  • Ngoài ra, khách hàng cũng có thể được phục vụ bữa sáng tại khách sạn (tùy hạng) và bảo hiểm du lịch tương tự như các tour du lịch trọn gói khác.
    du lich free easy

Phần còn lại như lịch trình di chuyển, thời gian, kế hoạch chuyến đi sẽ do du khách toàn quyền quyết định, không phụ thuộc vào các công ty lữ hành.

Điểm cộng của Du lịch Free & Easy

Du lịch Free & Easy giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí

Với hình thức du lịch tự túc, bạn sẽ phải mất công sức và thời gian cho việc đặt vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ đưa đón.

Tuy nhiên, với Du lịch Free & Easy, bạn sẽ không cần lãng phí thời gian cho điều này. Các công ty du lịch lữ hành sẽ giúp bạn thực hiện từ A – Z cẩn thận, chu đáo. Hơn nữa, khi đặt các combo du lịch, bạn còn có thể tiết kiệm và giảm chi phí về mức tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm chí phí bằng cách lựa chọn các điểm đến miễn phí, vắng vẻ, tránh các khu du lịch thương mại hóa quá mức.

Du lịch Free & Easy giúp bạn linh hoạt và đa dạng hóa các lựa chọn điểm đến

Đây là điểm cộng thứ hai cho xu hướng du lịch mới này. Với các tour du lịch Easy and Free, bạn sẽ không cần phải bó mình trong lịch trình cụ thể, phải thực hiện nghiệm ngặt về mặt thời gian để tránh làm hưởng đến du khách khác. Đôi khi, bạn còn chưa kịp hoặc thậm chí không thể khám phá những địa điểm yêu thích của mình.

Du-lich-free-easy-1

Du lịch Free & Easy cho phép bạn quyết định nơi bạn muốn đến, thời điểm bạn muốn đi du lịch, trong bao lâu, cách bạn muốn đến đích và bạn muốn đi cùng ai. Nói cách khác, với các chuyến du lịch Easy & Free, bạn có thể tự do thực hiện chuyến phiêu lưu của riêng mình. Hành trình phù hợp với sở thích sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Du lịch Free & Easy mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn

Du lịch Free & Easy có thể không hứa hẹn mang đến một hành trình suôn sẻ như những chuyến du lịch theo tour mang lại. Tuy vậy, Du lịch Free & Easy chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và các bài học đắt giá.

Việc tự lên kế hoạch chuyến đi theo sở thích cá nhân đôi khi khiến bạn gặp rắc rối. Nhưng chính sự rắc rối này vô tình khiến bạn nâng cao các giác quan, giúp bạn phát hiện vấn đề và tự tìm ra các giải pháp hữu hiệu để vượt qua các trở ngại này. Từ đó, bạn sẽ có những bài học bổ ích, những kế hoạch kỹ lưỡng hơn cho các chuyến đi sau.

Ngoài ra, các chuyến Du lịch Free & Easy mang đến cơ hội giúp bạn giúp hiểu về văn hóa và lối sống địa phương. Bạn có thể tự do khám phá ẩm thực địa phương độc đáo với mức giá hợp túi tiền, khác với các khách du lịch thụ động.

Du lịch Free & Easy phù hợp với những đối tượng nào?

Du lịch Free & Easy đang là một xu hướng mới mẻ, cực hot tại nước ta trong những năm gần đây. Vậy những đối tượng khách hàng nào phù hợp tham gia hình thức du lịch này?

Du-lich-free-easy-2

Đầu tiên phải kể đến là các bạn trẻ năng động, yêu thích sự tự do, không thích bị ràng buộc bởi các kế hoạch có sẵn, thụ động. Thông thường, các tour Free & Easy thường dài hơn 3 ngày 2 đêm.

Ngoài ra, đây là hình thức cực kỳ “ăn điểm” với các đối tượng khách hàng có nhu cầu du lịch kết hợp với việc khám, chữa bệnh, thăm hỏi người thân hoặc đi công tác.

Du lịch Free & Easy áp dụng ở đâu?

  • Tour Du lịch Free and Easy trong nước

Tại Việt Nam, hầu hết các công ty lữ hành đều cung cấp các tour Free and Easy đến các địa điểm du lịch ở trong nước như Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ, Quy Nhơn...

Theo đó, các công ty lữ hàng sẽ cung cấp vé máy bay, phòng khách sạn và các dịch vụ đưa đón sân bay. Bạn sẽ chủ động lên các kế hoạch chi tiết phù hợp với sở thích, thời gian và khả năng kinh tế của mình.

  • Tour Du lịch Free and Easy quốc tế

Hiện du khách có thể đi tour Free and Easy tại một số địa điểm du lịch nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... với nhiều mức giá  ưu đãi cho khách hàng lựa chọn.

Tương tự như các tour Du lịch Free & Easy trong nước, khách hàng sẽ được hỗ trợ các dịch vụ thiết yếu cho chuyến đi. Các khoản chi phí khách du khách sẽ tự thanh toán.

Tin khác

Brands/Partner